ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านเห็นด้วยหรือไม่กับการสร้างทางด่วนขั้นที่ 3 เกษตรนวมินทร์-วงแหวนรอบนอก  (อ่าน 9218 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
สวัสดีครับ

พอดีผมมีบ้านอยู่ตรงถนน เกษตร นวมินทร์ พอดี

เห็นตอม่อมานานมาแล้วครับ

พอได้ยินข่าวเรื่องทางด่วน
https://www.prachachat.net/property/news-48348
ส่วนตัวผมมองว่า ไม่น่าสร้างแล้วครับ

เพราะมันไม่สามารถไปเชื่อมกับขั้นที่ 2 กับ tollway ได้

ตัวรถไฟฟ้าเองก็ไม่น่าสร้างเช่นกัน เพราะตอนนี้เส้นรามอินทรา พหลโยธิน ก็มีรถไฟฟ้าหมดแล้ว ล้อมรอบหมด

ผมเห็นด้วยกับการทำสะพานข้ามแยก ผมมองว่า นอกจากตรงลาดปลาเค้า ที่ควรจะมีสะพานข้ามเฉพาะขาไปเกษตร (เพราะฝั่งนั้นติดไฟแดง ฝั่งที่ไป นวมินทร์ ไม่ติดเพราะเขาบังคับให้ไปกลับรถใต้สะพาน)

ทุกแยกควรมีสะพานข้ามครับ

จริงๆ อย่างผมเป็นคนแถวนี้ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ผมแทบจะไม่วิ่งเส้นนี้เลยครับ เพราะอย่างผมจะไปเส้นเลียบทางด่วน มันมีซอยลัดจากแถวบ้านผมไปออก ลาดพร้าว 71 ออกไปทางเลียบทางด่วนได้

ผมจะใช้เส้นนี้เฉพาะตอนที่ต้องไป แฟชั่นไอแลนด์ หรือไปเส้นวงแหวนรอบนอกครับ

ถ้างบเหลือๆ แบ่งงบให้ กทม. สร้าง BRT ก็ได้ครับ แต่ก็ไม่จำเป็นมากเท่าสะพานข้ามแยก

เพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรกันครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ผมก็ไม่แน่ใจว่าเห็นด้วยหรือไม่  แต่ก็ยังงงๆว่าตรงแถวแยกเกษตรมันจะมาจบยังไง ขึ้น-ลง ตรงไหน ?

หลังๆมานี่ติดหนักมากกกก  เคยขับรถกลับจากสุคนธสวัสดิ์มาแคลายช่วงเวลาเย็น กว่าจะถึงบ้าน 3 ชั่วโมง  ช่วงนั้นพาสุนัขไปหาหมอ โดน 3 ชั่วโมงไป 2 วัน รู้สึกชีวิตอับเฉามากครับ ปกติผมไม่ค่อยชินกับการใช้เวลาบนถนนนานขนาดนั้น

ผมขับเส้นนี้ตั้งแต่ 15 ปีที่แล้ว รถแทบไม่มี ชีวิตดี๊ดี  ;D

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
ผมอยู่เส้น Chocolate Ville และต้องขับรถไป แคราย ประจำ
ผ่าน เกษตร-นวมินทร์ ทั้งเส้น แทบไม่มีทางเลือกอื่นเลย
เจอสภาพการจราจรทุกวันนี้ รถดีแค่ไหนก็แทบไม่อยากจะขับเลย

ถ้าสร้างจริง อยากเห็นรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลมากกว่า ทางด่วน
ผมมองว่า ทางด่วน เอื้อให้คนที่มีรถ
แต่รถไฟฟ้า เอื้อทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
ช่วยมาสร้าง พระราม 2 เชื่อมมาวัดพันท้ายก่อนมันจะติดวิบัติไปมากกว่านี้เถอะครับ

ทุกวันนี้ออกจากหน้าหมู่บ้านกว่าจะหลุดพ้นไปอยู่ฝั่งตรงข้าม กินเวลาไป 1 ชั่วโมงนิดๆ กว่าจะเข้าถึงกรุงเทพ

วันไหนเจอรถติดนู่น จากบ้านกว่าจะถึงพระราม 3 กินเวลาไป 2 ชั่วโมงนิดๆ - - เสียเวลาชีวิตมากๆ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ปัจจุบันผมว่ามันติดสะสมมาจากเส้นอื่นมากกว่า ตรงเรียบด่วนกับแยกเกษตรนี่ติดมากทำให้รถติดสะสมมาเส้นนี้เยอะ ผมว่าไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่แท้จริงครับ

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
เกษตร - นวมินทร์ รถติดมากๆ จนจะกลายเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ยิ่งช่วงตลาดหัวมุมนี่ ไม่อยากผ่านเลย ผมว่าการมีถนนลอยฟ้าบนเส้นนี้ น่าจะมีประโยชน์มากขึ้นนะ แถมเกาะกลางถนนก็มีตอหม้ออยู่แล้วด้วย
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ผมอยู่แถว เกษตร-นวมินทร์ เหมือนกัน แต่ผมอยากได้รถไฟฟ้ามากกว่าทางด่วนแล้วล่ะ ไม่ว่าจะขับไปทางไหนก็เจอแต่รถติดแบบสาหัส อยากจอดรถกับบ้านไว้เฉยๆ แล้วขึ้นรถไฟฟ้าแทน :'(
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ มันคือส่วนที่ขาดหายไปที่สำคัญจุดนึงเลย ทุกวันนี้รถจะวิ่งไปทางพระรามเก้า สุวรรณภูมิมีทางด่วนไปแค่อันเดียว

จริงๆแล้วตอม่อที่ค้างอยู่มันคืออีกทางนึงที่ระบายรถตะวันออก ตะวันตก ที่คิดไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้ทำ ทุกวันนี้มันเลยติดมาก เพราะมีเส้นเดียว ไม่นับด้านใต้นะแถวๆบางนา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออนไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
ผมอยู่เส้น Chocolate Ville และต้องขับรถไป แคราย ประจำ
ผ่าน เกษตร-นวมินทร์ ทั้งเส้น แทบไม่มีทางเลือกอื่นเลย
เจอสภาพการจราจรทุกวันนี้ รถดีแค่ไหนก็แทบไม่อยากจะขับเลย

ถ้าสร้างจริง อยากเห็นรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลมากกว่า ทางด่วน
ผมมองว่า ทางด่วน เอื้อให้คนที่มีรถ
แต่รถไฟฟ้า เอื้อทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถครับ
อยู่แถวเดียวกันเลยครับ. ผมอยู่ก่อนช๊อควิลนิดนึง

แต่ผมอยากได้ทางด่วนนะ เพราะต้องใช้เส้นนี้ประจำ+ทางด่วนทุกวัน.

ยิงยาวได้เลย เวลาลงก็ลงหน้าบ้านพอดีชีวิตน่าจะดีขึ้นเยอะ

ตอนสร้างก็ว่าจะมาๆไม่มาสักที. ต้องรอ 20ปีถึงจะมา เหอๆ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมอยู่แถว เกษตร-นวมินทร์ เหมือนกัน แต่ผมอยากได้รถไฟฟ้ามากกว่าทางด่วนแล้วล่ะ ไม่ว่าจะขับไปทางไหนก็เจอแต่รถติดแบบสาหัส อยากจอดรถกับบ้านไว้เฉยๆ แล้วขึ้นรถไฟฟ้าแทน :'(

เห็นด้วยครับ ในกรุงเทพชั่วโมงเร่งด่วนนี่ติดจนไม่อยากจะขับรถแล้วครับ

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เห็นด้วยครับ ขอให้รีบ ๆ สร้างเลย อย่างน้อยทำให้มีทางเลือกเพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,478
เข้ามาอ่านเก็บข้อมูล  ไม่เคยวิ่ง...

ผมไม่ใช้รถเข้ากทม.  ใช้รถสาธารณะ แท็กซี่ รถเมล์แทน..

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
    ไม่ค่อยได้ไปทางโน้นแล้ว ไม่ได้ตามข่าวด้วย เลยไม่ทราบนักครับ no comment
    รถเพิ่มก็ต้องหาทางให้รถวิ่งเพิ่ม น้ำมันขายดีขึ้น ทางสร้างเพิ่ม มีแต่ข้อดี..กับใคร..??!!
    ตอนนี้ผมย้ายมาอยู่ ตจว แต่เข้ากรุงเรื่อยๆ ไปไหนรถก็ติด ติดทั้งวัน เพราะสร้างและซ่อมถนน ตอนนี้เบื่อขับรถในเมืองกรุงแล้วครับ อยากได้บริการรถสาธารณะหรือรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกันสะดวกๆมากกว่า เอามาถึงชานเมืองแล้วขับรถออก ตจว ก็ดี รถไฟความเร็วสูงไม่จำเป็นหรอกครับ เอารถไฟเดิมให้ดีก่อนเลย  บ่นๆด้วย 😁
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ปัจจุบันผมว่ามันติดสะสมมาจากเส้นอื่นมากกว่า ตรงเรียบด่วนกับแยกเกษตรนี่ติดมากทำให้รถติดสะสมมาเส้นนี้เยอะ ผมว่าไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่แท้จริงครับ
ผมคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ เกษตรนวมิตรเวลาโล่นเนี่ยโล่งจริงๆ และสั้นด้วย เลนเยอะ
ทำมาเพิ่มถ้าเส้นอื่นนะบายไม่ได้ก็ติดอยู่ดีครับ ไปติดเอาข้างหน้า แต่ระบายได้ช้ากว่าเดิมเป็นคอขวดที่ปากเท่าเดิมแต่ขวดใหญ่ขึ้น

ผมว่าแก้แยกแครายดีกว่า กับเส้นเลียบด่วน ถ้าหลุดสองจุดนี้ได้ผมถือว่าสวรรค์แล้ว

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
    ไม่ค่อยได้ไปทางโน้นแล้ว ไม่ได้ตามข่าวด้วย เลยไม่ทราบนักครับ no comment
    รถเพิ่มก็ต้องหาทางให้รถวิ่งเพิ่ม น้ำมันขายดีขึ้น ทางสร้างเพิ่ม มีแต่ข้อดี..กับใคร..??!!
    ตอนนี้ผมย้ายมาอยู่ ตจว แต่เข้ากรุงเรื่อยๆ ไปไหนรถก็ติด ติดทั้งวัน เพราะสร้างและซ่อมถนน ตอนนี้เบื่อขับรถในเมืองกรุงแล้วครับ อยากได้บริการรถสาธารณะหรือรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกันสะดวกๆมากกว่า เอามาถึงชานเมืองแล้วขับรถออก ตจว ก็ดี รถไฟความเร็วสูงไม่จำเป็นหรอกครับ เอารถไฟเดิมให้ดีก่อนเลย  บ่นๆด้วย 😁

ผมก็ออกมาอยู่ ตจว เหมือนกันครับ สบายๆ ตื่น 6.40 ยังไปทำงานทัน มีเวลากินข้าวเช้า ชิวๆ
คล้ายๆ ญี่ปุ่น บางคนนั่งรถไฟจาก Narita ไปทำงาน Tokyo ทุกวัน ระบบขนส่งเค้าดีจริง
ชานเมืองไปทำงานในเมืองสบายๆ แต่ราคาค่ารถไฟทุกวันก็แพงเอาเรื่อง

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
รู้สึกว่าเส้นเกษตร-นวมินทร์เมื่อสัก2-3ปีที่แล้วจะไม่ติดขนาดนี้รึเปล่าครับ ผมไม่ได้ผ่านบ่อยนัก แต่เวลาผ่านจะผ่านช่วงค่ำๆ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
หมู่บ้าน ร้านอาหาร ตลาดนัด + รถติดสะสม ต้องจัดระเบียบกันใหม่

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
คนแถวนี้เช่นกัน ขอรถไฟฟ้าดีกว่าครับ ขี้เกียจขับแล้ว รถติดๆ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่รู้ว่างบประมาณเขาจัดสรรกันอย่างไรนะครับ

แต่ถ้าเป็นไปได้ อยากให้กระจายความเจริญไปนอกเมืองมากกว่า ไม่ใช่ยัดเยียดเบียดเสียดกันแต่ในกทม.

นครนายก ปทุมธานี อยุทธยา ยังมีที่ดินเปล่า ๆ เหลืออีกตั้งเยอะแยะแต่ไม่มีถนนเข้าไป ถ้าลองได้ขยายไปรอบนอก หรือจังหวัดอื่น ๆ เลย เอาถนนไป เดี๋ยวก็มีความเจริญตามมาเอง

งบสร้างทางด่วนในกทม ต้องสัมปทาน ต้องเวนคืน ใช้เงินพอจะสร้างจังหวัดใหม่ๆได้สบาย

เพิ่มถนนในกทมเท่ากับลดคุณภาพชีวิตของคนเพราะมีแต่จะสร้างความแออัดและมลพิษ

ออฟไลน์ superest

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
เท่าที่ ติดตาม project นี้ ล่าสุด เห็นว่า อาจจะมี ประมาณ 4 option  นะครับ ทั้ง ทางด่วนกับ /รถไฟฟ้าสีน้ำตาล น่าจะปีหน้า ถึงจะรู้ผลการึกษา และผลการเลือก option ครับ  สำหรับด่วน 3 เหมือนกับว่า จะไม่ทำถึง แคราย แล้ว แต่ จะ เชื่อมเข้า กับ Toll way ที่ ถ.วิภาฯ โดยเลี่ยงพื้นที่ ม.เกษตร และ ให้ Toll way ไปเชื่อม กับ ด่วน ขั้นที่2 อีกที  ส่วนอีกฝั่งก็ เชื่อม กับ วงแหวนตะวันออก แถววัดลาดบัวขาว ยังไงก็ ลองติดตาม update  ที่ http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=1418342&page=33  ครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
แยกแคราย ผมมองไม่มองออกว่าจะแก้ยังไงนะครับ เพราะรถมันเยอะมากกกกกกเกินถนนจะรับได้ครับ

- ฝั่งรัตนาธิเบศร์ขาเข้า ตอนเช้าๆไม่ต้องพูดถึงครับ ติดยาวไปหลายโลกกก  รถเข้าเมืองมันก็มีได้ทางเดียวครับ
- ติวานนท์ขาเข้าจากพระราม 5 เลี้ยวขวาเข้าถนนงามวงวานศ์ ก็มาสมทบกับรถจาดรัตนาธิเบศน์อีก
- งามวงวานศ์ขาออกรถมาก ติดขอขวด 3 จุด 1.หน้าเดอะมอล์ 2. หน้าพันทิพย์ 3.บรรจบกับทางด่วน  ตรงแยกพอไปได้ สะพานลอยขาออกถือว่าค่อนข้างดี
- ติวานนท์ขาเข้าจากปากเกร็ด รถก็เยอะนะครับ


ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ผมเคยอยู่แถวลาดปลาเค้ามา3-4ปีเมื่อ20ปีที่แล้ว ตอนที่ยังไม่สร้างอุโมงค์ลอดแยกเกษตร เส้นนั้นมีผับอยู่เจ้าเดียวมั้ง ชื่อ "เยสอินดีส" ร้านนี้คนเที่ยวเยอะมากรถจอดเรียงข้างทางยาวเหยียด แต่โดยรวมตอนกลางวันถนนโล่งมากๆขับสบายบ้านเรือนร้านค้า ห้างฯยังไม่มี กลับไปอีกทีเมื่อ2ปีที่แล้วโอโห้เปลี่ยนไปมากๆ รถติดสุดๆ ยอมแพ้เลี้ยวรถกลับเลย กะว่าจะไปเที่ยวChocolate Ville ซะหน่อย ไม่ไหวครับติดเกิน ขับกันไม่เป็นระเบียบเลย ปาดนุ่นแทรกนี่ไม่ไหวครับเสียเวลาไปเป็นชั่วโมงยังไม่ถึง เห็นเขาว่าจะสร้างตั้งนานแล้วนะครับ ตอนท่านพิจิตร เป็นผู้ว่าแต่ก็เงียบไป มีแต่ตอม่อทิ้งไว้หลายปี ถ้าจะสร้างใหม่ก็คงเป็นเรื่องดีคงโล่งขึ้นบ้าง บางคนใช้เส้นนี้เพียงแค่ผ่านก็ขึ้นข้างบนเลย แต่คนที่จะแวะห้าง ร้านอาหาร ธุระต่างๆก็ใช้เส้นล่างปกติ ก็คงระบายรถได้พอสมควรครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมมองว่า ปัญหาของเส้นนี้ ณ.ปัจจุบัน คือ เดอะมอล งาม กับ แยกตัดกับทางด่วนฮ๊ะ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ทางมหาวิทยาลัยเค้าก็ไม่ยอมเสียที่ดินแล้วนะครับ เคยอ่านข่าว ก็เลยไม่ได้สร้างทั้งรถไฟฟ้า ทั้งทางด่วน

(เค้าบอกเสียที่ดินไปตั้งแต่ขยายถนนงามวงศ์วานเมื่อนานมาแล้วรอบหนึ่งแล้ว)

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
แยกแคราย ผมมองไม่มองออกว่าจะแก้ยังไงนะครับ เพราะรถมันเยอะมากกกกกกเกินถนนจะรับได้ครับ

- ฝั่งรัตนาธิเบศร์ขาเข้า ตอนเช้าๆไม่ต้องพูดถึงครับ ติดยาวไปหลายโลกกก  รถเข้าเมืองมันก็มีได้ทางเดียวครับ
- ติวานนท์ขาเข้าจากพระราม 5 เลี้ยวขวาเข้าถนนงามวงวานศ์ ก็มาสมทบกับรถจาดรัตนาธิเบศน์อีก
- งามวงวานศ์ขาออกรถมาก ติดขอขวด 3 จุด 1.หน้าเดอะมอล์ 2. หน้าพันทิพย์ 3.บรรจบกับทางด่วน  ตรงแยกพอไปได้ สะพานลอยขาออกถือว่าค่อนข้างดี
- ติวานนท์ขาเข้าจากปากเกร็ด รถก็เยอะนะครับ

ทั้งหมดมาจากวิภาวดีเลยละ ผ่าทุกถนนที่บอกมา วิภาวดีทุกวันนี้โหดร้ายมาก
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ผมอยู่เส้น Chocolate Ville และต้องขับรถไป แคราย ประจำ
ผ่าน เกษตร-นวมินทร์ ทั้งเส้น แทบไม่มีทางเลือกอื่นเลย
เจอสภาพการจราจรทุกวันนี้ รถดีแค่ไหนก็แทบไม่อยากจะขับเลย

ถ้าสร้างจริง อยากเห็นรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลมากกว่า ทางด่วน
ผมมองว่า ทางด่วน เอื้อให้คนที่มีรถ
แต่รถไฟฟ้า เอื้อทั้งคนที่มีรถและไม่มีรถครับ

เห็นด้วยครับ ส่วนตัวอยากให้มีรถไฟฟ้ามากกว่าทางด่วน

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
อยากให้เป็นรถไฟฟ้ามากกว่านะ เมื่อก่อนแฟนทำงานอยู่ที่บุญถาวร เวลาไปรับไปส่งทีนึงลำบากมากๆเรื่องรถติด แต่พอลาออกมาอยู่ ตจว สุขภาพจิตดีขึ้นเป็นกอง

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
ควรสร้างเป็นอย่างยิ่งครับ เพื่อระบายรถทิศตะวันตก-ตะวันออก ที่ปัจจุบันมันเป็นคอขวดอยู่

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ทำไมถึงคิดว่าจะไม่เชื่อมโทลเวย์ หรือด่วนขั้น 2 อิอิ
มันอยู่ในแผนอยู่แล้ว แค่สร้างทีหลังเท่านั้นเอง เพราะโดนกระแสต้านจากม.เกษตร
เชื่อมด่วนขั้น 2 นี่คือเบสิค ถ้าเกษตรไม่ค้าน ก็กะจะกินรวบตรงนี้อยู่แล้ว คลุมทับงามวงศ์วานมาเลยทั้งเส้น แถมจะลากยาวไปภึงบางใหญ่ด้วยซ้ำ
พอม.เกษตรค้านแรง ก็เลยหนีไปทำช่วงที่ไม่มีใครค้านก่อน
ซึ่งเค้าก็คิดเหมือนจขกท. ว่าไม่เชื่อมกับใครเลย จะมีค่าอะไร ตอนนี้เลยกำลังคุยกับโทลเวย์เรียบร้อย
ถ้าหักคอม.เกษตรได้ ก็จะทำตามแผนเดิม
แต่ถ้าไม่สำเร็จ ก็เลือกแล้วว่า จะอ้อมด้านหลังม.เกษตร ตรงคลองบางเขน
หรือไม่งั้น ซัดตรงๆ เอามันตรงตลาดอมรพันธ์เลยให้จบๆไป (อันนี้แผนแรกๆก่อนจะมาทะเลาะกับม.เกษตร ก็คือกลับสู่แผนแรกเริ่ม)
ปอลิง โครงการนี้ คิดว่างแผนกันเมื่อ 30ปีที่แล้ว EIA ผ่านตั้งแต่ปี2537 แต่คิดดูละกันว่าจะมาสร้างปี 60 ที่สภาพแวดล้อมมันเปลี่ยนไปแค่ไหนแล้ว
แต่ก็ยังดันทุรังจะสร้าง อุอุ