ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//  (อ่าน 13200 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มิสทีนมาแล้วค่ะ

เชิญอ่านและแสดงความคิดเห็นตามอัธยาศัยครับผม

http://www.headlightmag.com/full-review-mercedes-benz-slc300-mercedes-amg-slc43/

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 17:15:05 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 17:58:52 »
ความฝันเหมือนของผมเลยครับ

ได้ขับรถเปิดประทุน เลาะชายทะเล โดยมีสาวสวยนั่งข้าง ๆ

พอรู้สึกว่าเหนียวตัวจากไอทะเลแล้ว หลังจากนั้นก็ไปอาบน้ำกัน...

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 19:45:09 »
ชอบช่วงสุดท้ายจริงๆครับ ปูทางชีวิตวางแผนมุ่งมั่น สร้างอนาคต มีได้แน่นวล ;)
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 19:47:20 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวคุณภาพค่ะ

เราฝันอยากมีรถสองประตูมาตั้งแต่เด็กๆ เคยมีโอกาสได้ทำตามฝัน ซื้อ Scion TC มาใช้อยู่พักนึงสมัยอยู่อเมริกา สุดท้ายค้นพบว่า.. ตัวเองอยู่ไม่ได้จริงๆ กับรถที่ไม่มีประตูสี่บานค่ะ  เอี้ยวหยิบของจนกระดูกจะพังก่อนรถ :-X
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 20:02:11 »
แรงเกือบเท่า M2 ในราคาถูกกว่ากันมาก 

ถ้ามองความคุ้มค่าเหนือเหตุผล ผมว่าตัวนี้คุ้มกว่า M2 นะ

การขับขี่แบบสนุกสุดๆของ M2 มันดีก็จริง แต่ราคาต่างกันมาก และ ...... ภาพลักษณ์ วัสดุภายใน หรือความพรีเมี่ยม ของรถ ที่ผมมองว่า ถ้าคนทั่วๆไป คนที่ไม่ได้เล่นรถ ภาพลักษณ์ M2 มันสู้ SLC ไม่ได้

มองแบบคนบ้ารถ คงต้อง M2 มองแบบเหตุผลด้วย ผมว่า SLC นี่ละคุ้ม 

BMW น่าจะเอา Z4 35IS มาขายบ้าง ผมว่าถ้าทำราคาพอๆกัน ผมถึงอาจจะเลือก BMW  ;D ;D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 20:27:24 »
ผมกำลังคิดถึงr172 ที่เจ้าของบริษัทขายยาขายทิ่งไปไม่กี่วันก่อนก็มีรีวิวSLCก็โผล่มาให้อ่าน

ดูจากรหัสตัวถังผมว่ามันยังคงใช้ platform เดิมอะไหล่เดิมๆ และน่าจะขับเหมือนๆเดิมที่ต่างไปคงมีอัตราเร่ง

แต่พออ่านจบอ้าว ใช่จริงๆด้วย
แล้วคนที่เคยขับSLK R172จะมาอยากได้SLC ไหมเนี่ย? หรือเขาเน้นลูกค้าใหม่?

ผมเชื่อว่าเจ้าของSLKหลายคนคงเข็ดขยาดกับรุ่นเก่าอยู่ ถ้าเจอแบบ "เหมือนเดิม" คงไม่เอาแน่ๆ

ขอบคุณสำหรับรีวิวแบบขำๆอ่านสนุก ครบทุกมุมครับ


ออฟไลน์ morris

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 20:33:13 »
แปลกใจว่า 367 แรงม้า 520 นิวตัน ทำไม 0-200 ใช้เวลาถึง21.4วินาที ในขณะที่ 718 cayman แค่ 300 แรงม้า แต่ ใช้เวลาแค่  16-17 วินาที ไม่ทราบ M2 คุณแพนได้เคยทดสอบ 0-200ไว้หรือเปล่าครับ  ผมว่าคงเร็วกว่า slc43 พอควร

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 20:44:02 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ คุณแพนอธิบายไว้ชัดเจนเลยว่าเกียร์ของBenzตอบสนองสู้BMWกับAudiไม่ได้เลย เวลาขับGLE500Eไม่ได้รู้สึกว่าแรงมากเหมือนกับA8 3.0TDIทั้งๆที่แรงม้ากับแรงบิดมากกว่าเยอะ สังเกตดุAudiแค่แตะคันเร่ง รอบก็จะพรวดไปที่พันกว่ารอบทันที ต่างกับBenzที่ไม่รู้ว่าจะรอไปถึงไหนกัน?
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 21:12:38 »
ความฝันเหมือนของผมเลยครับ

ได้ขับรถเปิดประทุน เลาะชายทะเล โดยมีสาวสวยนั่งข้าง ๆ

พอรู้สึกว่าเหนียวตัวจากไอทะเลแล้ว หลังจากนั้นก็ไปอาบน้ำกัน...

กลับมาก่อนพี่กลับมาก่อน  :-X

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 21:20:00 »
ขอบคุณครับ ผมว่า MC มาแล้ว น่าใช้กว่าตัวเดิมมากกกกกก

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 21:24:12 »
👍👍👏👏

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 21:24:22 »
แปลกใจว่า 367 แรงม้า 520 นิวตัน ทำไม 0-200 ใช้เวลาถึง21.4วินาที ในขณะที่ 718 cayman แค่ 300 แรงม้า แต่ ใช้เวลาแค่  16-17 วินาที ไม่ทราบ M2 คุณแพนได้เคยทดสอบ 0-200ไว้หรือเปล่าครับ  ผมว่าคงเร็วกว่า slc43 พอควร

0-200 เจ้านี้ทำได้ 17.3 วิ ครับ

มาตรฐานการทดสอบของเจ้านี้คือ นั่งคนเดียว+ปิดแอร์+เปิดโหมด Sport+ (หรือสำหรับบางรุ่นก็เปิดโหมด Sport แล้ว"ปิด"ระบบ DSC)
เพื่อเรียกอัตราเร่งสูงสุดที่รถคันนั้นจะสามารถทำได้ครับ




แต่ที่ผมแปลกใจคือมันทำได้ใกล้เคียง BMW 540i ซีดาน ซึ่งตัวถังใหญ่กว่ามากกก แล้วมีม้า 340ม้า แรงบิด 450 N.M
คือมีแรงม้าและรงบิดน้อยกว่า และตัวถังหนักกว่า แต่ดันทำเวลาได้ใกล้เคียงกันกับ SLC 43 อะครับ
540i ทำ 0-200 ได้ 17.0 วิ ครับ





ส่วน 718 ทำ 0-200 ได้ใน 16 วิ ครับ อันนี้คลิปของพี่ท่านนึงในนี้แหละครับ




ผมเดาว่าน่าจะมาจากระบบเกียร์รึเปล่า เพราะถ้าพูดถึงเกียร์ออโต้ที่ใช้ลูกทอร์คนั้น เกียร์ ZF ของ BMW คือที่ 1 ครับ
ส่วน 718 ก็ใช้เกียร์ PDK ครับ อันนี้แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2017, 21:27:44 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 21, 2017, 22:50:52 »
ขอบคุณมากครับคุณแพนและทีม headlightmag
จำได้ครับรายการฝันที่เป็นจริง คุณต๋อยมอบรถเข็น เผอิญเกิดทัน555

ตระกูล slk ผมเริ่มชอบตอน r171 กระจังด้านหน้าแรงบันดาลใจจากรถ formula one
slc43 ยังชอบที่เป็น 6 สูบอยู่ ไม่ลดเป็น 4 สูบแบบ 718 boxster , cayman
ยังจำได้ที่คุณแพนกดโหมด sports exhaust ให้ฟังที่ rest area ประชาชื่น เสียงท่อเสียงเครื่องเพราะมาก  :-* (ผมชอบ 6 สูบขึ้นไปเป็นทุนเดิม)

การตกแต่งภายในที่ดูไม่ทันสมัยแบบรถยุคใหม่ที่เหมือนมีจอไอแพดแปะหน้ารถ ไม่เป็นปัญหาสำหรับผม ผมชอบโบราณๆ วินเทจอยู่ รถผมเก่ากว่านี้ทั้งนั้น  ;)

หลายท่านก็มาเริ่มสร้าง เริ่มทำฝันให้เป็นจริงได้ เมื่ออายุมากแล้ว ผู้พันแซนเดอร์ ดร. นิเวศน์ ฯลฯ
ไม่มีใครแก่เกินเรียน และ ไม่มีใครแก่เกินฝัน สู้ๆครับทุกท่าน

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 22, 2017, 00:27:04 »
แปลกใจว่า 367 แรงม้า 520 นิวตัน ทำไม 0-200 ใช้เวลาถึง21.4วินาที ในขณะที่ 718 cayman แค่ 300 แรงม้า แต่ ใช้เวลาแค่  16-17 วินาที ไม่ทราบ M2 คุณแพนได้เคยทดสอบ 0-200ไว้หรือเปล่าครับ  ผมว่าคงเร็วกว่า slc43 พอควร

Porsche magic

ในแรงม้าที่เท่าๆกัน porsche กลับเร็วกว่า
ของเขาดีจริง

ออฟไลน์ dinner15

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 22, 2017, 01:14:04 »
ความฝันเหมือนกันเลยครับ!

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 22, 2017, 06:41:44 »
ไม่ค่อยเข้าใจปรัชญาการเซ็ทรถของ Benz ว่าทำไมแทบทุกรุ่นต้องทำให้คันเร่งตอบสนองช้า+หน่วง ขนาดนั้น

เครื่องก็แรงอยู่แล้วแต่กลับไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย

เหมือนมีเงินเป็น 100 ล้าน ในธนาคาร แต่กว่าจะเบิกออกมาใช้ได้ อีกฝ่ายมีแค่ 50 ล้าน แต่เงินมารอที่กระเป๋าตังค์แล้ว


ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 22, 2017, 21:29:58 »
แปลกใจว่า 367 แรงม้า 520 นิวตัน ทำไม 0-200 ใช้เวลาถึง21.4วินาที ในขณะที่ 718 cayman แค่ 300 แรงม้า แต่ ใช้เวลาแค่  16-17 วินาที ไม่ทราบ M2 คุณแพนได้เคยทดสอบ 0-200ไว้หรือเปล่าครับ  ผมว่าคงเร็วกว่า slc43 พอควร
เพราะว่า SLC43 หนักกว่า 718 ประมาณ 200 กว่าโลไงครับ อาจจะ Aero Dynamic ของ 718 ดีกว่าด้วย

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 23, 2017, 06:31:27 »
ไม่ค่อยเข้าใจปรัชญาการเซ็ทรถของ Benz ว่าทำไมแทบทุกรุ่นต้องทำให้คันเร่งตอบสนองช้า+หน่วง ขนาดนั้น

เครื่องก็แรงอยู่แล้วแต่กลับไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย

เหมือนมีเงินเป็น 100 ล้าน ในธนาคาร แต่กว่าจะเบิกออกมาใช้ได้ อีกฝ่ายมีแค่ 50 ล้าน แต่เงินมารอที่กระเป๋าตังค์แล้ว
เค้าคงอยากให้รถออกตัวนุ่มนวลแบบผู้ดีครับ เสียดายผมชอบเป็นBad boyนิดๆมากกว่า 555
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 23, 2017, 09:48:42 »
แปลกใจว่า 367 แรงม้า 520 นิวตัน ทำไม 0-200 ใช้เวลาถึง21.4วินาที ในขณะที่ 718 cayman แค่ 300 แรงม้า แต่ ใช้เวลาแค่  16-17 วินาที ไม่ทราบ M2 คุณแพนได้เคยทดสอบ 0-200ไว้หรือเปล่าครับ  ผมว่าคงเร็วกว่า slc43 พอควร
เพราะว่า SLC43 หนักกว่า 718 ประมาณ 200 กว่าโลไงครับ อาจจะ Aero Dynamic ของ 718 ดีกว่าด้วย

ขนาด SLC43 เบากว่า 540i ซีดาน 4ประตูอยู่ 60kg และ แรงม้าเยอะกว่า 540i อยู่ 27 hp
ยังทำ 0-200 ช้ากว่า 540i อยู่ 0.3 วิ เลยอะครับ  :-\

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 23, 2017, 10:28:04 »
เรื่องเกียร์ สำคัญมากครับ ดูจากตาราง chart สถิติ ทดสอบอัตราเร่ง ของ headlight เอง และอื่นๆประกอบ
เช่น MG GS 2.0 Turbo หรือ Volvo v40 T5 ที่มีแรงม้าถึง 200+
แต่อัตราเร่ง MG GS < v40 T5 = F30 320i 184 ม้า แต่ได้เกียร์ดี zf8 speed

เพราะฉะนั้นเวลาซื้อ รถไม่ได้ดูแต่ว่าเครื่องแรง ถ้าเน้นสมรรถนะ เกียร์+คันเร่ง ก็ต้องไปด้วยกัน

นี่คือเหตุผลข้ออ้างที่ bmw ไม่ยอมเอาเครื่องแรงๆ มารึเปล่า เพราะคิดว่ามีดีที่เกียร์ ?
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 23, 2017, 10:44:28 »
Glc43 เครื่องเดียวกันก็หน่วงครับ อาการนี้เหมือนกันหมดเลยครับ ทั้งr172 w207  แตะคันเร่งแล้วจะไม่พุ่งทันทีเลย ผมว่าเค้าคงตั้งใจให้ หนืดๆไปเรื่อยๆครับ

ถ้าเทียบเกียร์ pdk เร็วกว่ามาก  ถ้าจากรถหยุดนิ่ง pdkได้เปรียบมากๆเพราะมีโหมดล็อครอบออกตัวด้วย

แต่ถ้ารถลอยตัว อัตราเร่งช่วงต่าง ๆ 100-200 ผมว่าถ้าพิกัด 6สูบเทอร์โบ หนีกันไม่ออกหรอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2017, 10:47:39 โดย joa123 »

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 23, 2017, 18:46:17 »
ขอบคุณครับ สำนวนอ่านเพลินเหมือนเดิม ชอบสรุปจบตอนท้ายมาก  ;D

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,873
  • เส้นขอบฟ้า
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 23, 2017, 20:36:18 »
เป็นรถเปิดประทุนที่ต้นเด็กๆอยากได้เป็นคันแรก  :)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 25, 2017, 18:21:28 »
แปลกใจว่า 367 แรงม้า 520 นิวตัน ทำไม 0-200 ใช้เวลาถึง21.4วินาที ในขณะที่ 718 cayman แค่ 300 แรงม้า แต่ ใช้เวลาแค่  16-17 วินาที ไม่ทราบ M2 คุณแพนได้เคยทดสอบ 0-200ไว้หรือเปล่าครับ  ผมว่าคงเร็วกว่า slc43 พอควร

ต่างกันแค่ไม่ถึง 1 วิครับ

718 Cayman คันที่ว่า น้ำหนักคนขับเท่าไหร่ คันของผม ผมเขียนบอกไปแล้วว่ามีผมกับจิมมี่ ซึ่งน้ำหนักบรรทุกทะลุ 220 แน่นอน

ประการที่สองคือ 718 ใช้ Launch Control หรือเปล่า เพราะถ้าใช้ ก็เอาลงได้อีกครึ่งวิ แต่รถ SLC กับ M2 ผมไม่ได้ใช้ ออกตัวแบบปกติ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 25, 2017, 18:30:09 »
เรื่องอัตราเร่ง ผมว่าผมก็คงต้องพูดอีกครั้งจนกว่าจะมีคนจำได้

น้ำหนักบรรทุกต่างกัน ก็ให้ผลต่างกัน 718 ได้เลขสวยเพราะ Launch Control และน้ำหนักบรรทุกของเขาเบากว่ารถผมแน่นอน

ให้เป็นข้อมูลไว้ว่า BMW M2 ทดสอบ condition เดียวกัน ผมนั่งกับจิมมี่เหมือนกัน และไม่ใช้ Launch Control (เพราะตอนทดสอบเบนซ์มันไม่มีฟังก์ชั่นนี้) ตัวเลขที่ผมทำได้ BMW เร็วกว่าแค่ไม่ถึงวิ

คือผมให้เวลาอัตราเร่งของผม ไปเป็นข้อมูล ทดสอบโดยที่เปิดแอร์วิ่งด้วยครับ แต่ทุกครั้งก็จะต้องมีคนมาถามว่าทำไมช้ากว่าคันนั้นคันนี้ แล้วก็เอาคลิปที่น้ำหนักบรรทุกต่างกันเป็นร้อยโล หรือเอาคลิปของเมืองนอกมาเทียบ ซึ่งเราก็รู้อยู่ว่าน้ำหนักบรรทุกของเขาอย่างมากก็ 90 กิโล เบากว่าของผม 130-150 กิโล แค่นี้ 0-200 ก็ต่างกันได้ 2 วิละครับ อากาศเมืองนอก น้ำมันพรีเมียมดีๆของเมืองนอก ทั้งหมดมันมีผลต่างกันได้ครับ ถ้าผมโยนกุญแจ SLC43 ให้คุณเอส นราศักดิ์ หรือพี่สุรมิสขับคนเดียวแล้วจับอัตราเร่ง ผมว่า 0-200 มี 17-18 วิ น่าจะได้นะ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ morris

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 29, 2017, 21:56:08 »
แปลกใจว่า 367 แรงม้า 520 นิวตัน ทำไม 0-200 ใช้เวลาถึง21.4วินาที ในขณะที่ 718 cayman แค่ 300 แรงม้า แต่ ใช้เวลาแค่  16-17 วินาที ไม่ทราบ M2 คุณแพนได้เคยทดสอบ 0-200ไว้หรือเปล่าครับ  ผมว่าคงเร็วกว่า slc43 พอควร

ต่างกันแค่ไม่ถึง 1 วิครับ

718 Cayman คันที่ว่า น้ำหนักคนขับเท่าไหร่ คันของผม ผมเขียนบอกไปแล้วว่ามีผมกับจิมมี่ ซึ่งน้ำหนักบรรทุกทะลุ 220 แน่นอน

ประการที่สองคือ 718 ใช้ Launch Control หรือเปล่า เพราะถ้าใช้ ก็เอาลงได้อีกครึ่งวิ แต่รถ SLC กับ M2 ผมไม่ได้ใช้ ออกตัวแบบปกติ

ขอบพระคุณที่มาตอบนะครับ   ตอนผมทดสอบ 718 cayman ผมใช้ launch control ครับ ส่วนนำ้หนักผมหกสิบกว่าๆ ประเด็นที่ผมสนใจอัตราเร่ง 0-200 ของ m2 เพราะผมสนใจการทดสอบในเมืองไทยในแง่ อากาศเมืองไทย น้ำมันเมืองไทยครับ เพราะจริงแล้ว คลิปต่างๆ youtube มีให้เราดูศึกษาได้หมดในสภาพแวดล้อมต่างประเทศ ซึ่งผมเคยเห็นหลายครั้งแล้วว่ารถเสปคเดียวกัน วิ่งจริงในไทยจะได้ช้ากว่าคลิปเมืองนอกมาก ซึ่งก็คงเพราะอกาศและน้ำมันเชื้อเพลิง  ผมจึงอยากทราบว่า m2 วิ่งจริงในไทยแล้วจะได้ซักเท่าไหร่ซึ่งยังไม่เคยเห็นคลิปคนวิ่งไทยเลย แต่ก็อยากที่คุณแพนบอกว่าคงเทียบไม่ได้เพราะน้ำหนักโดยสารเยอะกว่ามาก  แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับ ได้เป็นข้อมูลว่า m2 ออกตัวไม่ launch control และนำ้หนักโดยสารประมาณ 220kg จะได้ 0-200 ประมาณ 20วิ ในสภาพเมืองไทย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2017, 08:18:58 »
ขอบคุณครับ สำนวนชวนอ่านเหมือนเคย มี side story ที่รู้สึกอินไปด้วย แต่แอบอวยเอ็มสองไปพลาง ทำให้เล็งไว้ไม่เปลี่ยน

ออฟไลน์ JRL

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review: Mercedes-Benz/AMG SLC300 & SLC43//
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2017, 01:34:30 »
ขอบคุณ สำหรับรีวิวดีๆ ที่ยังยอดเยี่ยม และคงเส้นคงวามาโดยตลอด

ชอบตั้งแต่บรรทัดแรก จนถึงบทสรุปครับ