ผู้เขียน หัวข้อ: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ  (อ่าน 7749 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,059
    • อีเมล์
วันนี้เอา NP300 ไปเช็ค 80,000 โลมาเจอแร็คพวงมาลัยซึม ที่ศูนย์ก็ทำเรื่องเคลมให้ตามปกติแต่ไม่รับปากว่าเคลมได้มั้ย ผมถามว่าเกิดอะไรขึ้นปกติมันเคลมได้หนิรถผมเข้าตามระยะอยู่แล้ว เค้าบอกเดี๋ยวนี้นโยบายใหม่ออกมานอกจากเช็คระยะแล้ว เค้าจะดูประวัติด้วยว่าได้เปลี่ยนถ่ายทุกอย่างครบและใช้ผลิตภัณฑ์ของศูนย์มั้ยถ้าไม่อาจจะพิจารณาไม่ให้เคลม ที่ศูนย์พึ่งเจอเคสนึงมา Xtrail วิ่งไป3หมื่นโลตู้แอร์รั่ว แต่นิสสันไม่ให้เคลมเพราะในประวัติลูกค้าหิ้วน้ำมันเครื่องมาเองตลอด =_= จนท.บอกทำแบบนี้ลูกค้าหนีหมดแหงๆ ทางเค้าทำอะไรก็ไม่ได้ทางนั้นบอกว่าเป็นโยบายของนายฝรั่งคนใหม่ ถ้าถามผมนะแม่มเขี้ยวกว่า GM กับ Ford ไปแล้วในตอนนี้ ถ้าจะบังคับกันขนาดนี้ลูกค้าเก่าหนีหมดชัวร์ ประธาน(เศษ)ฝรั่งจะพานิสสัยไทยลงเหวมากกว่านี้หรือไม่ปลอดติดตามตอนต่อไป

ออฟไลน์ palma

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 457
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 14:39:03 »
ถ้าจะเปลี่ยนนโยบาย ก็ควรนับหนึ่งใหม่ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้ใช้นโยบายนี้

ไม่งั้นผมก็เห็นด้วยกับ การจากไปของยี่ห้อนี้นะครับ

ขนาดกฎหมาย ออกใหม่ ยังไม่สามารถบังคับใช้ย้อนหลังได้เลย นะครับ
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 650
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 14:45:46 »
...กฏหมายบังคับย้อนหลังได้ ที่บอกไม่ได้นั่นแค่ในหนังสือ ในประเทศไทย ทุกอย่างทำได้หมด

ออนไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,083
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 14:47:38 »
สคบ.รัวๆ เดี๋ยวก็เปลี่ยนคืนครับ ด้วยความรำคาญ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,907
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 14:50:19 »
ถ้าบอกว่า xtrail คันนั้น เครื่องพัง แล้วไม่ให้เคลม เพราะหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง ก็ยังพอฟังได้ และก็ควรเป็นไปตามนั้นด้วยครับ

แต่ ตู้แอร์......เกี่ยวไรกับน้ำมันเครื่อง(...ะ) >:(

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,059
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 14:55:18 »
ถ้าบอกว่า xtrail คันนั้น เครื่องพัง แล้วไม่ให้เคลม เพราะหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง ก็ยังพอฟังได้ และก็ควรเป็นไปตามนั้นด้วยครับ

แต่ ตู้แอร์......เกี่ยวไรกับน้ำมันเครื่อง(...ะ) >:(

ทุกคนงงหมดครับตั้งแต่ลูกค้า,ช่าง,จนท.รับเรื่องเคลม น้ำมันเครื่องกับตู้แอร์ความสัมพันธ์กันยังไงฟระ

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 463
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 14:58:30 »
รถค่ายน้องนิด....ไม่ได้มีแค่นั้นนะครับ

ต่อให้มีสมุดรับประกัน ในสมุดมีลงประวัติเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายตรงเวลาตลอดมีตราประทับชัดเจน

แต่!!.... ถ้ารถลูกค้าซื้อมาเป็นรถมือ 2 ไม่ใช่มือ 1 ออกห้าง  มีหลายอย่างที่ปฏิเสธการประกัน และถึงจะยอมเคลมให้ก็ต้องร่วมจ่ายค่าอะไหล่รวมค่าแรงด้วยครึ่งราคา ด้วยเหตุผลเป็นรถมือ2

ออนไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:02:13 »
แย่มาก ช่างต่างราวฟ้ากับเหวกับFordที่ใช้ บอกเลยว่าFordเครมง่ายมาก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,238
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:05:56 »
ผมว่านิสัยเก่าๆกำเริบมากกว่า  ที่ผ่านมาก็เจอปฏิเสธเรื่อยมา ต้องปะ ฉะ ดะ แล้วก็ด่าก่อนเสมอ

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:11:08 »
โห ผู้บริโภคลำบากสิแบบนี้ ไม่มีเหตุผลเลยที่จะไม่ให้เคลม

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,565
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:20:56 »
เอิ่ม ฟอร์ดเรายังง่ายกว่าเยอะเลย ถ้าจะขนาดนี้นะนิสสัน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,059
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:23:46 »
เอิ่ม ฟอร์ดเรายังง่ายกว่าเยอะเลย ถ้าจะขนาดนี้นะนิสสัน

นิสสันคงกลัวน้อยหน้าเจ้าอื่นครับ เลยหาเรื่องให้คนด่ามั่ง

ออฟไลน์ dekdemo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:31:27 »
ตัดออกจากตัวเลือกได้ง่ายเลยนะ... Navara PPV (SUV พื้นฐานจากกระบะ Navara)

ออฟไลน์ punn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
  • may the force lead your way ...
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:33:59 »
ถ้าบอกว่า xtrail คันนั้น เครื่องพัง แล้วไม่ให้เคลม เพราะหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง ก็ยังพอฟังได้ และก็ควรเป็นไปตามนั้นด้วยครับ

แต่ ตู้แอร์......เกี่ยวไรกับน้ำมันเครื่อง(...ะ) >:(

ทุกคนงงหมดครับตั้งแต่ลูกค้า,ช่าง,จนท.รับเรื่องเคลม น้ำมันเครื่องกับตู้แอร์ความสัมพันธ์กันยังไงฟระ

ผมและหลายๆคนหิ้วเข้าไปเพราะต้องการให้รถตัวเองได้สุดยอดนมค.ในราคาพอสมควรอยู่เสมอ
สงสัยเครื่องแรงขึ้นไปฉุดคอมแอร์ทำงานมากขึ้นจนตู้แอร์รับไม่ไหวสุดท้าย รั่ว (แซวขำๆนะครัช)  ;D

อย่า คิด วิจารณ์ แยกเยอะ สิครัช
ต้อง คิด วิเคราะห์ แยกแยะปัญหา อย่ารวมกันเพื่อหาช่องปัดความรับผิดชอบ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ออฟไลน์ Steeringwheel Father

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:36:46 »
ผมคงไม่กลับมายี่ห้อนี้อีกแล้ว

ออฟไลน์ inoros

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:42:45 »
ตั้งแต่เปลี่ยนผู้บริหารมาเป็นFr มีแต่ข่าวแย่ๆมาเรื่อยครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,769
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:46:13 »
เป็นตั้งแต่ตอนคอนโซลเทียน่า J32 ละครับ แต่บางศูนย์ ก็มีนโยบายไกล่เกลี่ย ช่วยความเสียหาย หรือพิจารณาลูกค้าเป็นรายกรณี
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,059
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 15:52:13 »
เป็นตั้งแต่ตอนคอนโซลเทียน่า J32 ละครับ แต่บางศูนย์ ก็มีนโยบายไกล่เกลี่ย ช่วยความเสียหาย หรือพิจารณาลูกค้าเป็นรายกรณี
อันนี้ยังไม่หมดประกันนะครับคุณแมว แต่ J32 มันหมดประกันไปแล้วตอนคอนโซลแหกกัน ศูนย์ที่จังหวัดผมก็รับเคลมไปหลายคันล่ะ แต่อันนี้คือนโยบายเคลมรถยังอยู่ในประกันเริ่มปีนี้ปีแรกเลยครับ โอยผมล่ะปวดกระบาล

ออนไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 16:11:04 »
ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ผมก็ชักไม่แปลกใจละว่าทำไมนับวันความน่าไว้วางใจในตัวแบรนด์ของนิสสันมันลดลงๆทุกวัน

โชว์รูมทางตอนเหนือของกรุงเทพและปทุมปิดตัวลงไปเยอะมากอย่างน่าใจหาย ในขณะที่ฟอร์ดกำลังขยายศูนย์มากขึ้นเรื่อยๆในแถวนี้ ช่างสวนทางกันสิ้นดี

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 16:17:32 »
โอเค นอกจากมือสอง จะไม่แตะยี่ห้อนี้อีก

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,907
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 16:26:36 »
ถ้าบอกว่า xtrail คันนั้น เครื่องพัง แล้วไม่ให้เคลม เพราะหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง ก็ยังพอฟังได้ และก็ควรเป็นไปตามนั้นด้วยครับ

แต่ ตู้แอร์......เกี่ยวไรกับน้ำมันเครื่อง(...ะ) >:(

ทุกคนงงหมดครับตั้งแต่ลูกค้า,ช่าง,จนท.รับเรื่องเคลม น้ำมันเครื่องกับตู้แอร์ความสัมพันธ์กันยังไงฟระ

ผมและหลายๆคนหิ้วเข้าไปเพราะต้องการให้รถตัวเองได้สุดยอดนมค.ในราคาพอสมควรอยู่เสมอ
สงสัยเครื่องแรงขึ้นไปฉุดคอมแอร์ทำงานมากขึ้นจนตู้แอร์รับไม่ไหวสุดท้าย รั่ว (แซวขำๆนะครัช)  ;D

อย่า คิด วิจารณ์ แยกเยอะ สิครัช
ต้อง คิด วิเคราะห์ แยกแยะปัญหา อย่ารวมกันเพื่อหาช่องปัดความรับผิดชอบ

เอ...ผมว่ามันก็สมเหตุผลนะครับ เพราะในมุมมองกลับกัน ลูกค้า เอาน้ำมันเครื่องมาเอง แล้วเกิดปัญหาขึ้นกับ"เครื่องยนต์" มันก็ควรจะได้รับการปฏิเสธการรับประกันในส่วนของ "เครื่องยนต์"

เพราะคงไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุในความเสียหายนั้นได้ "ง่ายๆนัก" เบื้องต้นก็ควรจะถูกปฏิเสธนาาาาา

ถึงแม้เรารู้อยู่แก่ใจว่าน้ำมันเครื่องที่เราหิ้วนั้น เทพพพพพพพ ขนาดไหน ;) ;) ;) ;) ;)

ออฟไลน์ ์nov00758

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 16:34:56 »
อย่างนี้ต้องเลิกเล่น NP300 ญี่ปุ่น ไปเล่น NP300 เยรมันแทน  ;D

ออฟไลน์ Tien.W

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 618
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 16:41:54 »
จริงๆ จะใช้ก็ได้ แต่ต้องประกาศให้ชัดเจน ให้ลูกค้า และ ศูนย์บริการรับทราบ และ ต้องไม่มีผลย้อนหลังครับ

ผมเจอ เคส pulsar turbo ออกมาแล้ว ช่วงล่างมีเสียงดัง แต่เอาเข้าศูนย์แล้ว รถไม่อยู่ใน warranty โวยวายไป call center ก็บอกว่า ต้องรอทำเรืองคีย์ข้อมูลเข้าระบบก่อน ประมาณ 1 เดือน

เลยถามว่า ถ้ารถผมลงข้างทางไปก่อนนี่ ใครจะรับผิดชอบ ? Book service ก็ยังไม่ได้ (ซื้อผ่าน nissan ucars รับประกัน 1 ปี 25,000 กม.) เฮ้อออ อนาถมาก ทำงานอย่างกะ ...

ออฟไลน์ punn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
  • may the force lead your way ...
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 16:46:02 »
ถ้าบอกว่า xtrail คันนั้น เครื่องพัง แล้วไม่ให้เคลม เพราะหิ้วน้ำมันเครื่องไปเอง ก็ยังพอฟังได้ และก็ควรเป็นไปตามนั้นด้วยครับ

แต่ ตู้แอร์......เกี่ยวไรกับน้ำมันเครื่อง(...ะ) >:(

ทุกคนงงหมดครับตั้งแต่ลูกค้า,ช่าง,จนท.รับเรื่องเคลม น้ำมันเครื่องกับตู้แอร์ความสัมพันธ์กันยังไงฟระ

ผมและหลายๆคนหิ้วเข้าไปเพราะต้องการให้รถตัวเองได้สุดยอดนมค.ในราคาพอสมควรอยู่เสมอ
สงสัยเครื่องแรงขึ้นไปฉุดคอมแอร์ทำงานมากขึ้นจนตู้แอร์รับไม่ไหวสุดท้าย รั่ว (แซวขำๆนะครัช)  ;D

อย่า คิด วิจารณ์ แยกเยอะ สิครัช
ต้อง คิด วิเคราะห์ แยกแยะปัญหา อย่ารวมกันเพื่อหาช่องปัดความรับผิดชอบ

เอ...ผมว่ามันก็สมเหตุผลนะครับ เพราะในมุมมองกลับกัน ลูกค้า เอาน้ำมันเครื่องมาเอง แล้วเกิดปัญหาขึ้นกับ"เครื่องยนต์" มันก็ควรจะได้รับการปฏิเสธการรับประกันในส่วนของ "เครื่องยนต์"

เพราะคงไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุในความเสียหายนั้นได้ "ง่ายๆนัก" เบื้องต้นก็ควรจะถูกปฏิเสธนาาาาา

ถึงแม้เรารู้อยู่แก่ใจว่าน้ำมันเครื่องที่เราหิ้วนั้น เทพพพพพพพ ขนาดไหน ;) ;) ;) ;) ;)

โอ๊ะโอ ดีนะเปิดกลับมาดู
ต้องขออภัยที่ตกไป 1 คำ

เรื่องเครื่องยนต์ผมก็ยอมรับได้ครัช  :)
เพียงแต่ผมแซวเรื่อง น้ำมันเครื่อง <--> ตู้แอร์

กับคำที่ตกไป 1 คำ ขออภัยที่อาจทำให้เข้าใจผิด
*(2 คำละกันเพื่อความครบถ้วน)

อย่า คิด วิจารณ์ แยกเยอะ สิครัช "นิสสัน"
ต้อง คิด วิเคราะห์ แยกแยะปัญหา
อย่ารวมกันเพื่อหาช่องปัดความรับผิดชอบ *"ลูกค้า"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2017, 16:51:28 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,769
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 16:53:52 »
อันนี้ยังไม่หมดประกันนะครับคุณแมว แต่ J32 มันหมดประกันไปแล้วตอนคอนโซลแหกกัน ศูนย์ที่จังหวัดผมก็รับเคลมไปหลายคันล่ะ แต่อันนี้คือนโยบายเคลมรถยังอยู่ในประกันเริ่มปีนี้ปีแรกเลยครับ โอยผมล่ะปวดกระบาล


เอ้อจริง

ตายล่ะ... อิตานี่จะได้โดนชู้ตกลับฝรั่งเศสเร็วกว่าปกติล่ะมั้งครับเนี่ย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ kriz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 17:17:08 »
เชฟก็เคลมง่ายมากครับ ไม่งอแง เรื่องเกียร์ที่เป็นกันเยอะๆ ก็เคลมได้ทุกราย ขยายเวลาประกันเกียร์เพิ่มให้เป็น 5 ปี มีบางคนใช้เกิน 5 ปีไปหน่อย ก็เคลมเกียร์ให้ไม่งอแง

ต่อไปจะได้ห่างๆ ยี่ห้อนี้ไว้ครับ "นิสสัน"

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,965
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 17:28:29 »
นโยบายแบบนี้ Nissan  หาเรื่องฆ่าตัวตายชัด  ๆ   อยู่ดีไม่ว่าดี 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,131
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 17:29:12 »
อยากจะกลับมายืนในตลาด น่าจะเอาใจลูกค้าหน่อยนะครับ ไม่ใช่ออกกฏแข็งๆแบบนี้

ออฟไลน์ tongtom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 17:43:14 »
รอดูกันไปครับ บางที ปากคำของช่าง เราก็เชื่อได้ไม่เยอะเท่าไร ..... ช่างเองมาตรฐานยังไม่มี คำพูดก็คงไม่มีด้วยเช่นกัน ตัวอย่าง ผมนี่นะ หลายปีละ....

เช่น .... ถามผมว่า รถพี่เติมน้ำมันอะไร ผมก็บอกว่า เติมแต่ E20 ตั้งแต่วันออกรถ 

ช่างตอบมาว่า รถเติม E20ได้ ไม่ได้แปลว่า มันให้เติมแต่ E20 นะครับ ...อ้าว เฮัย!!@!@!@ (**เหตุเกิดมานานหลายปีละ ***) พี่ต้องเติมน้ำมัน E10 หรือ 95 ไม่มีก็91 ถ้าไม่มีจริงๆ ถึงเติม E20  >>> ผมเข้าใจผิดตลอดหรือนี่ ???


ประโยคนี้ ผมเจอช่างนิสสัน ตอบผม ตอนที่ผมไปเคลมลูกลอย เพราะเกจ์น้ำมันเชื้อเพลิงไม่ขึ้นสุด เมื่อน้ำมันเต็มถังอยู่(หล่นไป2ขีด)... แถมยังบอกว่า รีบไหม ถ้าไม่รีบ ให้มาหลังสงกรานต์ (เหตเกิดก่อน สงกรานต์เกือบสัปดาห์ แล้วก็มีโปรแกรมเช็ครถเดินทางไกลด้วยนะ อย่างอื่นๆ ก็ทำให้อะไรเสียเงินผมก็เสียให้ ขนาดเอาเงินเราแล้วนะน่ะ)  ผมก็เลยบอกว่า ถ้าแบบนี้ผมไปเคลมหลังก็ได้ แต่ผมก็เดินออกมา พร้อมกับแช่งให้มัน "เจ๊งๆ" ไปซะไอ้ศูนย์บริการนี้ อะไรวะ รถรุ่นผมวิ่งเป็นหมื่นๆคัน ลูกลอยแค่ตัวละ 1พันบาท มันหาให้ไม่ได้ ใน3วันหรอ แล้วไม่มีสต็อคเลยหรอ ต้องเบิกบริษัทฯ อย่างเดียวหรอ???

เลยไปเคลมอีกศูนย์นึง หลังสงกรานต์ เพราะศูนย์อีกศูนย์นึง ก็บอกว่า ต้องเบิกของ จะทันหรือเปล่าไม่รู้ ....  แต่... เรื่องของเรื่องคือ ผมออกไป ต่างจังหวัด หลังจากที่เช็คเดินทางไกล 20กว่ารายการนั่นแหละ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ 2อย่าง

1.-- รถมีอาการแปลกๆ แอร์ไม่เย็นจัดเหมือนเดิม ขับจากกรุงเทพฯ ไปตัดใจจอดที่ สระบุรี (โลตัส) ไปไกลกว่านั้นกลัวเสียกลางคืน  ปรากฏว่า ไม่รู้จะทำอะไร เช็ดๆๆ จับๆๆ ไป จนจะถอดใจ  แหมๆ มันไม่ขันขั้ว - ที่แบตให้วุ้ย มันวางลงอย่างเดียว  ดีนะที่สังเกตุว่ามันนูนๆ(จะหลุด) มามากกว่าเดิมเยอะ เลยจับขึ้นมา จัดการขันไป แอร์ฉ่ำ ๆ ก็กลับมา

2.- ไอ้ 2ขีดที่หล่นไป พอไปเติมน้ำมัน ที่ขอนแก่น ... ทีนี้เติม 91 ละ ลองดู ทีนี้ หัวจ่ายตัด ท่ 1200บาท แต่ เกจ์ขึ้นไปแค่ 3/4 เอาละหนักๆ ละ วิ่งไปวิ่งมา ทริปสงกรานต์ แบบนับไมล์เอา 600กิโลฯ เมื่อไร เข้าปั๊ม เติมไปเรือ่ย ขากลับกรุงเทพฯ พร้อมกับ ยกเลิกทริปไปหลายที่เลย   ... มันไม่ขึ้นละ ขับกลางคืนทางไกลด้วย แวะมันทุกระยะ ด้วยอาการประสาทกินละ .... เติม มัน 500บ้าง 800บ้าง 1พันบ้าง(เริมขึ้นไม่เกิน3ขีดละทีนี้ ) จากพิษณุโลกฯ มาหล่มสัก ขอนแก่น ไปสั่งต้มยำแม่น้ำโขงกินที่หนองคาย ว่าจะไปนอนอุดรฯ  บ่ายแล้ว เอาวะศูนย์นิสสัน  ทางออกหนองคาย เหมือนจะเปิด  ตัดสินใจ เข้าไปถามช่าง "รถผมเป็นไรไม่รู้คัรบ เกจ์น้ำมันไม่ขึ้น พอเต็มถัง ก็ไม่ถึงขีดบน แสดงแค่1/2เองตอนนี้ " ............ ช่างชุดหมี ตัวใหญ่ๆหน่อย   ก็บอกว่า เอ่อๆๆ ลูกลอยไม่ขึ้นครับ รถมีประกันไหม ถ้ามีทำเรื่องเคลมเลย เดี๋ยวเบิกของเปลี่ยนให้  ช่างก็ให้ผู้หญิงรับเรื่องไป กรอกในคอมฯ ..... 30กว่านาที นั่งรอกินกาแฟในช็อปฯ ของศูนย์ไปเรือ่ยๆ .... คิดว่า อย่างน้อยๆ กินกาแฟ ไมโล โอวัลตินให้หมดนี่แหละวะ (ความคิดแก้แค้น...แต่..ผิดคน)

ป้าแม่บ้าน ก็เข้ามาบอกว่า "ช่างฝากป้าให้เรียก บอกว่ารถเสร็จแล้วค่ะ  อ้าว ออกไปเข้าปัีม Esso เต็มถัง...ทีนี้ แถบขึ้นมาเต็มละ   ................... "ขากลับ ดีเหมือนเดิม แปลว่าอะไร "ช่าง(มัน).......ถึงแตกต่าง" ขนาดนี้ (ช่างและศูนย์ฯในกรุงเทพ ก็ควรจะดีกว่า ต่างจังหวัดซินะ แต่กลับไม่ใช่)

บอกได้ รถคันนั้น คงเป็น NISSAN ป้ายแดง คันสุดท้าย ในบ้านละ ...  อีกหลายปี ความอยากใช้ ยี่ห้อนี้ถึงจะวนกลับมาอีกรอบ

ผมเข้าใจ คนที่ใช้ "รถตลาดหรือซื้อรถด้วยศูนย์บริการฯ " เพราะแบบนี้แหละ เพราะคันนั้นเลย ............ ที่มอบคำตอบดีๆ ให้ผม.. และครอบครัว

แม่ยาย หงุดหงิดตลอดทางที่นั่งไป บอกแล้วไม่เชื่อๆๆๆ @!@!@!@!@! .... เสียอารมณ์ความรู้สึกอย่างมาก ......

มาตรฐานการบริการ มันต่างกันเยอะขนาดนี้ สร้างความกังวลได้ขนาดนี้ รถไม่ได้ถูกๆ ซะหน่อย ยังขนาดนี้ แล้วรถอีโค่ฯ รถกระบะบ้านๆ ทั่วๆไป  มันจะโดนขนาดไหนหนอ??? ถ้าเรื่องอะไร ไม่ถึงช่างเทคนิค คือ ยากมากๆๆๆ เลยใช่เปล่า เพราะรถคันนั้นก็เคยถึง ช่างเทคนิค มาแล้ว แต่แค่ 1ชั่วโมงเดียวที่ช่างเทคนิคมาฟังเสียง ก็... "แก้ได้ จบ"   ไหงงั้นว้า  ฟังมันมาเป็นเดือนๆ 3-4ศูนย์ทั้งที่ ซื้อ ทั้ง ศูนย์อื่นๆที่ลองเปลี่ยน


*** ขออภัยที่ระบายยาวๆ***

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,769
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 18:03:06 »
^
ช่างศูนย์นิสสันแห่งหนึ่ง (คนเดียวกับที่ไขปีกนกให้ผมไม่แน่นจนเกือบได้เรื่องอีกรอบนั่นแหละ) ก็พูดประโยคเรื่อง E20 แบบนี้ใส่ผมเหมือนกัน

 :-\

แต่จะว่าไปก็เป็นหลายยี่ห้อ อย่างมาสด้า 3 เพื่อนผมที่มีปัญหาสมัยแรกๆ ช่างก็บอกเหมือนกัน เติม E85 ได้แต่ไม่แนะนำ ส่วนอีกคน สติกเกอร์ฝาถังดันไม่เป็น E85 มาเฉย อ้าว!?
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/