ผู้เขียน หัวข้อ: ลองซูบารุมา....เกิดคำถามที่ว่า ถ้าไม่ใช่ หน้าแมว 2.0 จะมีตัวไหนที่ใกล้เคียง  (อ่าน 12159 ครั้ง)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
หลังจากที่ลองรถในพิกัด แฮทแบค หลายตัวมาแล้ว ทั้งนิสสันทีด้า มาสด้าสาม 2.0 ฟอร์ดโฟกัสTDCi และตบท้ายตัว ซูบารุ อิมเพรสซ่า 2.0
คือแต่ละค่ายรถมันก็แตกต่างกันไป ได้อย่างเสียอย่าง ทีด้าได้เรื่องการจัดการพื้นที่ภายใน กว้างขวางนั่งสบาย อัตราเร่งดีปรู๊ดปร๊าด
มาสด้าสามได้เรื่องช่วงล่าง หล่อ อัตราเร่งพอใช้ได้แต่ก็ไม่จี๊ดเท่ากับ ฟอร์ดโฟกัส TDCi ซึ่งผมเห็นว่าทั้งคู่โอเคแต่ ภายในจัดการพื้นที่ได้แคบมาก
คนนั่งไม่สบายตัว และเบาะหลังแคบมาก นอกนั้นมันก็โอเคอยู่ในระดับหนึ่ง

และตัวสุดท้ายที่ไปลองเมื่อวานคือ ซูบารุ อิมเพรสซ่า 2.0 เกียร์ธรรมดา ค่อนข้างพอใจกับอัตราเร่ง(ที่ดูดีกว่าเกียร์ออโต้)
และการจัดสรรพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างน้องๆ ทีด้า และระบบขับสี่ กับช่วงล่างย้อยๆ นั่งสบายดี
แต่ติดปัญหาคือด้วยราคา 1,3xx,xxx ทำให้ราคานี้มีช๊อยให้เลือกเพิ่มเติม แต่ด้วยตัวกระผมเอง ยังคิดไม่ออก
ว่ามีรถตัวไหนที่เป็นฮอตแฮท ที่น่าเล่นอีก ในราคาระดับนี้

ท่านใดมีความเห็นอื่นๆ แนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

ใกล้ได้บทสรุปแล้วครับ....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ลืมไปว่าผมตั้งโจทย์กับตัวเองประมาณนี้ครับ

รถใหม่ แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะหลังนั่งสบาย ไฟหน้าสว่าง ว่างๆพาซิ่งได้ ใส่ใจรายละเีอียด....
หลายคนบอกทำไมไม่เล่นรถใหญ่ ประเภท นิสสันเทียน่า ฮอนด้าแอคคอร์ด หรือ โตโยต้าแคมรี่...
คือแบบไม่ชอบรถใหญ่น่ะครับ....อยากได้ฮอตแฮทสักคัน ที่มันมีความเป็นไปได้ในระดับที่โจทย์กำหนด

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
เอาไปวางดาวน์ Golf GTi  หรือ Scirocco รับรองจบแน่นอน เพราะจะไม่อยากได้อะไรอีกครับ อิอิอิ

สำหรับผมไม่ค่อยชอบภายในหน้าแมว ดูราคาถูก ถ้าเทียบกับ focus tdci วัสดุแย่สำหรับรถราคาล้านบาท

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เอาไปวางดาวน์ Golf GTi  หรือ Scirocco รับรองจบแน่นอน เพราะจะไม่อยากได้อะไรอีกครับ อิอิอิ

สำหรับผมไม่ค่อยชอบภายในหน้าแมว ดูราคาถูก ถ้าเทียบกับ focus tdci วัสดุแย่สำหรับรถราคาล้านบาท

เกินงบครับ....ผิดคอนดิชั่นไปเยอะเลย กับรถราคา 1.3 ล้าน กับรถราคา 2.4 ล้าน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ wut get real

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
ซูบารุ อิมเพรสซ่า 2.0  MT ครับ เพราะผมมีแพลนว่าจะขาย fd แล้วซื้อเหมือนกัน
Accord  G9
Prius
Hilux Revo

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
อืม ลองให้น้ำหนักหน่อยซิครับ ว่าเน้นอะไรเป็นลำคัญลำดับแรกๆ เพราะเงื่อนไข เบาะหลังนั่งสบายกับรถสไตล์แฮทแบ็ค ราคาอยู่ล้านต้นๆ อีกอย่างคงไม่มีรุ่นไหนเกินทิด้าแล้วครับ จำกัดมั๊ยครับว่าต้องเป็นรถใหม่ ถ้าเพิ่มเป็นมือสองน่าจะมีตัวเลือกมากขึ้นนะครับ
  ดู Golf MK5 GTI มือสอง อาจจะหายากหน่อย
  หรือ Imp WRX มือสอง แต่ราคาคงยังไม่ลงมากนัก
  อืม... อ้อ ลองดู Caldina ST246W มั๊ย ออกจะไม่เชิงแฮทแบ็คซะทีเดียว แต่น่าจะตอบได้ทุกเงื่อนไข
    

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
อืม ลองให้น้ำหนักหน่อยซิครับ ว่าเน้นอะไรเป็นลำคัญลำดับแรกๆ เพราะเงื่อนไข เบาะหลังนั่งสบายกับรถสไตล์แฮทแบ็ค ราคาอยู่ล้านต้นๆ อีกอย่างคงไม่มีรุ่นไหนเกินทิด้าแล้วครับ จำกัดมั๊ยครับว่าต้องเป็นรถใหม่ ถ้าเพิ่มเป็นมือสองน่าจะมีตัวเลือกมากขึ้นนะครับ
  ดู Golf MK5 GTI มือสอง อาจจะหายากหน่อย
  หรือ Imp WRX มือสอง แต่ราคาคงยังไม่ลงมากนัก
  อืม... อ้อ ลองดู Caldina ST246W มั๊ย ออกจะไม่เชิงแฮทแบ็คซะทีเดียว แต่น่าจะตอบได้ทุกเงื่อนไข
    

Caldina เลยเล็งๆไว้ครับ แต่หารถยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด เจอสีดำขายอยู่คัน แต่ไม่อยากได้สีดำ เบื่อขี้เกียจดูแล แต่ก่อนใช้ทีด้าสีดำ เหนื่อยสุดๆ

ตอนนี้เวทไปที่ อิมครับ.....เพราะผมมองอนาคตมันรุ่งกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะอิม ผลิตในญี่ปุ่นทั้งคันส่งเข้ามาขายบ้านเรา และเชียงกงบ้านเราก็มาจากญี่ปุ่นล้วนๆ ถ้าเทียบเวลาที่รถหมดประกัน อิมจะน่าเล่นที่สุดเพราะอะไหล่มือสองเพียบ.....ผ่อนหมดไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร ณ ตอนนั้น Sti คงราคาหลักแสนกลางๆ มันก็น่าทำ
เป็น แมวคอแดงหล่ะครับ....วางแผนไว้เผื่ออนาคตกันเลย....

ผมคิดของผมง่ายๆว่า ถ้าเกียร์ TDCi เสียหลังหมดประกัน...กูจะทำไงดีหล่ะนั่น...เพราะฟอร์ดที่ญี่ปุ่น....มันไม่มีเข้ามาอ่ะดิครับ
มาสด้าสามตัวท๊อป กับฟอร์ดตัวท๊อป ค่าใช้จ่ายจริงๆห่างกับอิมแค่ไม่มาก ถ้าเทียบรถประกอบในประเทศ กับรถประกอบญี่ปุ่น มาเป็นองค์ประกอบด้วยน่ะครับ

เห้อ...เหนื่อยใจเหมือนกันนะ แต่คงขาย FD ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
อืม ลองให้น้ำหนักหน่อยซิครับ ว่าเน้นอะไรเป็นลำคัญลำดับแรกๆ เพราะเงื่อนไข เบาะหลังนั่งสบายกับรถสไตล์แฮทแบ็ค ราคาอยู่ล้านต้นๆ อีกอย่างคงไม่มีรุ่นไหนเกินทิด้าแล้วครับ จำกัดมั๊ยครับว่าต้องเป็นรถใหม่ ถ้าเพิ่มเป็นมือสองน่าจะมีตัวเลือกมากขึ้นนะครับ
  ดู Golf MK5 GTI มือสอง อาจจะหายากหน่อย
  หรือ Imp WRX มือสอง แต่ราคาคงยังไม่ลงมากนัก
  อืม... อ้อ ลองดู Caldina ST246W มั๊ย ออกจะไม่เชิงแฮทแบ็คซะทีเดียว แต่น่าจะตอบได้ทุกเงื่อนไข
    

Caldina เลยเล็งๆไว้ครับ แต่หารถยากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด เจอสีดำขายอยู่คัน แต่ไม่อยากได้สีดำ เบื่อขี้เกียจดูแล แต่ก่อนใช้ทีด้าสีดำ เหนื่อยสุดๆ

ตอนนี้เวทไปที่ อิมครับ.....เพราะผมมองอนาคตมันรุ่งกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะอิม ผลิตในญี่ปุ่นทั้งคันส่งเข้ามาขายบ้านเรา และเชียงกงบ้านเราก็มาจากญี่ปุ่นล้วนๆ ถ้าเทียบเวลาที่รถหมดประกัน อิมจะน่าเล่นที่สุดเพราะอะไหล่มือสองเพียบ.....ผ่อนหมดไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร ณ ตอนนั้น Sti คงราคาหลักแสนกลางๆ มันก็น่าทำ
เป็น แมวคอแดงหล่ะครับ....วางแผนไว้เผื่ออนาคตกันเลย....

ผมคิดของผมง่ายๆว่า ถ้าเกียร์ TDCi เสียหลังหมดประกัน...กูจะทำไงดีหล่ะนั่น...เพราะฟอร์ดที่ญี่ปุ่น....มันไม่มีเข้ามาอ่ะดิครับ
มาสด้าสามตัวท๊อป กับฟอร์ดตัวท๊อป ค่าใช้จ่ายจริงๆห่างกับอิมแค่ไม่มาก ถ้าเทียบรถประกอบในประเทศ กับรถประกอบญี่ปุ่น มาเป็นองค์ประกอบด้วยน่ะครับ

เห้อ...เหนื่อยใจเหมือนกันนะ แต่คงขาย FD ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

งั้นผมว่าจบที่อิมเลยครับ ;D
หมดประกันปุ๊บคอแดงเลย ย้ายของอย่างเดียว

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
IM 2.0R M/T คำตอบสุดท้ายสำหรับเจ้าของกระทู้ครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ถ้าไม่ใช่อิม ก็ต้องไปเอา แลนเซอร์ EX หละครับ

ตรงกับความต้องการของคุณหมด ยกเว้น มันไม่ใช่ 5 ประตูเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
รถใหม่ แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะหลังนั่งสบาย ไฟหน้าสว่าง ว่างๆพาซิ่งได้ ใส่ใจรายละเอียด....

Prius  :)55
รถใหม่แน่นอน มีเพลงฟังชัวร์
เบาะหลังไม่รู้   ;D ไฟหน้าสว่างอยู่แล้ว
ซิ่งได้ด้วย แถมรักษ์โลกประหยัดพลังงาน 55
ล้อเล่นครับ


อิมก็สวยนะครับ เผื่ออนาคตได้ด้วย
แต่ภายในผมเห็นแล้ว แบบว่าไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปจริงๆ

หรือ HONDA AIRWAVE แต่มันโดดไปเกือบล้านหกแหน่ะ
เครื่องเดียวกับ Jazz/City คงแรงไม่เท่าอิม ญี่ปุ่นทั้งคันแน่นอนชัวร์ๆ
หลังคาแก้ว เพลงเพราะแอร์เย็นแน่ๆ 55
ด้านหลังกว้างมากมากจริงๆ  :)

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
หลังจากที่ลองรถในพิกัด แฮทแบค หลายตัวมาแล้ว ทั้งนิสสันทีด้า มาสด้าสาม 2.0 ฟอร์ดโฟกัสTDCi และตบท้ายตัว ซูบารุ อิมเพรสซ่า 2.0
คือแต่ละค่ายรถมันก็แตกต่างกันไป ได้อย่างเสียอย่าง ทีด้าได้เรื่องการจัดการพื้นที่ภายใน กว้างขวางนั่งสบาย อัตราเร่งดีปรู๊ดปร๊าด
มาสด้าสามได้เรื่องช่วงล่าง หล่อ อัตราเร่งพอใช้ได้แต่ก็ไม่จี๊ดเท่ากับ ฟอร์ดโฟกัส TDCi ซึ่งผมเห็นว่าทั้งคู่โอเคแต่ ภายในจัดการพื้นที่ได้แคบมาก
คนนั่งไม่สบายตัว และเบาะหลังแคบมาก นอกนั้นมันก็โอเคอยู่ในระดับหนึ่ง

และตัวสุดท้ายที่ไปลองเมื่อวานคือ ซูบารุ อิมเพรสซ่า 2.0 เกียร์ธรรมดา ค่อนข้างพอใจกับอัตราเร่ง(ที่ดูดีกว่าเกียร์ออโต้)
และการจัดสรรพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างน้องๆ ทีด้า และระบบขับสี่ กับช่วงล่างย้อยๆ นั่งสบายดี
แต่ติดปัญหาคือด้วยราคา 1,3xx,xxx ทำให้ราคานี้มีช๊อยให้เลือกเพิ่มเติม แต่ด้วยตัวกระผมเอง ยังคิดไม่ออก
ว่ามีรถตัวไหนที่เป็นฮอตแฮท ที่น่าเล่นอีก ในราคาระดับนี้

ท่านใดมีความเห็นอื่นๆ แนะนำด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

ใกล้ได้บทสรุปแล้วครับ....

หาฮอตแฮตช์ ผมว่า... แมวแหละ ครับ
ปิดแอร์วิ่ง ท่าจะร้อนนะครับพีอาร์ต :p
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เกิน50%ที่ใช้บนถนน ชอบขับเร็ว สาดโค้ง ไม่แคร์ค่าน้ำมัน ได้ขับ4แถมหล่อด้วย >> อิมเท่านั้นครับ

เกิน50%ขับในเมืองชิวๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ นั่งสบาย >>> ทีด้า

กลางๆทั้ง2อย่าง เร็วบ้าง ชิวบ้าง ได้หล่อนิดๆ ของแต่งเยอะ >> 3

โฟกัส สำหรับผมไม่อยู่ในสายตาเลยครับ
ถีงช่วงล่างดี เครื่องแรง(มาก) ประหยัด แต่สำหรับผมบริการหลังการขายกับบริษัทนี้ ผมขอบ๊ายบายจริงๆครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อาร์ต

แน่ใจนะว่า ไม่แคร์ ค่าน้ำมัน?

แล้วไอ้ที่ ขับ Civi FD ทุกวันนี้ แล้วมานั่งบ่นค่าน้ำมันนี่ จะเรียกว่าไงดีเพื่อน?

หุหุหุ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
อาร์ต

แน่ใจนะว่า ไม่แคร์ ค่าน้ำมัน?
แล้วไอ้ที่ ขับ Civi FD ทุกวันนี้ แล้วมานั่งบ่นค่าน้ำมันนี่ จะเรียกว่าไงดีเพื่อน?

หุหุหุ

ถามผู้ใช้จริงแล้วว่ะจิมมี่ ตัว 2.0R เกียร์ธรรมดา ท่านเองก็ทดสอบอัตราการบริโภคใช่ป่ะ มันโอเคนะ เทียบกับ FD เนี่ย ไม่ได้หนีกันเลย
ลองอ่านจากกระทู้นี้อ่ะครับ มันเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลดีนะ ไม่ได้เชียร์เว่อร์ และไม่ได้ด่าเละ กลางๆ จากผู้ใช้งานจริงน่ะครับ

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=23988.0

ตอนนี้เก็บตังค์ๆๆๆๆ อยากได้ๆๆๆๆ เมื่อวานไปล้างรถ เจอ Mazda 3 ก็ขอเข้าไปนั่งเล่น...ชั่วมากเลย 5 5 5  แคบว่ะ....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ sulley

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
  • ????????????
    • อีเมล์
อาร์ต

แน่ใจนะว่า ไม่แคร์ ค่าน้ำมัน?
แล้วไอ้ที่ ขับ Civi FD ทุกวันนี้ แล้วมานั่งบ่นค่าน้ำมันนี่ จะเรียกว่าไงดีเพื่อน?

หุหุหุ

ถามผู้ใช้จริงแล้วว่ะจิมมี่ ตัว 2.0R เกียร์ธรรมดา ท่านเองก็ทดสอบอัตราการบริโภคใช่ป่ะ มันโอเคนะ เทียบกับ FD เนี่ย ไม่ได้หนีกันเลย
ลองอ่านจากกระทู้นี้อ่ะครับ มันเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลดีนะ ไม่ได้เชียร์เว่อร์ และไม่ได้ด่าเละ กลางๆ จากผู้ใช้งานจริงน่ะครับ

http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=23988.0

ตอนนี้เก็บตังค์ๆๆๆๆ อยากได้ๆๆๆๆ เมื่อวานไปล้างรถ เจอ Mazda 3 ก็ขอเข้าไปนั่งเล่น...ชั่วมากเลย 5 5 5  แคบว่ะ....


แหมมม ขับรถอย่างท่าน มาร์ชยังกลายเป็นรถกินน้ำมันไปในบัดดล หุๆๆ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
อัพเดตๆ

หลังจากเมื่อวานได้มีโอกาสพาภรรเมีย และลูกไปลองทั้ง ฟอร์ด โฟกัส TDCi และเจ้า ซูบารุ อิมเพรสซ่าแล้ว
เอา TDCi ก่อนนะครับ

คอมเม้นต์ของผมอาจจะไม่ถูกใจใครเลยนะ ขอย้ำ  ผมอาจจะสับเละนะครับ...อันนี้ว่ากันไปตามความเป็นจริง ตามเนื้อผ้า

ภายนอกผมชอบ สวย เฉี่ยว ภายในแคบ นั่งเข่าชนคอนโซล นั่งไม่สบายเท่าไหร่ ผมตัวอ้วนเลยอึดอัด
แต่เมียนั่งหลังกับเซลล์อึดอัดกว่าครับ มันแคบมากๆ เบาะหลังนั่งสบายพอสมควร เบาะหน้านั่งโอเคมีปรับไฟฟ้าให้หรูๆเก๋ๆ

เครื่องยนต์พูดตรงๆว่า ไม่ประทับใจใดๆทั้งสิ้น เหตุผลคือ ทอร์คมาดีจริงรอบต้นๆ แต่ก็หมดไวตามสไตล์รถดีเซล กำลังมันส์ๆแต่เปลี่ยนเกียร์ละซะ
เซลล์มันบอกกดเลยพี่ๆๆๆๆๆ ทั้งๆที่เป็นซอยเพราะมันเชียร์ได้อย่างเดียวคือเครื่อง ออกถนนใหญ่ก็กดๆตามใจมัน ดึงปุ๊ดเปลี่ยนๆ
จากประสบการณ์ของผม ผมเดาได้เลยว่าทำไมฟอร์ดต้องใช้เกียรพาวเวอร์ชิพ หกสปีด...
เพราะถ้าใช้เกียร์ออโต้ห้าสปีด ฟิลลิ่งจะเหมือนกับ MU7 แน่นอน...เครื่องยนต์น่ะนะครับ มันไม่ต่อเนื่อง และเจอทอร์คเข้าไปมันจะห้อยๆนิดนึงก่อนเปลี่ยนเกียร์
ซึ่งรถดีเซลส่วนมากจะเป็นแบบนั้น ยกเว้นดีเซลยุโรปแท้ๆ อย่าง BMW ฟิลลิ่งคนละอย่างกันไปเลย  ส่วนโฟกัส มันออกแนวลูกผีลูกคนเรื่องเครื่องยนต์
แต่ได้เกียร์ช่วยมันเลยดูดี เท่านี้เลยครับสำหรับเครื่องยนต์  ผมว่าเครื่องยนต์มันไม่มีจิตวิญญาณของดีเซลเทอร์โบแบบแน่นๆเลย ปรับบูสต์เพิ่มอีกนิด
ต่อเกียร์ให้ยาวอีกหน่อยน่ัััะแหละจะตอบโจทย์ได้ครับ เพราะจะบอกว่า เกียร์สั้นๆแบบนี้ สำหรับคนที่ขับรถเก๋งแล้วเป็นคนชอบรถฟิลลิ่งดึงๆแรงๆ
จะไม่ชอบเท่าไหร่เพราะมันไม่ชิน และ ไม่สนุกเท่าเกียร์ยาวๆ ลากมันส์ๆ (ผมอาจจะขับวีเทคมามั๊งครับ ลากกัน 7000 รอบ...) แต่ถ้าคนที่ไม่คิดมาก
ใช้งานชิลๆ มันตอบโจทย์คุณได้ แต่ถ้าคนที่ขับกระบะมา แล้วมาเจอคันนี้จะรักครับ

ช่วงล่าง แฮนด์เดอริ่ง ดีครับโอเค มีกระด้างนิดๆ ที่ด้่านหลัง แต่โดยรวมสอบผ่านครับผม การเก็บเสียงดีครับ เข้ามาน้อยมากๆ แอร์ไม่ค่อยเย็นเลย
ไม่รู้ว่าเพราะรถเดโมหรือเปล่า แต่เร่งสุดๆ 16 องศา ตั้ง 15 นาที เอามืออังๆ ก็ยังไม่ฉ่ำ แต่หลังแฉะไปเรียบร้อยแล้ว
แต่เรื่องประหยัดหายห่วงจริงๆ เซพครับผมคันนี้แต่อะไหล่ การบริการหลังการขาย และภายหลังรถหมดประกัน ต้องลุ้นครับ

สรุปว่ารถราคาล้านหนึ่งนิดๆ (ลดแล้ว) กับสิ่งที่ได้มา สำหรับส่วนตัวคิดว่า ถ้าใช้คันนี้ไม่แคล้วหนึ่งปีขายแน่นอน....

บทสรุปของผมคือ โฟกัส TDCi คือรถที่ดีสำหรับครอบครัว แต่ไม่ดีพอสำหรับคนที่อาจจะชอบรถแรงๆ(หรือคาดหวังว่ามันจะแรงเลยครับ)
ไม่มีจิตวิญญาณของรถเทอร์โบเลย


คันที่สองครับ ซูบารุ อิมเพรสซ่า ตัว 2.0R ตัวที่ลองคือเกียร์ออโต้ ส่วนตัวที่อยากซื้อจริงๆคือตัวเกียร์ธรรมดา
ภายนอกผมชอบและสีผมก็ชอบมาก เมียผมเฉยๆ บอกเรียบๆดี แต่เมียชอบโฟกัสมากกว่าแฮะ บอกภายนอกเก๋กว่า
ส่วนตัวผมเองภายนอก IM มันปรับแต่งได้มากกว่าเลยชอบอิมมากกว่า ภายในนั่งสบายในเบาะหน้า(สบายที่สุดเลย...)
ส่วนเบาะหลังเมียบ่นว่าแคบกว่าทีด้า.....ห้วย....แต่กว้างกว่าโฟกัส ข้อเสียคือเบาะบักเกตซีทคู่หน้าอาจจะบดบังทัศนวิสัยด้านหลังไปนิดหนึ่ง
ภายในผมว่าผมชอบมากกว่าฟอร์ดครับ ดูเรียบๆ เก๋ๆ (ยืมน้องกล้วยมาบ่อยเลย) ฟังชั่นก็โอเค มีครุยส์คอนโทรล ครบๆ
แอร์เย็นฉ่ำตามสไตล์คอมแอร์โตโยต้า...(เดนโซ่ครับ...) สรุปภายในกว้างกว่าโฟกัสแน่นอน เบาะหน้านั่งสบายโคตรสำหรับคนขับ
เบาะหลังนั่งสบายสำหรับคนนั่งหลัง ช่วงระยะวางขาด้านหลังแคบกว่าทีด้านิดหน่อยเท่าันั้นเอง (กับมีอุโมงค์เพลงกลาง)

กำลังเครื่องยนต์สอบตกครับ...โดยเฉพาเกียร์ออโต้...ตกสนิท...เสียงเครื่องบ๊อกเซอร์แผดเข้ามาในห้องโดยสารน้อยมากๆ
เก็บเสียงดีครับ เกียร์ธรรมดาเห็นจิมมี่ว่าดีกว่านั้นสัก 10-15% เท่านั้นเอง....ส่วนตัวผม กำลังเครื่องไม่ผ่าน แต่ก็พอรับได้นะ
เพราะอนาคตมันวางเครื่องได้น่ะครับ ส่วนช่วงล่างกินขาด.....ใครว่าย้อย ใครว่าห้อย ผมว่านี่แหละสวรรค์สำหรับรถแฮตแบ็ค
โฟกัสหรือสามที่ว่าช่วงล่างแน่ๆ เจอคันนี้เข้าไป ชิดซ้ายนะครับ

โฟกัสกับสามคือพยายามเซ็ทช่วงล่างให้ตัวเองสปอร์ต แต่ถ้าใส่กันเต็มๆ มันไม่ใช่ มันดื้อๆ ให้ความรู้สึกไม่เป็นมิตร แต่อิมตรงข้าม
ช่วงล่างให้ความรู้สึกที่เป็นมิตร และอ่อนโยนกว่ามาก แต่เกาะชิบ เพราะระบบขับสี่แน่ๆเลย สาดโค้ง โยนคอสะพาน นุ่มแต่หนึบ....
ผมประทับใจช่วงล่างกับภายในมากที่สุด นอกนั้นก็ยังเฉยๆครับ

อัตราการกินน้ำมัน เหมือนหนังคนละเรื่องกับโฟกัส แลกด้วยราคาล้านสามกลางๆ ด้านรวมกับไฟแนนส์ก็เกือบล้านห้า แฟนผมสะกิด
ก่อนกระซิบให้สติว่า คิดดีๆนะ....อันนี้แม่้บ้านเขาจะกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆในอนาคตน่ะครับ

ส่วนตัวผมก็กลับมาทบทวน และตอนเย็นเมื่อวานทานข้าวกับเพื่่อนๆเช่นเดิม ก็คุยกันหาข้อสรุปในตัวผมซึ่งเป็นคนสับสนในชีวิตเรื่องรถ
ตอนนี้เกือบๆจะสับสนทางเพศอีกอย่างแล้วนะเนี่ย หลังจากคลุกคลีกับเพื่อนๆ ที่สับสนๆ เหล่านี้ 5 5 5

ขากลับได้นั่ง เลกาซี่ ผู้การแพน พบสัจธรรมบางอย่างว่า บางครั้งรถใหม่มันก็ไม่ตอบโจทย์ที่เราต้องการได้ทั้งหมด....
ข้อสรุปที่ผมบรรลุโสดาบัน และยังไม่ได้บอกใครก่อนจะตอบกระทู้นี้คือ....

ผมควรมีรถสองคัน....

คันแรกไว้ใช้งานในเมืองชิวๆ ประหยัดๆ หาที่จอดง่ายๆ ส่วนอีกคันคือรถที่แรง มีจิตวิญญาณ เข้าถึงได้ง่าย และขับขี่ได้ดีที่สุดหนึ่งคัน

ข้อสรุปของผม
คือออกนิสสันมาร์ทป้ายแดงสีชมพูให้เมีย(และตัวเอง) ไว้ใช้งานใมเมือง และ หา อิมเพรสซ่า GC Version6 เอาไว้สนองตัณหาตัวเอง

จบข่าว...
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ถ้าบ่นว่า ซีวิคกินน้ำมัน

ผมว่าคงเลี้ยงแมวไม่ไหวแน่ๆ ครับ





แต่...อ่านๆ ดูแล้ว ก็คงอยากได้ 99% แล้ว
ผมว่าก็ซื้อไปเถอะครับ

อย่าลืมเก็บเงินเปลี่ยนยางขอบ 17 สักชุดนะครับ

ขับดีขึ้นเยอะมากๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
โอ้ คุณอาร์ต หาทางออกได้ซักที ปัญหาคล้ายๆกันเลยครับ ทางออกของผมก็ดันเหมือนกันอีกครับ ซื้อ Jazz ให้ภรรยา คราวนี้เธอก็จะเข้ามากล้ำกลายรถของเราอีกเลย
 ตกลงจะสอย GC แล้วซิครับเนี่ย รมชมครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ถ้าบ่นว่า ซีวิคกินน้ำมัน

ผมว่าคงเลี้ยงแมวไม่ไหวแน่ๆ ครับ





แต่...อ่านๆ ดูแล้ว ก็คงอยากได้ 99% แล้ว
ผมว่าก็ซื้อไปเถอะครับ

อย่าลืมเก็บเงินเปลี่ยนยางขอบ 17 สักชุดนะครับ

ขับดีขึ้นเยอะมากๆ

ผมหมายถึงเปรียบเทียบกับ ฟอร์ดโฟกัีสน่ะครับ ส่วนตัวไม่ค่อยซีเรียส แนวทางสุดท้ายเพื่อนผมบอกว่าจะจับผมเซ็นสัญญาใจ
ว่าถ้าขายก่อนสองปี มีเลิกคบกันอยู่ครับ...
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ถ้างบ แถวๆ 1.3 ล้าน

พวกเหยี่ยวมือ 2 ก็น่าสนนะครับ  ;D

(แต่ถ้าซื้อผ่อน ดอกแพงมาก)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
วันนี้ไปลอง GC มา เป็นกระดอง GC แต่ทุกอย่างเป็นเหยี่ยว STI หกสปีด....แรงโคตรๆ....ดึงหนักหน่วงหลังติดเบาะ
ติดที่มันเป็นรถปีเก่าหน่อยและราคาเปิดมาใจหายเหมือนกันกำลังคิดอีกแนวคิดหนึ่งคือ

เอาแมว 1.5 เกียร์ธรรมดา....รออีกสี่ปีข้างหน้าทำเป็นแมวอ้วน STi อันนี้น่าจะตอบโจทย์ผมได้บางอย่างเกี่ยวกับบอดี้และช่วงล่าง
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011