ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะเปลี่ยน/เจียร์จานเบรคมีร้านไหนแนะนำไหมครับ และผ้าเบรคของอะไรดีครับ  (อ่าน 4738 ครั้ง)

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
กำลังจะเปลี่ยน/เจียร์จานเบรคมีร้านไหนแนะนำไหมครับ และผ้าเบรคของอะไรดีครับ

ตอนนี้ใช้ มาสด้า 2 ตัวแรก เนื่องจากช่วงก่อนเลี้ยวพวงมาลัย+เบรคแล้วมีเสียงดังศูนย์เลยให้แจ้งว่า ดังจากจานเบรคเป็นรอยให้ไปเจียร์เบรคหน้าเลยจะเปลี่ยนผ้าเบรคพร้อมกันไปครับ

กำลังมองผ้าเบรคอะไรดีครับ และมีร้านแนะนำแถวโชคชัย4หรือลาดพร้าววังหินไหมครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ

ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท

ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ

หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)

หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)

ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ

เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ

ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท

ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ

หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)

หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)

ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ

เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ
หรือถ้าจะขยับขึ้นไปอีกหน่อยก็ Dixcel Type M  ไม่งั้นก็ EBC Yellowstuff (ถูกกว่า Type M แต่กินจาน+ผ้าหมดเร็ว+ฝุ่นเยอะกว่า) 8)

ต้องถามว่าเบรคชุดเดิม มีปัญหาอะไรที่ไม่ชอบบ้างไหมครับ จะได้ไปถูก

ปล. ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวแทน EBC อยู่ ลาดพร้าว 71 ส่วน Dixcel ก็มีตัวแทนในไทย แต่ล่าสุดผมสั่งตรงจากญี่ปุ่นแล้วให้ร้านทั่วไปใส่ให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2017, 18:02:42 โดย Turin »

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ

ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท

ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ

หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)

หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)

ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ

เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ
หรือถ้าจะขยับขึ้นไปอีกหน่อยก็ Dixcel Type M  ไม่งั้นก็ EBC Yellowstuff (ถูกกว่า Type M แต่กินจาน+ผ้าหมดเร็ว+ฝุ่นเยอะกว่า) 8)

ต้องถามว่าเบรคชุดเดิม มีปัญหาอะไรที่ไม่ชอบบ้างไหมครับ จะได้ไปถูก

ปล. ถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวแทน EBC อยู่ ลาดพร้าว 71 ส่วน Dixcel ก็มีตัวแทนในไทย แต่ล่าสุดผมสั่งตรงจากญี่ปุ่นแล้วให้ร้านทั่วไปใส่ให้

อยู่ที่ นิสัยการขับขี่ และ ความชอบ ของคุณครับ

ระดับมาตรฐาน เอาแค่ดีกว่าเดิม ก็พวก Nsport mu spec ไม่เกิน 2 พันบาท

ขยับมาอีกหน่อย ขับเร็วบ้าง ก็ Nsport Pro spec (ชื่อใหม่ เรียกยาก) สัก 2 พันต้นๆ

หรือ Hardcore ของฟิลลิ่ง นุ่มๆ แน่นๆ ก็อาจจะดูเป็น EBC Green (ราวๆ 3 พันกว่า)

หรือ ขอจับไว เบรคตามใจสั่ง กระดิกเท้าเป็นจับ ก็ Dixcel Type ES (ราวๆ 5 พัน)

ใส่ผ้าเบรคดีแล้ว อย่าลืมน้ำมันเบรคดีๆนะครับ ตัวกำหนดฟิลลิ่ง แป้นเบรค เลยครับ

เลือกผ้าเบรคก่อน เพราะมัน จะเป็นตัวกำหนดว่า ต้องเข้าร้านไหนครับ

ขอบคุณทั้งสองท่านครับ มีร้านแนะนำด้วยไหใครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
เปลี่ยนผ้าเบรค+เจียร์จาน งานไม่ยาก ร้านมาตรฐานไหนๆก็ได้ อาจจะมีต่างกันบ้างตรงการเจียร์จานว่าจะกินเนื้อจานเยอะไหม แต่ปกติผมไม่ค่อยเจียร์เว้นแต่จะคดจริงๆ

เลือก ที่ มี ผ้า ที่ เรา ต้องการ ก็ ได้ ครับ