ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยดูให้หน่อยรถนิสสัย np300 ออกได้ห้าเดือน รถมีเสียงหอน ไปศูนย์เขาก็บอกปกติ  (อ่าน 9108 ครั้ง)

ออฟไลน์ pairot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ช่วยดูให้หน่อยรถนิสสัย np300 ออกได้ห้าเดือน วิ่งได้หมื่นเก้าพันโล รถมีเสียงหอน ไปศูนย์เขามาหลายครั้งแล้ว
อัดวีดีโอส่งสำนักงานใหญ่แล้ว เขาก็บอกปกติ   แต่มันจะปกติได้ยังไงเสียงหอนดังกว่าเสียงเครื่องยนต์อีก และอีกอาการนึงคือตอนเช้าๆ เครื่องเย็น ขับรถออกจากบ้าน จะได้ยินเสียงเทอร์โบหอน  หอนหน่อย ๆ ดัง วูดๆๆๆๆๆ  พอเครื่องร้อนแล้วก็หาย  แจ้งศูนย์ไปเหมือนกัน ศูนย์ตอบมาว่า "ปกติพี่ ตอนเครื่องเย็น รถที่ศูนย์ก็หอน" จบเลยไม่รู้จะพูดอะไรต่อ

ขอน้า ๆ ในกลุ่ม ช่วยดูให้หน่อยครับ ผมไม่รู้ว่าต้องแก้ยังไงแล้ว
(เสียงจะเบาหน่อย ใช้หูแนบฟังนะครับ)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2017, 10:25:19 โดย pairot »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เอิ่ม... ปกติก็บ้าแล้วครับ เสียงชัดมาก หอนกลบเสียงเครื่องยนต์ด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ไม่ปกติแล้วครับแบบนี้ คันของผมออกมาล็อตแรกๆปลายปี57วิ่งมาสามหมื่นกว่าเวลาเร่งไม่มีเสียงแบบนี้ครับ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
คลิปนี้ ผมเห็นในคลับเมื่อ4-5 วันก่อน น้าเขาเดือดร้อนจริงๆ

รถอยู่ในประกันแท้ๆ  แต่ศูนย์บ่ายเบี่ยง  เหมือนว่าน้าจะอยู่ต่างจังหวัด

ถ้าแก้ไม่หาย ก็คงต้องขายรถ

ซึ่งก็รู้ๆกันอยู่  ราคาขายต่อนิสสันมันตก


มีคนแนะนำให้ติดต่อคุณจิมมี่

รบกวนพี่ๆช่วยบอกวิธี ให้น้าเขาติดต่อคุณจิมมี่ทีครับ

จะล็อคกระทู้ จะลบกระทู้ก็ได้ เห็นแล้วเหนื่อยใจแทนน้าเขาเลย

 :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
เสียงฟังดูไม่ปกติครับ
แต่ผมว่าไม่น่าจะใช่เสียงเทอร์โบหอนนะ

ลองเปลี่ยนศูนย์ดูครับ

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ปัญหาพวงมาลัยดัง ก็แก้ตามมีตามเกิด ยืดสปริงบ้าง  เทปกาวรองบ้าง ในคลับก็ไม่มีใครบ่น


ไหนจะสปริงตัวหนอนแผ่นคลัชดัง เหยียบคลัชเงียบ  ปล่อยคลัชดัง  เคลมก็ต้องจ่ายตังค์เอง 4300+1300







2ปัญหาง่ายๆนี้   นิสสันไม่เคยออกพาสอะไหล่ใหม่มาแก้  นี่ก็ครบ 3 ปีล่ะ คนออกใหม่ก็ยังเจอกับปัญหาเดิมๆ


------------------------------------------------

อ้อ รุ่นเกียร์ออโต้คอนโซลตรงสายไฟ ท่อแอร์ ฟองน้ำยัดตรงโน้นตรงนี้  ไปดูในทุเรศเรือหาย(สั่นที่รอบ 1800-1900)



http://www.navaraclubthailand.com/index.php/topic,1927.0.html


 
รถจะ 3 ปี  นิสสันบางนายังไม่ออกรอมกล่อง ECU เวอร์ชั่นใหม่มาแก้การเปลี่ยนเกียร์


ในเกียร์ MT รถมันสั่นกว่าชาวบ้านเขา  เครื่องร้อนๆ รอบตกเหลือ 735 rpm  คลัชก็สูง  ออกตัวไม่ดีมีดับที่เกียร์ 1


ถ้าเครื่องเย็นๆ  เกียร์ 2 ปล่อยคลัชก็ ออกตัวสบาย  รอบ 850


ถามตรงๆ วิศวกรในนิสสันบางนา ไม่คิดจะแก้ไขกันเลยเหรอ  นั่งกินเงินเดือนให้หมดไปวันๆเหรอ


ขี้เกียจออกดูหน้างาน  ก็ขยับมือคลิกเม้าตามดูปัญหาในคลับ แล้วหาทางแก้ ทำเป็นไหม


--------------------------------------

ถ้าผมได้เทสไดร์รถคุณเป็นวันๆ ผมไม่ออกรถค่ายคุณมาหรอก

ตอนไปเทส รถเทสเครื่องเย็น ออกตัวเกียร์สองไม่ต้องเลียครัชยังได้

วิ่งไปไม่ถึง 3 กม.  จบการเทส

พอซื้อมาใช้ วิ่งไกลๆ เครื่องร้อนๆบอกตรงๆ ลุ้นทุกครั้งที่ออกตัว

จอดเกียร์ว่างก็มีเสียงสปิรงตัวหนอนคลัชดัง  อายข้างบ้านชิบ

เจอเส้นตัวหนอน ขับมาเร็วๆ ก็มาสั่นดังที่แป้นแตร

ท้อเลยครับ

สวยแต่รูปจริงๆ


-----------------------------

ถ้างานนี้ ของจขกท. เรื่องเคลมเทอร์โบไม่คืบหน้า

ชาตินี้  ทั้งผม และคนใกล้ตัว  ทั้งในคลับ และที่ไหนๆ  จะไม่แนะนำให้ซื้อรถค่ายคุณอีก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 20, 2017, 11:49:54 โดย chaiya3163 »

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ถึงผมจะออก np300

แต่ผมก็ตามดูรีโว่ ดีแมค ซิลฟี่

นิสสันรู้เปล่า  รีโวออกมา 3 เดือน มีปัญหาเรื่องยางขอบกระจก  เดือนที่ 4 เขาออกพาร์ทแก้มาแล้ว

ดีแมค ออกมาปีนึง พอรู้ว่าแคมมีปัญหา ก็เรียกแทบทุกคันเข้าไปเปลี่ยนอะไหล่

ซิลฟี่ล่ะ  พัดลมไฟฟ้า อายุสั้น ทำเอาหลายๆคันเครื่องน็อคบ้าง  จอดตายบ้าง

กี่ปี กว่าจะออกพาร์ท E มาแก้   แล้วก็ไม่เรียกเคลมทุกคันด้วย

รถป้ายแดงในศูนย์จอดรอขาย ทำไมไม่เปลี่ยนก่อนลูกค้ามาซื้อล่ะ

เรื่องง่ายๆ คิดไม่เป็นเหรอ  รถป้ายแดง ขึ้นยานแม่ มันเท่นักเหรอ

คนที่เจอแจ็กพอต เขาจะกล้าเชียร์ให้คนอื่นซื้อเหรอ

------------------

วิศวกรที่โรงงานผม ใช้ซิลฟี่ เปลี่ยนไป 2 ตัวแล้ว  เห็นว่าออกตังค์เองด้วย

เขาเจอใครถามเรื่องรถ  เขาก็เล่าให้ฟัง  อายเขาไหมครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
เสียงที่แจ้งมา มี 2 เสียงคือ เสียงหอนตามในคลิป กับเสียงของเทอร์โบ ...

ถ้าเสียงเทอร์โบ ปรกตินะครับ ถ้าเสียงมันดันวี๊ด เวลาถอนคันเร่ง หรือตอนในช่วงที่เร่งเครื่องในรอบเครื่องที่ 1500-2000 รอบ มันจะดัง ทุกยี่ห้อล่ะครับ (ใน BT50 pro ดังมาก แต่ผมชอบนะ รู้สึกเหมือนแรง)

ส่วนเสียงหอนในคลิป อย่างแรกเลยครับ ถ้าช่างหาสาเหตุให้ไม่ได้เราต้องชี้เป้าให้เค้าครับ

1.ลองเร่งเครื่อง แล้ว เปิดฝากระโปรงลองให้เพื่อนช่วงฟังครับว่าดังมาจากไหน ... เพราะจากที่ฟัง คือมันดังตามการเร่งเครื่อง ดังนั้น มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะหอนที่จุดที่มีลูกปืน เช่น ลูกลอกสายพาน , คอมแอร์,หรือ ไดชาจ ครับ

2.ตอนวิ่งปรกติ คือ ใส่เกียร์วิ่ง ไม่ทราบดังแบบนี้หรือเปล่า ถ้าดัง ก็เบาใจได้ว่าไม่ใช่เกียร์ แต่ถ้า มันเงียบ ก็น่าจะเกิดจาก ฟายวิล ได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ pairot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
เสียงที่แจ้งมา มี 2 เสียงคือ เสียงหอนตามในคลิป กับเสียงของเทอร์โบ ...

ถ้าเสียงเทอร์โบ ปรกตินะครับ ถ้าเสียงมันดันวี๊ด เวลาถอนคันเร่ง หรือตอนในช่วงที่เร่งเครื่องในรอบเครื่องที่ 1500-2000 รอบ มันจะดัง ทุกยี่ห้อล่ะครับ (ใน BT50 pro ดังมาก แต่ผมชอบนะ รู้สึกเหมือนแรง)

ส่วนเสียงหอนในคลิป อย่างแรกเลยครับ ถ้าช่างหาสาเหตุให้ไม่ได้เราต้องชี้เป้าให้เค้าครับ

1.ลองเร่งเครื่อง แล้ว เปิดฝากระโปรงลองให้เพื่อนช่วงฟังครับว่าดังมาจากไหน ... เพราะจากที่ฟัง คือมันดังตามการเร่งเครื่อง ดังนั้น มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะหอนที่จุดที่มีลูกปืน เช่น ลูกลอกสายพาน , คอมแอร์,หรือ ไดชาจ ครับ

2.ตอนวิ่งปรกติ คือ ใส่เกียร์วิ่ง ไม่ทราบดังแบบนี้หรือเปล่า ถ้าดัง ก็เบาใจได้ว่าไม่ใช่เกียร์ แต่ถ้า มันเงียบ ก็น่าจะเกิดจาก ฟายวิล ได้เหมือนกัน

เสียงเทอร์โบ อันนั้นผมพอฟังออก และชอบเสียงนี้มันได้ใจ
ส่วนเสียงหอนนั้นจะดังตามรอบเครื่องครับ ขับไปเร่งไปก็ดังครับ   
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
นิสัยเครมยากเรื่องมาก ยังผ่านมาถึงยุคตกต่ำอีกเหรอเนี่ย
ทำให้ผมนึกถึงสมัยที่ตัวเองเครมมา 
เอาที่สบายใจเลยครับ นิสสันเค้าไม่แก้ไขอะไรหรอก(ตอบจากที่เคยเจอ)

ขอให้แก้ไขหายไวๆนะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เปลี่ยนศูนย์ก่อนง่ายที่สุดครับ เพราะ NP300 ผมเคลมเป็นคันแรกๆของศูนย์เกือบทุกอาการช่างก็จัดการให้เรียบร้อยหมดครับ รถผมตัวออโต้นะ

- คอนโซลลั่นบางจังหวะ เป็นที่เกียร์ตัดลงเกียร์สูงไวไป เพราะบางจังหวะมันชิฟข้ามจาก5-7ข้าม6ไปเลย อาการเหมือนเกียร์ธรรมดาใส่เกียร์สูงเกินไปเป๊ะ ตอนนี้อาศัยปรับตัวกับรถเอานานๆจะลั่นซักทีก็เลยช่างมัน แต่ถ้านิสสันออกโปรแกรมแก้ก็ดีครับ

- ไฟเบรคดวงที่3แตก น้ำรั่วเข้ารถอันนี้เคลมของใหม่

- ที่เสียบ USB พัง เคลมแต่เบอร์อะไหล่ดันเป็นของ L33 ซะงั้นแปลกดี

- เพลาท้ายซึม เปลี่ยนซีลไปรอบนึงไม่หาย รอบ2ยกเพลาใหม่ทั้งเส้นคิดว่าจบ

- สปริงเบาะคนขับดัง เคลมเบาะใหม่ทั้งโครง

- โช็คหน้ารั่ว เคลมใหม่

ส่วนตัวผมโอเคเพราะศูนย์เคลมให้หมดไม่มีอิดออดอะไร เทียบกับ Revo ของลุงผมก็เคลมดะเหมือนกัน

ปล. ดีแม็คก็คลัชท์ดังนะเป็นมาตั้งแต่รุ่นที่แล้วล่ะ ลูกค้าขาประจำใช้จนชินล่ะ ปัญหาหลายอย่างตรีเพชรแกล้งมึนก็เยอะ ผมรู้เพราะระดับท็อปในคลับผมรู้จักหมดแหละ ผมเป็นสมาชิกรุ่นแรกๆครับ แต่เรื่อง goodwill หลังหมดประกันอีซุซุดีกว่าทุกยี่ห้อจริง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
เข้ามาคอนเฟิร์มครับว่าไม่ปกติ ของผมล็อตแรกๆขับมาจนทุกวันนี้ไม่มีเสียงแบบนี้

รีบมาแก้ปัญหาด่วนเลยครับนิสสันอย่ามาบ่ายเบี่ยงให้เสียลูกค้า

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เห็นใจ จขกท มากๆ คับ สู้ๆ

ออฟไลน์ pairot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
หลังไมค์ทีครับ
ทางหลังไมค์แล้วคับ ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
เรื่องคลัชดังนี้ผมเคยเจอ แต่เจอใน D-Max คอมมอลเรล 3.0 ตัวแรกสุด

อาการเดียวกับนาวาร่าเลย แต่ของผมเข้าศูนย์สนง.ใหญ่ เคลมกระจาย จำได้ว่าเคลมไปเป็น 10 แผ่น แต่ก็กลับมาเป็นอยู่ดีจนขายไป

กลับมานาวาร่า ผมว่าเครมไม่ยากน่ะ ญาติผมใช้ตัวที่แล้วมีปัญหาจุกจิกก็เคลมไม่ยาก ลองเปลี่ยนศูนย์ดูครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition