ผู้เขียน หัวข้อ: ออกรถค่ายmbดีเซล เติมน้ำมันดีเซล ธรรมดาที่ปั้มปตท ได้ไหม  (อ่าน 4371 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kimmmmm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
เพราะที่บ้านญาติ มีปั้ม ปตท
และรถที่บ้านทุกคันเลยเติมแบบเปิดเครดิตจ่ายทีเดียวตอนสิ้นเดือน
แต่เคยเห็นมีบางท่านแนะนำมาว่าถ้า ขับรถmbดีเซล
ห้ามเติมน้ำมันดีเซลธรรมดา ตามปั้มปตท ทั่วไป
อยากทราบข้อเท็จจริงว่าเป็นจริงไหม ถ้าเราฝืนเติมไปรถจะพังไหม
ปล ไม่มีดีเซลพรีเมี่ยมให้เติมด้วยครับ และรถที่บ้านทุกคันรถญี่ปุ่นใช้น้ำมันปั้มนี้มาตลอด

ออฟไลน์ alankarm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ผมมี X3 ตัวปัจจุบัน ผมมีปั้มด้วยผมลองเติมหมดครับ

ปตท. Esso ดาว บางจาก PT shell สยามเฆมี คอสโม่ IRPC

ก็วิ่งดีไม่ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ แต่ผมเติมปั้มผมเอง

ที่เป็นปั้มอิสระรับทุกยี่ห้อ X3 วิ่งมา 80,000 โล ก็ยังเนียนเท้าสบายๆครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,670
  • การเดินทางครั้งใหม่
  ผมก็สงสัยอยู่นะครับว่าต้องพรีเมี่ยมเกรดเท่านั้นเลยรึเปล่า เห็นเติมปั้มหอยกันทั้งนั้นเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ RP2112

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ตอนออกรถเซลล์ บอกว่าถ้าเป็นไปได้ให้เติมแต่ Shell V-Power Diesel ผมก็กลัวรถมีปัญหาก็เลยไม่กล้าเติมแบรนด์อื่นเลย เคยอ่านเจอใน mercedesmania ด้วยเลยเติมแต่ Shell V-Power Diesel เท่านั้น

เผื่อรูปไม่ขึ้น http://www.mercedesmania.com/forum/index.php?PHPSESSID=fecfeb31d9a43c8e58648ef9833fae83&topic=102096.0
- Toyota Camry Hybrid ACV40
- Mercedes Benz E220d AMG W213

ออฟไลน์ focus2012

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 747
อาจจะเพราะตัวรถราคาค่อนข้างสูง จะเติมน้ำมันธรรมดาๆเมหือนรถทั่วๆไปก็ยังไงอยู่หรือเปล่า

แต่ถ้าพวก Super car อันนี้ก็น่าจะมีผลนะครับ เติมดีๆ น้ำมันท๊อปๆสูตรพิเศษ

ออฟไลน์ PANUMAS DUANGSIN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
    • อีเมล์
ไม่เคยเห็นมีงานวิจัยเปรียบเทียบการสึกหรออย่างจริงจัง มีแต่ความรู้สึกวัด แต่ผมถ้าเลือกได้ ผมเลือกเติมShell ครับ
แต่บางทีน้ำมันจะหมด วิ่งระหว่างจังหวัด ก็ต้อง ปตท บ้างบางโอกาสครับ

ออฟไลน์ Kimmmmm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
งั้นคงต้องห้นไปเล่นรุ่นที่เครื่องเป็นนบ็นซินแทนจะได้เติมเบ็นซินที่มีในปั้มปตทได้(เห็นเขาพูดกันว่าเบ็นซินปตทพอเติมได้)จริงไหมครับ

เพราะจะได้เซฟค่าน้ำมัน ที่ทางบ้านเปิดเครดิตเป็นรายเดือนให้

ขืนไปเติมเชลล์ มีหวังต้องควักตังจ่ายค่าน้ำมันเองตลอดเลย

ออฟไลน์ Kimmmmm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกคอมเม้นมากนะครับ

ยังรอความคิดเห็นท่านต่อไปอยู่นะครับ

ใจจริงก็อยากได้เครื่งดีเซลนะ

ออฟไลน์ CartoonJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,332
ดีเซลธรรมดาผมไม่มั่นใจครับ แต่ปกติรถบ้านผมเติมปตท.นี่ล่ะ ยังไม่เคยมีปัญหาครับ
แต่เติมแค่ 2 ตัว รถดีเซลจะเติม hyforce diesel ส่วนรถเบนซินเติมเบนซินป้ายเหลืองครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2013 Jaguar XJL 3.0d V6 Portfolio
2015 Toyota Land Cruiser V8
2016 Mercedes-Benz C250 Coupé AMG Dynamic
2017 Mercedes-Benz E220d Exclusive
2017 Lexus RX200t Premium
2017 Honda CR-V 2.4 E
2017 Mini Cooper S

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
  • รถที่ดีที่สุด คือรถที่ผ่อนหมดแล้ว
แล้วที่รถยุโรปในบ้านเรา พอหมด warranty 5 ปีปุ๊บ

อาการเสียต่าง ๆ นา ๆ ก็ทยอยออกมาให้สะดุ้งกระเป๋าตังค์ มันเกิดจากอะไรครับ

เป็นการสึกหรอตามปกติ หรือว่าเป็นที่คุณภาพน้ำมันในบ้านเรามันไม่ดีเท่าในยุโรปครับ?

ดีเซลพรีเมี่ยม เป็นคำตอบของรถยุโรปจริง ๆ หรือเป็นแค่การตลาดกันแน่ครับ?

ออฟไลน์ 3eL JaE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,128
  • ขับขี่ปลอดภัย
ชิ้นส่วนรถดีเซลเบนซ์ทีมักจะเสีย ลิ้นท่อร่วม เทอร์โบ หัวฉีด DPF DPFsensor ปั๊มแรงดันสูง

ถ้าดูๆอัตราการเบิกอะไหล่แล้ว ที่เกี่ยวกับเชื้อเพลิงโดยตรงก็เห็นจะมีปั๊มแรงดันสูง หัวฉีดและ DPF แค่นั้น

เอามาแกะๆดู DPF ตันเพราะไม่เติม DEFกันเสียมากกว่า มันโทรมจนregenไม่ได้

ปั๊มแรงดันสูง เสียเพราะสกปรกจนโซลินอยตัน ก็เพราะไปเติมน้ำมันจากปั๊มสกปรก กรองดีเซลเสื่อม มีน้อยที่จะเป็นในส่วนของปั๊มที่พังจริงๆ

หัวฉีดตัน ก็เพราะสกปรกอีกนั่นแหละครับ

ในคู่มือให้ใช้ sulfurน้อยกว่า 15ppm เอาจริงๆมันเกินแทบทุกปั๊มที่ไม่ใช่ EURO 5

ด็เติมกันแทบทุกคันยันรถสนามบิน วิ่งโหด ๆ DPFหมดอายุ ไม่ใช่เพราะSulfur แน่ๆ สองแสนโลไม่เติม DEFสักหยด ไม่ตันก็แปลกครับ เขาให้เติมทุกครั้งที่service

ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,889
ถ้าเป็นรถAuithorizedก็ไม่น่ามีปัญหาในการเติมครับเพราะบริษัทรู้อยู่ว่ามาตรฐานบังคับบ้านเรายังเป็นEuro4อยู่ แต่ถ้าเป็นรถเกรย์จะต้องดูว่าเป็นมาตรฐานEuro5หรือ6ที่บังคับค่ากำมะถันต่ำกว่าพอสมควร ควรจะเติมน้ำมันตามมาตรฐานที่เครื่องยนต์ออกแบบมาดีกว่าครับเพราะผมมีเครื่องปั่นไฟจากAustriaที่ระบุว่าให้ค่ากำมะถันในเชื้อเพลิงต่ำกว่า200ppm และเคยเจอกรณีเชื้อเพลิงมีค่ากำมะภันสูงเกินไปถึง500-600ppm ปรากฎว่าน้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติและชิ้นส่วนโลหะของเครื่องยนต์ชำรุดเร็วมากกว่ากำหนดชัดเจนเลยครับ ขอบอก

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,463
ประเด็นปั๊ม ปตท. เนี่ย มันไม่ได้เกิดแค่กับรถยุโรปนะสิครับ ไม่งั้นคงไม่พูดกันต่อเนื่องมาขนาดนี้ ขนาดตอนโฆษณา Blue Innovation ผมใช้รถญี่ปุ่นเข้าไปเติมครั้งเดียวยังเลิกเลย ปัจจุบันน่าจะปรับปรุงดีขึ้นแล้วมั้งต้องถามคนที่เติมประจำ

ตัวผมเองก็ไม่ได้สนใจหรือต้องเป็นพวกแบรนด์ฝรั่ง แต่เลือกจะใช้บางจาก ไม่ใช่ ปตท.

ถ้าไม่แน่ใจบางคนเขาก็แนะนำว่า เติม ปตท. ไปก็ได้ แต่สัก 3-4 ถังก็สลับมาจ่ายแพงพรีเมี่ยมสักถังนึง ยิ่งคุณได้กลิ่นเผาเขม่าของ DPF ถ้าได้เทียบกับพวกพรีเมี่ยม EURO5 คุณจะรู้เลยว่ามันไม่ใช่แค่เกรดน้ำมันที่แตกต่าง แต่ก็นะ EURO5 ณ เวลานี้มีแต่ ปตท. กับบางจาก
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ CHANOM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
ส่วนตัวเติมแค่ Shell ตัวพรีเมี่ยม มาตั้งแต่ออกรถเมื่อ 10 ปีก่อนแล้วค่ะ
จนคันล่าสุด Mazda 2 ก็ยังเติมแค่ V-Power อย่างเดียว ไม่กล้าเติมธรรมดาสักที  :-\
In My Garage

2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2016 MAZDA 2 SKYACTIV-D SEDAN

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 650
เติมได้แหละ  แต่ก็ควรสลับเป็นพวกเกรดพรีเมี่ยมเป็นบ้างครั้ง  ที่มันจะมีปัญหาผมว่าพวกสิ่งปลอมปนมากับน้ำมันอันเกิดจากการขนส่งหรือเก็บไม่ดีมากกว่า
   
 

ออฟไลน์ IS2000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ผมว่าขึ้นอยู่กับปั้มครับ ถ้าน้ำมันได้มาตรฐานไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันดีเซลเกรด premium ก็ยังได้
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
    • อีเมล์
มีคนรู้จักเคยทำงานอยู่ศูนย์รถยุโรป เค้าบอกว่าเคยถอดเครื่องรถดีเซลออกมาเจอว่าตรงปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงมีคราบเหนียวๆเต็มเลย เค้าว่าเติมน้ำมันดีเซลเกรดต่ำมันจะมี Tar เยอะ แล้วมันจะสะสมเป็นคราบดำเหนียวๆ
ทางที่ดีเติมพวกเกรดสูงหน่อยดีกว่า

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,136
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ผมตั้งแต่ขายevoqueออกที่บ้านก้ไม่มีรถดีเซลใช้อีกเลย แต่เพื่อนผมก็เติมมั่วเลยนะนางใช้S350 CDI รถmbth เติมหมดทุกปั๊มแล้วไม่เคยมีปัญหา แต่ถ้ารถเกรย์นำเข้าจากอังกฤษ สิงคโปร์อันนั้นไม่แน่อาจจะมีผลกระทบกับชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ในระยะยาว
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,929
มีตัว Hyforce  diesel ไม๊ครับถ้ามีน้ำมันเกรดดีกว่า
ไม่งั้นก็ต้องหาปั๊มอื่นมีพรีเมี่ยมทุกยี่ห้อหลักยกเว้น PT

ออฟไลน์ bravo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
    • อีเมล์
แค่อยากจะบอกว่า ดีเซล euro 5 ณ ตอนนี้ก็มี ปตท. HyForce กับ บางจาก Hi Premium Diesel S  (แค่ 2 เจ้าเท่านั้น)

เชลล์ วี-เพาเวอร์ DYNAFLEX ยังเป็น euro 4 ครับ

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166

ผมใช้ BMW เติมหมดนะครับ

ลองทุกเจ้าเลย

เวลาน้ำมันจะหมด ก็ไม่ได้เลือกอะไร เจออะไรก็เติม

รถขับได้ปกติดีอยู่ครับ

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
ปกติแล้วรถพรีเมียมเวลาเติมน้ำมันพรีเมียมจะแรงม้าเท่าสเป็คครับแต่ถ้าเติมธรรมดาจะได้แรงม้าน้อยกว่าแต่ไม่มากนะ

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 490
เติมทุกๆปั้มน่าจะเหมือนๆกันนะครับ ผมว่าน้ำมันมีผลกับสมรรถนะ(และความรู้สึก) มากกว่าครับ

เพราะเรายังไม่มีใครมานั่ง Test รถยุโรป 2 คันเติมน้ำมัน Diesel Premium อย่าง เดียว 1 คัน ธรรมดา 1 คัน หรือผลทดสอบทางเทคนิคอะไรจริงจังขนาดนั้น (บ่อยๆ)

ผมว่าอันนี้ไม่มีนัยสำคัญมากเกินกว่าคำว่า "สบายใจ" ถ้าเติมแล้วสบายใจ ควรเติมครับผม  8) 

ไม่งั้นถ้าจะบอกว่าอาการซึกหรอ มาจาก น้ำมันเราไม่ได้มาตรฐานจริงๆ ผมว่าอันนี้ต้องกลับไปแก้ที่รถยุโรปก่อนเลยครับ อะไรจะเปราะบางขนาดนั้น?

ถ้าเป็นงั้นจริงค่าย Toyota วัสดุภายในคงต้องแข็งแรงเว่อๆ ทั้งDiesel ผสมเองทั้งแก้ส ทั้ง ดัดแปลง ไม่มีกระเทือน

แต่อัตราเร่งผมว่าหัวเชื่ออะผสม ใช่มีผล หรือพวกอัตราสิ้นเปลืองขณะวิ่งเส้นเดียวกัน แล้วใช้น้ำมันต่างกันในรถคันเดียวกัน ผมเชื่อครับ พวกเราเทสเองได้บ่อยๆ ผลออกมาก็ แม่นยำอะไรแบบนั้น

แต่เรื่องความคงทนของรถยุโรปต่อ น้ำมันที่เราเติมนี่ยัง ไม่เชื่อ
19XX Familia, '91 TFR , '94 Sunny B13,'98 520i (E28) '99 Sunny B14, '08 Vios  Gen2,'15 Vios  Gen3,
'17Accord G9 MC
'17 X1 18i (สำหรับคุณพ่อตาปัจจุบันขับไม่ไหว)
'08 Vitara รับมาดูแลต่อ(เตรียมขาย)
'08 C200 (รถประจำตำแหน่ง...ขายเถอะแก่จะแย่แล้ว)

ออฟไลน์ JM`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,065
  • *** HLM.COM ***
เติมได้สบายครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,074
    • อีเมล์
รถBMW กับ Benz หรือ Mini ส่วนใหญ่จะเติม  Shell V-Power Diesel Nitro+ กันเยอะ
Diesel Premium ของ PTT Esso Caltex เติมได้หมดครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ dt9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
ต่างไม่ต่างไม่รู้ จริงๆ ไม่เติมก็ได้แต่ถ้าเติมได้ก็ดีกว่าอยู่แล้ว
ผมก็เติมแบบพรีเมี่ยมมาโดยตลอดตั้งแต่ยุค เชลล์เพียวร่า
ปัจจุบันตัวพรีเมี่ยมก็มีขายหลายยี่ห้อมากขึ้น ก็หาเติมง่ายขึ้น
ยิ่งรถที่ใช้ adblue ด้วย เติมได้ก็ดีกว่า
เคยเห็นรถที่เข้าศูนย์มีปัญหาจากการเติมน้ำมันธรรมดาด้วยแต่คิดว่าอาจเจอปั้มที่น้ำมันไม่สะอาดมากกว่า
คือถ้าจำเป็นหรือไม่สะดวกเติมก็เติมแบบธรรมดาได้ครับ
หรือถ้าไม่สะบายใจก็เติมพรีเมี่ยมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 21:25:09 โดย dt9 »

ออฟไลน์ SRY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
เติมน่ะเติมได้ครับ
แต่พรีเมี่ยมมันช่วยลดเขม่ายืดอายุเครื่องยนต์น่ะสิครับ

ออนไลน์ voyager

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
เป็นญาติกันน่าจะสอบถามรายละเอียดว่า ใช้ถังเก็บใหม่แบบสองชั้นไหม มีการคุมไม่ให้น้ำใต้ดินซึมถังเก็บดีแค่ไหน
ถ้าถังเก็บสะอาดน้ำมันไร้ปนเปื้อนก็ใช้ได้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,131
อย่าไปเชื่อเซลส์ขายรถมากนักเลยครับ บางคนก็ไม่ได้ศึกษาอะไรมาดีเท่าไหร่ คนแก่บ้านผมออก yaris ยังบอกให้เติม เบนซิน 95 เลย ราคาแพงมากๆ แต่แกก็เชื่อเซลส์ จนผมต้องไปบอกว่า เชื่อจากคู่มือรถ เชื่อจากสติกเกอร์ติดรถ ดีกว่า เพราะผ่านการวิจัยมากจากวิศวกรโดยตรงมาแล้ว

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 601
ผมใช้ caltex premium diesel ตลอด ครับ แรงดีกว่า แต่หาที่เติมยาก