ผู้เขียน หัวข้อ: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ  (อ่าน 18725 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 18:26:24 »
ใช่ฝรั่งเศสหรือป่าว
ถ้าใช่ ก้อไม่แปลกใจ ยาวไปๆ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 18:28:36 »
ขนาดเคลมง่ายผมยังหนีค่ายนี้เลยครับ เห็นยังงี้ก็คงต้องขอหลีกเลี่ยงต่อไป

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 19:02:44 »
รอประกาศจากทาง นิสสัน อีกทีครับ ว่านโยบายจริงๆเป็นยังไง มีเงื่อนไขอะไรบ้าง

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 19:04:30 »
น่ากลัวมาก เคลมแบบนี้  ตลาดคงจะเหลือแต่ พี่โต  พี่ HON แล้ว

สิ่งที่ลงทุนไปตั้งเยอะ น่าจะไม่เหลือแล้ว รถแต่ละรุ่นก็ทยอยออกจากตลาดไปเยอะ เหลือแค่ไม่กี่รุ่น เดี๋ยวคงจะมีคนเอาออกมาทุบ ลงสื่อ ทั่วโลก

เจอข่าวนี้ ต่อให้ X-trail จัดเต็ม ผมขอบายเลยครับ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 19:06:40 »
L33 ที่ผมใช้อยู่ ก็ภาวนา ไม่ให้เกิดไรขึ้นแล้วกันครับ ตอนนี้ก็ไปพึ่งอู่นอกแล้ว แต่ของเหลวบางอย่างเช่น น้ำมันเกียร์NS 3 ก็ยังเบิกศูนย์อยู่ ราคาก็แรงจริง555
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 19:19:56 »
หัวหน้าผมพึ่งถามเมื่อกี้เลยว่า L33 อายุ 2 ปี เลย Service ไปประมาณ 500 โลได้มั้ย เห็นกระทู้นี้ปุ๊ปอยอกให้รีบเอาไปศูนย์ด่วน แถมศูนย์บอกว่าหิ้วน้ำมันเครื่องมาได้เลย.... ผมเลยบอกว่ายอมใช้ชองศูนย์ไปเหอะ ครบ 3 ปี แล้วค่อยจับไปอู่นอก ส่วนเกียร์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆนะครับ คันนี้ ลูกที่ 2 กลัวจะมีลูกที่ 3 ตามมา
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 19:21:24 »
หัวหน้าผมพึ่งถามเมื่อกี้เลยว่า L33 อายุ 2 ปี เลย Service ไปประมาณ 500 โลได้มั้ย เห็นกระทู้นี้ปุ๊ปอยอกให้รีบเอาไปศูนย์ด่วน แถมศูนย์บอกว่าหิ้วน้ำมันเครื่องมาได้เลย.... ผมเลยบอกว่ายอมใช้ชองศูนย์ไปเหอะ ครบ 3 ปี แล้วค่อยจับไปอู่นอก ส่วนเกียร์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ่อยๆนะครับ คันนี้ ลูกที่ 2 กลัวจะมีลูกที่ 3 ตามมา

อะไรจะพอดีขนาดนั้นครับ 555

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,246
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 20:13:04 »
ทำตัวอย่างกับเป็นเจ้าตลาด แทนที่จะยอมรับตัวเองว่าเป็นเจ้ารองๆแล้วมองจุดดีที่ทำไมคนถึงพึงพอใจในแบรนด์เข้าตลาด(นอกเหนือจากรอยอลตี้) แล้วเอามาลองปรับใฃ้แล้วพัฒนาตัวเอง
มั่นหน้าตัวเองแบบนี้มีแต่จะสารวันเตี้ยลงๆ ก่อนหน้านี้ยอดขายเยอะๆรถเก๋งของนิสสันมาจากมาสและอัลเมร่า รถกระบะก็ฟรอนเทียที่ได้ชื่อว่สอึดถึกทนเหมาะกับงานแลกขน ก็ปลับไม่ต่อยอดและปล่อยให้มันตกลงๆ จนแทบจะไปอยู่ท้ายตาราง
กลายเป็นว่าตอนนี้ผมเอาใจช่วยเชฟโรเล็ตให้ลุกกลับมาได้มากกว่านิสสันอีกนะ เพราะนิสสินเปลี่ยนหัวเรือใหม่แต่ละทรก็มีแต่ลงกับลง

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 20:24:19 »
ตั้งแต่ไปคบกับฝรั่ง

โดนฝรั่งวางยาหรือไม่

นิสสัน

ออฟไลน์ ks75

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 20:25:14 »
รู้สึกสงสารดีลเลอร์นะ ขายก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีนโยบายเฉิ่มๆแบบนี้อีก ลูกค้ารักตายเลย
จริงๆแล้วรถขายไม่ค่อยดีน่าจะคิดวิธีทำยังไงให้ลูกค้าที่หมดประกันอยากกลับไปเข้าศูนย์อีก น่าจะดูฮอนด้าเป็นตัวอย่างบ้าง ลูกค้าหลายๆคนรถตั้ง10-20ปียังเอาเข้าศูนย์กันอยู่เลย(แต่หลังๆก็ชักจะตกต่ำลงแล้ว รถเยอะ บริการได้ไม่เท่าเดิม)

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 21:13:22 »
เอิ่ม ฟอร์ดเรายังง่ายกว่าเยอะเลย ถ้าจะขนาดนี้นะนิสสัน

นิสสันคงกลัวน้อยหน้าเจ้าอื่นครับ เลยหาเรื่องให้คนด่ามั่ง

ฟอร์ด ผมเคลมได้หมดนะ เคลมง่ายกว่ามาสด้าเสียอีก
เมื่อก่อนใช้j32 ก็เคลมไม่ยาก หิ้วน้ำมันเครื่องไปเองตั้งเเต่1,000 กม เเรก ศูนย์เคลมเปลี่ยนให้แบบไม่ต้องเเจ้ง

ถ้าเคลมแบบเงื่อนไขเยอะเเยะ รถไฟฟ้าที่กำลังจะมาคงได้จอดเต็มลาน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2017, 22:36:27 »
เอิ่ม ฟอร์ดเรายังง่ายกว่าเยอะเลย ถ้าจะขนาดนี้นะนิสสัน

นิสสันคงกลัวน้อยหน้าเจ้าอื่นครับ เลยหาเรื่องให้คนด่ามั่ง

นี่ผมไม่ได้อวยอะไรฟอร์ดนะครับ รถผมจะไปเปลี่ยนโช๊คที่ศูนย์ (เฟียสต้า) คือรถมันอายุ 6 ปีแล้วเรื่องเกียร์ผมพูดเสมอว่าไม่เคยเครมอะไร
แต่วันที่ผมไปสั่งอะไหร่ คือโช๊ค ทางศูนย์บอกว่ารถอายุ 6 ปีกว่าแล้วจะเปลี่ยนครัทมั้ย เพราะไม่เคยเปลี่ยนเลย (แต่รถผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอด)
ตอนแรกผมก็ไม่อยากเปลี่ยนหรอก แต่ศูนย์เค้าบอกไหนๆเอารถมาทิ้งไว้แล้วก็เคลมๆซะเลย สุดท้ายก็ยอมไป
   ก่อนหน้าจะเปลี่ยนผมเอาไปอัด 0-180 ได้ปกติเลย กลัวหลังเปลี่ยนมาจะได้มีหลักฐานว่ารถผมไม่ได้พังนะ  สุดท้ายหลังเปลี่ยนมาก็โอเคแหละ แต่ชอบฟีลเก่ามากกว่า

 แต่มันทำให้รู้สึกได้ว่าศูนย์ใส่ใจ รถผมถ้าจะให้พูดมีเปลี่ยนไฟหน้า มี DRL ,มีไฟท้าย LED ซึ่งเกี่ยวกับระบบไฟทั้งนั้น ศูนย์คงปฏิเสธได้แต่เค้าไม่


นี่ผมชอบนิสสันนะ หลายๆรุ่น ถ้าซื้อรถญี่ปุ่นผมคงมองนิสสัน ไม่ก็มาสด้าเป็นตัวต้นๆ แต่ตอนนี้รู้สึกเลยว่า ทำไมมันเป็นแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2017, 22:38:29 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 00:57:47 »
สรุปเคลมได้มั้นครับ ผมเห็นความเห็นหลายๆคนราวกับเค้าไม่ให้เคลมแล้ว แต่เจ้าของกระทู้ยังไม่ได้บอกเลยอยากรู้ผลด้วย
ปล. คำพูดช่างฟังหูไว้หูครับ เหมือนคำพูดเซล์ ผมเจอมาหลายยี่ห้อละ ช่างนี่รู้ดีกว่าเจ้าของอีก ยังไม่ทันส่งบอกไม่ได้หรอกตลอด ขนาดสัญญาเขียนไว้ชัดเจนว่าได้ ช่างยังบอกไม่ได้เลย  ;D

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 03:33:46 »
...กฏหมายบังคับย้อนหลังได้ ที่บอกไม่ได้นั่นแค่ในหนังสือ ในประเทศไทย ทุกอย่างทำได้หมด

กฎหมายย้อนหลังได้เฉพาะบางเรื่อง เช่น ด้านการเมือง แต่กฎหมายอาญาจะไม่ย้อนหลัง

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 06:20:02 »
  ฟังแล้วก็ไม่แปลก หากเช็คระยะและใช้ของเขาตลอดถึงจะรับประกัน แต่ถ้าใช้ของเขาและเช็คกับเขาตลอดแล้วไม่รับประกันนี่สิแปลก การเอา นมค หรืออะไรที่คิดว่าดีกว่ามาแทนของเดิม เช่น นมค โช้คสปริง ฯลฯ เขาปฏิเสธรับผิดชอบเพราะไม่ใช่สเปคของเขาเป็นข้ออ้างได้ อันนี้ยอมรับได้ แต่อย่ามั่วเกินไปเท่านั้นละ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 07:35:31 »
แตกต่างกับผมมากๆเลย ผมใช้นิสสันแต่เคลมง่ายมาก เบาะคนนั่งแตกเป็นแผลนิดเดียวใช้เวลาเคลม สามวัน อะไหล่มาถึง ยางกันเสียงมีเสียงลมเข้าเคลมแป้บเดียวได้  มีไอน้ำเข้าไฟท้ายเคลมสัปดาเดียวได้ ผมว่านิสสันตอนนี้กับตอนที่ผมใช้นาวาร่า คันก่อน แตกต่างกันเยอะมาก คันก่อนเคลมยาก ทั้งที่เคลมยากทำไมใช้นิสสันต่อ เพราะผมต้องบรรทุกหนักตลอด เกินตันครึ่งขึ้นไป
ผมว่ากรณีเอ้กเทรล ศูนย์น่าจะไม่ส่งเรื่องไป คงเพราะไม่พอใจที่ลูกค้าไม่ใช้น้ำมันของศูนย์ หรือไม่ก็ส่งไปแต่ใส่ไคล้ลูกค้าเพิ่ม อาจด้วยความหมั่นไส้จากช่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 07:46:10 โดย tew »

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 08:06:47 »
ปกติไม่เคยมองยี่ห้อนี้อยู่แล้ว ยิ่งมาได้อ่านแบบนี้ ยิ่งดูเลวร้ายเข้าไปอีก

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 09:06:23 »
เรื่องนี้ ต้องฟังหูไว้หูครับ
ถ้าไม่มีหลักฐาน ผมขอไม่เชื่อไว้ก่อนนะครับ

ส่วนเรื่อง นมค เอามาเอง ถ้าเครื่องพัง ผมเป็นศูนย์ ผมก็ต้องโทษ นมค ไว้ก่อน
ลองเอาตัวเองไปเป็นศูนย์ครับ แล้วถามตัวเองว่าจะทำยังไง

จากนั้น คงหาเหตุผล ตามหลักฐานที่มี ว่าพังเพราะ นมค หรือเปล่า เรื่องวิศวกรรม ไม่ยากครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 09:59:54 »
  ฟังแล้วก็ไม่แปลก หากเช็คระยะและใช้ของเขาตลอดถึงจะรับประกัน แต่ถ้าใช้ของเขาและเช็คกับเขาตลอดแล้วไม่รับประกันนี่สิแปลก การเอา นมค หรืออะไรที่คิดว่าดีกว่ามาแทนของเดิม เช่น นมค โช้คสปริง ฯลฯ เขาปฏิเสธรับผิดชอบเพราะไม่ใช่สเปคของเขาเป็นข้ออ้างได้ อันนี้ยอมรับได้ แต่อย่ามั่วเกินไปเท่านั้นละ
เห็นด้วยคับ อย่า่ ให้มีข้ออ้าง หรือ เปิดโอกาศให้ศูนย์มีข้ออ้าง เพราะ เค้าก็ทำธุรกิจ ต่องการกำไร ไม่ได้เป็นมูลนิธิ กลุ่มเพื่อนผม ใช้ Volvo อยู่ 2-3 คัน มีคันนึงไปหาข้อมูล เรื่องเปลี่ยนแบ็ต เนื่องจากเสื่อม ผมถามคำเดียว อยู่ในประกัน แล้วถ้าศูนย์หาเหตุว่า ไปเปลี่ยนแบ็ตมาจาข้างนอกแล้วเคลมไม่ได้ จะทำยังไง ถึงแม้ว่า มันพิศูจน์ได้ แต่ เสียเวลาไหม และ มันจะคุ้มไหม ?

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 10:18:49 »
อ่านเคสที่ผมยกตัวอย่างกันให้ดีๆก่อนครับ ลูกค้าตู้แอร์รั่วมีประวัติเข้าศูนย์ตลอดแต่ถูกปฎิเสธไม่ให้เคลมตู้แอร์เพราะในประวัติไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ คือน้ำมันเครื่องมันเกี่ยวข้องอะไรกับตู้แอร์ครับ ถ้าเครื่องมีปัญหาก็ว่าไปอย่างดูสมเหตุสมผล แต่นี่มันเป็นตู้แอร์มันมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับน้ำมันเครื่องครับ หรือแม้แต่สมมติถ้าช็อคอัพรั่วแต่คุณถูกปฎิเสธการเคลมเพราะหิ้วน้ำมันเครื่องมาเองคุณจะรู้สึกยังไงครับ ช่างเค้าบ่นให้ผมฟังเพราะผมดูคุยกับเค้ารู้เรื่องและใช้บริการที่นี่มานานครับ ผมมีฟรอนเทียร์อีกคันก็เข้าศูนย์ที่นี่ตลอด นโยบายนี้ดีลเลอร์รับอารมณ์ลูกค้าเต็มๆ ตัวช่างเองก็บอกว่าทำแบบนี้ลูกค้าหนีหมดกันพอดี

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 10:19:48 »
ผมไม่เห็นด้วยนะในกรณี X-Trail ในเมื่อคุณอนุญาตให้เค้าหิ้วน้ำมันเครื่องเข้ามา ถ้าคุณบอกว่าห้ามใช้น้ำมันเครื่องข้างนอกเค้าก็คงไม่หิ้วมา  ในเมื่อคุณอนุญาตก็คุณก็ต้องรับผิดชอบ   

นโนบายควรเริ่มจากไม่อนุญาตให้ใช้ผลิตภัณฑ์ภายนอก บอกลูกค้าไปลูกค้าก็พอจะเข้าใจ แต่ถ้าคุณอนุญาตแล้วมาปฏิเสธความรับผิดชอบในภายหลัง มันใช้ไม่ได้  การปฏิเสธควรทำกับสิ่งที่ไม่ได้อนุญาตให้ทำหรือทำโดยพละกาล 

เรื่องช่างเค้าก็อุตสาห์มีน้ำใจเล่าสู่กันฟัง ไม่งั้นก็คงไม่มีใครรู้ปัญหา  อีกหน่อยช่างก็คงเงียบกันหมด  บอกอะไรลูกค้าไปแล้วถูกด่ากลับมา  "พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง"

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 10:33:38 »
Nissan เอาทุกทางจริงๆ แบบนี้ลูกค้าจะหนีกันหมด

ผมว่ายกตัวอย่างผิดไปนิด GM กับ Ford นี่เคลมง่ายมาก


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 10:40:21 »
Nissan เอาทุกทางจริงๆ แบบนี้ลูกค้าจะหนีกันหมด

ผมว่ายกตัวอย่างผิดไปนิด GM กับ Ford นี่เคลมง่ายมาก

ผมเคยใช้มาเคลมยากชิบหอยครับ ผมต้องโทรไปจิกกับ call center จนเหนื่อยกว่าจะเคลมได้แต่ละชิ้น

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 10:53:21 »
ไม่ได้ตั้งจะจะขัด หรือ เห็นต่างอะไรนะครับ
แต่จากประสพการณ์ที่ผ่านมา ทุกอย่าง ใช้หลักฐาน และ หลักฐานคำพูด เป็นหลักฐานที่อ่อนมากก เพราะคำพูด มันกลับไป กลับมาได้
การจะตำหนิใคร มันก็ต้องมีหลักฐาน ผมเลยต้อง "ฟังหู ไว้หู" ครับ
ช่องโหว่มันเยอะ ในทางเอกสาร หรือหลักฐาน
ผมจะลองยกตัวอย่างนะครับ
1 ถ้าศูนยบอกว่า ไม่รู้เรื่อง ไม่เคยอนุญาต ให้นำ นมค เข้ามา ช่าง กะ ลูกค้าไป ตกลงกันเอง ไม่เคยประกาศออกมาเป็นทางการ แบบนี้ ได้ไหมครับ
2 ลูกค้าที่ว่า เคลมแอร์ ไม่ได้ มีหลักฐานอะไร เอามาโชวไหมครับ หรือ ปากต่อปาก
3 เป็นไปได้ไหม ว่า ช่าง ไม่พอใจศูนย์ เลยใส่ร้าย
4 เป็นเฉพาะ ศูนย์บริการ บางศูนย์ หรือไม่ 
แต่ ไม่ว่าจะเป็น หรือ ไม่เป็น ตาม 3-4  ข้อที่ยกตัวอย่างมา แต่ เราได้ ด่า นิสสัน ไปเรียบร้อยแล้ว
ผมไม่ได้ใช้ นิสสัน นะครับ แต่ อบากให้มอง กว้างๆ เท่านั้นเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 10:55:06 โดย Teera »

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:02:02 »
อย่างนี้ต้องเลิกเล่น NP300 ญี่ปุ่น ไปเล่น NP300 เยรมันแทน  ;D
1ล้าน กับ 4ล้าน (ประมาณๆ) น่ะสิครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:04:42 »
ผมคิดว่าอาจจะเป็นที่คำอ้างของช่างเอง หรืออาจจะเป็นนโยบายใหม่จริงๆ ของพวกฝรั่งหัวโบราณที่คิดแต่ว่าจะเพิ่มตัวเลขรายรับได้อย่างไร

หรืออาจจะเป็นอีกทางเลือกในการหาข้ออ้างถอยทัพออกจากประเทศไทยก็ได้นะครับ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:15:43 »
ไม่ได้ตั้งจะจะขัด หรือ เห็นต่างอะไรนะครับ
แต่จากประสพการณ์ที่ผ่านมา ทุกอย่าง ใช้หลักฐาน และ หลักฐานคำพูด เป็นหลักฐานที่อ่อนมากก เพราะคำพูด มันกลับไป กลับมาได้
การจะตำหนิใคร มันก็ต้องมีหลักฐาน ผมเลยต้อง "ฟังหู ไว้หู" ครับ
ช่องโหว่มันเยอะ ในทางเอกสาร หรือหลักฐาน
ผมจะลองยกตัวอย่างนะครับ
1 ถ้าศูนยบอกว่า ไม่รู้เรื่อง ไม่เคยอนุญาต ให้นำ นมค เข้ามา ช่าง กะ ลูกค้าไป ตกลงกันเอง ไม่เคยประกาศออกมาเป็นทางการ แบบนี้ ได้ไหมครับ
2 ลูกค้าที่ว่า เคลมแอร์ ไม่ได้ มีหลักฐานอะไร เอามาโชวไหมครับ หรือ ปากต่อปาก
3 เป็นไปได้ไหม ว่า ช่าง ไม่พอใจศูนย์ เลยใส่ร้าย
4 เป็นเฉพาะ ศูนย์บริการ บางศูนย์ หรือไม่ 
แต่ ไม่ว่าจะเป็น หรือ ไม่เป็น ตาม 3-4  ข้อที่ยกตัวอย่างมา แต่ เราได้ ด่า นิสสัน ไปเรียบร้อยแล้ว
ผมไม่ได้ใช้ นิสสัน นะครับ แต่ อบากให้มอง กว้างๆ เท่านั้นเองครับ

เพราะคุณไม่เคยใช้นิสสันไง ถึงคิดว่าไม่ใช่
แต่ผมเคยใช้นิสสัน ผมเจอมาตลอด ผมรู้ว่าอะไรควรเชื่อ อะไรไม่ควรเชื่อ

ผมใช้ j32 ช่างบอกผมประจำว่า รถรุ่นที่พี่ใช้ ปัญหาถือว่าน้อยกว่านิสสันรุ่นอื่นนะ
ศูนย์ที่ผมใช้ประจำ บริการลูกค้าดี และ เจ้าของก็ดูแลดี แต่เวลาที่มีการเครม นิสสันใหญ่จะวิ่งมาดู มาคุยเอง และไม่ต้องบอกนะว่าผมมีปัญหาต้องด่าก่อนเครมกับใคร
ผมมีเพื่อนที่ใช้ j32 หลายคัน และมีการพูดคุยกันตลอด และปัญหามักเป็นปัญหาเดียวๆกัน แต่เชื่อมั๊ยว่าคำตอบในการเครมแตกต่างกันไป ขึ้นกับอะไรหลายๆอย่าง นั่นแหละที่มันต้องด่ากันก่อน ของขึ้นกันก่อน

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:16:36 »
ก็แล้วแต่วิจารณญานและดุลยพินิจของแต่ละท่าน  ในส่วนของผมมองว่ามันมีมูล และต้องสืบหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพราะอารมณ์ของเจ้าหน้าที่เป็นการบ่นหรือตัดพ้อ ไม่ใช่อารมณ์ของความบาดหมางหรือเกลียดชัง เพราะมันหมายถึงความมั่นคงในหน้าที่การงานของเค้า

เรื่องน้ำมันเครื่องนิสสันยอมให้นำมาเองหลายสิบปีแล้ว ถ้าไม่เชื่อก็ไปถามศูนย์ดูครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:19:05 »
ไม่ได้ตั้งจะจะขัด หรือ เห็นต่างอะไรนะครับ
แต่จากประสพการณ์ที่ผ่านมา ทุกอย่าง ใช้หลักฐาน และ หลักฐานคำพูด เป็นหลักฐานที่อ่อนมากก เพราะคำพูด มันกลับไป กลับมาได้
การจะตำหนิใคร มันก็ต้องมีหลักฐาน ผมเลยต้อง "ฟังหู ไว้หู" ครับ
ช่องโหว่มันเยอะ ในทางเอกสาร หรือหลักฐาน
ผมจะลองยกตัวอย่างนะครับ
1 ถ้าศูนยบอกว่า ไม่รู้เรื่อง ไม่เคยอนุญาต ให้นำ นมค เข้ามา ช่าง กะ ลูกค้าไป ตกลงกันเอง ไม่เคยประกาศออกมาเป็นทางการ แบบนี้ ได้ไหมครับ
2 ลูกค้าที่ว่า เคลมแอร์ ไม่ได้ มีหลักฐานอะไร เอามาโชวไหมครับ หรือ ปากต่อปาก
3 เป็นไปได้ไหม ว่า ช่าง ไม่พอใจศูนย์ เลยใส่ร้าย
4 เป็นเฉพาะ ศูนย์บริการ บางศูนย์ หรือไม่ 
แต่ ไม่ว่าจะเป็น หรือ ไม่เป็น ตาม 3-4  ข้อที่ยกตัวอย่างมา แต่ เราได้ ด่า นิสสัน ไปเรียบร้อยแล้ว
ผมไม่ได้ใช้ นิสสัน นะครับ แต่ อบากให้มอง กว้างๆ เท่านั้นเองครับ

เพราะคุณไม่เคยใช้นิสสันไง ถึงคิดว่าไม่ใช่
แต่ผมเคยใช้นิสสัน ผมเจอมาตลอด ผมรู้ว่าอะไรควรเชื่อ อะไรไม่ควรเชื่อ

ผมใช้ j32 ช่างบอกผมประจำว่า รถรุ่นที่พี่ใช้ ปัญหาถือว่าน้อยกว่านิสสันรุ่นอื่นนะ
ศูนย์ที่ผมใช้ประจำ บริการลูกค้าดี และ เจ้าของก็ดูแลดี แต่เวลาที่มีการเครม นิสสันใหญ่จะวิ่งมาดู มาคุยเอง และไม่ต้องบอกนะว่าผมมีปัญหาต้องด่าก่อนเครมกับใคร
ผมมีเพื่อนที่ใช้ j32 หลายคัน และมีการพูดคุยกันตลอด และปัญหามักเป็นปัญหาเดียวๆกัน แต่เชื่อมั๊ยว่าคำตอบในการเครมแตกต่างกันไป ขึ้นกับอะไรหลายๆอย่าง นั่นแหละที่มันต้องด่ากันก่อน ของขึ้นกันก่อน
จะว่าไป ก็ขับ A31 อยู่หลายปีนะครับ แต่นานมากแล้ว
จะเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ก็แล้วแต่ครับ ไม่ว่ากัน แต่อย่างที่บอกแหละครับ ผมไม่ด่าใคร ไม่ตัดสินอะไร ถ้า ไม่มีหลักฐานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 11:21:16 โดย Teera »

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: นโยบายเคลมอันใหม่ของนิสสันไทยนี่หายนะชัดๆ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2017, 11:40:44 »
ไม่ได้ตั้งจะจะขัด หรือ เห็นต่างอะไรนะครับ
แต่จากประสพการณ์ที่ผ่านมา ทุกอย่าง ใช้หลักฐาน และ หลักฐานคำพูด เป็นหลักฐานที่อ่อนมากก เพราะคำพูด มันกลับไป กลับมาได้
การจะตำหนิใคร มันก็ต้องมีหลักฐาน ผมเลยต้อง "ฟังหู ไว้หู" ครับ
ช่องโหว่มันเยอะ ในทางเอกสาร หรือหลักฐาน
ผมจะลองยกตัวอย่างนะครับ
1 ถ้าศูนยบอกว่า ไม่รู้เรื่อง ไม่เคยอนุญาต ให้นำ นมค เข้ามา ช่าง กะ ลูกค้าไป ตกลงกันเอง ไม่เคยประกาศออกมาเป็นทางการ แบบนี้ ได้ไหมครับ
2 ลูกค้าที่ว่า เคลมแอร์ ไม่ได้ มีหลักฐานอะไร เอามาโชวไหมครับ หรือ ปากต่อปาก
3 เป็นไปได้ไหม ว่า ช่าง ไม่พอใจศูนย์ เลยใส่ร้าย
4 เป็นเฉพาะ ศูนย์บริการ บางศูนย์ หรือไม่ 
แต่ ไม่ว่าจะเป็น หรือ ไม่เป็น ตาม 3-4  ข้อที่ยกตัวอย่างมา แต่ เราได้ ด่า นิสสัน ไปเรียบร้อยแล้ว
ผมไม่ได้ใช้ นิสสัน นะครับ แต่ อบากให้มอง กว้างๆ เท่านั้นเองครับ

เพราะคุณไม่เคยใช้นิสสันไง ถึงคิดว่าไม่ใช่
แต่ผมเคยใช้นิสสัน ผมเจอมาตลอด ผมรู้ว่าอะไรควรเชื่อ อะไรไม่ควรเชื่อ

ผมใช้ j32 ช่างบอกผมประจำว่า รถรุ่นที่พี่ใช้ ปัญหาถือว่าน้อยกว่านิสสันรุ่นอื่นนะ
ศูนย์ที่ผมใช้ประจำ บริการลูกค้าดี และ เจ้าของก็ดูแลดี แต่เวลาที่มีการเครม นิสสันใหญ่จะวิ่งมาดู มาคุยเอง และไม่ต้องบอกนะว่าผมมีปัญหาต้องด่าก่อนเครมกับใคร
ผมมีเพื่อนที่ใช้ j32 หลายคัน และมีการพูดคุยกันตลอด และปัญหามักเป็นปัญหาเดียวๆกัน แต่เชื่อมั๊ยว่าคำตอบในการเครมแตกต่างกันไป ขึ้นกับอะไรหลายๆอย่าง นั่นแหละที่มันต้องด่ากันก่อน ของขึ้นกันก่อน
จะว่าไป ก็ขับ A31 อยู่หลายปีนะครับ แต่นานมากแล้ว
จะเชื่อ หรือ ไม่เชื่อ ก็แล้วแต่ครับ ไม่ว่ากัน แต่อย่างที่บอกแหละครับ ผมไม่ด่าใคร ไม่ตัดสินอะไร ถ้า ไม่มีหลักฐานครับ

ผมมองว่า ถ้าไม่ได้ตัดสินเชื่อหรือไม่เชื่อ  ก็ไม่มีความจำเป็นที่คุณ teera จะพูดถึง3คำตอบ
แต่พูดมาาถึง 3ครั้ง ผมคืดไปแล้วว่าคุณไม่เชื่อมากกว่า

ผมเห็นคุณ teera ออกตัวว่าไม่เคยใช้นิสสัน ผมยิ่งคิดว่าไม่ควรตอบเยอะขนาดนี้ ถ้าคุณ teera เป็นกลางจริงนะครับ
แต่ผมว่าเขียนมาเลยดีกว่าว่าไม่เชื่อ ง่ายกว่าพยายามสร้างภาพเป็นกลางนะครับ

ขออภัย ผมขอพูดตรงๆแล้วกัน ผมรู้สึกแบบนี้จริงๆ
และไม่มีใครขอให้คุณ teera มาด่านิสสันนะครับ ไม่เชื่อคือไม่เชื่อก็พอแล้วนะครับ

j32 ผมเคยหม้อลมเบรครั่วลมหมดภายใน2ชม แต่นิสสัน(นิสสันใหญ่มาดูเอง)ปฏิเสธการเครมผม โดยบอกว่าเครมไม่ได้ เพราะคุณยังตืดเครื่องได้ และ รถคุณยังเบรคอยู่
ผมเลยด่าไปวว่า มึงจะรอให้กูเบรคไม่อยู่และกูตายก่อนใช่มั๊ย
ผมไม่ใช่โจรนะ และของมันเสียจริง ผมยินดีให้ทดสอบแต่มาปฏิเสธผมแบบนี้ผมรับไม่ได้ ที่สำคัญ j32 มันเป็นแบบนี้หลายคัน ไม่ใช่ผมเป็นคนเดียวซะที่ไหน

ผมถึงบอกไงว่ามันส่อสันดาน ถ้าไม่เคยใช้ไม่เชื่อ ผมว่าก็เงียบๆไว้ดีกว่า