ประกอบ 530i sedan (CKD) ดีกว่ามั๊ยครับ BMW TH? อย่างอินโดฯ มาเลย์ ไต้หวัน จีน เกาหลี เค้าก็ทำหมด
ีแล้วก็ขายราคาสัก 3.7-3.8ล้าน เท่าสมัย 528i เมื่อก่อน รับรองขายดีเป็นน้ำเทท่าครับ
เพราะเครื่อง B48 ของ 30i ก็ดีกว่า N20 ของ 28i ทุกด้าน
หรืออย่างน้อยก็ 525d ก็ได้ครับ ส่วน 530e รักโลกก็ให้ทำไว้เป็นตัวเลือกด้วย (เพราะเห็นอยากทำจัง)
แต่อาจจะขาย 3ล้านต้นๆ ไม่แพงเพราะภาษีถูกกว่าไรงี้ครับ
ถ้าทำได้ตามนี้ก็แจ่มเลยยยครับ เผลอๆค่ายดาวอาจจะทำตามด้วยอีกครับ เพราะรายนั้นรถตัวถังซีดานเตรื่องน้ำมันล้วน
สูญพันธ์จากเมืองไทยไปแล้วเรียบร้อย
ผมว่ายาก นิสัย BM Thailand คงไม่ทำแน่ และรถสไตล์นี้ในไทยขายได้น้อยครับ
รถก็ดีน่ะครับ แต่เสียตรงการตลาดของ BMW TH นี่แหละครับ จริงๆตอนนี้ถ้าทำเครื่องน้ำมันมาเป็นตัวเลือกสัก 2-3รุ่น
ก็น่าจะทำยอดขายแซงตราดาวได้เลย เพราะคนชอบเครื่องสันดาปล้วนมีเยอะมาก แล้วตราดาวไม่มีแล้ว
ทำแต่ไฮบริด แล้วตัวไฮบริดที่ตัวเองขายก็มีปัญหาบ่อย คนคงขยาดไม่น้อย
จริงๆจังหวะนี้มันเป็นโอกาสทองของ BMW TH เลยน่ะครับ คนจะซื้อเบ๊นซ์ก็อาจหนีมา BMW แทนได้
525d/530i Luxury นี่น่าทำมากๆ ผู้บริหาร BMW TH นี่ก็ เห็นน้ำขึ้น แต่ไม่รีบตัก....แปลกดีครับ เค้าไม่อยากได้ตังเยอะๆกันเหรอครับ
ส่วนซีรี่ส์ 5 Touring นี่ ดูรีวิวต่างประเทศมา เห็นว่าการขับขี่ไม่ค่อยดีนะครับ ถ้าเทียบกับตัว Sedan
เหมือนช่วงล่างเซ็ทมาคนละแบบ แต่ก็อาจเป้นผลมาจากตัวถังที่ต่างกันด้วยนะครับ
คือถ้าเป็นตัว Touring นี่จะกลายเป็นรถคุณลุงคุณป้าขนานแท้ไปเลยอะครับ ไม่ใช่ BMW คมๆแบบในซีดาน
แต่ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบขับรถที่ขับสนุกก็คงจะเหมาะครับ