ใช่ครับ
แล้วก็ไม่น่าลงในไทยแล้วนะครับ ไม่มีเหตผลต้องลงเลย
-ภาษีรถยนต์เอื้อ Plug-in / Hybrid : ไม่ลดราคาเพิ่ม option
-เสียเยอะปัญหาเยอะ : จัดทีมซ่อมกรุ้ปทดลอง ศึกษาปรับปรุงพัฒนา ตัวHybrid (กลุ่มหนูทดลอง=ผู้บริโภค Gen นี้ และ รถผู้บริหาร)
-เปลียนแนวทางการใช้รถของ Gen ถัดไป = เหมือน Smartphone ใช้ จนผู้บริโภค รู้สึกว่าแบตเสื่อมไม่ใช่ส่งซ่อม แต่เป็นการซื้อคันใหม่ ชิ้นส่วนคันเก่า จะกลับมา Recycle ได้มากขึ้น จนถึง 99% สามารถนำกลับมาบดเป็นคันใหม่ได้ใน Genถัดไป ราคาแบต เดียวก็ลดเอง
ผลลัพธ์
ผมว่ามองแบบนี้ก็เป็นรูปธรรมดี ไม่มีเหตผลที่ MBTH จะไม่ทำด้วยนะครับ(ก็เขาขายดีสุดแล้วในตลาด Luxury ขายของได้มากขึ้น ทีมช่างชำนาญขึ้น ตัวรถ(ในอนาคต) ก็น่าจะคงสภาพราคาได้ option ที่มากขึ้น "แถม" เป็นบริษัทที่ดีต่อสังคมช่วงสิ่งแวดล้อม
อีกหน่อย Audi / Volvo ก็โลกสวยตามไปครับ
Benz (2022)
Audi (2020)
Volvo (2019)
จะดูว่าทำได้จริงใหม เหอะๆ ไม่ค่อยจะเชื่อ
แต่อีก 2-5ปี ไม่ยาวเลย คอยดูครับ