ผู้เขียน หัวข้อ: Review : REMAP เรียกความแรงด้วยงบเบาๆ All New D-Max 2.5 AT  (อ่าน 28584 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: Review : REMAP เรียกความแรงด้วยงบเบาๆ All New D-Max 2.5 AT
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2018, 09:45:13 »
มีคนรู้จักกัน และเป็นสมาชิกเวบนี้ด้วย โทรมาคุยกับผมเรื่อง DMAX คันนี้ เพราะ เขาสนใจจะ Remap บ้าง เลยมาขอข้อมูล
เป็นการส่วนตัว แต่เห็นว่าเป็นความรู้เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง คำถามๆ ว่า

210 กม/ชม นี่ คือ สุดแล้ว ไม่ไหลเพิ่มขึ้นแล้ว ใช่ไหม
- ไม่ใช่มันยังไหลได้อีก แต่แบบช้าๆ แต่ตัวผมพอแล้ว คือ มันไล่ 520d F10 ไม่ทันหรอก ไม่รู้จะกดต่อไปเพื่ออะไร
   แต่ความเร็วที่มันขึ้นมาก่อน 210 นั้นขึ้นได้ดี เมื่อปิดแอร์ช่วย บอกเลยมันมีผลมาก สำหรับเครื่องรุ่นเก่าแบบนี้

ถามเรื่อง boost ที่ 210 นั้น boost มาเท่าไร ใช่ 22psi เต็มแมค หรือเปล่า
- ไม่รู้ครับ ไม่ได้ดู รู้แค่เพียงว่า ช่วง 180 กว่าๆ นั้นมา 20psi

หวิวไหม โคลงไหม
- แน่นอน ช่วงล่างเดิมๆ ทั้งคัน แถมยังไปยกขึ้นอีก 2" ยกแบบง่ายๆ ไม่ใช่ชุดยกชั้นดีอะไรเลย งบไม่กี่พัน

สภาพหลังอัด และโดยรวม
- ก็ปกติดี น้ำหล่อเย็นก็ไม่พร่อง, ความร้อนตอนอัดสุด ก็อยู่ในระดับปกติ,
  ตอนช่วงอัด ผมดูกระจกหลังควันก็ไม่มี และมาดูที่กันชนและฝาท้าย ก็ไม่มีคราบเขม่า, เสียงเครื่องในรอบเดินเบาก็ยังปกติ

แรงกว่านี้ได้ไหม
- ได้แน่นอน แล้วแต่เจ้าของรถพอใจที่ระดับไหน บอกแล้วว่า รถผมจูน step อนุบาล ขนาดท่อไอเสียและระบบต่างๆ ยัง STD เลย 
   เลือกใน step ที่พอใจเลย แต่บอกเลยว่า ยิ่งแรงมาก โอกาสพังไวก็มาก ยกเว้นจะทำส่วนต่างๆ ให้มันสมดุลไปด้วย

มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหม
- ถ้าจะ Remap (หรือไม่รี ถ้ารถมี turbo) ควรติดวัด boost ยี่ห้ออะไรก็ได้ ที่มันได้มาตรฐาน และติดมันอยู่แถวๆ เรือนไมล์
  ถ้าจะเน้นเร็ว ยางรถควรเลือกเกรดที่รองรับความเร็วสูงได้ ยางต้องดี ยี่ห้อมาตรฐาน โนเนมราคาถูกๆ ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยดี
  ขนาดที่แนะนำสำหรับรถรุ่นสูง 265/60-18 หรือ 265/50-20 หน้าหลังเท่ากัน ไม่ควรใหญ่กว่านี้ มันจะอืด
  และเมื่อใส่แล้ว ล้อ+ยาง ไม่ควรจะยื่นออกจากแนวโป่งล้อ เพราะมันจะทำให้ต้านลมมาก
  และเอารถเข้าเช็คศูนย์ตามระยะ เปลี่ยนถ่ายตามที่เขากำหนดเสมอ นมค.ที่ศูนย์แนะนำ semi-syn ก็พอ หรือเงินเหลือก็ fully-syn
  แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วนะ

"อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ the kit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: Review : REMAP เรียกความแรงด้วยงบเบาๆ All New D-Max 2.5 AT
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2018, 11:49:33 »
ไอ้คราวที่แล้ว ลัมโบ กับ กระบะดันราง ดังแปปๆ เพราะมันไม่ชน
แต่คราวนี้ Mclaren720s กับ กระบะคอกแต่งซิ่ง มันดันมี "สะกิด"
เห็นทั้งใน social world และ ในเวบนี้พูดกันมากมาย

ก็บอกแล้ว ในข้างบนว่า
"รถประเภท Supercar ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่าเหนือกว่า car ธรรมดา
กระบะมันไม่ใช่ car แต่เป็น truck ดันจะไปไล่ Supercar ซะงั้น
ต่อให้กระบะทำเป็นล้าน ก็เป็นได้สูงสุด คือ Supertruck ไม่ได้เป็น Supercar อยู่ดี"

"กระบะ ต่อให้ทำหมดเป็นล้าน แรงได้มากสุดก็ทางตรง ในโค้งเข้าเร็วมากก็ไม่ไหว ต่อให้ใจเกินร้อย แต่รถไปไม่ไหวก็หลุด
สมมุติกระบะแต่งเต็มในทุกๆ อย่าง แต่ถ้าแช่ความเร็วสูงๆ ยาวๆ นานๆ ก็ไม่ไหว เพราะ หลายอย่างมัน overload ตามลักษณะที่มันควรเป็น"

ขยายความคำว่า Supercar มันจะเป็น "SUPER" ได้
มันไม่ใช่แรงแค่เครื่อง แต่มันรวมถึงทุกอย่าง ที่มันแพง เพราะ มันมีเหตุให้ต้องแพง
คือ รถมันต้องสุดในทุกๆ ด้าน สำหรับ technology ในยุคนั้นๆ สมัยนั้นๆ
ทั้งอัตราเร่ง, การยึดเกาะถนนทั้งตรงและโค้ง, ความปลอดภัยทั้ง pre-safe + post-safe, ระยะเบรค
นี่ไม่รวมถึงรูปโฉมต่างๆ ที่ super aerodynamic นะ

คนที่จะเป็นเจ้าของ Supercar ได้ ก็ต้องเป็น Superman!!!
พูดจริงๆ ต้องเป็น Superman เพราะไม่ว่าจะซื้อสด ซื้อผ่อน คนธรรมดาก็ไม่สามารถทำได้ง่ายนัก
ถึงแม้เงินนั้นมาจากธุรกิจสีเทาหรือสีดำ ก็ต้องยอมรับในการโกงหรือจะด้วยเล่ห์กลอันใดสำหรับบางคน บางธุรกิจที่หามาได้เช่นกัน

ส่วนคนที่หาเงินได้โดยบริสุทธิ์มาซื้อก็มี แต่ส่วนใหญมักไม่ใช่รุ่นบุกเบิก มักเป็น Gen ที่สบายแล้ว (ลูกหลาน Superman ที่อยู่บนโลก)
 
Supercar ทั้งระบบเบรคและช่วงล่าง ล้อและยาง รวมถึงระบบช่วยเหลือและการทรงตัวต่างๆ คัดมาอย่างดีเลิศ
ระบบเบรค ก็เป็น Superbrake เท่าที่ดูมาคร่าวๆ 200-0 ไม่กี่วิ ระยะทาง ร้อยกว่าเมตรต้นๆ!!!
ล้อและยาง หน้ากว้าง นน.เบา ยี่ห้อดีเยี่ยม บางทีอาจจะเป็นรุ่นพิเศษ spec เหนือมาตรฐาน
Spec ทุกอย่างถูกควบคุมด้วยวิศวกรและคำนวนอย่างละเอียดถึงความเหมาะสมในทุกๆ ด้านโดยไม่เกี่ยงราคา

กลับมาที่กระบะเชิงพาณิชย์ ทุกอย่างถูกควบคุมด้วยต้นทุนและราคาขาย (แต่ก็ค่อนข้างแพงนะ)
กระบะรุ่นยกสูง ยางติดรถส่วนใหญ่จะใช้ 265/60-18 265/50-20
กระบะเตี้ย ยางติดรถส่วนใหญ่ 205/70 หรือใหญ่กว่านี้นิดหน่อย (ไม่ได้ดู spec)
กระบะแต่ง หน้า 235, 245 /40 หลัง 265, 275 /40, 35 -18 แล้วแต่นิยม ยางจีน หรืออะไรก็ได้ เป็นยี่ห้อที่ไม่มาตรฐาน
ที่รถจากโรงานไม่เลือกใช้  แต่ถ้าคนมีตังค์ก็ใช้ของดีเว่อร์ๆ นะ
กระบะคอกแต่ง หน้า 225, 235 /40, 45 - 17, 18 แล้วแต่นิยม ยางจีน หรืออะไรก็ได้ เป็นยี่ห้อที่ไม่มาตรฐานที่รถจากโรงานไม่เลือกใช้
แต่หลังนี่ มักจะเป็น กะทะเหล็กขอบ 15 ยางมิชลิน XCD 205/70 หรือ 225/70 นะ

ระยะเบรคติดรถ อยู่ในระดับปลอดภัย ถ้าวิ่งตามกฎหมาย หรือเกินไปแค่พอสมควร แต่ต้องไม่เบรคถี่และ ต่อเนื่องนะ
ระบบช่วยเหลือ การทรงตัว ช่วยเพิ่มแรงดันเบรค ฯลฯ ตามยี่ห้อ ตามรุ่น ส่วนใหญมีในรุ่น Top และยกสูง รุ่นเตี้ยมักไม่ค่อยมี!!!
ระยะทางในการเบรคไม่ต้องพูดถึง ใช้เวลาเยอะ และระยะทางยาว

ตามคลิป 720s เขาก็มาเร็ว แต่ความเร็วน่าจะแค่ ร้อยกว่าๆ ไม่น่าเกิน 130 เมื่อเห็นข้างหน้ารถติดจึงเบรค
เดาใจเขาดู เขาคงอยากจะหักออกซ้าย แต่ MB ที่ตามมาโยกออกมาก่อน และอาจจะด้วยที่ไม่ชินรถ หรือไม่ค่อยได้ใช้
และในบางครั้ง รถ sport หรือ Supercar ในหลายรุ่น ทัศนวิสัยด้านข้าง หรือด้านหลังค่อนข้างแย่นะ เลยต้องติดอยู่อย่างนั้น

ไม่ใช่ MB อ่านไลน์เก่งนะ แต่อาจจะเป็นเพราะ มี ปสก.มาพอควร และอาจจะเป็นเพราะ ใช้คันนี้ทุกวันเลย กะง่าย

ส่วนกระบะดำ ขับมาเร็วและไม่ได้คำนึงถึงศักยภาพในรถตัวเองเลย เน้นแค่อย่างเดียว "มันทุกเม็ด" เพราะ "จัยมันรัก"
เห็นว่าเขาเบรคแล้วล่ะ กูก็เบรค กระทืบจนยางชั้นดีเท่าที่ตนเองมีความสามารถซื้อได้หน้าขวาแทบระเบิด!!
ระบบล้อก็ล็อคไปเรียบร้อยทั้งคัน เหลือแต่ความสามารถจากยางชั้นดีเท่าที่ตนเองมีความสามารถซื้อได้ สไลด์เข้าไปจนสะกิด 720s
นี่ยังโชคดีที่ มันไม่หมุน หรือขวางทั้งลำนะ ไม่งั้น "มันทุกเม็ด" มากกว่านี้อีก

กระบะดำ คุณยังโชคดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ที่มาเจอ Superman ที่เป็นเจ้าของ Supercar ที่ใจดีเช่นนี้
เรื่องจึงจบง่ายและสวย
แต่อาจจะมีภาคต่อ สำหรับกระบะดำกับบริษัทประกันภัย อันนี้เนื้อเรื่อง เดาไม่ยากและน่าจะถูกใจคนดู

คนขับรถ "นิยมแรง" + "ปากเก่ง" เกินแรงรถ + เกินความสามารถทางครอบครัวไปมากพวกนี้ คุณต้องระวังตัว
เพราะไม่รู้ว่าเจ้าของหรือครอบครัวของ Supercar เหล่านั้น จะเป็นคนประเภทไหน เย็น หรือ ร้อน?? ธรรมดา หรือ อิทธิพล?? ฯลฯ
เพราะถ้าไปเจอ คนหรือครอบครัวที่ครบเครื่อง บู้ล้างผลาญ เรื่องหน้าฉากอาจจะจบอีกแบบ
แต่ผ่านไปซักพัก อาจจะจบอีกแบบ อาจจะตายเพราะอุบัติเหตุ ที่มีเหตุอุบัติขึ้นก็เป็นได้!!

ทางที่ดี ขับตามดูสวยๆ ห่างๆ ดีกว่า เพราะ นิดหน่อยก็เป็นแสน เบาหน่อยก็เป็นล้าน หนักๆ ไม่ต้องคุย!!

อย่าอิน Fast&furious มาก
"รถอะไรไม่สำคัญ มันสำคัญว่าใครขับ" จริงส่วนหนึ่ง ไม่จริงอีกหลายส่วน
ประโยคนี้ "ได้ใจ" คอรถเก่า รถใหม่บ้าน รถใหม่ไม่แรง รถกระบะ รถคอก รถแต่ง ฯลฯ เยอะ และน่าจะ พาไปตาย มาหลายศพ
ในหนัง คือ การแสดง  แสดงผิด แสดงใหม่ได้อีก
แต่ในชีวิตจริง มันจะทำได้ไหม

ก่อนจาก กลับมาที่ DMAX ที่รีวิว
ไหนๆ ก็พูดถึงเรื่องเบรคแล้ว
DMAX หัวจรวดปี 2012 ที่ผมใช้นี่ ถ้าไม่มีรถในรุ่นๆ ปีเดียวกันมาเปรียบเทียบ ผมก็ว่ามัน ใช้ได้อยู่นะ
แต่พอมี New PJS 2015 โฉมปัจจุบัน มาเปรียบเทียบ ต้องยอมรับว่า มันเหมือนรถคนละยุคกันจริงๆ

DMAX เบรคจะทื่อๆ แข็งๆ ไม่คม  เบรคเหมือนจะไม่อยู่ แต่ก็อยู่นะ คือ ให้ความรู้สึกเบรคไม่มั่นใจซักเท่าไรนัก
แต่ตั้งแต่ใช้มา ก็ยังไม่เคยมีครั้งไหน ที่มี ปห.นะ ไม่ว่าจะเจอฝนหนัก หรือ บรรทุกหนักมากก็ตาม ยังเอาอยู่
เพียงแต่ถ้ามีตัวมาเปรียบเทียบก็ให้ความรู้สึกไม่มั่นใจเท่า New PJS เท่านั้นเอง

แต่ส่วนเบรคที่ไม่ค่อยดีเลย คือ เบรคที่ติดรถมากับ Vigo 3.0 4x4 DBC Top 2005 อันนี้เบรคลื่นง่ายมาก
วิธีแก้เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆ ซักชุด อาการที่ว่าก็หายครับ

รถแรงมากแค่ไหน เบรคต้องแรงกว่า  :D

"อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ sizemy29

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • "ถ้าใจไม่หยุด ก็หาที่สุดไม่เจอ"
Re: Review : REMAP เรียกความแรงด้วยงบเบาๆ All New D-Max 2.5 AT
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2018, 09:51:46 »
สนใจเรื่อง remap กับ อ.ว. บอย ขอทราบที่อยู่หรือ website ได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ
1998 - Nissan NV
2005 - Toyota Collora 3 ห่วง
2007 - Honda Jazz iDSL
2009 - Mitsubishi Triton Plus 4 Door

ออฟไลน์ the kit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: Review : REMAP เรียกความแรงด้วยงบเบาๆ All New D-Max 2.5 AT
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2018, 09:05:37 »
สนใจเรื่อง remap กับ อ.ว. บอย ขอทราบที่อยู่หรือ website ได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ

เข้าไปใน FB ค้นหาชื่อ วรพล สิงห์เขียวพงษ์ แล้ว msg คุยได้เลยครับ

ยินดีครับ
"อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"

ออฟไลน์ sizemy29

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • "ถ้าใจไม่หยุด ก็หาที่สุดไม่เจอ"
Re: Review : REMAP เรียกความแรงด้วยงบเบาๆ All New D-Max 2.5 AT
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 15:13:02 »
สนใจเรื่อง remap กับ อ.ว. บอย ขอทราบที่อยู่หรือ website ได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ

เข้าไปใน FB ค้นหาชื่อ วรพล สิงห์เขียวพงษ์ แล้ว msg คุยได้เลยครับ

ยินดีครับ

ขอบคุณมากครับ
 ::)
1998 - Nissan NV
2005 - Toyota Collora 3 ห่วง
2007 - Honda Jazz iDSL
2009 - Mitsubishi Triton Plus 4 Door

ออฟไลน์ the kit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: Review : REMAP เรียกความแรงด้วยงบเบาๆ All New D-Max 2.5 AT
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 11:05:23 »
มีคนถามมาว่า ก่อน Remap ควรเตรียมตัวยังไงบ้างครับ

- Step ที่ต้องการทำ
นึกไปเลยว่าเรา ต้องการแรงแค่ไหน
"แรงมากไม่ทน  ทนมากก็ไม่แรง" เอาทนกลางๆ แต่แรงพอสมควรก็น่าจะดี แล้วแต่บุคคลครับ
เมื่อทำตามนั้นแล้วเราจะพอใจไหม คิดให้ดี คิดให้รอบด้าน
จะเอา เบิ้ลตัด สับโดด รอบเครื่องกระเส่า ควันไม่ควัน คุยไปเลย

- โทรคุย ไลน์คุย ฯลฯ
คุยเรื่อง step ที่ต้องการทำ และ option ต่างๆ ถามราคา ให้เรียบร้อย ให้โดนใจ

- เลือกผู้จูน
ที่ไหนดี ที่ไหนแจ๋ว Google ช่วยได้ในระดับหนึ่ง จากนั้นต้องคิดเอาเอง ถ้ามีอาการกล่องหลับ จะรับผิดชอบยังไง คุยด้วย

- ถ้ารถมี Turbo จะให้ดีควรติดวัด Boost ไปก่อน
ส่วนเกจ์วัดอย่างอื่นแล้วแต่ความอยากส่วนบุคคล!!

อย่างที่เคยบอกไปในข้างบนแล้ว

ที่แนะให้ติดวัดบูสถ์เพิ่ม เพราะ ถ้า Remap มาแล้ว โดยมาก boost จะสูงขึ้น ส่วนจะสูงขึ้นเท่าไร ก็ตามที่ผู้จูนเห็นว่าเหมาะสมกับ Step ที่ทำ
เช่น รถผมเดิมๆ ก่อน Remap boost สูงสุดอยู่ที่ 19psi  แต่พอ Remap แล้ว boost สูงสุดอยู่ที่ 22psi ตามที่เกจ์วัดบูสถ์ได้แสดง

ต่อไปไม่ว่าจะอัดแค่ไหน boost ก็ไม่ควรจะมากไปกว่า 22psi ถ้ามากกว่านี้ ควรจะต้องเอารถเข้าตรวจเช็คหาสาเหตุว่าเพราะอะไร
อาการที่ว่านี้ เขาเรียกว่า "บูสถ์ไหล"
เมื่อบูสถ์ไหลรถก็จะแรงขึ้น!! แต่อีกไม่นานนัก ความชิบหายก็จะมาเยือน เพราะ boost เพิ่มขึ้น แต่น้ำมันไม่เพิ่มตาม!!

การติดเกจ์วัดบูสถ์จึงเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ เพราะมันจะทำให้เรารู้อาการที่ว่า เหมือนกับเกจ์วัดความร้อนที่รถมี
ตำแหน่งที่ติดตั้ง ควรอยู่ในตำแหน่งที่เราไม่ต้องละสายตาจากถนนมานัก คือ อยู่แถวๆ เรือนไมล์นั้นแหละ

การติดเป็นพืด ที่กระจกหน้าด้านซ้าย ฝั่งคนนั่งแบบที่เห็นนิยมติดกัน
อันนั้น จะสร้างความเร้าใจให้กับคนนั่งเป็นอย่างมาก แต่ไม่ได้เกิดประโยชน์กับคนขับซักเท่าไร รู้ตัวอีกทีก็คงพังไปแล้ว

ที่สำคัญ เกจ์วัดบูสถ์ที่จะติดนั้น ต้องเลือกของดี ยี่ห้อที่มันไว้ใจได้ อย่า เน้น แต่ถูก หรือก็อปเกรด AAA เปลี่ยนสีได้
แต่แท้ไม่แท้ก็ไม่เป็นไร ขอแต่ว่าให้มันวัดได้แม่นยำและต้องไม่รั่วด้วย!!

- จูนเสร็จแล้วต้องลอง
เจ้าของต้องลองขับเองด้วย ว่ามันถูกจริตไหม ลด-เพิ่ม ยังไงคุยกับคนจูนดู
ลองตอนแรก อย่า! เพิ่งห้าว!! ใช่มันรถชินมือ  แต่มันจะผิดจากเดิมไปพอสมควรนะ
วัด boost ที่บอกให้ติดมา ดูด้วยว่ามัน มากขึ้นเท่าไร  มากไปก็น่ากลัวพังเร็ว

นอกนั้นก็เหลือใช้งานจริงแล้ว ดูเรื่องความร้อน และอื่นๆ ด้วยว่ามันปกติไหม

Enjoy krub!!
"อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"