-มาดูการขับขี่กันบ้าง *ก้านเปิดฝากระโปรงหน้าอยู่ฝั่งผู้โดยสารตอนหน้า
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบวางขวาง อัตราแรงอัด 10.0:1 ขนาด 1,500 ซีซี
หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ GTDi EcoBoost Turbo
รีดพละกำลังออกมาได้ 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตรที่ 1,600 - 5,000 รอบ/นาที
ปล่อยค่าCo2 อยู่ที่ 161 กรัม/กิโลเมตร
คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Torque Convertor และสามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตัวเองในโหมด S โดยกดปุ่ม + หรือ - ที่หัวเกียร์ ขับเคลื่อนสองล้อหน้า
-เครื่องยนต์ Ecoboost อันเลื่องชื่อในตลาดโลกบล็อคนี้ ถือว่าสมคำร่ำลือในรอบต่ำเครื่องเดินได้เรียบลื่น
อัตราเร่งมาแบบไว้ใจได้ โดยจะมีพลังให้รับรู้ถึงแรงดึงแรงถีบเมื่อรอบเครื่องยนต์ผ่านช่วง 1,500 รอบ/นาที
แรงมาในรอบเครื่องที่ต่ำ ทำให้แรงฉุดมาได้อย่างต่อเนื่องจนไปถึงราวๆ 5,000 รอบ/นาที
จะมีหงุดหงิดเล็กๆ กับการหน่วงของคันเร่ง เวลาคิกดาวน์กระทันหัน
แต่ก็จะให้อภัยทุกครั้งเมื่อเกียร์เลือกจังหวะที่อยู่ในตำแหน่งเหมาะสมในช่วงรอบเครื่องที่เต็มไปด้วยพละกำลังที่เราต้องการในการขับขี่ เรียกกำลังได้อย่างต่อเนื่องหายห่วง
อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง วัดคร่าวๆ ประมาณ 10 วินาที 80-120 ได้ประมาณ 7-8 วินาที
ไม่แรงถึงกับกระชากจนคุมรถยาก ถ้าปิดระบบ Traction Control แล้วกดเต็มเสียงล้อร้องลั่นเลยทีเดียว
ถือว่าแรงเพียงพอในการใช้ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด