แล้วแต่จะตีความแล้วกันครับ
ถ้าแชสซิออกแบบบน Drawing ใหม่ , ผลิตด้วย tooling ใหม่ , ปรับวัสดุใหม่ และเสริมโครงสร้าง จะเรียกว่าเหมือนเดิม ก็เอาที่สะบายใจ
สาเหตุที่ revo เหมือน vigo จุดยึดต่างๆ มันมีสาเหตุมาจากคำว่า "อะไหล่สหกรณ์"
โครงสร้างปรับเปลี่ยนไป แต่อะไหล่ชิ้นเล็กๆ ที่นำมาประกอบยังใช้แบบเดิม เพราะมันยัง functional ทำหน้าที่ได้ดีอยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน Design ให้ต้นทุนเพิ่ม
concept แบบนี้ไม่ได้มีแต่ Revo-vigo พวก Vios-yaris , Altis 2.0 กับ 1.8 ก็เหมือนกัน ค่ายอื่นๆ ก็ทำ
การที่ใช้ชิ้นส่วนเดิมจะเรียกว่าใหม่หรือเก่า ก็เอาที่ชอบหละกัน ผมไม่ตีความ