ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม Alphard  (อ่าน 7765 ครั้ง)

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
สอบถาม Alphard
« เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 18:05:10 »
มีแผนว่าจะซื้อครับเร็วๆนี้ครับ วันนี้ไปดูมา ตัว 2.5 SC ไม่มีเรดาห์ 3.59 ส่วนลดแสนนึง
ขอถามพี่ๆมีประสบการณ์ครับ 
- จะมีไมเนอร์เร็วๆนี้ไหมครับ
- มีทั้งหมดกี่รุ่นครับ ต่างกันตรงไหนบ้าง เซลล์บอก รุ่น SC คือตัว TOP คันที่ดูไม่มี ระบบควบคุมความเร็วแบบปรับความเร็วอัตโนมัติ ACC PRE-COLLISION SAFETY & RADAR CRUISE CONTROL ระบบป้องกันการชน Pre-crash safety ก็ไม่มี ไม่มีระบบเตือนขณะมีรถมาข้างๆ ก็ไม่มี
แล้ว option อันไหนที่มันควรมีครับในรุ่นนี้
- คันที่ดูมา เปลี่ยนจอเป็น Kenwood แต่ใต้จอมีช่องใส่ของ แต่เห็นบางคันในเว็บเป็นจอเต็ม อันนี้ขึ้นอยู่กับเกรย์ที่นำเข้าใช่ไหมครับ
- ส่วนลดควรได้เท่าไหร่ครับ รบกวนแนะนำ เกรย์ที่พอจะไว้ใจได้ให้หน่อยครับ หลังไมค์ก็ได้

พี่ๆท่านใดพอจะแนะนำอย่างอื่นอีก ก็จะขอบพระคุณมากๆครับ ไม่อยากซื้อมาแล้วเจ็บใจ
ปกติซื้อแต่รถศูนย์ ดูแค่ราคา ส่วนลด เทียบกัน ไม่มีประสบการณ์ซื้อรถนำเข้าเลยครับ

ไปดูรีวิว พี่ Nikle_pk แล้ว แต่ตอนนี้ไม่มีรูป ได้แต่อ่านครับ

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 20:23:33 »
ผมเคยเห็นราคาดีสุดที่ 3.0x นะครับ ไม่มีเบาะมิกกี้ radar

ออฟไลน์ FF3600

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 22:44:55 »
แรกๆก็ใช้ หลังๆไม่ได้ใช้เลยครับ ขับเองดีที่สุด ยังไม่ค่อยมั่นใจระบบมันเท่าไหร่

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2017, 22:53:39 »
แรกๆก็ใช้ หลังๆไม่ได้ใช้เลยครับ ขับเองดีที่สุด ยังไม่ค่อยมั่นใจระบบมันเท่าไหร่

ออกตัวไหน กับที่ไหน ราคาเท่าไหร่ พอจะขอข้อมูลหลังไมค์ได้ไหมครับพี่

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 00:45:06 »
น่าจะหาได้ที่ 3.3-3.4 นะครับ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 01:32:25 »
คร่าวๆรุ่นท็อปในสายการผลิตปกติถ้าเอาตามราคาญี่ปุ่น
เริ่มจากเครื่องยนต์ตัว 2.5 Hybrid แพงสุดครับ ตามด้วย 3.5 V6 สุดท้าย 2.5 ในไทยภาษี Hybrid ถูกกว่าเลยกลายเป็น 3.5 V6 แพงสุดครับ

ส่วนเรื่องออปชั่นตัวท็อปที่เซลล์บอกเจ้าของกระทู้คือตัวแต่งสปอร์ต SC Package หลักๆภายนอกก็จะมีกันชนหน้าหลังแบบสปอร์ตไฟท้ายหน้าหลังรมดำ
โครเมียมรมดำภายในเบาะแบบ lounge ปรับไฟฟ้าพร้อมระบบ ottoman แต่ว่าจะไม่มีปุ่มปรับลมร้อนลมเย็นและฟังชั่นซัพพอร์ตต่างๆแบบ Executive lounge *ดูตามรูปเลยครับ
ยกเว้นสั่งรถศูนย์จะเพิ่มระบบนวดติดตั้งโดยชัพพลายเออร์ในไทยมาให้

ที่เป็นรุ่นท็อปจริงๆในสายการผลิตปกติคือ Executive lounge มีให้เลือกเฉพาะ 2.5 Hybrid กับ 3.5 V6 ครับ ราคาในไทยจะกระโดดจาก SC Package เยอะนะตอนนี้ซื้อ SC คุ้มกว่าครับ
ถ้าชอบเบาะแบบคอกกั้นเกรย์ชอบเรียกกันว่าตัวท็อปจริงๆสามารถเพิ่มเป็นลำโพง JBL 17 ลำโพงได้สั่งเพิ่มแต่ถ้าเป็นตัว Executive lounge จะมีมาให้เลยมาพร้อมกล้องรอบคัน

มีบางคนสั่งมาเพิ่มใส่ตัวที่ไม่ใช่ Executive lounge ครับแต่จากการใช้งานผมว่าถ้าไม่มีก็ไม่ต้องเพิ่มถามว่าเสียงดีไม๊ดีใช้ได้เลยพอดีตอนนั้นได้ตัว Executive ราคาดีครับ
แต่ถ้าไม่ซีเรียสหรือมีงบสัก 5-6 หมื่นขึ้นไปผมว่าหาร้านดีๆทำเสียงออกมาสู้ได้สบายครับเล่นขอ Alpine ตรงรุ่นก็ได้ครับถ้าชอบจอใหญ่เหมือนว่าติดกับรถมา
ส่วนตัวโครตท็อปต้องสั่งคือ Royal lounge ครับมีเข้ามาในไทยโดยเกรย์เจ้านึงราคาน่าจะพอๆกับ S-Class ป้่ายแดง

เรื่องว่าจะเล่นตัวไหนดีผมแนะนำ Alphard SC Package หรือ Vellfire ZG ออปชั่นเหมือนกันทุกอย่างเรียกคนละซื่อราคาที่ญี่ปุ่นเท่ากันขายโดยผู้แทนจำหน่ายคนละเจ้าในญี่ปุ่น
ถ้าจะเล่นอีกตัวที่ไม่มีเบาะคอกกั้นเป็นรุ่น SA ครับ ตอนนี้มีตัวพิเศษ http://www.headlightmag.com/news-2016-7-5-toyota-alphard-sa-type-black-vellfire-golden-eye/

สิ่งที่ควรเพิ่มออปชั่นไปคือ เรด้าครับใช้งานได้จริงตั้งระยะการเตือนได้นอกนั้นไปจัดร้านเครื่องเสียงได้เลยครับพวกกล้องรอบคัน
ราคาตอนนี้ตัว Alphard SC Package หรือ Vellfire ZG จtอยู่แถวๆ 3.3-3.45 ครับ

http://toyota.jp/alphard/
ลองเอา google แปลภาษากดเล่นในเว็ปดูครับพออ่านเข้าใจได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 01:43:03 โดย TorTy »

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 14:54:34 »
คร่าวๆรุ่นท็อปในสายการผลิตปกติถ้าเอาตามราคาญี่ปุ่น
เริ่มจากเครื่องยนต์ตัว 2.5 Hybrid แพงสุดครับ ตามด้วย 3.5 V6 สุดท้าย 2.5 ในไทยภาษี Hybrid ถูกกว่าเลยกลายเป็น 3.5 V6 แพงสุดครับ

ส่วนเรื่องออปชั่นตัวท็อปที่เซลล์บอกเจ้าของกระทู้คือตัวแต่งสปอร์ต SC Package หลักๆภายนอกก็จะมีกันชนหน้าหลังแบบสปอร์ตไฟท้ายหน้าหลังรมดำ
โครเมียมรมดำภายในเบาะแบบ lounge ปรับไฟฟ้าพร้อมระบบ ottoman แต่ว่าจะไม่มีปุ่มปรับลมร้อนลมเย็นและฟังชั่นซัพพอร์ตต่างๆแบบ Executive lounge *ดูตามรูปเลยครับ
ยกเว้นสั่งรถศูนย์จะเพิ่มระบบนวดติดตั้งโดยชัพพลายเออร์ในไทยมาให้

ที่เป็นรุ่นท็อปจริงๆในสายการผลิตปกติคือ Executive lounge มีให้เลือกเฉพาะ 2.5 Hybrid กับ 3.5 V6 ครับ ราคาในไทยจะกระโดดจาก SC Package เยอะนะตอนนี้ซื้อ SC คุ้มกว่าครับ
ถ้าชอบเบาะแบบคอกกั้นเกรย์ชอบเรียกกันว่าตัวท็อปจริงๆสามารถเพิ่มเป็นลำโพง JBL 17 ลำโพงได้สั่งเพิ่มแต่ถ้าเป็นตัว Executive lounge จะมีมาให้เลยมาพร้อมกล้องรอบคัน

มีบางคนสั่งมาเพิ่มใส่ตัวที่ไม่ใช่ Executive lounge ครับแต่จากการใช้งานผมว่าถ้าไม่มีก็ไม่ต้องเพิ่มถามว่าเสียงดีไม๊ดีใช้ได้เลยพอดีตอนนั้นได้ตัว Executive ราคาดีครับ
แต่ถ้าไม่ซีเรียสหรือมีงบสัก 5-6 หมื่นขึ้นไปผมว่าหาร้านดีๆทำเสียงออกมาสู้ได้สบายครับเล่นขอ Alpine ตรงรุ่นก็ได้ครับถ้าชอบจอใหญ่เหมือนว่าติดกับรถมา
ส่วนตัวโครตท็อปต้องสั่งคือ Royal lounge ครับมีเข้ามาในไทยโดยเกรย์เจ้านึงราคาน่าจะพอๆกับ S-Class ป้่ายแดง

เรื่องว่าจะเล่นตัวไหนดีผมแนะนำ Alphard SC Package หรือ Vellfire ZG ออปชั่นเหมือนกันทุกอย่างเรียกคนละซื่อราคาที่ญี่ปุ่นเท่ากันขายโดยผู้แทนจำหน่ายคนละเจ้าในญี่ปุ่น
ถ้าจะเล่นอีกตัวที่ไม่มีเบาะคอกกั้นเป็นรุ่น SA ครับ ตอนนี้มีตัวพิเศษ http://www.headlightmag.com/news-2016-7-5-toyota-alphard-sa-type-black-vellfire-golden-eye/

สิ่งที่ควรเพิ่มออปชั่นไปคือ เรด้าครับใช้งานได้จริงตั้งระยะการเตือนได้นอกนั้นไปจัดร้านเครื่องเสียงได้เลยครับพวกกล้องรอบคัน
ราคาตอนนี้ตัว Alphard SC Package หรือ Vellfire ZG จtอยู่แถวๆ 3.3-3.45 ครับ

http://toyota.jp/alphard/
ลองเอา google แปลภาษากดเล่นในเว็ปดูครับพออ่านเข้าใจได้

ขอบพระคุณมากครับพี่ ผมน่าจะจัดตัว SC ครับ อยากได้ตัวที่คอนโซลข้างคนขับใหญ่

พรุ่งนี้ว่าจะไปดูแถวๆศรีนครินทร์ เห็นลงในเว็บมีอยู่หลายรุ่นเลย

รบกวนถามอีกอย่างครับ ทุกรุ่นไม่มีไฟเตือนตรงกระจกมองข้าง เวลามีรถที่มาข้างๆใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 15:22:55 โดย capton »

ออฟไลน์ FF3600

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 06, 2017, 21:53:18 »
แรกๆก็ใช้ หลังๆไม่ได้ใช้เลยครับ ขับเองดีที่สุด ยังไม่ค่อยมั่นใจระบบมันเท่าไหร่

ออกตัวไหน กับที่ไหน ราคาเท่าไหร่ พอจะขอข้อมูลหลังไมค์ได้ไหมครับพี่

ออกตัว Vellfire 2.5ZG 3.65M ปีกว่าแล้วครับ
ขอไม่แนะนำเจ้านี้ บริการไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 07, 2017, 11:07:08 »
ผมเล่นตัวรองท๊อป ที่ไม่ใช่เบาะมิกกี้ ล้อ 17" ภายในสีครีม

ที่เลือกเพราะคุณแม่นั่งหลัง แล้วผมใช้งาน 4-6 คน รุ่นที่เลือก เบาะแถว 2 มันปรับได้หลากหลาย ออกข้างได้ด้วย ทำให้คนมีอายุขึ้นลงได้ง่ายกว่าเบาะมิกกี้มาก

ถ้ามีความจำเป็นตรงจุดนี้ ควรพิจารณาให้เหมาะสมครับ ไม่งั้นอาจไม่แฮปปี้ แต่ถ้าเน้นนั่งหลังแค่ 2 คน เบาะมิกกี้ สบายกว่าชัดเจน

หวังว่าคงเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย ยินดีล่วงหน้ากับรถคันใหม่ครับ

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 07, 2017, 11:41:35 »
ผมเล่นตัวรองท๊อป ที่ไม่ใช่เบาะมิกกี้ ล้อ 17" ภายในสีครีม

ที่เลือกเพราะคุณแม่นั่งหลัง แล้วผมใช้งาน 4-6 คน รุ่นที่เลือก เบาะแถว 2 มันปรับได้หลากหลาย ออกข้างได้ด้วย ทำให้คนมีอายุขึ้นลงได้ง่ายกว่าเบาะมิกกี้มาก

ถ้ามีความจำเป็นตรงจุดนี้ ควรพิจารณาให้เหมาะสมครับ ไม่งั้นอาจไม่แฮปปี้ แต่ถ้าเน้นนั่งหลังแค่ 2 คน เบาะมิกกี้ สบายกว่าชัดเจน

หวังว่าคงเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย ยินดีล่วงหน้ากับรถคันใหม่ครับ

ขอบคุณมากครับพี่สำหรับคำแนะนำ ตอนนีัผใช้ H1 อยู่ มีลูกสองคน ไปไหนก็ยกโขยงกันไป

ทั้งยาย ทั้งพี่เลี้ยง รถเข็น ตอนนี้ลูกเริ่มโตแล้วครับ ไปกันก็ประมาณ5-6 คน

ไปลองเบาะมิกกี้เข้าออกยากจริงๆครับ พรุ่งนี้ว่าจะไปดูตัวรองแบบที่พี่ว่า

สุดท้ายคงให้ภรรยาเป็นคนเลือกครับ ผมมีหน้าที่ขับ 555

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 11, 2017, 11:38:12 »
ผมเล่นตัวรองท๊อป ที่ไม่ใช่เบาะมิกกี้ ล้อ 17" ภายในสีครีม

ที่เลือกเพราะคุณแม่นั่งหลัง แล้วผมใช้งาน 4-6 คน รุ่นที่เลือก เบาะแถว 2 มันปรับได้หลากหลาย ออกข้างได้ด้วย ทำให้คนมีอายุขึ้นลงได้ง่ายกว่าเบาะมิกกี้มาก

ถ้ามีความจำเป็นตรงจุดนี้ ควรพิจารณาให้เหมาะสมครับ ไม่งั้นอาจไม่แฮปปี้ แต่ถ้าเน้นนั่งหลังแค่ 2 คน เบาะมิกกี้ สบายกว่าชัดเจน

หวังว่าคงเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย ยินดีล่วงหน้ากับรถคันใหม่ครับ

ขอบคุณมากครับพี่สำหรับคำแนะนำ ตอนนีัผใช้ H1 อยู่ มีลูกสองคน ไปไหนก็ยกโขยงกันไป

ทั้งยาย ทั้งพี่เลี้ยง รถเข็น ตอนนี้ลูกเริ่มโตแล้วครับ ไปกันก็ประมาณ5-6 คน

ไปลองเบาะมิกกี้เข้าออกยากจริงๆครับ พรุ่งนี้ว่าจะไปดูตัวรองแบบที่พี่ว่า

สุดท้ายคงให้ภรรยาเป็นคนเลือกครับ ผมมีหน้าที่ขับ 555

ผมก็มีหน้าที่ขับเท่านั้น ไปเที่ยวกันถ้าไม่เฮฮาลั่น ก็เงียบทั้งคัน หลับหมด 5555

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: สอบถาม Alphard
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 11, 2017, 14:17:39 »
ผมเล่นตัวรองท๊อป ที่ไม่ใช่เบาะมิกกี้ ล้อ 17" ภายในสีครีม

ที่เลือกเพราะคุณแม่นั่งหลัง แล้วผมใช้งาน 4-6 คน รุ่นที่เลือก เบาะแถว 2 มันปรับได้หลากหลาย ออกข้างได้ด้วย ทำให้คนมีอายุขึ้นลงได้ง่ายกว่าเบาะมิกกี้มาก

ถ้ามีความจำเป็นตรงจุดนี้ ควรพิจารณาให้เหมาะสมครับ ไม่งั้นอาจไม่แฮปปี้ แต่ถ้าเน้นนั่งหลังแค่ 2 คน เบาะมิกกี้ สบายกว่าชัดเจน

หวังว่าคงเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์บ้าง ไม่มากก็น้อย ยินดีล่วงหน้ากับรถคันใหม่ครับ

ขอบคุณมากครับพี่สำหรับคำแนะนำ ตอนนีัผใช้ H1 อยู่ มีลูกสองคน ไปไหนก็ยกโขยงกันไป

ทั้งยาย ทั้งพี่เลี้ยง รถเข็น ตอนนี้ลูกเริ่มโตแล้วครับ ไปกันก็ประมาณ5-6 คน

ไปลองเบาะมิกกี้เข้าออกยากจริงๆครับ พรุ่งนี้ว่าจะไปดูตัวรองแบบที่พี่ว่า

สุดท้ายคงให้ภรรยาเป็นคนเลือกครับ ผมมีหน้าที่ขับ 555

ผมก็มีหน้าที่ขับเท่านั้น ไปเที่ยวกันถ้าไม่เฮฮาลั่น ก็เงียบทั้งคัน หลับหมด 5555

เหมือนกันเลยพี่ เวลาเสียงดังก็สนั่น เวลาเงียบ ได้ยินแต่เสียงหายใจ 5555