ผู้เขียน หัวข้อ: ในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า จะมี Eco car&1.5 คันไหนที่ใส่ถุงลม 6 ใบบ้างครับ  (อ่าน 6144 ครั้ง)

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
จากการที่ Toyota เอาถุงลม 7 ใบไปใส่ใน Yaris คู่พี่น้อง

ผมอยากทราบว่า แนวโน้ม...จากข่าวในทางลับ ของหลายๆ ท่าน

จะมีรุ่นไหนบ้างที่ จะมีการปรับ option ถุงลม จาก 2 ใบ เป็น 6 ใบขึ้นไปบ้างครับ
(นอกจาก Vios)

จะได้สู้กับ Toyota ได้สมน้ำสมเนื้อ

อย่าง Mazda 2 กับ Mitsu Attract ผมว่าถ้าใส่มาก็พอสู้เจ้าตลาดได้ เพราะมีจุดเด่นพอสมควร

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
จากยอดขาย Ativ ที่ไม่ถึงเป้า คนคงยิ่งคิดลดต้นทุนขึ้นมากกว่านะครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
รู้สึกว่า City & Jazz ตัวท๊อปสุดก็ 6 ใบนะครับ แต่ขายไม่ค่อยออก เพราะคนไทยไม่ค่อยสนใจครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,392
พฤติกรรมของคนไทยไม่ชอบถุงคับ  ;D ;D ;D
ถุงลมใบเดียว สองใบ หรือไม่มีก็ได้ ใส่ของเล่นจุ๊กจิกมาให้ ขายถูกๆ ขายดีกว่า


  • บุคคลทั่วไป
น่าจะยากอยู่ครับ จากที่เคยอ่านผ่านๆมานะครับ YARIS ATIV / YARIS MC ให้ถุงลมนิรภัยมา 7 ใบ เขาบอกว่า “ให้มาทำไม ให้เครื่องแรงๆมาก็จบ ให้ถุงลมมาแต่รถอืด แซงรถโดนสิบล้อสอย ก็ตายเหมือนเดิม สู้ให้ เครื่องแรงๆมาแล้วถอดถุงลมออกไปจะดีกว่า” เนี่ยแหละความคิดคนไทย มันเป็นอย่างนี้จริงๆ ผมพยายามบอกไปว่า “เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง อ็อพชั่นต่างๆ มันสารมารถเติมแต่งได้ตามใจชอบ แต่ถุงลมนิรภัยกับระบบช่วยเหลือความปลอดภัย ไม่สามารถใส่เพิ่มได้มันต้องมาจากโรงงานเท่านั้น” สุดท้ายก็ไม่เป็นผลอยู่ดีเขาก็ด่ากันแบบนี้อยู่วันอย่างค่ำ โตโยต้าทำรถอะไรมาก็ผิดหมดล่ะครับ ไม่มีอะไรดีซักอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 25, 2017, 22:31:56 โดย จิรวัฒน์ มุ่งดี »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Dumex แพงกว่า Durex นะครับ

อ้าว คนละถุงหรอ แฮะๆๆ  ;D ;D

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ขออภัยนะไม่เกี่ยวกับคำถามเท่าไหร่

ผมก็ไม่รู้่ว่าแต่ละท่านจะอะไรกันนักหนากับถุงลม 6 -7 ใบ ในรถระดับนี้   เพราะรถแบบนี้โครงสร้างมันไม่ได้แข็งแรงนักเน้นวิ่งในเมืองเป็นหลัก   ความเร็วไม่สูงด้วย จึงจะปลอดภัย  ถ้าไปเสยท้ายปิคอัพเก๋งด้วยกันหรือรถเมล์ ที่ความเร็วไม่สูง  ซักไม่เกิน 60  ถุงลม 6-7 ใบช่วยได้ดีครับ    แต่ถ้าเอาไปวิ่ง ตจว ชนกันแรงกว่านั้น  ด้วยโครงสร้างรถที่ไม่แข็งแรงเท่ารถใหญ่    เกรงว่าต้องพึ่งพาปาฏิหารย์แทนถุงลมแล้วล่ะครับ 
ถ้าเทียบกันกับรถคนละประเภท วิ่งตจว ด้วยกัน ใช้ปิคอัพถุงลม 2 ใบคู่หน้ายังจะดูปลอดภัยกว่าเอาอิคโคาร์ ถุงลมรอบคันมาวิ่ง ตจว เลยครับ   

ถ้าจะซื้อรถเล็กพวกนี้เน้นใช้ในเมืองจะดีกว่า อย่าขับเร็วมากนัก   อ๊อพชั่นพวกนี้ไม่ได้ใช้ก็จะดี กว่า 

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
ขออภัยนะไม่เกี่ยวกับคำถามเท่าไหร่

ผมก็ไม่รู้่ว่าแต่ละท่านจะอะไรกันนักหนากับถุงลม 6 -7 ใบ ในรถระดับนี้   เพราะรถแบบนี้โครงสร้างมันไม่ได้แข็งแรงนักเน้นวิ่งในเมืองเป็นหลัก   ความเร็วไม่สูงด้วย จึงจะปลอดภัย  ถ้าไปเสยท้ายปิคอัพเก๋งด้วยกันหรือรถเมล์ ที่ความเร็วไม่สูง  ซักไม่เกิน 60  ถุงลม 6-7 ใบช่วยได้ดีครับ    แต่ถ้าเอาไปวิ่ง ตจว ชนกันแรงกว่านั้น  ด้วยโครงสร้างรถที่ไม่แข็งแรงเท่ารถใหญ่    เกรงว่าต้องพึ่งพาปาฏิหารย์แทนถุงลมแล้วล่ะครับ 
ถ้าเทียบกันกับรถคนละประเภท วิ่งตจว ด้วยกัน ใช้ปิคอัพถุงลม 2 ใบคู่หน้ายังจะดูปลอดภัยกว่าเอาอิคโคาร์ ถุงลมรอบคันมาวิ่ง ตจว เลยครับ   

ถ้าจะซื้อรถเล็กพวกนี้เน้นใช้ในเมืองจะดีกว่า อย่าขับเร็วมากนัก   อ๊อพชั่นพวกนี้ไม่ได้ใช้ก็จะดี กว่า
มีดีกว่าไม่มีครับ  มันช่วยเซพได้นะครับ   ลองดูเวลามดสอบการชน
หัวจะไม่กระแทก  จริงที่รถเล็กอาจปลอดภัยน้อยกว่า   แต่อย่าลืมว่ารถใหญ่เองก็ไม่ได้แข็งแรงขึ้นมากกว่ารถเล็กเท่าราคาที่ขยับขึ้น
(ยกเว้นขนาดต่างกันมาก)
ขนาดเจ้าตลาดยังให้  คนก็เลยถามว่าค่ายอื่นจะให้ไหม   ativ /yaris ใส่มา 7 แต่สามารถตั้งราคาขายพอๆกับ yaris เดิมได้  แสดงว่าที่จริงต้นทุนมันไม่กี่บาท 
รถเล็กให้มาแล้ว  เดี๋ยวรถที่ใหญ่กว่าก็จะต้องให้มาไม่น้อยหน้ากัน
เหมือนตอนที่ ecocar ออกมาพร้อม option ความปลอดภัยถุงลมคู่หน้า abs   รถใหญ่กว่าก็เลยต้องปรับตัว
ซึ่งก็ดีต่อผู้บริโภคที่ใช้รถไม่ใช่หรือครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ขออภัยนะไม่เกี่ยวกับคำถามเท่าไหร่

ผมก็ไม่รู้่ว่าแต่ละท่านจะอะไรกันนักหนากับถุงลม 6 -7 ใบ ในรถระดับนี้   เพราะรถแบบนี้โครงสร้างมันไม่ได้แข็งแรงนักเน้นวิ่งในเมืองเป็นหลัก   ความเร็วไม่สูงด้วย จึงจะปลอดภัย  ถ้าไปเสยท้ายปิคอัพเก๋งด้วยกันหรือรถเมล์ ที่ความเร็วไม่สูง  ซักไม่เกิน 60  ถุงลม 6-7 ใบช่วยได้ดีครับ    แต่ถ้าเอาไปวิ่ง ตจว ชนกันแรงกว่านั้น  ด้วยโครงสร้างรถที่ไม่แข็งแรงเท่ารถใหญ่    เกรงว่าต้องพึ่งพาปาฏิหารย์แทนถุงลมแล้วล่ะครับ 
ถ้าเทียบกันกับรถคนละประเภท วิ่งตจว ด้วยกัน ใช้ปิคอัพถุงลม 2 ใบคู่หน้ายังจะดูปลอดภัยกว่าเอาอิคโคาร์ ถุงลมรอบคันมาวิ่ง ตจว เลยครับ   

ถ้าจะซื้อรถเล็กพวกนี้เน้นใช้ในเมืองจะดีกว่า อย่าขับเร็วมากนัก   อ๊อพชั่นพวกนี้ไม่ได้ใช้ก็จะดี กว่า
มีดีกว่าไม่มีครับ  มันช่วยเซพได้นะครับ   ลองดูเวลามดสอบการชน
หัวจะไม่กระแทก  จริงที่รถเล็กอาจปลอดภัยน้อยกว่า   แต่อย่าลืมว่ารถใหญ่เองก็ไม่ได้แข็งแรงขึ้นมากกว่ารถเล็กเท่าราคาที่ขยับขึ้น
(ยกเว้นขนาดต่างกันมาก)
ขนาดเจ้าตลาดยังให้  คนก็เลยถามว่าค่ายอื่นจะให้ไหม   ativ /yaris ใส่มา 7 แต่สามารถตั้งราคาขายพอๆกับ yaris เดิมได้  แสดงว่าที่จริงต้นทุนมันไม่กี่บาท 
รถเล็กให้มาแล้ว  เดี๋ยวรถที่ใหญ่กว่าก็จะต้องให้มาไม่น้อยหน้ากัน
เหมือนตอนที่ ecocar ออกมาพร้อม option ความปลอดภัยถุงลมคู่หน้า abs   รถใหญ่กว่าก็เลยต้องปรับตัว
ซึ่งก็ดีต่อผู้บริโภคที่ใช้รถไม่ใช่หรือครับ

ผมมองเหมือนคุณ rtong นะครับ

อาจจะพูดมากหน่อยเพราะอยากให้หลายค่ายใส่ใจมากขึ้น
และจริงๆเรื่องรถเล็กไม่แข็งแรง ผมว่ายิ่งไม่แข็งแรง ยิ่งต้องใส่ครับ
แต่ค่ายรถ กลายเป็นยิ่งถอด ขนาดคานกระแทกด้านหลังยังไม่ใส่กันมาเลย

ออนไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ขออภัยนะไม่เกี่ยวกับคำถามเท่าไหร่

ผมก็ไม่รู้่ว่าแต่ละท่านจะอะไรกันนักหนากับถุงลม 6 -7 ใบ ในรถระดับนี้   เพราะรถแบบนี้โครงสร้างมันไม่ได้แข็งแรงนักเน้นวิ่งในเมืองเป็นหลัก   ความเร็วไม่สูงด้วย จึงจะปลอดภัย  ถ้าไปเสยท้ายปิคอัพเก๋งด้วยกันหรือรถเมล์ ที่ความเร็วไม่สูง  ซักไม่เกิน 60  ถุงลม 6-7 ใบช่วยได้ดีครับ    แต่ถ้าเอาไปวิ่ง ตจว ชนกันแรงกว่านั้น  ด้วยโครงสร้างรถที่ไม่แข็งแรงเท่ารถใหญ่    เกรงว่าต้องพึ่งพาปาฏิหารย์แทนถุงลมแล้วล่ะครับ 
ถ้าเทียบกันกับรถคนละประเภท วิ่งตจว ด้วยกัน ใช้ปิคอัพถุงลม 2 ใบคู่หน้ายังจะดูปลอดภัยกว่าเอาอิคโคาร์ ถุงลมรอบคันมาวิ่ง ตจว เลยครับ   

ถ้าจะซื้อรถเล็กพวกนี้เน้นใช้ในเมืองจะดีกว่า อย่าขับเร็วมากนัก   อ๊อพชั่นพวกนี้ไม่ได้ใช้ก็จะดี กว่า
มีดีกว่าไม่มีครับ  มันช่วยเซพได้นะครับ   ลองดูเวลามดสอบการชน
หัวจะไม่กระแทก  จริงที่รถเล็กอาจปลอดภัยน้อยกว่า   แต่อย่าลืมว่ารถใหญ่เองก็ไม่ได้แข็งแรงขึ้นมากกว่ารถเล็กเท่าราคาที่ขยับขึ้น
(ยกเว้นขนาดต่างกันมาก)
ขนาดเจ้าตลาดยังให้  คนก็เลยถามว่าค่ายอื่นจะให้ไหม   ativ /yaris ใส่มา 7 แต่สามารถตั้งราคาขายพอๆกับ yaris เดิมได้  แสดงว่าที่จริงต้นทุนมันไม่กี่บาท 
รถเล็กให้มาแล้ว  เดี๋ยวรถที่ใหญ่กว่าก็จะต้องให้มาไม่น้อยหน้ากัน
เหมือนตอนที่ ecocar ออกมาพร้อม option ความปลอดภัยถุงลมคู่หน้า abs   รถใหญ่กว่าก็เลยต้องปรับตัว
ซึ่งก็ดีต่อผู้บริโภคที่ใช้รถไม่ใช่หรือครับ

ผมมองเหมือนคุณ rtong นะครับ

อาจจะพูดมากหน่อยเพราะอยากให้หลายค่ายใส่ใจมากขึ้น
และจริงๆเรื่องรถเล็กไม่แข็งแรง ผมว่ายิ่งไม่แข็งแรง ยิ่งต้องใส่ครับ
แต่ค่ายรถ กลายเป็นยิ่งถอด ขนาดคานกระแทกด้านหลังยังไม่ใส่กันมาเลย

จริงเลยครับ รถเล็กๆ ควรใส่มากๆ เพราะรถมันเตี้ย เวลาชน บางทีโดนกระจกเลยครับ

จากที่เคยอ่านผ่านๆมานะครับ YARIS ATIV / YARIS MC ให้ถุงลมนิรภัยมา 7 ใบ เขาบอกว่า “ให้มาทำไม ให้เครื่องแรงๆมาก็จบ ให้ถุงลมมาแต่รถอืด แซงรถโดนสิบล้อสอย ก็ตายเหมือนเดิม สู้ให้ เครื่องแรงๆมาแล้วถอดถุงลมออกไปจะดีกว่า” เนี่ยแหละความคิดคนไทย มันอย่างนี้จริงๆ ผมพยายามบอกไปว่า “เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง อ็อพชั่นต่างๆ มันสารมารถเติมแต่งได้ตามใจชอบ แต่ถุงลมนิรภัยกับระบบช่วยเหลือความปลอดภัย ไม่สามารถใส่เพิ่มได้มันต้องมาจากโรงงานเท่านั้น” สุดท้ายก็ไม่เป็นผลอยู่ดีเขาก็ด่ากันแบบนี้อยู่วันอย่างค่ำ โตโยต้าทำรถอะไรมาก็ผิดหมดล่ะครับ ไม่มีอะไรดีซักอย่าง

จริงคับ น่าเศร้ามาก

แต่รถบางแบบ ผมก็เข้าใจนะคับ เช่น Taxi หรือกระบะใช้งาน มีถุงลมเยอะ ระบบควบคุมการทรงตัว ดูแลลำบาก
เผลอๆ ดัดแปลงแล้วตัดทิ้งคับ

แต่รถทั่วไป ผมว่าควรมีนะคับ

กระบะ ผมหวังน้อย ขอแค่มี ESP ในตัว Auto ทุกรุ่นผมก็พอใจแล้วคับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมคิดว่าเรื่องถุงลมต้นทุนไม่น่าแพงเลยนะ เทียบจาก Jazz, City รุ่น SV กับ SV+ ราคาต่างกันแค่ 15,000 ทั้งที่มีอุปกรณ์บางอย่างให้เพิ่มมาอีกด้วย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
    • อีเมล์
ผมคิดว่าเรื่องถุงลมต้นทุนไม่น่าแพงเลยนะ เทียบจาก Jazz, City รุ่น SV กับ SV+ ราคาต่างกันแค่ 15,000 ทั้งที่มีอุปกรณ์บางอย่างให้เพิ่มมาอีกด้วย
ไม่น่าแพงครับ ก็มันเป็นประทัด ถุงพลาสติก และก็สายชนวนเท่านั้นฮิฮิ

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เรื่องที่ถามมา ตอบไม่ได้นะ

แต่ที่อยากตอบ คือ

1. Airbag มันไม่ได้เพิ่ม / เปลี่ยนกันง่ายๆ แบบ ล้อกระทะ เปลี่ยนออก ใส่ล้อแม็กแทน

2. ถ้า ECOCAR อย่าง Yaris Ativ , Yaris ยังกวาดยอดขายไม่ได้มากตามเป้าหมายของ Toyota ล่ะก็...

มันมีเรื่องให้น่าคิดอยู่หลายเรื่อง หลายประเด็น

ก. เศรษฐกิจประเทศไทยวันนี้ ตอนนี้ ดีแค่ไหน ดีจริงมั้ย หรือดีแบบหลอกๆ ลวงๆ
เพราะปกติ ยอดขายรถ เป็นดัชนีสำคัญดัชนีนึง ของเศรษฐกิจประเทศไทย

ข. หรือเพราะ...ผู้บริโภคฉลาดแล้ว อย่าง Toyota ยังไม่ต้องรีบจอง รีบออก รอไปอีก 3-6 เดือน เดี๋ยวส่วนลด-ของแถม ก็มาเพียบ
ตอนรถใหม่ออกแรกๆ อย่าจองมาก จองเยอะ จนเกิดกระแสฮิตฮอตเด็ดขาด

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ไม่มีข้อมูลจากคำถามตามกระทู้นะครับ แต่เห็นว่าการใส่ถุงลมมาแบบนี้ ปลอดภัยกว่าไม่มีแน่นอน แต่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการขับขี่ โดยสาร สนับสนุนให้ทุกยี่ห้อเอาเยี่ยงอย่างนะครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
           รถเล็กด้วยกันเหมือนกันแบบเดียวกัน   คันที่มีถุงลมกับไม่มีถุงลม ปลอดภัยแตกต่างกันแน่นอน (เวลาชน  ) แต่ความเร็วต้องมไม่เกิน 60 km/h  ด้วยนะ   ขนาดดาราที่ขับรถชนท้ายรถเมล์ด้วยความเร็วประมาณนี้ 60 km/h     ถุงลมนิรภัยทำงาน ถึงกับม้ามแตกเลยทีเดียว       เพราะฉะนั้นรถเล็กแบบนี้ถ้าใช้ความเร็วเกินจากนี้ ไม่เหลือ ถึงแม้จะมีถุงลม 7 ใบ        เพราะฉะนั้นต้องใช้รถให้ถูกกับการใช้งาน   ที่สำคัญอย่าขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด   
 
                     แปลกตรงที่ใส่ใจกับถุงลม  ทั้งที่มันปลายเหตุ   แต่กับไม่ใส่ใจระบบการขับขี่ ระบบ4wd  ทรงตัว การเบรค ทั้งที่เราต้องใส่ใจตัวรถมันก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือป้องกันมันก่อนที่จะเกิด     คือทั้ง อ๊อพชั่นการขับขี่และอ๊อพชั่นความปลอดภัย มันต้องมาด้วยกันไม่ควรขาดอย่างใดอย่างนึง     เพียงแต่เราต้องเลือกอะไรมาก่อนอะไรมาทีหลัง           ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรถอย่าง Nissan March  Mazda 2 มีระบบ 4wd  ในการขับขี่     แต่คนไทยไม่เคยแม้แต่จะถามหาเอามาใช้   หรือดิสค์เบรคหลังมีกี่คนที่ถามหา  ระยะการเบรคกับรถเล้กแบบนี้       แต่ไปถามหาถุงลมทั้งที่มันปลายเหตุ เกิดแล้วจึงอยากให้แก้หรือผ่อนหนักเป็นเบา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
รุ่นอื่น คงตามลำบากอยู่นะครับ ยิ่งช่วงนี้ใกล้ช่วงท้ายปีแล้ว ผมว่าค่ายรถไปเน้นเรื่องโปรแรงๆ ขายรถมากกว่าครับ