ผู้เขียน หัวข้อ: Mini cooper S ตัวปัจจุบัน (F56) ราคาเมืองนอก 8xx,xxx เองหรอครับ !!!  (อ่าน 7812 ครั้ง)

ออฟไลน์ deglory

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ถ้าราคานี้จริง แต่บ้านเรา 2,800,000 แสดงว่าภาษีบ้านเราโหดมากกกเลยครับ  :'( อีกอย่างเห็นดูใน Youtube เค้าเอาไปเทียบกับ Ford Fiesta เองหรอครับ งงเลยครับ ถ้าเป็นแบบนี้จริง ต้องชม BMW ทำการตลาดเก่งมาก

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
กระทู้แบบนี้  มีคำตอบอยู่ 2 แบบ  ผมช่วยตอบให้ล่วงหน้าครับ *-*

1. ใช่ครับ ประเทศไทยภาษีมันโหดดดดดดดด

2. มองภาพรวมครับ  รวมค่าบำรุงรักษา ค่าจอด ฯลฯ  ต่อปี ของไทยยังไงก็ถูกกว่า ถ้าคุณอยู่เมืองพวกนั้น คุณก็ไม่ได้ซื้อง่ายๆอย่างที่คิดหรอก และรถไทยถ้ามันแพงจริง ทุกวันนี้รถมันไม่ล้นถนนแบบนี้หรอกครับ


ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ถูกต้องครับ
ที่อังกฤษ ราคา f56 cooper s base price 19,555 ปอนด์ คูณ 45 ก็ 879,975 บาท
(ผมไม่วิจารณ์ความถูกความแพงละกัน ไม่อยากดราม่า 55)

ในยุโรป รถประเภท hot-hatch ก็ได้รับความนิยมอยู่ รถเล็กๆ ท้าย hatchback ขับเคลื่อนล้อหน้า แรงประมาณนึง
cooper s ก็มักถูกเอาไปเทียบกับ hot-hatch ที่ขนาดและความแรงพอๆกัน คือประมาณ 200 แรงม้าบวกลบ ford fiesta st , volk polo gti , renault clio rs 220 trophy , etc ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
นั้นราคาเริ่มต้นครับ ลองติ๊กออพชั่นไห้เท่ากับตัวขายในไทย มันก็ตกประมาน 28000 ปอนด์ =~ 1.2ล้านกว่าๆ ก็ปกตินะครับ ภาษี 300%.

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
เมืองนอกแพงไม่แพงไม่รู้ แต่อยากได้ F56 JCW  มากๆๆ

ไปดูรถมาวันก่อน 3.5 ล. เจอเซลล์ขายมินิเข้าไปนี่แทบจะควักบัตรเครดิตจ่ายค่าจองเซลล์ขายรถ เอ้ยจองรถเลยคับ ;D ;D ;D



คอมเม้นในฐานะเคยใช้ cooper s r56 มาก่อนน่ะคับ
มันเหมือนรถที่เน้นดีไซน์มากกว่าการใช้งานเป็นหลักคับ หลักๆคือเครื่องแรง และ มุดมันส์มาก
คือความชอบส่วนตัว ผมให้ goft gti กับ cooper s พอๆกันน่ะคับเวลาขับ เคยลอง gti สั้นๆ
แต่ mini มันน่ารักกว่าคือถ้าคุณอยากได้ทรงประมาณนี้นอกจาก mini แล้วมันก็ไม่มีตัวอื่นให้เลือกว่างั้นเถอะ
มันเป็นรถที่ใช้อารมณ์เป็นหลักมากกว่าเหตุหน่ะคับบอกไม่ถูก
แต่ส่วนตัวผมก็เล็งๆ f56 jcw ไว้ แต่เมื่อเทียบราคากับสิ่งที่ได้มันหาความคุ้มค่าไม่เจอเลยจริงๆ
จะเอา cooper s ก็ชอบทรง jcw มากกว่า แต่ถ้าเอา jcw ราคาก็กระโดดไปไกล
จนแอบคิดว่าราคานี้มีตัวเลือกหล่อๆในตลาดในตัวเงินเท่านี้สามารถซื้อตัวอื่นได้อีกเยอะ
มันเลยแบบเป็นรถที่หาตัวเปรียบเทียบไม่ได้ และ หาเหตุผลไม่เจอคับ เลยไม่รู้จะว่าไง
คือแบบถ้าชอบก็ซื้อเลย  อย่าไปคิดอะไรแบบนี้ดีกว่าคับ  เพราะถ้าคุณคิดเยอะจะไม่ได้ซื้อผมพูดจริงๆน่ะ

กลับมาเข้าเรื่องนิดนึ่ง ถึงเมืองนอกราคามันจะถูก แต่ลองไปจับรถตัวจริงดูคับ
ผมว่าน้ำหนักประตู ฝาท้ายอะไรมันดูหนักแน่นกว่าเยอะเลย
คือถ้าบอกว่าเมืองนอกราคา 8 แสน มาเทียบกับรถในไทย 8-9 แสนตอนนี้
ผมว่าวัสดุ mini ความหนาของเหล็กมันก็ยังดีกว่าหลายขุ่มคับ ยิ่งเทียบกับ เพียสต้า ผมว่ามันยิ่งห่างเลย
คุณลองไปดูเพียสต้า จับๆดูวัสดุ ความหนาของเหล็กดูน่ะคับ  แล้ว  ลองไปดู mini ดู คุณจะรู้คำตอบเอง
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ JetDou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
ที่อเมริการาคาก็เริ่มต้นที่ $25,200 แต่ว่ามันโล้นมากนะครับ เบาะผ้า ไฟหน้าฮาโลเจน  ล้อ 16" เกียร์กระปุก
ถ้ากดใส่ทุกอย่างราคาจะพุ่งไปเกือบ $40,000 ครับ พอบวกภาษีนำเข้าไทยราคาก็ประมาณนั้นแหละครับ 2ล้านกว่าๆ
2015 Ford Fusion 2.0 Titanium
2011 Infiniti G37 3.7 AWD

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ชอบมินิ 3 ประตู ทุกวันนี้ก็มองๆอยู่เป็นระยะ แต่ได้แค่มอง  :)
สอบถามคุณ kimmeng21 หรือใครที่ทราบหน่อยครับ r56 cooper s เวลาเหยียบคันเร่งลึกๆ รอบเครื่องขึ้นสูงๆ ยังมีกลิ่นไหม้ๆเข้ามาในห้องโดยสารรึเปล่าครับ (สมัยก่อน (r50) คุ้นๆว่าคนในมินิคลับไทยแลนด์ เรียกกันว่า กลิ่นไอแห่งความแรง)

คุณ kimmeng21 เคยใช้ r56 cooper s มาแล้ว ขยับไป jcw เดี๋ยวอาจต้องขยับไป gp อีกทีนะครับ  :)
รอตัว gp เลยดีมั๊ยครับ น่าจะ limited edition ด้วย  ;)

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
ตอนนี้ผมอยู่ที่อังกฤษ และเรียนอยู่ที่นี่ครับ

รถยุโรปเยอะจริงครับ แต่มันไม่ได้สวย หรือออฟชันเต็มเหมือนอย่างที่เราคิดน่ะครับ
BMW BENZ ไฟหน้าฮาโลเจนเยอะมากครับ นานๆ จะเจอไฟหน้าแบบ xenon หรือแบบ LED ครับ แล้วยิ่งเป็นพวกไฟหน้าแบบ ILS หรือ Adaptive LED เหมือนมองหา BMW 330i ในบ้านเราเลยครับ 3-4 วันถึงจะเจอที แต่ถ้าเป็นในเมืองใหญ่อย่าง London ก็จะเจอบ่อยกว่าครับ แต่ไม่เยอะ
สมมุติ วิ่งมา 10 คัน
ฮาโลเจ หน้าหลัง 7
xenon 2
ILS & Adap LED 1
สัดส่วนประมานนี้ครับ

แล้วยิ่งพวกเกียร์ 7G-9G Tronic หรือ Trip 8 speed ยิ่งหายากพอๆ กับพวก LED เลยครับ

ผมเป็นพวกเดินผ่านแล้วชอบมองเข้าไปในตัวรถ จึงพอจะทราบครับ ว่าส่วนใหญ่ใช้เกียร์ MT เสียมากกว่า ยิ่งพวก เบาะเมมโมรี่ในตัว w212 204 ก็ไม่ค่อยเจอ หรือจะเป็นพวกเบาะนวดหรือมีสีสันต่างๆ เช่น แดง น้ำตาลอะไรพวกนี้ พวกตกแต่งภายในน้อยมากๆ กล้องหลังก็น้อยครับ ส่วนใหญ่เป็นแค่ เซนเซอร์รอบคัน

แต่ส่วนใหญ่ใส่ชุดแต่งกันน่ะครับ พวกแต่ง AMG M RS จะเยอะ และส่วนใหญ่ใช้ล้อเดิมหรือล้อของค่ายนั้นๆ จะมาเปลี่ยนเป็นล้อแต่งแบบบ้านเราน้อยมากครับ อัตราส่วนไม่ถึง 10%

อันนี้มาแบ่งปันประสบการณ์ครับ

เพราะฉะนั้น ผมจึงคิดว่า ถ้าราคารถเริ่ม 8 แสน เพิ่มออฟชันนู่นนี่นั่นแบบบ้านเรา คงไปจบแถวๆ 1 - 1.1 ล้านบาท ที่เหลือก็คงภาษีและบวกกำไรเพิ่มครับ

ปล. F56 ที่นี่เยอะพอสมควรครับ แต่ไม่มีจอน่ะที่ผมเห็น ไม่ได้เป็นจอใหญ่ที่สำหรับมองกล้องถอยหลัง แต่เป็นจอเล็กเสียมากกว่า

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Miniบ้านเราสร้างแบรนด์มาดีมากๆ จากรถmassทั่วไปทำให้เป็นรถพรีเมี่ยมได้ บวกกับภาษีอีกไม่แปลกที่มินิบ้านเราราคาโดดมากครับ + ภาษีอีก ราคาเลยโดดสุดๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
กระทู้แบบนี้  มีคำตอบอยู่ 2 แบบ  ผมช่วยตอบให้ล่วงหน้าครับ *-*

1. ใช่ครับ ประเทศไทยภาษีมันโหดดดดดดดด

2. มองภาพรวมครับ  รวมค่าบำรุงรักษา ค่าจอด ฯลฯ  ต่อปี ของไทยยังไงก็ถูกกว่า ถ้าคุณอยู่เมืองพวกนั้น คุณก็ไม่ได้ซื้อง่ายๆอย่างที่คิดหรอก และรถไทยถ้ามันแพงจริง ทุกวันนี้รถมันไม่ล้นถนนแบบนี้หรอกครับ

+1

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
บ้านเราตั้งราคาสูงแต่เทียบกับตัวเริ่มต้นในต่างประเทศก็ไม่ได้ครับ เพราะรถพวกนี้ราคาเริ่มต้นเหมือนได้รถเปล่าๆมา ถ้าราคาพร้อมออฟชั่นตามรุ่นที่ขายในไทยก็น่าจะล้านกว่าบาท
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Jazz ตัวถูกที่โน่นขาย 14,115ปอนด์

ราคาก็ไม่หนีจากบ้านเราเท่าไหร่ทั้งๆที่ประกอบที่อื่นส่งไปขายUK เสียภาษีนำเข้าที่นั่น บวกกำไรแล้วราคายังอยู่6 แสน

เมืองไทยสิ  ประกอบบ้านเราเสียแค่ภาษีบ้านเราสรรพสามิต ไม่ต้องขนย้ายข้ามโลก ดันขายตั้ง6แสน

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ไม่งั้นเค้าจะให้กราบเหรอครับ อิอิ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
มันคือราคาเริ่มต้นครับ อัดเต็มๆแบบไทยก็ล้านกลางๆ  bmw thailand ปั้นซะมินิเป็นรถหรูไปเลย

ไทยแพงกว่าเยอะอยู่ครับ แต่ไม่ขนาด 800k vs 3m เอาสเป็คเดียวกันตีกลมๆน่าจะประมาณ 1.8m vs 3m มั้ง ส่วนต่างก็เยอะอยู่ดี

มินิที่อังกฤษแทบจะเป็นรถ first jobber มันไม่ได้ถูกจัดในรถพรีเมียมด้วยซ้ำ

ถ้าเคยไปเช่ารถที่ยุโรปจะเห็น mini อยู่คลาสเดียวกับ volkswagen, skoda, renault

รถพรีเมียมตัวสเป็คต่ำที่เห็นเยอะๆ ก็มี cla กับ 3 series ครับ ถูกกว่าไทยเยอะมาก

เป็นโคตรโลวสเป็ค เมื่อเปิดตัวใหม่ๆ 3series มีแบบข้างในไม่นิ่มด้วย เคาะละแข็งเป็นอัลติส ไฟก็ฮาโลเจนทั่วๆไปไม่มีออปชั่น เบาะไฟฟ้าอะไรแบบนี้ไม่มียัน 5series

cla ก็มีไฟท้ายแบบที่ไทยไม่มี เป็นหน้ายิ้มฮาโลเจน ไฟหน้าไม่โปรเจกเตอร์ ตอนออกใหม่ๆเค้าถึงโฆษณาเป็น affordable star

พอเข้าไทยแพงอยู่ดีครับ สเป็คดีกว่าตัวเริ่มต้นเยอะมาก


แต่บ้านเค้าเป็นคนประกอบเองเลยไม่แพงครับ ส่วนนึงก็ภาษีประเทศไทยด้วย

ตัวอย่างภาษีของ lexus ที่อังกฤษถูกกว่าแบรนด์พรีเมียมอื่นๆที่กล่าวมาถ้าเทียบกะไทย


ค่าใช้จ่ายอื่นๆก็มี maintenance นะที่แพง ค่าจอดถ้าจอดแบบไร้สามัญสำนึกแบบไทยก็ไม่เสียครับ จะมีแค่ในเมืองจ่ายตามวาระไป แต่บ้านชานเมืองจอดเละเทะจนถนนเหลือเลนเดียวเหมือนไทยนิแหละครับ น้ำมันก็แพงกว่านิดเดียว

รถก็ไม่ได้โล่งนะ ติดไม่ต่างจากไทยเลย ออกจากบ้านตอน peak เดินทางเป็นชั่วโมงขนาดว่าอยู่เมืองใหญ่บ้านนอกหน่อยนะ ในลอนดอนผมว่าคงหนักมาก

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
มินิดีไซน์เก๋ใช้อารมณ์ซื้อ ในบ้านเราดารากับเซเลปใช้กันเยอะ ภาพลักษณ์เลยกลายเป็น Premium ขายแพงๆแต่ก็ขายได้ครับ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
เมืองนอกแพงไม่แพงไม่รู้ แต่อยากได้ F56 JCW  มากๆๆ

ไปดูรถมาวันก่อน 3.5 ล. เจอเซลล์ขายมินิเข้าไปนี่แทบจะควักบัตรเครดิตจ่ายค่าจองเซลล์ขายรถ เอ้ยจองรถเลยคับ ;D ;D ;D



คอมเม้นในฐานะเคยใช้ cooper s r56 มาก่อนน่ะคับ
มันเหมือนรถที่เน้นดีไซน์มากกว่าการใช้งานเป็นหลักคับ หลักๆคือเครื่องแรง และ มุดมันส์มาก
คือความชอบส่วนตัว ผมให้ goft gti กับ cooper s พอๆกันน่ะคับเวลาขับ เคยลอง gti สั้นๆ
แต่ mini มันน่ารักกว่าคือถ้าคุณอยากได้ทรงประมาณนี้นอกจาก mini แล้วมันก็ไม่มีตัวอื่นให้เลือกว่างั้นเถอะ
มันเป็นรถที่ใช้อารมณ์เป็นหลักมากกว่าเหตุหน่ะคับบอกไม่ถูก
แต่ส่วนตัวผมก็เล็งๆ f56 jcw ไว้ แต่เมื่อเทียบราคากับสิ่งที่ได้มันหาความคุ้มค่าไม่เจอเลยจริงๆ
จะเอา cooper s ก็ชอบทรง jcw มากกว่า แต่ถ้าเอา jcw ราคาก็กระโดดไปไกล
จนแอบคิดว่าราคานี้มีตัวเลือกหล่อๆในตลาดในตัวเงินเท่านี้สามารถซื้อตัวอื่นได้อีกเยอะ
มันเลยแบบเป็นรถที่หาตัวเปรียบเทียบไม่ได้ และ หาเหตุผลไม่เจอคับ เลยไม่รู้จะว่าไง
คือแบบถ้าชอบก็ซื้อเลย  อย่าไปคิดอะไรแบบนี้ดีกว่าคับ  เพราะถ้าคุณคิดเยอะจะไม่ได้ซื้อผมพูดจริงๆน่ะ

กลับมาเข้าเรื่องนิดนึ่ง ถึงเมืองนอกราคามันจะถูก แต่ลองไปจับรถตัวจริงดูคับ
ผมว่าน้ำหนักประตู ฝาท้ายอะไรมันดูหนักแน่นกว่าเยอะเลย
คือถ้าบอกว่าเมืองนอกราคา 8 แสน มาเทียบกับรถในไทย 8-9 แสนตอนนี้
ผมว่าวัสดุ mini ความหนาของเหล็กมันก็ยังดีกว่าหลายขุ่มคับ ยิ่งเทียบกับ เพียสต้า ผมว่ามันยิ่งห่างเลย
คุณลองไปดูเพียสต้า จับๆดูวัสดุ ความหนาของเหล็กดูน่ะคับ  แล้ว  ลองไปดู mini ดู คุณจะรู้คำตอบเอง

ลองดู JCW dress up + JCW tuning kit ก็ได้ครับ แรงน้องๆ JCW แท้เลย ประหยัดไปเกือบ 4แสน

ออฟไลน์ Tomz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เมืองนอกราคา 8แสนกว่า ถูกก็จริง แต่ออฟชั่นนี่อย่างโล้นเลยนะครับ ถ้าเทียบกับออฟชั่นในไทยนี่ ต่างกันเยอะเลยครับ
2001 Mitsubishi Evolution 5 
2004 Isuzu Dmax 2.5 di 
2012 Honda Jazz ( JP ) Ge   
2015 Mercedes Benz Cla250 AMG 
2016 Mazda Cx-3

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,112
ตอนนี้ผมอยู่ที่อังกฤษ และเรียนอยู่ที่นี่ครับ

รถยุโรปเยอะจริงครับ แต่มันไม่ได้สวย หรือออฟชันเต็มเหมือนอย่างที่เราคิดน่ะครับ
BMW BENZ ไฟหน้าฮาโลเจนเยอะมากครับ นานๆ จะเจอไฟหน้าแบบ xenon หรือแบบ LED ครับ แล้วยิ่งเป็นพวกไฟหน้าแบบ ILS หรือ Adaptive LED เหมือนมองหา BMW 330i ในบ้านเราเลยครับ 3-4 วันถึงจะเจอที แต่ถ้าเป็นในเมืองใหญ่อย่าง London ก็จะเจอบ่อยกว่าครับ แต่ไม่เยอะ
สมมุติ วิ่งมา 10 คัน
ฮาโลเจ หน้าหลัง 7
xenon 2
ILS & Adap LED 1
สัดส่วนประมานนี้ครับ

แล้วยิ่งพวกเกียร์ 7G-9G Tronic หรือ Trip 8 speed ยิ่งหายากพอๆ กับพวก LED เลยครับ

ผมเป็นพวกเดินผ่านแล้วชอบมองเข้าไปในตัวรถ จึงพอจะทราบครับ ว่าส่วนใหญ่ใช้เกียร์ MT เสียมากกว่า ยิ่งพวก เบาะเมมโมรี่ในตัว w212 204 ก็ไม่ค่อยเจอ หรือจะเป็นพวกเบาะนวดหรือมีสีสันต่างๆ เช่น แดง น้ำตาลอะไรพวกนี้ พวกตกแต่งภายในน้อยมากๆ กล้องหลังก็น้อยครับ ส่วนใหญ่เป็นแค่ เซนเซอร์รอบคัน

แต่ส่วนใหญ่ใส่ชุดแต่งกันน่ะครับ พวกแต่ง AMG M RS จะเยอะ และส่วนใหญ่ใช้ล้อเดิมหรือล้อของค่ายนั้นๆ จะมาเปลี่ยนเป็นล้อแต่งแบบบ้านเราน้อยมากครับ อัตราส่วนไม่ถึง 10%

อันนี้มาแบ่งปันประสบการณ์ครับ

เพราะฉะนั้น ผมจึงคิดว่า ถ้าราคารถเริ่ม 8 แสน เพิ่มออฟชันนู่นนี่นั่นแบบบ้านเรา คงไปจบแถวๆ 1 - 1.1 ล้านบาท ที่เหลือก็คงภาษีและบวกกำไรเพิ่มครับ

ปล. F56 ที่นี่เยอะพอสมควรครับ แต่ไม่มีจอน่ะที่ผมเห็น ไม่ได้เป็นจอใหญ่ที่สำหรับมองกล้องถอยหลัง แต่เป็นจอเล็กเสียมากกว่า

ผมเคยเจอ 335i M-Sport X-Drive ล้อ 19 นิ้ว แต่ไฟหน้าดันเป็นฮาโลเจนหลอดไส้ก็มี ที่อังกฤษ

ออฟไลน์ iamton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ชอบมินิ 3 ประตู ทุกวันนี้ก็มองๆอยู่เป็นระยะ แต่ได้แค่มอง  :)
สอบถามคุณ kimmeng21 หรือใครที่ทราบหน่อยครับ r56 cooper s เวลาเหยียบคันเร่งลึกๆ รอบเครื่องขึ้นสูงๆ ยังมีกลิ่นไหม้ๆเข้ามาในห้องโดยสารรึเปล่าครับ (สมัยก่อน (r50) คุ้นๆว่าคนในมินิคลับไทยแลนด์ เรียกกันว่า กลิ่นไอแห่งความแรง)

คุณ kimmeng21 เคยใช้ r56 cooper s มาแล้ว ขยับไป jcw เดี๋ยวอาจต้องขยับไป gp อีกทีนะครับ  :)
รอตัว gp เลยดีมั๊ยครับ น่าจะ limited edition ด้วย  ;)

มาช่วยตอบว่า r56 s ปี 08 วิ่งห้าหมื่นกว่าโลของผมก็ยังมีกลิ่นอยู่ เวลากดหนักๆ ครับ แต่ไม่ใช้กลิ่นไหม้ มันออกเปรี้ยวๆ มากกว่า

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ชอบมินิ 3 ประตู ทุกวันนี้ก็มองๆอยู่เป็นระยะ แต่ได้แค่มอง  :)
สอบถามคุณ kimmeng21 หรือใครที่ทราบหน่อยครับ r56 cooper s เวลาเหยียบคันเร่งลึกๆ รอบเครื่องขึ้นสูงๆ ยังมีกลิ่นไหม้ๆเข้ามาในห้องโดยสารรึเปล่าครับ (สมัยก่อน (r50) คุ้นๆว่าคนในมินิคลับไทยแลนด์ เรียกกันว่า กลิ่นไอแห่งความแรง)

คุณ kimmeng21 เคยใช้ r56 cooper s มาแล้ว ขยับไป jcw เดี๋ยวอาจต้องขยับไป gp อีกทีนะครับ  :)
รอตัว gp เลยดีมั๊ยครับ น่าจะ limited edition ด้วย  ;)

มาช่วยตอบว่า r56 s ปี 08 วิ่งห้าหมื่นกว่าโลของผมก็ยังมีกลิ่นอยู่ เวลากดหนักๆ ครับ แต่ไม่ใช้กลิ่นไหม้ มันออกเปรี้ยวๆ มากกว่า

ขอบคุณคุณ iamton ครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
จขกท เพิ่งทราบเหรอครับ  ;D

เอางี้ครับ เทียบตัวที่ออพชั่นเท่าๆกัน เช่น BMW 530i m sport บ้านเราขาย 4,399,000 บาท

แล้วลองดูที่เกาหลีใต้ ขาย 2,050,000 บาท (ผมคิดเป็นเงินไทยให้แล้ว) ตัวเดียวกัน อ๊อพชั่นเท่ากันเลยน่ะครับ จะบอกให้!!!

งั้นลองขยับมาดูเพื่อนบ้านอาเซี่ยนใกล้ๆกัน อย่างอินโดนีเซีย เค้าขาย 530i Luxury CKD อยู่ที่ 2,800,000 บาท
มีทีวีด้านหลัง+มีซันรูฟ+มีเครื่องเสียง Harmann Kardon ด้วย!!!
เทียบกับ 520d CKD บ้านเรา เครื่องก็ด้อยกว่า อ๊อพชั่นก็ด้อยกว่า แต่ขาย 3,529,000 บาท!!!

Camry ไฮบริดตัวท๊อป บ้านเราขาย 1.8-1.9ล้าน ที่เกาหลีใต้ขาย 9.5แสน-1ล้าน

เป็นไงครับ ราคาบ้านเราเทียบกับประเทศอื่นเค้า  :-X :-X ในรถรุ่นเดียวกัน อันนี้ผมเทียบกับอ๊อพชั่นเท่าๆกันเลยน่ะครับ แฟร์ๆ   ;D ;D


ปล. บ้านเราแพ้แค่สิงคโปร์ครับ เท่าที่นึกออก ที่สิงคโปร์ Prius คันละ 5ล้านครับ  ??? ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2017, 22:36:31 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
เพิ่มเติมให้อีกประเทศครับ ที่รถบาง segment ราคาพอๆกับไทยหรือแพงกว่าไทยหน่อย ด้วยเหตุผลด้านโครงสร้างภาษี (แต่บาง segment ก็ถูกกว่าไทย)

ลาวครับ (รถข้างล่างนี้ไม่ได้ประกอบในประเทศ , fortuner ก็คงไม่มีอัตราภาษีพิเศษ PPV)
fortuner ราคาเริ่มต้นที่ 54,300 usd คูณ 33.3 ก็คือ เริ่มต้นที่ 1,808,190 บาท
camry 2.0 ราคาเริ่มต้นที่ 48,000 usd คูณ 33.3 ก็คือ เริ่มต้นที่ 1,598,400 บาท
camry 2.5 ราคาเริ่มต้นที่ 50,100 usd คูณ 33.3 ก็คือ เริ่มต้นที่ 1,668,330 บาท

แต่ land cruiser prado กลับมีราคาเริ่มต้นถูกกว่าราคาเริ่มต้นของ fortuner คือ เริ่มที่ 52,900 usd
ถ้าในไทย ราคา land cruiser prado มีรุ่นที่ราคาถูกกว่า fortuner เชื่อว่าคงมีหลายคนเปลี่ยนใจมาเอา land cruiser prado แทน  :)