ผู้เขียน หัวข้อ: vw caravelle ทำไมบนถนนซิ่งทะลุมิติก้นเกือบทุกคันเลยครับ  (อ่าน 4195 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ตั้งแต่ผมจำความได้ตั้งแต่เมื่อ 10กว่าปีซิ่งยังไงก็เป็นเหมือนเดิม คือสงสัยว่ามันขับมันส์เหมืิน vw golf gti หรือไงครับ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
ผมว่าแก๊งตู้นี้ H1 หนักสุดนะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,915
    • อีเมล์
ผมว่าแก๊งตู้นี้ H1 หนักสุดนะครับ
เห็นด้วยครับบนมอเตอร์เวย์ H1 ผมแทบไม่เคยเจอขับต่ำกว่า 100 เลยครับ
Jazz GD 1.5S CVT -->Sold
CX5 2.0S

ออฟไลน์ nutpob24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
H1 อีกเสียงครับคู่ชิงกับ for เลย :) :)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,335
    • อีเมล์
ที่บ้านเคยมีตัว 2.8vr6 คือ รถมันขับ140 ยังนิ่งๆเฟริมๆอะครับ เบรคดีมาก
ถ้าจะขับกันเร็วๆก้อไม่แปลก ครับ
Mercedes E-Class w211 CDI
Chevrolet Colorado 2.8 LTZ
Mitsubishi Mirage CVT

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,759
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
อัตราเร่งไม่ได้เด่นขนาดนั้นอะครับ แต่รถมันนิ่ง  ::) 

แต่ในตระกูลนี้ H1 ผมว่าซิ่งกว่าอีก 

ล่าสุดโดนวิ่งเกาะกันมาตั้งแต่หัวหิน  160 ยาวๆเลยครับ   พอถึงเพชรบุรีฝนตกหนักมาก โฟกัสผมวิ่ง 60 ยังแฉลบน้ำขังเลย  กำพวงมาลัยแน่นมาก
  H1 คันนั้นยังวิ่ง80-100 ไม่สะทกสะท้านเลย     :-X :-X :-X
ตราบใดที่สิ้น M/T บนแ่ผ่นดินนี้แล้วไซร้ข้าเจ้าจักเลิกขับรถเสียให้สิ้นตามเกียร์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,564
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
พวกรถตู้มันนิ่งนะครับ โดยเฉพาะถ้ามีผู้โดยสารนั่งเต็ม ผมเคยขับ H1 คนนั่งเต็ม 160 ช่วงล่างเดิมๆยังนิ่งๆเลย
1996 Hilux Mighty-X 2.5 (m/t) -- 1998 Dragon Eyes 2.8 (m/t) -- 2003 Soluna Vios 1.5 (a/t) -- 2005 Ranger 2.5 (m/t) -- 2006 City ZX 1.5 (a/t) -- 2015 Hilux Revo 2.4 (m/t)

ออฟไลน์ SNK vs Playmore

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
  • รถที่ดีที่สุด คือรถที่ผ่อนหมดแล้ว
เหมือนกันเลย H1 แถวบ้านผมนี่โคตรบ้า

จะแซงผมให้ได้ ผมก็เร่งหนีเบา ๆ แล้วมองกระจกหลังไปด้วย

ไป ๆ มา ๆ ทะลุ 150 แล้ว ยังไม่เลิกเร่งตาม

นี่ถ้าถนนโล่งมาก พี่ไม่จัดมิดไมล์เลยเหรอ

คือแซงมาสด้า 2 ไม่ได้นี่จะนอนไม่หลับใช่ไหม?

ก็เข้าทางผมเลย ผมชอบอยู่แล้วพวกคนประเภทนี้ อิอิ

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,105
    • อีเมล์
รถตู้มันนิ่งนะครับ ที่บ้านผม Transporter เครื่องดีเซล วิ่งทางด่วนโล่ง 160-180 ยาวๆนี่นิ่งมากครับ

ส่วน H1 อีกคันก็คือว่าทำมาดีมากวิ่ง 160 ยังสบายๆเลยครับ แต่จะเร็วเฉพาะทางโล่งๆตรงๆครับ โค้งยังไงก็ผ่อนครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
เสียงจากคนใช้ H1 ถ้าผมขับเอง ผมขับไม่เร็วมากหรอก
แต่ถ้าญาติผมขับ (โดยคนนั่งเป็นคนบ้านผม)ใบสั่งมาถึงบ้านแต่ละใบ 150-160 km/h ทั้งนั้น

อีกครั้งนึง เคยนั่งรถเจ้านายเป็น Alphard เจ้านายหลับ คนขับก็เหยียบมิด มุดราวกับกำลังขับ mx-5 หรือ Cooper S JCW

ออฟไลน์ Poom Prakasit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • Audi A4 B5
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ

ออนไลน์ JM`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,066
  • *** HLM.COM ***
คาราเว่ลผมไม่เคยเจอซิ่งๆเลยนะ มีแต่H1ขาประจำ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,074
    • อีเมล์
VW Caravelle / Alphard / Vellfire ส่วนใหญ่เจอแบบเรียบร้อย แบบซิ่งเจอบ้างแต่น้อย
H1 ตัวดีเลย ซิ่งประจำ ทางตรงยาว ขวาตลอด ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 851
H1 เจอซิ่งบ่อยมาก ชอบขับจี้ท้ายอีกต่างหาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 21:35:23 โดย ยิ้มละไม »

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
บ้านผมอยู่ต่างจังหวัดเลยไม่ค่อยมีกล้องจับความเร็ว วิ่งกันสนุกเลยครับเจอบ่อยก็มี H1 แต่ที่พีคกว่านั้นคือมี VW Caravelle vr6 สีทองรถของเจ้าอาวาสวัดที่จังหวัดบ้านผม วันนั้นผมขับ Vito ไปรับพระลูกวัดเพื่อไปฉันเพลทำบุญที่บ้าน แต่หลวงพ่อนั่งรถส่วนตัวไป+ฝีมือคนขับรถให้หลวงพ่อ ผมกดคันเร่ง vito 115cdi จนมิดยังไล่รถหลวงพ่อไม่ทันเลยครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ andy_duf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
H1 ซิ่งเพราะช่วงล่างนิ่งมากๆ ซิ่งกันแบบนี้ที่น่าสังเกตุคือแทบไม่ค่อยเห็น H1 เกิดอุบัติเหตุด้วย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 812
"ทำไมมันนิ่งจัง ทำไมมันนิ่งกว่าชาวบ้านเค้า"   ....คนขับH1ไม่ได้กล่าวไว้ 8)
116i M Sport  [ DS shift + Sport+ = Untimate fun of driving ]

ออฟไลน์ Nutcracker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ไม่ค่อยได้สังเกตุ H1 เลยคงต้องลองส่องดูบ้าง ส่วนตัวเคยนั่งเหมือนกัน ช่วงล่างหนึบแน่นเข็วกว่า alphard แต่นิ่มกว่า commuterเยอะ กับตัวรถที่หนักเลยยังนั่งสบายอยู่
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ
ผมขับไม่เกิน 140 พอครับ เร็วกว่านี้โคลงเคลง คิดว่ารถคงทำไว้แค่ speed limit ในญี่ปุ่นเท่านั่นแหละครับ
"ทำไมมันนิ่งจัง ทำไมมันนิ่งกว่าชาวบ้านเค้า"   ....คนขับH1ไม่ได้กล่าวไว้ 8)
::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2017, 22:33:14 โดย Nutcracker »

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 833
    • อีเมล์
Alphard. ผมว่าขับสนุกอยู่. 140. กำลังดี.
มากกว่านั้นต้องถนนเรียบๆ
เส้นที่ผมใช้ประจำบางทีรีบๆไปทำงาน เหยียบเกือบถึง limit เมือนกัน
แต่ก็ต้องท่องคาถาไปด้วย.

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
h1 นิ่งจริงๆครับบวกกับทัศนวิสัยดี พวงมาลัยคล่องตัว เครื่องแรงพอประมาณ
เผลอกด 160+ เป็นปกติเลย ^^"

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
VW ส่วนใหญ่จ้างคนขับรถครับ เจ้าของขับเองน้อยมาก

รถตู้ ฐานล้อกว้างและยาว ศูนย์ถ่วงต่ำ ขับเร็วนิ่งครับ
เคยใช้โตโยต้าคอมมิวเตอร์ ช่วงล่างแข็งกระด้างมากๆ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
VW มันหนึบมากๆครับ ส่วนตัวผมว่ามันเก็บอาการสะเทือนได้ดีกว่ารุ่นอื่นๆเยอะเลย อัตราเร่งจัดจ้าน แต่ก็สไตล์เรียบ คงไปวัดกับพวกH1 ดันรางไม่ไหว แต่ถ้าช่วงล่างผมว่า VW กินทั้งalphardกับH1 นะ
1990 BMW E30 M40
1990 BMW E30 M40 Coupe
1992 Benz W201 190E
1992 Benz W124 300E
1994 Benz W140 S500
1992 Ford Granada Mark III
1994 Ford Capri Convertible XR2
1994 Renault R21
2003 Honda CRV G2
2004 Volk Caravelle V6
2004 Jaguar S-Type
2010 Benz W212 E200

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,131
เห็นอยู่เหมือนกันครับ โดยเฉพาะทางไปสนามบิน คงประมาณว่ากลัวไปรับนายไม่ทัน เร็วมากๆ

ออฟไลน์ popdemonic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • I'm Back!
ลองให้เค้าพาเข้าโค้งดูสิครับ เดี๋ยวจะงงว่าทำไมรถตู้มันเข้าโค้งแบบนี้ได้

ออฟไลน์ Champ_PunPunIT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้
    • อีเมล์
H1 จับมาไฟว์กับ Grand Canival จะเป็นเช่นไรหนอ...
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 601
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ

ความเร็สูงไม่นิ่ง นะครับ เสียวด้วย เพราะช่วงล่างนิ่ม ย้วย ครับ แต่วิ่งไม่เร็วมากนั่งไปเรื่อยๆ สบายๆ

พวก vw ตู้ วิ่งในเมืองจะแข็งๆนิดๆ แต่ความเร็วสูงนี่นิ่งมาก 170-180 ยังเกาะสบายๆ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ที่ขับ h-1 กัน 150-160 นี่ผมงงมาก พวงมาลัยมันโหวงครับ อัตราทดก็เยอะ ไม่ได้เอื้อให้ขับเร็วเลย

ความเร็วที่สบายอยู่ในช่วงไม่เกิน 120-130 เท่านั้นเลย (เดิมๆ นะ)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,353
    • อีเมล์
พวก Alphard / Vellfire นิ่งมั้ยครับ

ความเร็สูงไม่นิ่ง นะครับ เสียวด้วย เพราะช่วงล่างนิ่ม ย้วย ครับ แต่วิ่งไม่เร็วมากนั่งไปเรื่อยๆ สบายๆ

พวก vw ตู้ วิ่งในเมืองจะแข็งๆนิดๆ แต่ความเร็วสูงนี่นิ่งมาก 170-180 ยังเกาะสบายๆ

เห็นด้วยครับ alphard / vellfire ไม่เหมาะกับการขับเกิน 140 เลย
แต่ใช้งานตามความเร็วมาตรฐาน มันเป็นรถที่ คนนั่ง สบายมากๆ

แต่ละรุ่นก็ตอบโจทย์กันโดดเด่นต่างกัน เเต่รถตู้จะเกาะแค่ไหน ผมว่าความเร็วที่เกิน 140km/h. อันตรายเกินไปสำหรับรถแนวนี้ครับ

สรุปคือใช้รถตามกฏหมายกำหนด ขับเร็วตามจำเป็น ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
ตอบไม่ตรงคำถามครับ ขออภัย 555
ขอส่งMG GS เข้าประกวดอีกคันครับ ไม่รู้จะรีบไปไหนกัน  รุ่นนี้ผมไม่เคยเห็นคันไหนขับช้าเลย