ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า Toyota ซีเรียส กับ Revo ถ้าหากสิ้นปี เสียแชมป์ยอดขาย หรือไม่ครับ  (อ่าน 9848 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแบบสุดๆ Isuzu D'max คงจะกลับมาครองแชมป์ยอดขาย เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี
พี่ๆ คิดว่า Toyota ซีเรียส กับคำว่า " แชมป์ยอดขาย " มากหรือไม่ และในอนาคตมีโอกาสที่ Ford Ranger จะขึ้นมาเทียบหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
นี่ผ่านมา 10 เดือนแล้ว

ยอดขายล่าสุด แยกตามรุ่น  ก็ถึงสิ้นเดือน 8  Revo แพ้ D-Max ร่วมๆ 16,000 คัน

เหลืออีก 4 เดือน  ถ้าจะพลิกสถานการณ์ให้ได้  นั่นหมายความว่า  Revo ต้องขายชนะ D-Max ให้ได้ เดือนละ 4,000 คัน

มันไม่มีทางเป็นไปได้แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ didchaponl

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
    • อีเมล์
ผมว่าโตโยต้า คงไม่ซีเรียส แต่คงมีการปรับอุปกรณ์เพิ่มมากขึ้น ถุงลมนิรภัย ระบบช่วยเหลือต่างๆ vsc trc  ba อาจได้เห็นในรุ่นรองบ้าง ส่วน ฟอร์ดเรนเจอร์ คงขึ้นยากมาก ถ้าศูนย์บริการยังไม่ปรับปรุง

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ตอนนี้ไม่ได้สนใจกระบะ หรือ PPV เลย ที่ผมรู้สึก ไปเล่นรถยนต์นั่งมากกว่า 55

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ถ้าผมเป็นโตโยต้าก็คงไม่น่าซีเรียสมากหรอกครับ แต่ทราบแล้วว่า product มีจุดอ่อนตรงไหน ก็ต้องออกมาแก้ไขไปตามรุ่นที่จะเปิดตัวตามมาภายหลัง เพราะถ้าพูดกันตามจริง ยอดที่แพ้ก็ไม่ได้ว่าแย่หรือไม่ทำเงิน มันยังถือว่าขายดีอยู่มาก เพียงแต่มันเสียโอกาสที่เคยทำได้ดีกว่านี้แค่นั้นครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
ซีเรียสก็ส่วนซีเรียสครับ  :o

แต่อย่างว่า ปีนี้ค่อนข้างแก้เกมไม่ทันหละ
คงจะไปวัดกันปีหน้า  8) 8) 8)

ถามว่าถ้าปีนี้รักษาแชมป์ไว้ได้ จะได้อะไร?
ในบ.คงจะได้แต่บอกว่า so so ดี..เหมือนเดิม...

แต่ถ้าปีหน้าแก้เกมได้ จะได้อะไร?
Good!! ทีมการตลาดเก่งมาก สามารถชิงอันดับ 1 มาได้

ถ้าเทียบผลงาน ปีหน้าแก้เกมได้ ชื่นใจกว่า
ปีนี้แก้เกมไม่ได้ แต่ได้ตังจากส่วนที่ยังกั๊กไว้ ไม่เป็นไร  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ก็คงระดับหนึ่งครับ แต่ระดับโตโยต้าเค้ารู้ว่าพลาดจุดไหนตรงไหนจุดอ่อนถึงโดนอีซูซุแซงได้...ความรู้สึกส่วนตัวปีหน้าผมว่ารีโว่กลับมาทวงบัลลังค์คืนครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
โตโยต้ามาพลาดถึงรุ่นราคา 9 แสนขึ้นไป ในขณะที่ isuzu มี vsc ให้มา แต่โตโยต้าไม่มีลูกค้าจะมีแต่ในตัวท็อปราคา 1.09 ล้านขึ้นไป ในขณะที่ izusu 9แสนนิดๆก็มีแล้ว

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
พ่ายแพ้เพราะหน้าตาออกแบบมาห่วย >:(  แก้ยากครับ

ผมคนนึงถ้าปลดประจำการ วีโก้ ซื้อ ดีแม๊กดีกว่า 8)

รุ่นหน้ายื่นนี่ไม่ไหว ขี้เหร่ อย่างแรง

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
พอดีขับกะบะไม่เป็นแค่มองๆ ไม่ตามข่าวกะบะ มองแบบคนนอก ก็ยังสงสัย หลายท่านบอกว่า revo มันไม่ต่างจาก vigo แต่ผมก็มองว่า dmax มันก็หน้าเดิม หน้าโบราณแต่ไหนแต่ไร มันต่างจากรุ่นเก่าตรงไหน แต่ยอดขายก็ตอบคำถามได้ได้ครับ ยากที่ยอดจะชนะได้ คงไม่ซีเรียส

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
พอดีขับกะบะไม่เป็นแค่มองๆ ไม่ตามข่าวกะบะ มองแบบคนนอก ก็ยังสงสัย หลายท่านบอกว่า revo มันไม่ต่างจาก vigo แต่ผมก็มองว่า dmax มันก็หน้าเดิม หน้าโบราณแต่ไหนแต่ไร มันต่างจากรุ่นเก่าตรงไหน แต่ยอดขายก็ตอบคำถามได้ได้ครับ ยากที่ยอดจะชนะได้ คงไม่ซีเรียส
มีคนเห็นด้วยแบบผมด้วยเหรอนี่ d-max นี่ผมแทบจะไม่เห็นการพัฒนาอะไรๆที่เด่นชัดของตัวรถเลยตั้งแต่ตัวแรกออกมาจนถึงปัจจุบัน dmax ตัวแรกเป็นยังไงปัจจุบันก็แทบจะเป็นอย่างนั้นปรับแค่หน้าตากับออกแบบห้องโดยสารใหม่ เห็นแต่การพัฒนาเรื่องยน 1.9 แค่นั้นล่ะที่เด่นๆ นอกนั้นยังไม่เห็นแซงหน้า โตโยต้าได้สักด้าน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ผม เชื่อ ว่าหลายๆ ประเทศ อิจฉา คนไทย ที่ได้ขับกะบะเต็ม เมืองนะครับ
เพราะปรโยชน์ใช้สอย มันมากกว่า
ความ สบาย ในการ ขับแบบ ไม่พาดโผน ก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก

พูดในฐานะ ที่ ขับ รถทั้ง สองประเภทอยู่ครับ

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
โตต้าขาย 10 เดือน =144,665 (กะบะ+เก๋ง+และอื่นๆ)

อีสุขาย 10 เดือน =102,020 (กะบะอย่างเดียว)

สมควรปรับใหญ่ทั้งองค๋กร  ยุดนี้...หมดความขลังเจ้าตลาดไปล่ะ


อ้างจาก  http://www.headlightmag.com/sales-report-august-2017/

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
เป็นไปได้มั้ยครับว่า ยอดที่ตกลงมาก เพราะกลุ่มที่ใช้เพื่อการพาณิชย์ชะงักไปด้วย

ส่วนเรื่องสวย มันวัดยาก เพราะ isuzu ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากอย่างที่หลายท่านตั้งข้อสังเกตุ

อีกเรื่องที่ผมเดา isuzu เครื่องยนต์เอื้อกับการแต่งมากกว่า หลายปัจจัยบวกๆกันสะท้อนออกมาที่ยอดขายรวมก็เป็นอย่างที่เห็น

Toyota คงไม่ได้ตั้งว่าเป้าการเป็นแชมป์ยอดขายกลุ่มนี้ว่าต้องชนะใคร อะไรแบบนั้นนะแต่คงมองย้อนไปว่าอะไรคือปัญหาที่ทำให้เป็นเช่นนั้น แล้วแก้ได้ยอดขายเพิ่ม ก็สามารถกลับมาได้อยู่ดีครับ

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
คู่แข่งเค้าไม่ได้ซีเรียสอะไรเค้าก็ขายของเค้าไปเรื่อยๆ มีแต่โตโยต้ามโนไปเอง จะได้แชมป์เสียเเชมป์คู่แข่งเค้าก็ขายเรื่อยๆของเค้า

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
หน้าใหม่มาแล้วครับ เดี๋ยวจะลองวาด และ มโนตามที่......มา
หน้าไม่ได้สั้นลงเยอะครับ แต่ รูปลักษณ์  เส้นสาย น่าจะเปลี่ยนเยอะอยู่
ค่อนข้างจัดเต็ม รอรับ triton และ ranger  minorchange

น่าจะเปิดตัวต้นปีหน้านะ ....   เดานะรับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผู้บริหารเขาทราบปัญหาแล้วนะครับ และไม่ได้นิ่งนอนใจอะไร
แต่การเปลี่ยนแปลงอะไรเยอะๆมันค่อนข้างทำแบบทันทีเลยไม่ได้

คร่าวๆล่าสุดก็เหมือนๆเตรียมตัวเปิดรีโว่ที่ได้รับการปรับปรุงหน้ามาใหม่
ไม่สิ้นปีนี้ก็ปีหน้าอย่างไว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ไม่เครียดหรอกครับ เพราะรถไม่ได้ขายบ้านเราประเทศเดียว
ยอดส่งออกเท่าไร ขายในไทยเท่าไร

รถส่งออกเป็น Global Market จะปรับโฉมให้ทันใจคงยาก ต้องฟังเสียงเมืองนอกด้วย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป ญี่ปุ่น
ไม่เหมือนพวกเล็กอย่าง Yaris ที่ขายเฉพาะแถวอาเซียน สามารถทำได้เลยไม่ต้องรอ

Yaris ที่ขายประเทศเพื่อนบ้านเค้าเรา อย่าง เวียดนาม ลาว ฟิลิปปินส์ อินโดนิเซีย บูรไน ยังขายโฉมเดิมอยู่นะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ได้ยินมาแว่วๆว่า 1.9 ฺBlu เวลาเร่งแซงนี่เหนื่อยเลยกว่าจะพ้น แต่ยอดขายกลับดี
อาจเป็นเพราะหน้าตามากว่ามั้ง
ส่วนเรื่องการตลาด ราคารีโว่ อาจแพงกว่าแต่มีส่วนลดมา ชับดาร์ว โน่นนี่นั้น และ ชอบโขกดอกเบี้ย สามกว่า แต่ดีแมก ดอก2นิดๆ ถึงไม่แถมอะไรมาก แต่ด้วยดอกขนาดนี้ คุ้มกว่า ดอกแบบแถมประกัน ของรีโว่
ถ้าคิดในแง่ทางการเงินแล้ว พอๆกันดีไม่ดี ดดีแมก คุ้มค่ากว่าเพราะดอกถูก ถึงไม่มีส่วนลดก็ตาม อันนี้ประชาชนน่าจะรู้ทันแล้ว
สรุป การตลาดรีโว่ เริ่มถูกจับทางได้แล้วบวกกะ ความแตกต่างของ อุปกรณ์ความปลอดภัยทำให้ดันยอดไม่ขึ้น

ออฟไลน์ Nazare

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
รถที่ไร้ซึ่งความสวย แต่ก็ยังได้ยอดขายขนาดนี้
ไม่น่าจะซีเรียสนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2017, 11:57:03 โดย Bank Neilpryde »
เสือภูเขา Marawuti 1998
Honda Wave100 All new Sticker
Yamaha Grand Filano 2015

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
หน้าตามากระมาณนี้ได้ไหม

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2017, 11:57:58 โดย pongsak_877 »

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
น่าจะรู้จุดอ่อนของตัวเองแล้วละ ว่าหน้ายาวเกินงาม คงต้องยกหน้าใหม่ทั้งชุด
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้าซีเรียสน่าจะแก้เกมไปนานแล้ว
คนก็บ่นกันหลายต่อหลาย ขนาดผมใช้รีโว่อยู่คันนึงยังบ่นเลย
ถ้าแคร์น่าจะแก้ไปนานแล้ว จริงๆผมว่่มันรู้ตัวตั้งแต่เปิดตัวแล้ว
แต่ my แต่ละปี ปรับเหมือนไม่ปรับ งงกับการตลาดเค้าเลย

ออฟไลน์ Gine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
ต้องดูว่าโบนัสพนักงานได้น้อยลงมั้ย ถ้าได้เท่าเดิมก็แสดงว่าไม่ซีเรียส

ไม่เห็นต้องแคร์อะไรโตโยต้า แค่ได้อันดับ2กระบะจะไปเครียดอะไร  แค่นี้ก็กำไรอื้อซ่าแล้ว

chevloret แม่งน่าเครียดยิ่งกว่าอีก  ;D

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
อนาคตมีโอกาสที่ Ford Ranger จะขึ้นมาเทียบหรือไม่ครับ

เรนเจอร์จะตีตลาดกระบะเพื่อการบรรทุกได้หรือเปล่า/สนใจจะตีหรือไม่ เพราะเรนเจอร์ที่ขายดีมีแค่กลุ่มลูกค้า 4 ประตู ซึ่งวัตถุประสงค์การใช้งานของคนแต่ละกลุ่ม มันคนละเรื่องกันเลยนะครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
ก็ซีเรียสแต่ไม่มากแหละครับ
ไลน์อัพเขาเยอะ ยังไง Ativ/Yaris ก็ครองยอดขายเอง ฟอร์ก็อยู่หัวแถวอยู่แล้ว
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ยังไงคงมีการแก้เกมกันแน่นอนครับ ทั้งระยะสั้น-ยาว นั่นคือ ออกโปรแรงๆ ซึ่งตรงนี้ Toyota มีกำลังทำได้อยู่แล้ว อีกเรื่องที่กำลังทำอยู่ก็คือตัว MC นี่แหละครับ แต่จะออกมายังไง เราคงต้องติดตามกันดูอีกทีครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
มุมมองส่วนตัว ผมคิดว่าโตโยต้าก็ซ็เรียส เพราะเสียแชมป์ที่ครองมานาน ก็ต้องซีเรียสเป็นธรรมดา

แต่ในอดีต โตโยต้าก็เป็นเบอร์ 2 มานาน กว่าจะโค่นแชมป์จากอีซูซุได้ ต้องพยายามอยู่หลายปี แต่ก็ทำสำเร็จ

ถ้าอีซูซุ ปล่อยเครื่อง 2.4 ออกมา ก็จะยิ่งเพิ่มความยาก ในการที่โตโยต้าจะแก้เกมส์

ผมคาดการว่า อีซูซุจะครองแชมป์ ตลอดโมเดลนี้เลย

แต่โตโยต้าก็จะสู้ เพื่อไม่ให้แพ้แบบขาดลอยครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ผมว่า isuzu ตอนนี้ได้เปรียบตรงเครื่องยนต์ที่ downsize มาเยอะกว่าโตโยต้าทำให้เสียภาษาถูกกว่าเป็นจุดขายและประหยัดน้ำมันกว่า ตอนนี้มี 1.9 แล้ว อีกสักพักอาจจะมี 2.4 มาเสริมทัพ ซึ่ง 2.4 น่าจะมีกำลังเท่า revo 2.8 หรือมากกว่า แต่เสียภาษีรายปีถูกว่า +ชื่อเสียงเก่าแก่ทำให้คนเลยหันไปเล่น isuzu เยอะ