ผู้เขียน หัวข้อ: ReMapให้แรงขึ้นประหยัดขึ้น ประหยัดขึ้นในคราเดียวได้หรอครับ?  (อ่าน 24750 ครั้ง)

ออฟไลน์ IbanezC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ก่อนจะคิดว่าจริงไหม ต้องถามว่า วัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจากการเติมจริงไหม ก่อนครับ  ;D ;D ;D

เพราะถ้าดูจากจอในรถ มันก็เพี้ยนทั้งนั้นแหละครับ ยิ่งพอไปรีแมพแล้ว เพี้ยนนนนนหนักเลยครับ

เอาง่ายๆ Focus diesel ใส่ดันราง ขับดีๆ จอนี่โชว์ได้ถึง 3.8 L/100km เลยครับ แต่เติมจริงได้แค่ แตะๆ20 นี่ขับแบบไม่ได้แข่งประหยัดเอาถ้วยนะครับ แค่ช้าลงหน่อย  ;D ;D ;D ;D
เข้าใจว่าไม่น่าเพี้ยนนะครับ เนื่องจากระบบจะ Reset ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ไม่ใช่เป็นอัตรากินน้ำมันที่เฉลี่ยมาเรื่อยๆ แล้วก็อีกอย่าง ผมเข้าใจว่าท่านเจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึง BMW หรือ MINI น่ะครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
รถยุโรป หรือ รถอื่นนอกเหนือจากที่ผมใช้     "ผมไม่รู้"

แต่ DMAX 2.5 หัวจรวด หลังรีแมพมา มันก็แรงขึ้น ประหยัดขึ้นจริงๆ เห็นๆ ไม่ต้องมโน

ตามไปอ่านได้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

แต่ของผมไม่เน้นสเตปแรงที่สุด แค่สเตปอนุบาล ขอแค่มันแก้ไขอาการอืดได้ และควันต้องไม่ดำ

อัตราการกินน้ำมัน ใน step ที่ผม remap ผมทำตามสูตร HLM คือ วิ่ง 110 กม./ชม. แอร์ auto 25C
ก่อน Remap - 12.8 กม./ลิตร
หลัง Remap - 13.4 กม./ลิตร

อัตราการกินน้ำมันที่ 110 กม./ชม. ประหยัดขึ้น 0.6 กม./ลิตร
 
อัตราเร่งแซงดีขึ้น คันเร่งเบาขึ้น ขับในเมืองง่ายขึ้น ไม่ต้องกดเยอะ ควันไม่ดำ ทุกอย่างๆ ยังเป็นไปตาม STD โรงงาน
รถกระฉับกระเฉงกว่าเดิมเยอะ รอรอบน้อยลงเยอะ แรงขึ้น แต่กลับประหยัดมากกว่าเดิม


0.6 กม  แค่ลมยางต่างกัน 2 ปอนด์ก็มีผลแล้ว

แล้วถ้าลองจับการกินน้ำมันในระยะทางสั้นๆ  กดหนักๆทีสองที 0.6 ก็หายไปแล้ว

ข้อจำกัดของการทดสอบ ที่สามารถควบคุมได้ ต้องเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ลมยาง, อุณหภูมิแอร์

ที่ไม่สามารถควบคุมได้ คือ กระแสลม การจราจร อุณหภูมิภายนอก

แล้วที่ลองเป็นทางไกล ตจว. ระยะทางประมาณ 200 กม. เส้นทางเดียวกัน จับแบบเดียวกัน HLM ทุกประการ เติมเต็มถังแล้วเขย่า
และยังวิ่งมากกว่าด้วยเพราะ ทดสอบค่า 3 ครั้ง แล้วมาหาค่าเฉลี่ย ในสภาพการจราจรคล่องตัว

เข้าใจคำว่า ขับในสภาพปกติ วิ่งที่ความเร็ว 110 กม./ชม.ไหม??
ไม่มีใครขับในสภาพปกติ วิ่งที่ความเร็ว 110 กม./ชม. แล้วเขากดหนักๆ "ทำแพะ" อะไรหรอก (มันเป็นความเร็วลอยลำ ความเร็วเพื่อการเดินทาง)
วิ่งแบบคนปกติวิ่ง เร่งขึ้นแบบคนทั่วไปทำ ให้เกียร์มันเปลี่ยนปกติแบบที่มันควรจะเป็น อันนี้เรียก "ปกติ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2017, 09:57:20 โดย the kit »
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
ขับตามปกติ ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม
ขับมัน กดบ้าง ไม่ประหยัดน้ำมันอยู่แล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Lancer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 372
ไม่แน่ใจครับ ในสถานการณ์แบบเขา ตัวเขารถเขา เขาอาจจะทำได้ก็ได้ครับ ไม่มีใครทราบได้ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
แต่ในสถานการณ์แบบผม ตัวผมรถผม ได้ราวๆ 1 โลลิตร+- ครับ


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ก่อนจะคิดว่าจริงไหม ต้องถามว่า วัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจากการเติมจริงไหม ก่อนครับ  ;D ;D ;D

เพราะถ้าดูจากจอในรถ มันก็เพี้ยนทั้งนั้นแหละครับ ยิ่งพอไปรีแมพแล้ว เพี้ยนนนนนหนักเลยครับ

เอาง่ายๆ Focus diesel ใส่ดันราง ขับดีๆ จอนี่โชว์ได้ถึง 3.8 L/100km เลยครับ แต่เติมจริงได้แค่ แตะๆ20 นี่ขับแบบไม่ได้แข่งประหยัดเอาถ้วยนะครับ แค่ช้าลงหน่อย  ;D ;D ;D ;D
เข้าใจว่าไม่น่าเพี้ยนนะครับ เนื่องจากระบบจะ Reset ทุกครั้งก่อนออกเดินทาง ไม่ใช่เป็นอัตรากินน้ำมันที่เฉลี่ยมาเรื่อยๆ แล้วก็อีกอย่าง ผมเข้าใจว่าท่านเจ้าของกระทู้น่าจะหมายถึง BMW หรือ MINI น่ะครับ

อันนี้ ยกตัวอย่างให้พอเห็นภาพน่ะครับ เพราะบางเจ้าก็มักเอาตัวเลขตรงนี้มาอ้างอิง ซึ่งมันเป็นตัวเลขที่เพี้ยนมากๆ

ปล. ที่ทดลองนั่น รีเซ็ตหลังจาดเติมน้ำมันเต็มถัง กรอกเต็มรูเติม ทดสอบแล้วทำกลับเหมือนเดิมครับ  ;)

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ถ้าอยากประหยัดจริงๆ ต้องเติม Max nano ด้วยครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • อีเมล์
ถ้าจำไม่ผิด บางทีต้องจูนน้ำมันหนาเพื่อคุมค่า CO และ NO2 ในไอเสียให้อยู่ในค่ามาตรฐานครับ

ถ้าไม่สนค่าไอเสียแล้ว จูนเนอร์สามารถกดอัตราสิ้นเปลืองและเพิ่มแรงม้าได้ แต่ค่า CO กับ NO2 ทะลุเป้าแทน

แต่ผลเสียคือสุขภาพเนื่องจากก๊าซ CO และ NO2 นั้นสูดดมเข้าไปมากๆถึงตายชัวร์

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รถที่หนักๆอืดๆตั้งแต่แรกไปเพิ่มแรงมันประหยัดขึ้นจริงๆนะ แต่ไม่เยอะมาก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
สรุปว่าแรงขึ้น และประหยัดขึ้นจาก 15-16กม/ลิตร ไปเป็น 20-22นี่ไม่มีใครทำได้ใช่ไหมครับ?


ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
รุ่นอื่นๆ ไม่รู้ แต่ Lancer ex ล่ะก็ทำได้ เพราะของเดิมมันโง่มากๆ แต่ก็ไม่ได้แรงและประหยัดเว่ออะไรขนาดนั้น :-\

ใช่ครับ ผมประหยัดขึ้น 1-2 km/Lite