ผู้เขียน หัวข้อ: ผลเปรียบเทียบ..การขยายระยะรับประกันจาก 3 เป็น 5 ปี ระหว่าง Toyota กับ Honda ครับ  (อ่าน 13698 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สวัสดีครับ

พอดีช่วงนี้ ผมได้ทำการศึกษาเรื่อง การซื้อ package ขยายระยะรับประกัน จาก 3 เป็น 5 ปี (150,000 กิโล) ของ Toyota

ผมเลยได้ทำการเทียบกับของ ฮอนด้า ว่า แตกต่างกันอย่างไร มีข้อดี เสีย อย่างไรบ้าง

ของ Toyota

http://www.toyota.co.th/customerservice/promotion/smartplus

ของ Honda (เอามาทั้ง package ขยายระยะรับประกัน กับ package เช็คระยะ)

https://www.honda.co.th/service/special-service/ultimate.php
https://www.honda.co.th/service/special-service/paysave.php

จากการเปรียบเทียบ ผมพบว่า ของ Toyota ราคาของ package โดยรวมค่อนข้างถูกครับ อย่าง smart delight รวมค่าอะไหล่ค่าแรงเช็คระยะ 5 ครั้ง ราคา 9,800 บาท smart value นอกจากจะขยายระยะเวลารับประกันแล้ว ยังรวมถึงส่วนลดค่าอะไหล่ 15% ค่าแรง 10% ในราคา 5,900 บาท

ถูกกว่าของ Honda ที่ของ Brio เริ่มต้นที่ 7,000 บาท มีแค่ขยายระยะรับประกัน กับบริการช่วยเหลือ ส่วนลดค่าอะไหล่ค่าแรง คุณต้องซื้อบริการ paysafe เอาเอง

แต่ของ Honda  ก็มีข้อดี คือ บริการ paysafe ซื้อได้ถึง 2 แสนกิโล ในขณะที่ Toyota จะจำกัดไว้ที่แค่ 1.5 แสนเท่านั้น

โดยส่วนตัวผมมองว่า ของ Toyota ค่อนข้าง ok กว่า ราคาถูกกว่า ส่วนลดจากศูนย์บริการ (ที่เราออก) บางที่ก็มีให้ เช่น k motor 20% พิธาน 15% ทำให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อ smart package ตัว safe อย่างเดียว หรือไม่ซื้อเลยได้ เพราะเรายังไงก็ได้ส่วนลดตลอด

ต่างจาก Honda ที่ถ้าต้องการส่วนลด คุณต้องยอมจ่ายเงินซื้อบริการเพิ่มเท่านั้น

สำหรับคนที่ใช้ Toyota รุ่นที่มีรายชื่ออยู่ ผมแนะนำให้ซื้อ package ตัวบน เท่านั้น คือ smart delight กับ value เท่านั้นครับ
ถ้าขับรถเยอะๆ วิ่งเยอะๆ แนะนำ smart delight เพราะจะมีเปลี่ยนหัวเทียน กับกรองเชื้อเพลิงด้วย
แต่ถ้าวิ่งน้อยๆ แนะนำ smart value เพราะบางคนพอถึง 5 ปีก็อาจจะไม่อยากเปลี่ยนหัวเทียนหรือกรองเชื้อเพลิงที่ศูนย์ (ผมจะไปซื้อตัวนี้ละครับ)

ที่ไม่แนะนำแบบ safe เพราะว่า ราคา 3,900 มันต่างจาก ตัว value แค่ 2,000 อีกอย่างตัว value จะได้บัตรน้ำมัน 1,000 บาทด้วยครับ เท่ากับต่างกันแค่ 1,000 และได้ส่วนลดค่าอะไหล่ 15% ค่าแรง 10% ด้วยครับ

อยากแชร์ให้ทุกท่านลองเปรียบเทียบดูครับ

จริงๆ อยากทราบว่ายี่ห้ออื่นๆ เช่น Mazda เขามี package บำรุงรักษาแบบไหน ขยายรับประกันเป็นอย่างไร
ของ Mitsu ก็มีขยายรับประกัน 5 ปีและเช็คระยะฟรีแสนโล เป็นอย่างไรบ้างครับ

...ที่แปลกใจ คือ นิสสัน กับ ซูซูกิ ทั้งคู่ไม่มีขาย package ขยายระยะรับประกัน (นิสสันมีซื้อเช็ดระยะเพิ่มได้) ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขอบคุณครับ

น้องเสื้อน้ำเงินน่ารัก

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ขอบคุณครับ

น้องเสื้อน้ำเงินน่ารัก

แหมม ๆๆๆๆ 

คุณ ps หายป่วยหรือยังครับ?

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
กลไกการตลาดที่บังคับให้คนเข้าศูนย์

Hyundai(ไม่ใช่ในไทยนะ) รับประกัน Powertrain 10ปี 100,000ไมล์(167,000กม.) และ Bumper to bumper 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง ถึงไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับศูนย์บริการถ่ายเองก็ยังมีรับประกัน

แต่ของไทย ยึ่ห้ออะไรก็ตามจะรับประกันต่อเมื่อเข้าศูนย์เท่านั้น

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคหลายประเทศเปิดทางให้ผู้บริโภคไม่ต้องตกเป็นทาสการเข้าศูนย์ด้วยระยะเวลาประกัน
 

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
กลไกการตลาดที่บังคับให้คนเข้าศูนย์

Hyundai(ไม่ใช่ในไทยนะ) รับประกัน Powertrain 10ปี 100,000ไมล์(167,000กม.) และ Bumper to bumper 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง ถึงไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับศูนย์บริการถ่ายเองก็ยังมีรับประกัน

แต่ของไทย ยึ่ห้ออะไรก็ตามจะรับประกันต่อเมื่อเข้าศูนย์เท่านั้น

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคหลายประเทศเปิดทางให้ผู้บริโภคไม่ต้องตกเป็นทาสการเข้าศูนย์ด้วยระยะเวลาประกัน

การบังคับให้เข้าศูนย์บริการในระยะประกัน ผมว่าไม่ผิดนะ และควรทำด้วย...

ถ้าสมมุติว่า บ้านเรามีเงื่อนไขตามที่คุณ  3eL JaE ว่ามา แล้วมีลูกค้าออกรถไป 2 ปี แล้วอยู่ๆก็กลับมาที่ศูนย์มาบอกว่าเครื่องพัง .....

ทีนี้สาเหตุเครื่องพังคือ ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอู่อื่น หรือสถานบริการอื่นๆแล้วโดนน้ำมันเครื่องปลอมมา เครื่องยนต์เสียหาย ..... ศูนย์บริการมีสิทธ์ปฏิเสธความรับผิดชอบได้ไหมล่ะ .... โดยคนไทยคือไม่ยอมอยู่แล้ว ....

ดังนั้น การเช็คระยะในศูนย์บริการ มันก็การันตีได้ระดับนึงว่า ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ จะได้มาตราฐานจากผู้ให้บริการ ..... ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา ศูนย์บริการก็ไม่อาจปัดความรับผิดชอบได้ ..

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
แพ็คเกจเช็คระยะของ Honda ต้องจ่ายเงินไปล่วงหน้าก่อนด้วยนะครับ ทั้ง 4 ระยะ และ 2 ระยะ ไม่ใช่เข้าเช็คแล้วถึงจ่ายนะครับ จ่ายเหมาไว้ตั้งแต่ครั้งแรกเลยครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
แพ็คเกจเช็คระยะของ Honda ต้องจ่ายเงินไปล่วงหน้าก่อนด้วยนะครับ ทั้ง 4 ระยะ และ 2 ระยะ ไม่ใช่เข้าเช็คแล้วถึงจ่ายนะครับ จ่ายเหมาไว้ตั้งแต่ครั้งแรกเลยครับ

ใช่ครับ ผมว่าของ Toyota คุ้มกว่า เว้นแต่พอพ้น 5 ปีไป คงต้องหาศูนย์ที่ให้ส่วนลดคับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
กลไกการตลาดที่บังคับให้คนเข้าศูนย์

Hyundai(ไม่ใช่ในไทยนะ) รับประกัน Powertrain 10ปี 100,000ไมล์(167,000กม.) และ Bumper to bumper 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง ถึงไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับศูนย์บริการถ่ายเองก็ยังมีรับประกัน

แต่ของไทย ยึ่ห้ออะไรก็ตามจะรับประกันต่อเมื่อเข้าศูนย์เท่านั้น

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคหลายประเทศเปิดทางให้ผู้บริโภคไม่ต้องตกเป็นทาสการเข้าศูนย์ด้วยระยะเวลาประกัน

การบังคับให้เข้าศูนย์บริการในระยะประกัน ผมว่าไม่ผิดนะ และควรทำด้วย...

ถ้าสมมุติว่า บ้านเรามีเงื่อนไขตามที่คุณ  3eL JaE ว่ามา แล้วมีลูกค้าออกรถไป 2 ปี แล้วอยู่ๆก็กลับมาที่ศูนย์มาบอกว่าเครื่องพัง .....

ทีนี้สาเหตุเครื่องพังคือ ไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอู่อื่น หรือสถานบริการอื่นๆแล้วโดนน้ำมันเครื่องปลอมมา เครื่องยนต์เสียหาย ..... ศูนย์บริการมีสิทธ์ปฏิเสธความรับผิดชอบได้ไหมล่ะ .... โดยคนไทยคือไม่ยอมอยู่แล้ว ....

ดังนั้น การเช็คระยะในศูนย์บริการ มันก็การันตีได้ระดับนึงว่า ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ จะได้มาตราฐานจากผู้ให้บริการ ..... ถ้าเกิดมีปัญหาขึ้นมา ศูนย์บริการก็ไม่อาจปัดความรับผิดชอบได้ ..

เขาถึงมีหน่วยงานกลางพิสูจน์ให้งัยครับ ว่าพังเพราะอะไร จากการผลิต หรือจากการใช้งานหรือดูแลไม่ดี

เมืองไทยเรามันมีแค่ สคบ.


ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
Toyota ได้ใจไปเลยเชียว

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
กลไกการตลาดที่บังคับให้คนเข้าศูนย์

Hyundai(ไม่ใช่ในไทยนะ) รับประกัน Powertrain 10ปี 100,000ไมล์(167,000กม.) และ Bumper to bumper 5ปี ไม่จำกัดระยะทาง ถึงไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับศูนย์บริการถ่ายเองก็ยังมีรับประกัน

แต่ของไทย ยึ่ห้ออะไรก็ตามจะรับประกันต่อเมื่อเข้าศูนย์เท่านั้น

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคหลายประเทศเปิดทางให้ผู้บริโภคไม่ต้องตกเป็นทาสการเข้าศูนย์ด้วยระยะเวลาประกัน

Market share ของ Hyundai น้อยกว่าคู่แข่งเลยต้องหาจุดขายรึเปล่าครับ

ถ้าขายรถ คนซื้อต่อ ไม่ได้ประกันต่อเนื่อง
https://www.autotrader.com/best-cars/10-best-new-car-warranties-available-today-243383

ยี่ห้อที่ขายดี ก็รับประกันคล้ายๆ กับที่ขายในไทย
https://www.toyota.com/owners/resources/owners-manuals

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
แนะนำว่าให้ดูชิ้นส่วนที่ไม่รับประกันไว้ด้วยนะครับ (ส่วนที่รับประกันจะมีมากกว่า) รวมทั้งข้อยกเว้นต่างๆครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
คอมแอร์ หน้าครัชคอมแอร์ นี่เค้ารับประกันด้วยมั้ยครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ขอบคุณครับ

น้องเสื้อน้ำเงินน่ารัก


แหมม ๆๆๆๆ 

คุณ ps หายป่วยหรือยังครับ?

คีโม จบ 8 ครั้งแล้ว แต่ มันยังอยู่ครับ เหลือ 3 เซ็นต์ ตอนนี้พักอยู่ไม่รู้แพทย์จะทำอย่างไรต่อ
ถ้าผมหายไปสัก 2 เดือนแสดงว่าสิ้นแล้วครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
คอมแอร์ หน้าครัชคอมแอร์ นี่เค้ารับประกันด้วยมั้ยครับ

รับครับ

แนะนำว่าให้ดูชิ้นส่วนที่ไม่รับประกันไว้ด้วยนะครับ (ส่วนที่รับประกันจะมีมากกว่า) รวมทั้งข้อยกเว้นต่างๆครับ

ครับ ผมอ่านแล้ว ครอบคลุมหมด เว้นแต่ที่เป็นยางกับแบตครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เจ้าตลาดเค้าแข่งกันแบบนี้ เจ้ารองๆ จะทำยังงัยนะ กล้าๆ หน่อย

คนไทยสมัยนี้ซื้อของคิดแล้วคิดอีก ไม่มีใครอยากเสี่ยง โดนแพ เลยขายกันได้ไม่กี่ยี่ห้อ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
เจ้าตลาดเค้าแข่งกันแบบนี้ เจ้ารองๆ จะทำยังงัยนะ กล้าๆ หน่อย

คนไทยสมัยนี้ซื้อของคิดแล้วคิดอีก ไม่มีใครอยากเสี่ยง โดนแพ เลยขายกันได้ไม่กี่ยี่ห้อ

ใช่ครับ

ผมว่าสำคัญมาก ถ้ามี คือ ดีมากๆ