ผู้เขียน หัวข้อ: จัดอันดับโบนัสกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์(ประกอบ+ผลิต) ปี 2559 ทุกบริษัท  (อ่าน 21157 ครั้ง)

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
https://www.chonburipost.com/bonus-automobile-thailand-2016/

โบนัส กลุ่มผลิตและประกอบรถยนต์

1. Auto Alliance (ford&mazda)
โบนัส 8 เดือน + เงินพิเศษ 62,000 บาท  ขึ้นเงินเดือน 6% + 400 บาท
สถานที่ตั้ง จังหวัดระยอง

2. Isuzu
โบนัส 8 เดือน  ขึ้นเงินเดือน 6.8%
สถานที่ตั้ง จังหวัดสมุทรปราการ

3. Toyota
โบนัส 7.5 เดือน + เงินพิเศษ 20,000 บาท ขึ้นเงินเดือน 5.9%
สถานที่ตั้ง จังหวัดสมุทรปราการ

4. Mercedes Benz
โบนัส 7.5 เดือน + เงินพิเศษ 20,000 บาท
สถานที่ตั้ง กรุงเทพฯ

5. Hino Motors
โบนัส 7 เดือน + เงินพิเศษ 18,000 บาท ขึ้นเงินเดือน 5.3%
สถานที่ตั้ง ชลบุรี

6. Honda Automobile
โบนัส 6.9 เดือน + เงินพิเศษ 25,000 บาท ขึ้นเงินเดือน 4.7%
สถานที่ตั้ง พระนครศรีอยุธยา, ปราจีนบุรี

7. Mitsubishi Motor
โบนัส 6 เดือน + เงินพิเศษ 32,000 บาท ขึ้นเงินเดือน 5.9% + 150
สถานที่ตั้ง นิคมแหลมฉบัง ชลบุรี

8. Ford (FTM)
โบนัส 6 เดือน + เงินพิเศษ 30,000 บาท
สถานที่ตั้ง ระยอง

9. Nissan
โบนัส 6.5 เดือน + เงินพิเศษ 10,000 บาท ขึ้นเงินเดือน 5% (ปี 58)
สถานที่ตั้ง ลาดกระบัง กรุงเทพ

10. BMW
โบนัส 6 เดือน + เงินพิเศษ 75,000 บาท ขึ้นเงินเดือน 3.5 + 100 (ปี 58)
สถานที่ตั้ง อมตะซิตี้ ระยอง

11. General Motor (GM)
โบนัส 5 เดือน + เงินพิเศษ 54,000 บาท
สถานที่ตั้ง ระยอง

โบนัส กลุ่มผลิตเครื่องยนต์

1. Siam Toyota
โบนัส 7.5 เดือน + เงินพิเศษ 17,000 บาท  ขึ้นเงินเดือน 5.8%
สถานที่ตั้ง ชลบุรี

2. Isuzu Engines
โบนัส 7.9 เดือน + เงินพิเศษ 1,000 บาท  ขึ้นเงินเดือน 6.7%
สถานที่ตั้ง กรุงเทพฯ

โบนัส กลุ่มผลิตจักรยานยนต์

1. Honda (motorcycle)
โบนัส 7 เดือน + เงินพิเศษ 25,000 บาท  ขึ้นเงินเดือน 4.7%
สถานที่ตั้ง กรุงเทพฯ

โบนัส กลุ่มผลิตจักรยานยนต์

1. ZF Lemforder(Thailand)
โบนัส 8 เดือน + เงินพิเศษ 20,000 บาท
สถานที่ตั้ง ระยอง

2. Shonan Unitec
โบนัส 7.5  เดือน + เงินพิเศษ 15,000 บาท
สถานที่ตั้ง สมุทรปราการ

3. Siam Denso
โบนัส  7.4  เดือน + เงินพิเศษ 13,000 บาท
สถานที่ตั้ง ชลบุรี

4. Denso
โบนัส  7.2  เดือน + เงินพิเศษ 16,000 บาท
สถานที่ตั้ง ชลบุรี

5. Enkei
โบนัส  7  เดือน + เงินพิเศษ 50,000 บาท
สถานที่ตั้ง สมุทรปราการ

6. Thai International Die Making
โบนัส  7  เดือน + เงินพิเศษ 10,000 บาท
สถานที่ตั้ง สมุทรปราการ

7. Mitsubishi Turbo
โบนัส  6.6  เดือน + เงินพิเศษ 27,000 บาท
สถานที่ตั้ง สมุทรปราการ

8. Toyota Boshoku Asia
โบนัส  6.5  เดือน + เงินพิเศษ 5,000 บาท
สถานที่ตั้ง กรุงเทพ

9. NHK Spring
โบนัส  6.4 เดือน + เงินพิเศษ 11,000 บาท
สถานที่ตั้ง สมุทรปราการ

10. Nippon Gasket
โบนัส  6.3 เดือน + เงินพิเศษ 32,000 บาท
สถานที่ตั้ง ปทุมธานี

11. IHI Turbo
โบนัส  6 เดือน + เงินพิเศษ 30,000 บาท
สถานที่ตั้ง อมตะนคร ชลบุรี

12. Thai Summit PK
โบนัส  6 เดือน + เงินพิเศษ 27,000 บาท
สถานที่ตั้ง ชลบุรี

13. Siam Nippon
โบนัส  6 เดือน + เงินพิเศษ 20,000 บาท
สถานที่ตั้ง ระยอง

14. YS Pund
โบนัส  5.9 เดือน + เงินพิเศษ 5,000 บาท
สถานที่ตั้ง ฉะเชิงเทรา

15. Cataler
โบนัส  5.7 เดือน + เงินพิเศษ 30,000 บาท
สถานที่ตั้ง ระยอง

16. Johnson Control
โบนัส  5.5 เดือน + เงินพิเศษ 30,000 บาท
สถานที่ตั้ง ระยอง

17. J-TEC
โบนัส  5.5 เดือน + เงินพิเศษ 28,000 บาท
สถานที่ตั้ง กรุงเทพ

18. NHK Precision
โบนัส  5.4 เดือน + เงินพิเศษ 19,000 บาท
สถานที่ตั้ง สมุทรปราการ

19. Ashimori
โบนัส  5.3 เดือน + เงินพิเศษ 29,000 บาท
สถานที่ตั้ง  ฉะเชิงเทรา

20. Yorozu
โบนัส  5.2 เดือน + เงินพิเศษ 43,200 บาท
สถานที่ตั้ง  ระยอง

21. ATC Industrial Automation
โบนัส  5.2 เดือน + เงินพิเศษ 20,000 บาท
สถานที่ตั้ง  สมุทรปราการ

22. JTEKT
โบนัส  5 เดือน + เงินพิเศษ 30,000 บาท
สถานที่ตั้ง  ฉะเชิงเทรา

23. Koyo Joint
โบนัส  5 เดือน + เงินพิเศษ 28,000 บาท
สถานที่ตั้ง  ฉะเชิงเทรา

24. Koyo Joint
โบนัส  5 เดือน + เงินพิเศษ 17,000 บาท
สถานที่ตั้ง  ฉะเชิงเทรา

25. STI
โบนัส  4.5 เดือน + เงินพิเศษ 39,000 บาท
สถานที่ตั้ง 

26. Valeo Automotive
โบนัส  4.5 เดือน + เงินพิเศษ 15,000 บาท
สถานที่ตั้ง  ระยอง

27. Yokohama
โบนัส  4 .2 เดือน + เงินพิเศษ 20,000 บาท
สถานที่ตั้ง  ระยอง

28. DTS Draexlmaier Automotive Systems
โบนัส  4 เดือน + เงินพิเศษ 40,000 บาท
สถานที่ตั้ง  ระยอง

29. Sunstar Engineering
โบนัส  4 เดือน + เงินพิเศษ 12,500 บาท
สถานที่ตั้ง  สมุทรปราการ

30. NHK Antolin
โบนัส  3.4 เดือน + เงินพิเศษ 44,000 บาท
สถานที่ตั้ง  สมุทรปราการ

31. TFO Tech
โบนัส  3 เดือน + เงินพิเศษ 27,500 บาท
สถานที่ตั้ง  ชลบุรี

เขียนและเรียบเรียงโดย : chonburipost.com

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
โอ้โห..ถึงว่าเพื่อนๆที่ทำงานชิ้นส่วนรถยนต์อู้ฟู่กันจัง

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
โบนัส......คำนี้แสลงหูมากกกกก

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
โบนัส ... ไม่ค่อยรู้จัก
แต่โบนิดกะโบน้อย นี้สนิทกันดีครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
เซลล์ขายรถนี่จะได้โบนัสขนาดนี้เลยมั้ยครับ  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
เศร้าเลย ไม่น่าเลือกผิดทาง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เศร้าเลย ไม่น่าเลือกผิดทาง

ไม่ผิดหรอกครับ
ถ้าทำงาน เกี่ยวข้องกับ สายการผลิต หรือ อยู่โรงประกอบ จะหยุด ก็แทบไม่ได้หยุด ไม่มีเวลาใช้เงินหรอกครับ ทรมานมาก

เลือก สบาย ดีกว่า ทำงาน ตัวเป็นเกลียวนะ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
เศร้าเลย ไม่น่าเลือกผิดทาง

ไม่ผิดหรอกครับ
ถ้าทำงาน เกี่ยวข้องกับ สายการผลิต หรือ อยู่โรงประกอบ จะหยุด ก็แทบไม่ได้หยุด ไม่มีเวลาใช้เงินหรอกครับ ทรมานมาก

เลือก สบาย ดีกว่า ทำงาน ตัวเป็นเกลียวนะ
           ของผมทำงานในโรงงานประกอบ     จะบอกว่าหยุดก็มีนะครับไม่ใช่ทำ OT  ตลอดหรอก    วันหยุดจะมีเป็นช่วง ๆ       แต่ช่วงไตรมาสที่ต้องผลิตรถเยอะ  ๆ ก็ต้องทำโอทีตลอดเหมือนกัน    ปกติผมจะต้องทำงาน OT  จันทร์- พฤหัส เว้นวันศุกร์บางวัน   ต่อด้วยทำโอทีวันเสาร์ ทุกเสาร์  วันอาทิตย์เป็นบางวันแต่ถ้าจะทำตลอดก็ทำได้       ข้อดีที่ได้คือได้เงินเดือน + OT  เยอะ  สิ้นปี โบนัสอีก ถือว่ารายได้ดีในระดับนึง   เวลาใช้เงินนะมีแน่นอน    ส่วนมากไม่ตค่อยพอใช้กันหรอก
แต่ใน Pantip   เขาบอกว่ารายได้กลุ่มยานยนต์ไม่ได้มากถ้าเทียบกับ บ.ต่างชาติรายอื่น    อันนี้ผมเห็นด้วย ครึ่งนึง  เพราะมีหลายบริษัทที่ได้มากกว่านี้จริงและอีกหลายบริษัทที่ได้น้อยกว่านี้   

  รายได้จริงกับงานที่ได้ทำ   ผมว่าถ้าเทียบกับแพทย์ พยาบาลใน รพ รัฐ บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักกว่ามาก และไม่ค่อยมีเวลาใช้เงิน         แฟนผมก็ทำงานเป็นพยาบาล รพ รัฐ แห่งนึง      เวลากินนอนแทบไม่มีงานเยอะมากวุ่นทั้งวันกับคนไข้       ออกเวรมาก็ต้องนอนพอตื่นนอนก็ต้องไปทำงานต่ออีก พอคนไข้ว่างก็ต้องรีบนอนกันแ่ต่ไปเจอ ญาติคนไข้ไม่รู้กาลเทศะ   เปิดประตูแอบเข้ามาถ่ายรูปพยาบาลนอนเวรกันอีก ......ประสาทจะแดรกตายกับญาติคนไข้พวกนี้     ไม่รู้อะไรแล้วยังโพสต์ลงเนตไปทั่วอีกสร้างความเสียหายให้คนอื่น                    ที่น่าแย่กว่านั้นอีกก็คือ  สภาพบ้านเราที่คนไทยและต่างด้าวส่วนใหญ่  มีความคิดที่แย่  ๆ กับงานบริการ สธ   คือมีกระทู้นึงในพันทิปที่คนส่วนใหญ่หวังพึ่งแต่บริการ 30 บาท  แบบนี้ รพ รัฐขาดทุนตลอด  แถมมีแต่จะเพิ่มภาระให้กับ รพ และบุคลากรทางการแพทย์ งบประมาณ สธ มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ      โดยที่คนส่วนใหญ่ ไม่ได้หวังพึ่งตัวเองในการทำประกันหรือออมเงินยามเจ็บป่วยเลย     นอกจากนี้ยังมีพวกที่ไม่ดูแลตัวเอง  เจ็บป่วยโดยไม่จำเป็นมาสร้างภาระให้กับ รพ อีก ไม่ว่าจะเด็กแว้น ตีรันฟันแทง เมาแล้วขับ หรือสารพัดโรคที่ไม่น่าจะเกิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2017, 08:59:58 โดย Auto »

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
เคยอยู่ฮอนด้ามอไซค์ ก็เฉลี่ยประมาณนี้แหละครับ 6-8 เท่าไม่รวมเงินพิเศษต่างหากของแต่ละปี

ออฟไลน์ wanartit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
โหแต่ล่ะที่ ถ้าตอนเด็กๆผมมีข้อมูลแบบนี้ผมไปเรียนสายงานหลักของพวกนี้แล้วไปทำงานโรงงานประกอบรถยนต์ดีกว่าอ่ะ ไม่มาทำหรอกการไฟฟ้าโบนัสแค่2เดือน เงือนเดือนขึ้น 7.5-10% ฟังแล้วเศร้า  :'(

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
โหแต่ล่ะที่ ถ้าตอนเด็กๆผมมีข้อมูลแบบนี้ผมไปเรียนสายงานหลักของพวกนี้แล้วไปทำงานโรงงานประกอบรถยนต์ดีกว่าอ่ะ ไม่มาทำหรอกการไฟฟ้าโบนัสแค่2เดือน เงือนเดือนขึ้น 7.5-10% ฟังแล้วเศร้า  :'(

อันนี้ ประชดปะครับ หึหึ
มีที่ไหนครับเิน ขึ้น 7.5-10 % นอกจาก รัฐวิสหกิจเนี่ย
โบนัสโหดมาพร้อม ทำงานโหดนะครับ

จริงๆ โบนัส เยอะของ ค่ายประกอบ รถเค้าตั้งใจ ให้ฝ่ายผลิต ที่ฐานเงินเดือนน้อยๆ ได้มีกำลังใจทำงาน หลังจากทำงานหนักมาตลอด
ส่วน ฝ่ายอื่นๆ ก็โชดดีไป

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
โหแต่ล่ะที่ ถ้าตอนเด็กๆผมมีข้อมูลแบบนี้ผมไปเรียนสายงานหลักของพวกนี้แล้วไปทำงานโรงงานประกอบรถยนต์ดีกว่าอ่ะ ไม่มาทำหรอกการไฟฟ้าโบนัสแค่2เดือน เงือนเดือนขึ้น 7.5-10% ฟังแล้วเศร้า  :'(
  มันต่างกันนะครับเดี๋ยวนี้ใคร  ๆ ก็อยากเข้าการไฟฟ้าทั้งนั้นละ อนาคตเงินเดือนสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตันระดับนึงแต่ก็สูงอยู่ดี           
กลุ่มยานยนต์เงินเดือนขึ้น 5-7 % งานหนักเครียดกว่ามาก  มีแท่งเงินเดือนชัดเจน  ส่วนมากต้องทำ OT  แลกเงินมาทั้งนั้นละ   
จะยกเว้นผู้บริหารจริง  ๆ  จะได้สูงมาก 

ออฟไลน์ wanartit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
อย่างข้อมูลข้างบนนี่โบนัสเยอะๆได้ครอบคลุมพนักงานทุกตำแหน่งไหมครับพี่ หรือว่าเฉพาะคนงานในไลน์ผลิตครับ
ผมลองนึกภาพว่าถ้าเป็นฝ่ายที่ทำงานในออฟฟิศเงินเดือนซัก 20,000บาทนี่ คูณ 7-8เท่านี่โหสบายเลย ของผมเอง
กว่าจะได้เงินเดือนเยอะๆนี่คือต้องอายุ 40ปีขึ้นไปนั่นล่ะครับ แต่เงินน้อยก็แลกมากับภาระงานที่ไม่เยอะครับ  :)

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่แลกกับฐานเงินเดือนที่ไม่สูงมากนะครับ พอดีผมอยู่คนละสายงานกับการผลิต Auto แต่ว่ามีคนจากสายงาน auto อยากเปลี่ยนมาสายนี้เยอะเลยมีโอกาสได้สัมภาษณ์ candidate จากหลายๆบริษัท เงินเดือนน้อยกว่า standard พอสมควรแต่พอคูณ 1.5 เข้าไปก็สูงกว่า standard นิดหน่อย ข้อดีคือได้เงินเป็นก้อนเลยจะวางแผนก็บเงินซื้ออะไรก็ง่ายหน่อย ไม่รั่วไหลตามเดือน

อันนี้ไม่รวมพวกผู้บริหารระดับกลางถึงสูงนะครับ พวกนั้นเงินเดือน + โบนัสสูงจริงๆ

ออฟไลน์ jametnp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
เพื่อนผมทำงานที่ Denso เคยคุยกันเรื่องเงิน ฐานเงินเค้าไม่สูงเลยครับ แค่ 20k กว่าๆเองครับ
ของผมทำโฆษณา ถึงโบนัสจะไม่เยอะเหมือนเพื่อนเพราะธุรกิจซบเซา ได้แค่ 1-2 เดือน แต่ฐานสูงกว่าเพื่อนเยอะ รวมรายรับต่อปีเยอะกว่าแถมงานไม่ได้หนักเหมือนเค้าด้วย

(ปล. อายุ 26 ครับ)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
อย่างข้อมูลข้างบนนี่โบนัสเยอะๆได้ครอบคลุมพนักงานทุกตำแหน่งไหมครับพี่ หรือว่าเฉพาะคนงานในไลน์ผลิตครับ
ผมลองนึกภาพว่าถ้าเป็นฝ่ายที่ทำงานในออฟฟิศเงินเดือนซัก 20,000บาทนี่ คูณ 7-8เท่านี่โหสบายเลย ของผมเอง
กว่าจะได้เงินเดือนเยอะๆนี่คือต้องอายุ 40ปีขึ้นไปนั่นล่ะครับ แต่เงินน้อยก็แลกมากับภาระงานที่ไม่เยอะครับ  :)
  ได้ทุกตำแหน่งครับ 

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
บริษัทญี่ปุ่นฐานเงินเดือนจะไม่สูงมากครับ บริษัทฝรั่งเงินดี โบนัสดี น่าทำงานแต่เขาใช้งานคุณคุ้มแน่ครับ
ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ฟรีๆ ครับ
ผมทำงานอยู่สายงานยานยนต์ บอกได้แค่ว่างานหนักและเหนื่อยครับ
แม้ว่าจะเป็นหน่วยงาน Support ก็ตาม แต่ทำงาน 24*7 ครับ คือโทรศัพท์ห้ามปิดเครื่อง เมื่อมีปัญหาต้องพร้อมรับสาย ไม่ว่าจะกี่โมงก็ตามครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
อย่างข้อมูลข้างบนนี่โบนัสเยอะๆได้ครอบคลุมพนักงานทุกตำแหน่งไหมครับพี่ หรือว่าเฉพาะคนงานในไลน์ผลิตครับ
ผมลองนึกภาพว่าถ้าเป็นฝ่ายที่ทำงานในออฟฟิศเงินเดือนซัก 20,000บาทนี่ คูณ 7-8เท่านี่โหสบายเลย ของผมเอง
กว่าจะได้เงินเดือนเยอะๆนี่คือต้องอายุ 40ปีขึ้นไปนั่นล่ะครับ แต่เงินน้อยก็แลกมากับภาระงานที่ไม่เยอะครับ  :)

เกือบทุกตำแหน่งครับ บางที่ยกเว้นระดับผู้บริหาร ที่ผมผู้จัดการได้โบนัสเรตไม่เท่าพนักงานครับ และส่วนใหญ่ฐานเงินเดือนไม่สูงมากเลยดูว่าตัวเลขเยอะๆ อย่างผมฐานเงินเดือนอยู่ที่สองหมื่นปลายๆแต่สวัสดิการอย่างอื่นค่าตำแหน่ง ค่าเช่าบ้าน นู่นนี่นั่น รวมๆรับต่อเดือนสามหมื่นปลายๆแต่โบนัสเอาเฉพาะฐานเงินเดือนอย่างเดียวมาคิด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ rarehunters

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2017, 17:03:30 โดย rarehunters »

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
ถ้าโบนัสเยอะขนาดนี้แสดงว่ากำไรต้องดีมากๆ
และถ้ากำไรมากขนาดนั้น เอามาแบ่งเป็นส่วนลดให้ลูกค้าบ้างได้ไหม

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
แทบอยากได้เมียทำงานรถเลยครับ 555

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
เศร้าเลย ไม่น่าเลือกผิดทาง

ไม่ผิดหรอกครับ
ถ้าทำงาน เกี่ยวข้องกับ สายการผลิต หรือ อยู่โรงประกอบ จะหยุด ก็แทบไม่ได้หยุด ไม่มีเวลาใช้เงินหรอกครับ ทรมานมาก

เลือก สบาย ดีกว่า ทำงาน ตัวเป็นเกลียวนะ
           ของผมทำงานในโรงงานประกอบ     จะบอกว่าหยุดก็มีนะครับไม่ใช่ทำ OT  ตลอดหรอก    วันหยุดจะมีเป็นช่วง ๆ       แต่ช่วงไตรมาสที่ต้องผลิตรถเยอะ  ๆ ก็ต้องทำโอทีตลอดเหมือนกัน    ปกติผมจะต้องทำงาน OT  จันทร์- พฤหัส เว้นวันศุกร์บางวัน   ต่อด้วยทำโอทีวันเสาร์ ทุกเสาร์  วันอาทิตย์เป็นบางวันแต่ถ้าจะทำตลอดก็ทำได้       ข้อดีที่ได้คือได้เงินเดือน + OT  เยอะ  สิ้นปี โบนัสอีก ถือว่ารายได้ดีในระดับนึง   เวลาใช้เงินนะมีแน่นอน    ส่วนมากไม่ตค่อยพอใช้กันหรอก
แต่ใน Pantip   เขาบอกว่ารายได้กลุ่มยานยนต์ไม่ได้มากถ้าเทียบกับ บ.ต่างชาติรายอื่น    อันนี้ผมเห็นด้วย ครึ่งนึง  เพราะมีหลายบริษัทที่ได้มากกว่านี้จริงและอีกหลายบริษัทที่ได้น้อยกว่านี้   

  รายได้จริงกับงานที่ได้ทำ   ผมว่าถ้าเทียบกับแพทย์ พยาบาลใน รพ รัฐ บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักกว่ามาก และไม่ค่อยมีเวลาใช้เงิน         แฟนผมก็ทำงานเป็นพยาบาล รพ รัฐ แห่งนึง      เวลากินนอนแทบไม่มีงานเยอะมากวุ่นทั้งวันกับคนไข้       ออกเวรมาก็ต้องนอนพอตื่นนอนก็ต้องไปทำงานต่ออีก พอคนไข้ว่างก็ต้องรีบนอนกันแ่ต่ไปเจอ ญาติคนไข้ไม่รู้กาลเทศะ   เปิดประตูแอบเข้ามาถ่ายรูปพยาบาลนอนเวรกันอีก ......ประสาทจะแดรกตายกับญาติคนไข้พวกนี้     ไม่รู้อะไรแล้วยังโพสต์ลงเนตไปทั่วอีกสร้างความเสียหายให้คนอื่น                    ที่น่าแย่กว่านั้นอีกก็คือ  สภาพบ้านเราที่คนไทยและต่างด้าวส่วนใหญ่  มีความคิดที่แย่  ๆ กับงานบริการ สธ   คือมีกระทู้นึงในพันทิปที่คนส่วนใหญ่หวังพึ่งแต่บริการ 30 บาท  แบบนี้ รพ รัฐขาดทุนตลอด  แถมมีแต่จะเพิ่มภาระให้กับ รพ และบุคลากรทางการแพทย์ งบประมาณ สธ มีเท่าไหร่ก็ไม่พอ      โดยที่คนส่วนใหญ่ ไม่ได้หวังพึ่งตัวเองในการทำประกันหรือออมเงินยามเจ็บป่วยเลย     นอกจากนี้ยังมีพวกที่ไม่ดูแลตัวเอง  เจ็บป่วยโดยไม่จำเป็นมาสร้างภาระให้กับ รพ อีก ไม่ว่าจะเด็กแว้น ตีรันฟันแทง เมาแล้วขับ หรือสารพัดโรคที่ไม่น่าจะเกิด

บอกแฟนหาไรทำที่ใหม่ได่ก้หาเถอะ ที่มันไม่เสียสุขภาพจิตเท่านี้อะครับ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
ข้อมูลข้างต้นเชื่อได้บาง รง เท่านั้นครับ
บาง รง แจ้งกันภายในอาจจะไม่เป็นไปตามนี้ ส่วนมาก car maker มักเยอะกว่า supplier เป็นธรรมดา
และส่วนมากทุกๆ ตำแหน่งใน รง จะได้เท่ากันหมด นอกจากเหล่า mgr ทั้งหลาย บางครั้ง
อาจจะได้ค่าผมการบริหารเช่น ทำได้ตามเป้า อัตรส่วนการ turnover น้อย ลดค่าใช้จ่ายได้
บาง รง มีสหภาพแรงงาน ต้องมีการเจรจากับฝ่ายบริหารอีก กว่าจะได้ตัวเลขโบนัส เลือดตาแทบกระเด็น
ถึงขั้นประท้วงก้อมีมาแล้ว สายงานด้านยานยนต์เป็นอะไรที่ท้าทาย ทั้งญี่ปุ่น ฝรั่ง สุดท้ายมาก้อเหมือนๆ ใครชอบสังคมการทำงานที่ท้าทายลองได้ครับ
จากใจหนุ่มโรงงานด้านยานยนต์มาแล้ว 11 ปี และคงยังทำต่อไป อิอิ

ออฟไลน์ ทาสแมว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
  • twinair turbo engine
    • อีเมล์
คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า  ;D

จากใจพนักงานตัวเล็กๆคนนึง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
โบนัส มาตามยอดขาย เพราะค่าจ้าง+กำไร รวมอยู่ในราคารถหมดแล้ว ฉะนั้นเราจึงจะเห็นว่า บางเจ้า ขายรถไม่ได้ดี ไม่ได้เยอะมาก แต่ทำไมโบนัสถึงยังได้ตั้งหลายเดือน

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ข้อมูลข้างต้นเชื่อได้บาง รง เท่านั้นครับ
บาง รง แจ้งกันภายในอาจจะไม่เป็นไปตามนี้ ส่วนมาก car maker มักเยอะกว่า supplier เป็นธรรมดา
และส่วนมากทุกๆ ตำแหน่งใน รง จะได้เท่ากันหมด นอกจากเหล่า mgr ทั้งหลาย บางครั้ง
อาจจะได้ค่าผมการบริหารเช่น ทำได้ตามเป้า อัตรส่วนการ turnover น้อย ลดค่าใช้จ่ายได้
บาง รง มีสหภาพแรงงาน ต้องมีการเจรจากับฝ่ายบริหารอีก กว่าจะได้ตัวเลขโบนัส เลือดตาแทบกระเด็น
ถึงขั้นประท้วงก้อมีมาแล้ว สายงานด้านยานยนต์เป็นอะไรที่ท้าทาย ทั้งญี่ปุ่น ฝรั่ง สุดท้ายมาก้อเหมือนๆ ใครชอบสังคมการทำงานที่ท้าทายลองได้ครับ
จากใจหนุ่มโรงงานด้านยานยนต์มาแล้ว 11 ปี และคงยังทำต่อไป อิอิ


จริง เดือน ยังเคย เดียวแถวตัดโน่นนี่นั่นเยอะแยะ โรงงาน Supplier ญี่ปุ่น กากๆ มีเยอะแยะ สวิสดิการก็ห่วย ขนาดห้องน้ำยังต้องยืนขี้ นั่งไม่ได้ ระบน้ำสกปรก  :-X

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
.
.
ถ้าโบนัสเยอะขนาดนี้แสดงว่ากำไรต้องดีมากๆ
และถ้ากำไรมากขนาดนั้น เอามาแบ่งเป็นส่วนลดให้ลูกค้าบ้างได้ไหม

อย่าลืมส่วนที่เขาส่งออกสิครับ

ออฟไลน์ pinggiyam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ทำออดิท งานหนักแทบบ้า โบนัส2เดือน เห็นของสายอาชีพอื่นน้ำตาจิไหลลล :'( :'( :'( :'( :'(

ยังดีเงินเดือนขึ้น15-20%
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2017, 18:00:55 โดย pinggiyam »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
โบนัส มาตามยอดขาย เพราะค่าจ้าง+กำไร รวมอยู่ในราคารถหมดแล้ว ฉะนั้นเราจึงจะเห็นว่า บางเจ้า ขายรถไม่ได้ดี ไม่ได้เยอะมาก แต่ทำไมโบนัสถึงยังได้ตั้งหลายเดือน

มียอดส่งออกต่างประเทศด้วยครับพี่ 
บางยี่ห้อผลิตออกมา ขายบ้านเราได้นิดเดียว
เพราะคนไม่นิยม แต่ส่งออกขายต่างประเทศได้เยอะครับ

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
เท่าที่อ่านดู
ข้อมูลบางที่ก็โอเวอร์กว่าที่จ่ายจริง
สงสัยไว้เรียกแขกให้ไปสมัครงานเยอะๆ

บางที่จ่ายจริง 4เดือน แต่มาเขียนเป็น 6-8เดือน
แถมเงินรายได้ต่อเดือนกับเงินเดือนที่เอาไปคำนวณโบนัสก็ไม่เท่ากัน
บริษัทมักจะชอบแยกย่อยรายได้เป็นหลายก้อนครับ
-เงินเดือน
-เงินค่าตำแหน่ง
-เงินเบี้ยเลี้ยง
-ค่าเช่าบ้าน
-ค่าเดินทาง
-ค่าอาหารกลางวัน
-ค่าความรู้ภาษาอังกฤษ
-ค่าความรู้ภาษาของบริษัทแม่ (ญี่ปุ่น , เยอรมัน , จีน)

เบ็ดเสร็จอาจจะมีรายรับเดือนละ 80,000
แต่เป็นเงินเดือนจริงๅแค่ 40,000 บาท
เวลาคำนวณโบนัสก็จะเอาแค่ 40,000 ไปคูณจำนวนเดือน

แถมจริงๆแล้ว
โบนัสเป็นสิ่งที่ถูกคำนวณรวมไว้ในค่าใช้จ่ายบริษัทตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ
เพียงแต่อาจจะมีปรับนิดหน่อยตามผลประกอบการของปีนั้น
เพื่อให้พนักงานทำงานกันครบปีก่อน จะได้มีอัตรา turn over ช่วงกลางปีไม่มาก

เมื่อเอารายได้ทั้งหมดรวมทั้งปีมาดู
กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ก็ไม่ได้โดเด่นกว่่าอุตสาหกรรมอื่นเท่าไหร่
ถ้าใครลองดูพวกข่าวเศรษฐกิจ อาจจะเคยเห็นกลุ่มอื่นประกาศโบนัส 12เดือนก็มี
หรืออย่างกลุ่มธนาคารก็เคยมีบางที่ประกาศโบนัส 3-5เดือน
SCG บางโรงงานแถวสระบุรี พอโบนัสออก ลานจอดจะมีรถป้ายแดงจอดเพียบ
ได้ข่าวว่าบางคนได้เกือบ 10เดือน วิศวกรเด็กๆแทบจะซื้อ eco car เงินสดกันได้เลย

หรืออย่าง CP
โบนัสตายตัว 2เดือน
แต่สวัสดิการอื่นๆก็ใช่ย่อย
แถมเงินเดือนก็ปรับฐานขึ้นมาเยอะ
เพื่อนผมบางคนใช้สิทธิ์พนักงานกู้ซื้อบ้าน
ประหยัดค่าดอกเบี้ยกันไปเป็นแสนต่อปี คิดแล้วพอๆกับเงินเดือน 2เดือน

บางบริษัทก็มีสวัสดิการสนุกๆให้
มีห้องพักโรงแรมฟรีในไทยตามที่เที่ยวดังๆให้ 3คืน
หรือมีค่าน้ำมันให้ทุกคนเดือนละ 40 ลิตรสำหรับพาครอบครัวไปเที่ยว

อย่างนึงที่ต้องจำไว้เสมอ
เค้าจ่ายแพง เค้าก็ใช้เราคุ้ม
แต่บางที่จ่ายถูก ใช้เราเยี่ยงทาสก็มี
5555
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????