เนื่องด้วยภาระงานที่หนักขึ้น ช่วงหลังๆจึงไม่ค่อยได้มาตั้งกระทู้
วันนี้ มีเรื่องมาขอรบกวนปรึกษา เพื่อนๆ ทุกท่าน ดังนี้ครับ
ป้าแก่ รถ CRV G1 คู่ใจ เข็มวัดรอบเครื่อง มีอาการ ร่วง ในบางจังหวะ
เท่าที่ผมสามารถอธิบายได้ สังเกตว่า เวลาขับ โดยเฉพาะในช่วงความเร็วต่ำ (ถนนรอง ซอย) เมื่อมีการปล่อยคันเร่ง เพื่อชลอ โดยไม่กดแป้นเบรค รอบจะร่วง
เช่น จาก 2100 รอบ (เหยียบคันเร่งนิดๆ เพื่อตามคันหน้า รถกำลังจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้น) ... ร่วงลงเหลือ 1200-1300 ในชั่วอึดใจ (ยกเท้าจากคันเร่ง 100% โดยไม่เบรค เนื่องด้วยมีรถตัดหน้า)
ไม่เกิน 1 วินาที หลังจากนั้น รอบจะตีขึ้นเล็กน้อย เป็น 1500-1600
แต่! ถ้าผมขับมาในช่วงความเร็วสูง คือ อย่างน้อย เกิน 60 กม/ชม รอบจะกวาดขึ้น-ลง เรื่อยๆ เนียนๆ
คำถาม คือ ...
1) อาการนี้ ปกติไหมครับ? เพราะถ้าผมไม่มองเข็มวัดรอบ ความรู้สึกเวลาขับ ทุกอย่าง ปกติ!
2) ถ้าผิดปกติ ผมควรต้องมุ่งประเด็นไปที่ส่วนไหนครับ
ขอบพระคุณครับผม