ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามข้อมูลว่า รถ MG GS 1.5 Turbo ตัวนี้ระบบเกียร์มีปัญหาเหมือน ford fiesta  (อ่าน 9924 ครั้ง)

ออฟไลน์ nuttawut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
อยากสอบถามข้อมูลว่า รถ MG GS 1.5 Turbo ตัวนี้ระบบเกียร์มีปัญหาเหมือน ford fiesta ไหมครับ หรือ มีปัญหาการใช้งานอื่นๆ
พอดี กำลังจะเลือกระหว่าง HR-V กับ MG GS แต่พอเห็นระบบเกียร์ที่ใช้เลยไม่ค่อยมั่นใจ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ยังครับ อาการพวกนี้กว่าจะออกก็ 3-4 ปีขึ้นไปนะ แต่ Dual Clutch เกียร์ 1-2 มันกระตุกแน่นอน แนะนำว่าลองไปหาศูนย์แถวบ้านขับรถติดๆ ดูว่าโอเคมั้ย

ส่วน Defect ช่วงนี้แทบไม่เห็นแล้วนะ ลองเข้าไปดูใน MG GS Thailand Club ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ไม่เหมือนนะ  แต่ผมอ่านผ่าน ๆ ไม่แม่นนัก  และไม่เคยเห็นตัวจริง

  ของ mg    เป็นรถเกียร์ธรรมดา  แต่ใช้ระบบเหยียบครัชแทนเรา 

  สมัยใช้กับซาบ (ยุค 90) ดูเหมือนจะเรียกว่าเซ้นท์โทรนิค  มาถึงไทย  ช่างอู่ทำชุดคลัชเท้าเผื่อไว้ชุดหนึ่ง  ถ้ามันไม่ทำงานก็ใช้เท้าเหยียบแทน... สมัยนั้นมันไม่ค่อยเวิร์ค

ออฟไลน์ ๐NoMoRE-LiKELY๐

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 232
    • อีเมล์
ใน Club ไม่เห็นเขามีใครบ่นเรื่องปัญหาเกียร์จะพังนะครับ บ่นกันเกียร์ 1-2 เหมือนท่านข้างบนมากกว่า แล้วอีก GS 1.5T นี่อัตราประหยัดยังทำตัวเลขไม่ดีเท่าไรนะครับ เหมือนจะไม่ต่างจาก 2.0 เลยด้วยมั้ง เมื่อใช้บนถนนจริง

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ไม่เหมือนนะ  แต่ผมอ่านผ่าน ๆ ไม่แม่นนัก  และไม่เคยเห็นตัวจริง

  ของ mg    เป็นรถเกียร์ธรรมดา  แต่ใช้ระบบเหยียบครัชแทนเรา 

  สมัยใช้กับซาบ (ยุค 90) ดูเหมือนจะเรียกว่าเซ้นท์โทรนิค  มาถึงไทย  ช่างอู่ทำชุดคลัชเท้าเผื่อไว้ชุดหนึ่ง  ถ้ามันไม่ทำงานก็ใช้เท้าเหยียบแทน... สมัยนั้นมันไม่ค่อยเวิร์ค

อันนั้น MG3 ครับ ของ GS เป็นคลัทช์คู่แห้งเหมือน Fiesta นี่แหละครับ

ใน Club ไม่เห็นเขามีใครบ่นเรื่องปัญหาเกียร์จะพังนะครับ บ่นกันเกียร์ 1-2 เหมือนท่านข้างบนมากกว่า แล้วอีก GS 1.5T นี่อัตราประหยัดยังทำตัวเลขไม่ดีเท่าไรนะครับ เหมือนจะไม่ต่างจาก 2.0 เลยด้วยมั้ง เมื่อใช้บนถนนจริง

เห็นเลขวิ่งในเมือง 6-7 km/l อาจจะรู้สึกว่าเยอะนะครับ แต่ตัว 2.0 นี่มีเห็น 3-4 km/l เลยครับ 2.0 กินกว่าเยอะ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,080
ยังตอบยากครับเพราะรถยังใหม่ แต่ถ้าเทียบราคาแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าครับ แรงและประหยัดกว่า 2.0 AWD แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งก็ยังถือว่ากลางๆ เด่นที่ราคาถูกครับ

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
ตัว 1.5 ใช้เครื่องและเกียร์เดียวกับ mg5 ครับ เป็นเกียร์ออโต้ดั้งเดิม ทอร์คฯ 6 สปีด

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ตัว 1.5 ใช้เครื่องและเกียร์เดียวกับ mg5 ครับ เป็นเกียร์ออโต้ดั้งเดิม ทอร์คฯ 6 สปีด

คนละชุดครับ ของ MG5 เครื่อง 15S4G เกียร์ Torque Converter 6 จังหวะ 129 แรงม้า 210 นิวตันเมตร

ของ GS เป็น 15E4E เกียร์ Dual Clutch 7 จังหวะ

ฮาตรงจขกท. โพสปุ๊บ มีเคสเกียร์พังมาเลยเคสแรก เรียกแขก 5555

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ตัว 1.5 ใช้เครื่องและเกียร์เดียวกับ mg5 ครับ เป็นเกียร์ออโต้ดั้งเดิม ทอร์คฯ 6 สปีด

คนละชุดครับ ของ MG5 เครื่อง 15S4G เกียร์ Torque Converter 6 จังหวะ 129 แรงม้า 210 นิวตันเมตร

ของ GS เป็น 15E4E เกียร์ Dual Clutch 7 จังหวะ

ฮาตรงจขกท. โพสปุ๊บ มีเคสเกียร์พังมาเลยเคสแรก เรียกแขก 5555
กำลังจะเข้ามาบอกว่าในคลับเพิ่งมีคนโพสเกียร์พังไปสดๆร้อนๆ
ผมที่สนใจ GS แล้วตัดสินใจไปมองตัวอื่น ก็เพราะกลัวเรื่องเกียร์นี่แหละครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงส่อหลายอย่างครับ
กรณีเฟียสต้า วิ่งในเมืองได้ 6-7km/l (1600)กินเท่า j32 2500v6 วิ่งในเมืองเลย แต่นอกเมืองยาวๆ 110-120  15-16km/l สบายๆ ประหยัดดี
ลองไปเทียบกับ mg ดู แล้วต่อยอดเอาครับ

ระดับเกียร์พัง ผมไม่รู้แต่ที่ผมใช้ fiesta ผมว่าก็ไม่พังง่ายนะ แต่คนอื่นเค้าใช้ก็ปัญหาเยอะ แต่รถที่ผมใช้ไม่ค่อยเป็นไร(บางส่วนเพราะใช้น้อย)

ความเห็นผม ผมไม่เสี่ยงนะ เพราะก่อนซื้อเฟียสต้าก็เสี่ยงมา มีคนบอกเฟริมแวร์ใหม่มา รอบไม่เปลี่ยนที่3000รอบแล้ว  คิดเลยว่าหาย ซื้อเลย สรุปไม่เปลี่ยนแปลงเลยทั้งอัตราสิ้นเปลืองเท่าเดิมเป๊ะ
คนที่ทนคือเรา คนอื่นไม่ได้มานั่งซ่อมจ่ายค่าน้ำมันแทนเรา เค้าไม่รู้หรอก

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
  ตามท่านซิ่งก็แล้วกันครับ...ข้อมูลแน่นดี

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
ไม่เคยขับ Fiesta เคยขับแต่ Eco ถ้าถอนคันเร่งในช่วงเกียร์ 1 รถจะกระตุกแน่นอนครับ อาการเหมือนม้าพยศ ต้องเกียร์ 2 แล้วค่อยถอนคันเร่งครับ  (ตอนเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 ไม่กระตุกนะครับ ถ้าไม่ถอนคันเร่งเสียก่อน) สังเกตเองจากที่ใช้อยู่นะครับ