ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องความทนทานของระบบ Hybrid ญี่ปุ่นกับเยอรมันครับ  (อ่าน 2757 ครั้ง)

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
เนื่องจากกระทู้ก่อนหน้าที่ผมถามเรื่อง e350d ไปราคาสูงจนขึ้นไปเทียบกับ 730d ได้ ผมเลยเปลี่ยนแผนมาดู Hybrid บ้างผมจึงมีคำถามดังนี้ครับ

1. Hybrid ของโตโยต้ามีปัญหาบ้างไหมครับ เห็นทาง MB มีอยู่เรื่อยๆเลยเริ่มไม่มั่นใจ ผมคิดว่าถ้าโตโยต้าไม่มีปัญหา Lexus ก็ต้องไม่มีปัญหา

2. การขับขี่ ช่วงล่าง ห้องโดยสาร Lexus สู้ MB ได้ไหมครับ

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
ใช้ camry hybrid prius มาสามคัน

ไม่เคยเจอปัญหาระบบไฟ ระบบ hybrid เลย



lexus ผมว่า สเหน่ห์ของแบรนด์นี้คือ นุ่ม เงียบ

ไปขับดูหมู่บ้านแพงๆ นี่มัแต่ nx rx กันทั้งนั้น

ออฟไลน์ nin122

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ผมใช้ Prius กับ C300 (ตัว diesel hybrid)

Prius ผมใช้มาตั้งแต่ปี 2012 มีแค่เช็คระยะยามปกติ + ไป update firmware เหมือนรถยนต์ทั่วไปเลยครับ
C300 ใช้มาตั้งแต่ปี 2015 เข้าศูนย์ เพื่อแก้ระบบ Hybrid ไปแล้ว 3 รอบครับ

ถ้าให้ผมเลือก ผมขอขาย Hybrid ของ MB ตลอดกาลลลลลล


ออนไลน์ เต๋า AV

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
ส่วนตัวผมมอง Lexus ดูมีฐานะกว่าขับ MB BMW
ปัญหา Lexus ก็มีน้อยกว่า

ออฟไลน์ Butterzai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
เท่าที่เห็นจากคนรอบตัว  E Hybrid ของคนรู้จัก  ก็มีทั้งรวนและไฟเตือนสนุกสนานเลยครับ
ส่วน Prius รถประจำสำนักงาน ทนทาน  โครตอึด  เห็นคนในออฟฟิสกระทืบเอาๆ ยังกับขับแท็กซี่  ไม่ถนอมกัน  แต่ก็ไม่เห็นมันจะเสียนะครับ   

ผมว่านอกจากระบบไฮบริดแล้วเนี่ย  เรื่อง Air Suspension ใน E Class ตัวใหม่ๆ  เหมือนจากคนรอบๆตัวผม บ่นมาบ้างเหมือนกัน  รู้สึกมันก็พังง่ายเหมือนสมัย S Class เมื่อก่อน  และราคาไม่ได้ถูกตอนเปลี่ยนเลย

กระแทกหลุมแรงๆหน่อย  โช๊คแตก โช๊คพัง  รั่ว  จริงๆก็ไม่ใช่แค่เบนซ์  แต่ผมว่าพวกรถช่วงล่างถุงลมตัวอื่นๆก็ไม่น่าจะต่างกัน อย่าง BMW 7 นี่ก็ถุงลม  ตัวละหลายบาทเหมือนกัน  ส่วน Volvo นี่เป็น Gen แรกที่ใช้ถุงลม  ก็ต้องรอดูกันไป  ว่าระยะยาวๆ (ไม่มากนัก)  ราคาอะไหล่โช๊คพวกนี้มันจะเท่าไหร่ 

ได้ยินเหมือนว่า  คนรู้จักของเพื่อนมันบ่นมา  ประมาณว่า เปลี่ยนโช๊คที่ศูนย์นี่ ต้นละแสนเลย สี่ตัวสี่แสน   นี่ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน  (แต่ตัวเก่าๆ ใน S Class จริงๆก็ราคานี้ ถ้าไปเปลี่ยนศูนย์)  พังไวมากๆ  และที่พังส่วนนึงเพราะเจ้าของก็ใช้รถค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว

ถ้าผมจำไม่ผิด Mercedes นี่ C E S เป็น Air Suspension หมดแล้วด้วย   ???

โช๊คพังนี่เรียกรถยกสถานเดียวนะครับ  รถน้าผมเคยเป็นครั้งนึง รถมันจะซุ้มจมๆ แล้วขับไม่ได้  ต้องยกไปศูนย์สถานเดียว 


-----------------------------

ส่วนความสบาย  ถ้า ES300h สู้ Benz ได้สบายครับ  จริงๆไปลองขับ ลองนั่งเองเลยดีกว่าครับ  ผมได้มีโอกาสนั่งครั้งนึง  ผมว่ามันนุ่มสบายมาก  ทั้งๆที่ไม่ใช้ช่วงล่างถุงลม  แล้วก็ค่อนข้างมั่นใจที่ความเร็วสูงดีเลยละ   การออกแบบภายใน ผมว่ามันออกแนวเรียบหรูละเมียดๆ ไม่เยอะแยะอลังการแบบ Mercedes ครับ  อันนี้มันก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนเลย

ถ้าภายใน Benz เหมือนคฤหาสหรู  แต่งให้ดูแพง ไฮโซ เหมือนบ้านคนมีฐานะ   ผมว่า Lexus นี่ออกแนว เรียบๆง่ายๆ แต่ผ่อนคลายแบบ Zen อารมณ์บ้านพักตากอากาศที่แต่งแบบพอดีๆครับ   รถมันทำมาค่อนข้างต่างกัน ผมว่าแล้วแต่ชอบเลย   

เห็นเริ่มมีรถทดสอบวิ่งแล้ว ตัว All New ES ผมว่ารอๆดูหน่อยก็ดีนะครับ  เพราะโมเดลนี้ก็ออกมานานละ



https://www.caranddriver.com/news/2019-lexus-es-spied-news
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2017, 17:21:13 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ ttcl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ที่บ้านใช้พรีอุสอยู่คันนึง model year 2012 minor change
ยังไม่เสียเกี่ยวกับระบบ hybrid ครับ

lexus เคยใช้แต่ es300 รุ่นเก่า หลายปีแล้ว ตอนนั้นยังคล้าย camry อยู่
การขับขี่ ช่วงล่าง ยังแพ้ benz

lexus รุ่นใหม่ๆไม่เคยใช้ครับ เผอิญหมดกิเลสกับรถแนวนี้ไปซะก่อน  :)
แต่จากที่อ่านรีวิวของคุณ jimmy es300 รุ่นใหม่ๆ เห็นคุณ jimmy ชมอยู่นะครับ
http://www.headlightmag.com/testdrive-2014-lexus-es300h/

ถ้าดูจากการวิจัยพัฒนา ตอนนี้ระบบ hybrid ของ benz จะสู้ toyota ไม่ได้ก็ไม่แปลก
เพราะ toyota จริงจังเรื่องระบบ hybrid มาก่อน
ช่วงที่น้ำมันเริ่มจะแพงขึ้นมา toyota เริ่มพัฒนาระบบ hybrid มี prius gen1 ขึ้นมา
ขณะที่ช่วงนั้นค่ายยุโรป ไปเน้นพัฒนาเครื่องดีเซล

พอ benz เริ่มมาทำ hybrid บ้าง (ออกช้ากว่า toyota หลายปี) ก็ไปใช้ดีเซล hybrid
เช่น e300 bluetec hybrid
แต่พอปัจจุบันเป็น plug in hybrid คราวนี้ benz เปลี่ยนมาใช้เครื่องเบนซิน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,131
lexus ห้องโดยสารดีงามมากๆครับ สวย วัสดุที่ใช้ก็ดี

ส่วนเรื่องช่วงล่าง ชอบ ไม่ชอบ อาจต้องลองเองครับ

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
ผมขออภัยที่ลืมบอกว่าตัวเองขับรถแบบไหน ผมขับไม่มุด เดินทางปกติวิ่งไม่เกิน 130 ครับ ถ้าโล่งๆก็อาจจะมี 140-160 บ้าง ไปหลายคนขับช้าครับ ไปคนเดียวถึงขับเร็ว
C.kritsada

ออฟไลน์ n

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ปัจจุบันมี PRIUS ปี11 และมี HARRIER ไฮบริด. เรื่องระบบไฮบริด PRIUS ยังไม่เคยเคลมอะไรเลย รถครบ6ปีเต็ม เดือนที่แล้วเคลมแต่แบตไฮบริดใหม่เท่านั้นเองครับ. ส่วน HARRIER ยังไม่มีอะไรได้เคลมเลยรถ2ปีกว่าครับ. สรุปผมพึ่งพอใจระบบไฮบริดของโตโยต้าครับ.

ออฟไลน์ amnartmek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
มีpriusปี11 วิ่งเกือบ 180000kmแล้วครับ เคลมแบตฟรี เมื่อต้นปีครับ อื่นๆไม่เคยเกเรครับ

ออฟไลน์ veronic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 323
    • อีเมล์
1) hybrid ของโตโยต้านั้นมีมานานกว่าครับ ความเสถียร์เวลาขับตอนนี้ยังดีกว่า Mercedes แต่ต้องบอกว่าความทนทานนั้น mercedes เสียเยอะ แต่ โตโยต้าเองก็มีเสียนะครับ ให้ฟันธงว่าซื้อมาแล้วจะไม่เสียนี่ไม่กล้า

2) ห้องโดยสาร ความเงียบ ความนุ่ม lexus กินขาดครับ mercedes นั้นไม่นุ่มเลยนะครับ เค้าเหมือนจะไปเอาอารมณ์สปอร์ตแนว Bm แต่ก็ควบคุมไม่ได้ดีเท่า แต่จะนุ่มเงียบ ก็ดันไม่เท่า lexus ( ต้องเทียบรุ่นต่อรุ่นนะครับ อย่าไปบ้าเทียบ s class กับ es )

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ใช้ camry hybrid ahv40 มา 6ปี 10เดือน วิ่งไป 190k
ถ้าระบบ hybrid มีแค่เคลมแบตตัวใหญ่เสื่อมกับเปลี่ยนแบตลูกเล็กไป 1 ตัว
ที่เสียอีกอย่างก็มีคอยแอร์รั่ว

ออนไลน์ bingoman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
หัวกระทู้เหมือนเรียกแขกให้ดราม่า  พอมาดูเนื้อหาข้างใน  ไม่เหมือนหัวกระทู้เลย


ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
หัวกระทู้เหมือนเรียกแขกให้ดราม่า  พอมาดูเนื้อหาข้างใน  ไม่เหมือนหัวกระทู้เลย

ขออภัยจริงๆครับ ผมไม่ได้มีเจตนาจริงๆครับพี่
C.kritsada

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
Prius มันออกมาตั้งแต่ปี 2001 เป็น gen1
บองผิดลองถูกล้มลุกคลุกคลานมา 16ปี

เทียบกับพวกทางเยอรมันใครจะเสถียรกว่า
ดูใครขึ้นยายแม่น้อยกว่าก็รู้แล้ว

ออฟไลน์ sedan lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
มาเพิ่มเติมให้ว่า
ผมเพิ่งเครมแบตแคมรี่ 2.5 hybrid เมื่อเดือนที่แล้วครับ รอแบตแค่อาทิตย์เดียวครับ รวดเร็วทันใจมากๆ ช่วงก่อนเปลี่ยนแบตก็ขับได้ปกติครับ แต่จะกินน้ำมันหน่อย เวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนใช้เวลาเปลี่ยน 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้ามีเวลารอรับได้เลยแทบไม่ต้องทิ้งรถไว้เลยครับ สะดวกรวดเร็วถูกใจผมมากๆครับ อย่างอื่นไม่มีอะไรเสียเลยครับ ตั้งแต่ผมใช้มา

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,356
มาเพิ่มเติมให้ว่า
ผมเพิ่งเครมแบตแคมรี่ 2.5 hybrid เมื่อเดือนที่แล้วครับ รอแบตแค่อาทิตย์เดียวครับ รวดเร็วทันใจมากๆ ช่วงก่อนเปลี่ยนแบตก็ขับได้ปกติครับ แต่จะกินน้ำมันหน่อย เวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนใช้เวลาเปลี่ยน 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้ามีเวลารอรับได้เลยแทบไม่ต้องทิ้งรถไว้เลยครับ สะดวกรวดเร็วถูกใจผมมากๆครับ อย่างอื่นไม่มีอะไรเสียเลยครับ ตั้งแต่ผมใช้มา

การบริการรวดเร็วทันใจน่าชื่นชมครับ

ใช้รถกี่ปีและระยะทางเท่าไรครับ ขอรบกวนแชร์ให้หน่อยครับ ผมเองก็มีความคิดจะลองไฮบริดครับ :D

ออฟไลน์ sedan lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
มาเพิ่มเติมให้ว่า
ผมเพิ่งเครมแบตแคมรี่ 2.5 hybrid เมื่อเดือนที่แล้วครับ รอแบตแค่อาทิตย์เดียวครับ รวดเร็วทันใจมากๆ ช่วงก่อนเปลี่ยนแบตก็ขับได้ปกติครับ แต่จะกินน้ำมันหน่อย เวลาเข้าศูนย์เปลี่ยนใช้เวลาเปลี่ยน 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น ถ้ามีเวลารอรับได้เลยแทบไม่ต้องทิ้งรถไว้เลยครับ สะดวกรวดเร็วถูกใจผมมากๆครับ อย่างอื่นไม่มีอะไรเสียเลยครับ ตั้งแต่ผมใช้มา

การบริการรวดเร็วทันใจน่าชื่นชมครับ

ใช้รถกี่ปีและระยะทางเท่าไรครับ ขอรบกวนแชร์ให้หน่อยครับ ผมเองก็มีความคิดจะลองไฮบริดครับ :D
รถผมตอนนี้ 5 ปีหน่อยๆคับ แต่ระยะทางวิ่งไปแค่ 8 หมื่นกว่าโลครับ (ส่วนมากใช้ในเมืองรถติดๆครับ จอดแช่ครับ) แบตเสียตอน 5 ปีพอดีเลย เครมได้ไม่เสียตังค์ครับ