ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Leaf 2018 เปิดตัวที่ยุโรป ราคา 1.18 ล้าน มาไทยนี่เดาราคาไม่ถูกเลย  (อ่าน 7083 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
Nissan Leaf 2018 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในทวีปยุโรป ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นระยะทางไกลถึง 378
กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง  ราคาจำหน่ายอยู่ที่ราว 1.18 ล้านบาท


    Nissan Leaf 2018 มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 8.2 วินาที
เร็วขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 3.2 วินาทีติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับเคลื่อนได้เป็นระยะทางกว่า 378 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

    ภายในรถถูกติดตั้งคันเร่งแบบ e-Pedal ซึ่งจะทำการเบรกเมื่อปล่อยคันเร่ง เพื่อชาร์จประจุไฟไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่ ซึ่งนิสสันระบุว่าการปล่อยคันเร่งมีแรงเบรกเพียงพอ
ที่จะทำให้รถหยุดนิ่งสนิท โดยไม่จำเป็นต้องเหยียบแป้นเบรกก็ได้

     นิสสัน ลีฟ 2018 ยังสามารถรองรับระบบชาร์จเร็วด้วยกระแสไฟ 50 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จแบตเตอรี่ถึงระดับ 80 เปอร์เซ็นต์ ได้ในเวลา 40 นาที แต่หากใช้ไฟบ้าน
ขนาด 7.5 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จจนเต็มได้ในเวลา 5.5 ชั่วโมง และหากเป็นปลั๊กไฟขนาด 3 กิโลวัตต์ จะใช้เวลาเต็มที่ไม่เกิน 16 ชั่วโมง

    Leaf 2018 ใหม่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ProPilot ซึ่งสามารถควบคุมพวงมาลัย, คันเร่งและเบรกเองได้ที่ความเร็วต่ำและขณะขับขี่บนทางหลวง
รวมถึงฟังก์ชั่น ProPilot Park ที่สามารถจอดรถได้เองโดยไม่ต้องควบคุมพวงมาลัยหรือเปลี่ยนเกียร์เองเลยแม้แต่นิดเดียว
ทั้งนี้ Nissan Leaf 2018 ปล่อยเวอร์ชั่นพิเศษ 2.Zero สำหรับช่วงเปิดตัว โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ราว 1,180,000 บาทที่ประเทศอังกฤษ

Credit : http://auto.sanook.com/60475/

________________________________________

ที่ญี่ปุ่นเปิดตัวราคา 9.5 แสน (3.15 million yen)

ที่อเมริกาเปิดตัวราคา 1 ล้านบาท (29,999  usd)


ที่ยุโรปเปิดตัว 1.18 ล้านบาท  แต่คง option เยอะ เพราะยุโรป มาตราฐานความปลอดภัยสูง

ในไทยเดาไม่ถูกเลย ว่า nissan จะ เปิดแบบไหน ราคาต่ำกว่าล้าน แต่ตัด option หมด หรือ option กลางๆ ราคาเท่ายุโรป

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
ขอเดาว่า9.9แสนกับ1.29ล้าน

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ที่ญี่ปุ่นเปิดตัวราคา 9.5 แสน (3.15 million yen)
ที่อเมริกาเปิดตัวราคา 1 ล้านบาท (29,999  usd)
ที่ยุโรปเปิดตัว 1.18 ล้านบาท  แต่คง option เยอะ เพราะยุโรป มาตราฐานความปลอดภัยสูง


มาถึงไทย.. สองล้าน  ฮ่าๆๆ :'( :'(
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
อยากให้ดีต้องมีต่ำกว่าล้านครับ :)

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ฟังข่าวทีวีเมื่อวาน แว่วว่ารัฐบาลจะยกเว้นภาษีสรรพสามิตรถไฟฟ้า ยังไงเช็คข่าวอีกทีนะครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ราคาขายในประเทศไทย
ขึ้นอยู่กับตัวถังรถและแบตผลิตที่ไหน

ผลิตและประกอบในประเทศ ถูกแน่ไม่เกินล้าน ถึงล้านต้นๆ

นำเข้าทั้งคัน
ราคา CIF (ราคารถ + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )
ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF
ภาษีสรรพสามิตร (CIF + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%) / 1 - ( 1.1 x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%))
ภาษีกระทรวงมหาดไท 10% ของภาษีสรรพสามิตร
VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท

รวมๆละก็ 1,9xx,xxx บาท โดยประมาณ +ค่าการตลาดไปอีกก็ 2ล้าน หน่อยๆ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ประกอบไทยเถอะ ทำราคาล้านต้นๆ ตัวทอปเกือบล้านกลางๆ ผมว่ามีคนยอมกัดฟันซื้อ


ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
"ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
ก่อนจะเปิดตัวรถ เอาเรื่องดีลเลอร์ให้เรียบร้อยก่อนดีกว่ามั๊ย

รถใหม่ๆ tech สูงๆ ถ้าดีลเลอร์ไม่พร้อม จะดูแลซ่อมแซมรถได้ไม่ดีพอ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ตามติดๆ อยากให้สัก1.2-1.3 ยังพอไปไหว แต่ห่วงจริงๆเรื่องservice   :'(
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เดาว่าน่าจะราคาประมาณเทียน่า ตัวเริ่มต้น  :)

ออฟไลน์ kiyokuka

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ราคาขายในประเทศไทย
ขึ้นอยู่กับตัวถังรถและแบตผลิตที่ไหน

ผลิตและประกอบในประเทศ ถูกแน่ไม่เกินล้าน ถึงล้านต้นๆ

นำเข้าทั้งคัน
ราคา CIF (ราคารถ + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )
ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF
ภาษีสรรพสามิตร (CIF + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%) / 1 - ( 1.1 x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%))
ภาษีกระทรวงมหาดไท 10% ของภาษีสรรพสามิตร
VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท

รวมๆละก็ 1,9xx,xxx บาท โดยประมาณ +ค่าการตลาดไปอีกก็ 2ล้าน หน่อยๆ

เท่าที่ตามข่าว รถไฟฟ้าแบบแบตสำเร็จรูปตอนนี้ไม่เก็บภาษีอากรขาเข้านะครับ สำหรับทดลองตลาดเป็นเวลา 2 ปี นับตั้งแต่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
ถ้านิสสัน ขอสงสเสริมการลงทุนผลิต Nissan Leaf ที่ไทยตัด80% ทิ้งได้เลยครับ

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ภาษีนำเข้ารถทั้งคัน ของเมืองไทย ถือว่า สูงที่สุด ในระดับโลก และ มหาโหดที่สุด ในอุตสาหกรรมยานยนต์
เพราะฉะนั้น อย่าหวังว่าราคา รถ Leaf จะต่ำกว่า 1ล้าน


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่าคนใช้รถยนต์ไฟฟ้ายุคแรกเริ่มไม่ได้ซื้อเพราะความประหยัดอยู่แล้วครับ แต่ซื้อเพราะความเท่ห์ ดูหัวสมัยใหม่ โดยไม่ต้องควัก 7 ล้านแบบเทสล่า ถ้าเข้ามาราคา 1.3-1.5 ล้าน ก็เหมือนซื้อรถ C-Premium ที่ราคา 2.2-3.5 ล้าน 5 ปีขายทิ้งก็ยังขาดทุนน้อยกว่ารถพรีเมี่ยมอยู่ดี

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมรอติดตามต่อครับว่าจะทำตลาดในไทยมั้ย ส่วนราคาก็ไม่อยากให้เกินกำลังซื้อของคนส่วนใหญ่ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Leaf ที่อังกฤษ รัฐบาลคืนภาษีให้ 5000ปอนด์หนิครับ ราคาก็ราวๆ 2 เท่าของรถยนต์น้ำมันขนาดเดียวกัน
แถมชาร์จไฟตามจุดชาร์จฟรีด้วย ดูมาจาก Top Gear S17 Ep6 และ Grand Tour S1 Ep 13
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Leaf นี้ปีหน้าเจอภาษีแค่ 30% ครับ เพราะไทยมี FTA กับยุ่น (JTEPA) รถ BEV นำเข้าทั้งคันจากยุ่นจะโดนภาษีนำเข้า 20% ในปีหน้า (ลดจาก 24.5% ของปีนี้) บวกสรรพสามิตเข้าไปอีก 10% (เพราะ นำเข้าล้วนๆ ไม่มีเกี่ยวกับการขอสิทธิประโยชน์จาก boi)

จริงๆแล้วใช้สิทธิ์ ASEAN-Japan FTA ปีหน้าก็เจอภาษีนำเข้า 20% เหมือนกัน (ลดจาก 25.5% ของปีนี้)

ที่เหลืออยู่คือความอยากได้ margin แค่ไหน ถ้า greedy มากๆ จนราคา retail ไปไกล รถก็ขายไม่ออกนะครับ

Ideal price น่าจะอยู่ช่วงประมาณเดียวกับ X-trail Hybrid, Teana ถ้าไปไกลมากๆ แต่ยังอยู่ในระดับยังพอขายได้คือช่วงราคาประมาณเดียวกับ Accord Hybrid, Camry Hybrid ครับ

ราคายิ่งเข้าใกล้ 2 ล้านเท่าไรจะยิ่งขายไม่ออก

 

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เอาว่า ไม่ต้องมาตอนนี้ ช่วยไปดูตลาดตัวเองก่อน กวาดบ้านให้ดี ๆ เอารุ่นที่พอจะสู้ได้เข้ามา ไป UP X-Trail โดยด่วน มีทั้ง CX-5 ใหม่ XV ใหม่ เดี๋ยว CH-R ก็จะมา พวก ECO ตอนนี้เจอ ATIV น่าจะมึนไปแล้ว

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ราคาขายในประเทศไทย
ขึ้นอยู่กับตัวถังรถและแบตผลิตที่ไหน

ผลิตและประกอบในประเทศ ถูกแน่ไม่เกินล้าน ถึงล้านต้นๆ

นำเข้าทั้งคัน
ราคา CIF (ราคารถ + ค่าขนส่ง +ค่าประกันภัย )
ภาษีอากรขาเข้า 80% ของ ราคา CIF
ภาษีสรรพสามิตร (CIF + อากรขาเข้า + ภาษีค่าธรรมเนียมอื่นไม่รวมถึงภาษีมูลค่าเพิ่ม ) x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%) / 1 - ( 1.1 x (อัตราภาษีรถไฟฟ้า 2%))
ภาษีกระทรวงมหาดไท 10% ของภาษีสรรพสามิตร
VAT 7% ของ ราคา CIF + ภาษีอากรขาเข้า + ภาษีสรรพสามิตร + ภาษีกระทรวงมหาดไท

รวมๆละก็ 1,9xx,xxx บาท โดยประมาณ +ค่าการตลาดไปอีกก็ 2ล้าน หน่อยๆ

ผมเคยแปะข่าวลงในกระทู้เก่าตอนเปิดตัวที่ญี่ปุ่น นิสสันให้ข่าวเองว่า ถ้ามาจากญี่ปุ่นทั้งคัน
เสียภาษีแต่ 20+10% รวมเป็น 30% เท่านั้น

ถ้าผลิตในประเทศ(ตามBOI) จะเหลือแค่สรรพสามิต 2% เท่านั้น

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ภาษีนำเข้ารถทั้งคัน ของเมืองไทย ถือว่า สูงที่สุด ในระดับโลก และ มหาโหดที่สุด ในอุตสาหกรรมยานยนต์
เพราะฉะนั้น อย่าหวังว่าราคา รถ Leaf จะต่ำกว่า 1ล้าน

ผมว่า Singapore โหดกว่านะ ไหนจะราคาขายที่นั่นอีก