ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ  (อ่าน 6383 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kanty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
คือฉันสอบถามหน่อย ฉันกำลังจะใส่แม็ก 18 หน้า 8 หลัง 9  ออฟ 38-42  ยางเป็น 225/40-45/18  คือฉันเห็นเพือนใส่ล้อและยางแบบนี้ในรถรุ่นเดียวกับฉันโช๊คเดิมฉันว่า มันดูโย่ง ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

ฉันอยากจะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ควรใส่โช็คและ สปริงโหลดตัวไหนดีค่ะ เพื่อให้รถโหลดมานิดหน่อย ล้อดูเต็มหรือ ล้นซุ้มหน่อยค่ะ หรือต้องข้ามไปสตรัทเลยค่ะ  ขอแบบไม่แข็งกว่าของเดิมมาก หรือนุ่มเท่าเดิม 

ปกติขับรถต่างจังหวัด ไม่เกิน 150 ค่ะ  โค้งก้อปล่อยคันเร่ง ไม่มุด ไม่ปาดมากค่ะ 

ขอแนวทางหน่อยค่ะ ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่ะ สำหรับคำแนะนำ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2017, 18:35:29 »

   เลือกยาง ให้สูงรวมเท่ายางเดิม  มันก็สูงเท่าเดิม

  ถ้าอยากโหลด   ก็ใส่สปริงโหลด

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2017, 18:59:20 »
ขอแนะนำเป็น bilstein b8 + eibach

อย่าใส่ eibach กับโช้คเดิมนะครับ ขับแย่มากครับ ผมใช้มาแล้ว ไม่ปลื้ม ดีไม่กี่เดือนแปปเดียวโช้คเสื่อมหมด

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2017, 19:10:13 »
ยางเดิม 215/45 18
- ถ้าเปลี่ยนมา 225/40 18 ล้อจะเล็กลงข้างละ 7 มิล ถ้าไม่โหลดเลย อาจจะดูแปลกตาไปหน่อย
- 225/45 18 ล้อจะใหญ่ขึ้นข้างละ 5 มิล อาจจะช่วยให้ดูเต็มขึ้นนิดนึง
- จะให้ใกล้เคียงเดิมมากๆ ต้อง 245/40 18 แต่น่าจะทำนิสัยพวงมาลัยเปลี่ยนไปเยอะ

ต้องแยกกันระหว่างล้อใหญ่เต็มซุ้มล้อเวลามองตากด้านข้าง ... กับ เต็ม/ล้นเวลามองจากด้านหน้าหรือหลัง .. ถ้าเป็นแบบหลัง ต้องเล่นกับความกว้างของยาง ล้อ และ offset ล้อ

 ... 3 เดิมๆน่าจะล้อ 7 นิ้ว offset ราวๆ 50 ขยับไป 8 นิ้วกับยาง 225 น่าจะกำลังดี 9 นิ้วกับยาง 225 จะ "ดึง" ไปนิด ทำให้ดูหัวหลิม ถ้าไม่โหลดลงมาเตี้ยๆ น่าจะดูประหลาดอย่างที่ จขกท. ว่ามานั่นแหละครับ

ส่วนเรื่อง offset ต้องลองดูครับว่า ขยับมาประมาณที่ว่ามาแล้วพอใจไหม คหสต. ผมว่าหน้ากว้างเพิ่มอีกนิด offset ขยับมาหน่อยตามที่ จขกท ว่ามีก็น่าจะกำลังสวยและขับดี แต่ไม่ "ล้น" แน่ๆ ... ถ้าอยากล้นก็ต้องเพิ่ม offset และ/หรือ ความกว้างล้อและยางขึ้นไป แต่คงขับไม่ดีเท่าเดิมแล้ว ... ก็ต้องชั่งใจดูว่าอยากได้แบบไหน

เรื่องสปริงหรือสตรัทชุดไหนดี ไม่ค่อยมีความเห็นเท่าไหร่ ... ไม่แน่ใจว่าสปริงโหลด ของ 3 มียี่ห้อไหนบ้าง และเสปคเค้าเตี้ยลงแค่ไหน / ข้อดีอันนึงของสตรัทปรับเกลียวคือเลือกความสูงได้เอง จะให้เตี้ยไม่มากเท่าสปริงโหลดก็ได้ (แต่หลายคนไปสตรัทเพราะต้องการให้เตี้ยมากกว่าสปริงโหลด)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2017, 20:17:53 »
ขอแนะนำเป็น bilstein b8 + eibach

อย่าใส่ eibach กับโช้คเดิมนะครับ ขับแย่มากครับ ผมใช้มาแล้ว ไม่ปลื้ม ดีไม่กี่เดือนแปปเดียวโช้คเสื่อมหมด

ตามนี้ครับ บี8+ไอบั๊ค มาสด้าสามใส่กันหลายคันอยู่
ถ้าเอาเดิมๆไม่โหลด B6พอ

ออฟไลน์ Kanty

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2017, 15:48:17 »
ขอแนะนำเป็น bilstein b8 + eibach

อย่าใส่ eibach กับโช้คเดิมนะครับ ขับแย่มากครับ ผมใช้มาแล้ว ไม่ปลื้ม ดีไม่กี่เดือนแปปเดียวโช้คเสื่อมหมด

ถ้า B8+ eibach เตี้ยลงมาเท่าไหร่ครับ แข็ง ขึ้นกว่าเดิมมากไหมค่ะ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2017, 17:05:46 »
อยากโหลดรถ อย่าไปกลัวแข็งครับ เพราะมันแข็งแน่ ๆ

ออฟไลน์ @dis@k

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2017, 19:01:10 »


ถ้า B8+ eibach เตี้ยลงมาเท่าไหร่ครับ แข็ง ขึ้นกว่าเดิมมากไหมค่ะ

 :-\

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2017, 07:48:37 »
อันนี้ของผมครับ bilstein B8 กับ eibach prokit ของ eibach เขาจะมีีีสองแบบ แบบ prokit จะเตี้ยลงมาประมาณ 30 mm กับอีกแบบเป็น sport line ด้านหลังรู้สึกจะเท่ากันกับ prokit แต่ด้านหน้าจะเตี้ยกว่า

ถ้าชอบเตี้ยๆก็คงต้องดูรุ่น sport line ดูครับ อีกอย่างถ้าจะเปลี่ยนเป็นชุดอยู่แล้ว สั่งแบบที่เป็น Bilstein B12 เอาเลยครับเขาจะมาเป็นชุดทั้งโช้คสปริงมาในกล่องเดียวกัน เตี้ยไม่มากก็ B12 prokit เตี้ยมากหน่อยก็ B12 sportline

เห็นจะเปลี่ยนล้อด้วย ยาง ดูตัวไหนไว้ครับ ถ้างบเยอะไม่เกี่ยงก็เลือก มิชลิน PSS ใช้เลยครับ โช้ค bilstein สปริง eibach ยาง PSS รถคันนี้น่าจะเป็นรถที่ขับสนุกมากครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2017, 10:26:47 »
ถ้ากังวลเรื่องความสูง ไปสตรัทน่าจะดีนะครับ ดูจากเพื่อนสมาชิกแนะนำจะเป็นสปริงบวกโช๊คใหม่

แต่ความสูงที่ได้เจ้าของกระทู้ก็ยังกังวล ถ้างบสปริงบวกโช๊คไปสตรัทน่าจะดีครับ เลือกแบบติดไปทางนุ่มหน่อยน่าจะดี

ประหยัดงบก็ H drive ราวๆ 30 มีทอน (อาจมีเสียงจากบอลจ๊อย) ถ้ามีงบขึ้นมาหน่อยก็ Tein หรือ buddy club ราวๆ 40+

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2017, 13:36:53 »


ภายนอกดูเรียบร้อย ใต้ฝากระโปรงหมกอะไรไว้บ้าง อิอิ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2017, 14:49:49 »


ภายนอกดูเรียบร้อย ใต้ฝากระโปรงหมกอะไรไว้บ้าง อิอิ


แต่ทำๆไปตามประสารถเก่าละครับ ^^

แก้ไขหน่อยนะครับ

ก็ทำๆไปตามประสารถเก่าละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2017, 20:23:52 โดย tom46 »
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: สอบถามแนวทางแต่งช่วงล่าง mazda 3 2017 4 ประตู ค่ะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2017, 16:48:06 »
ถ้าอยากได้สตรัทนุ่มๆ ผมว่า tein โอเคสุดละ ใช้งานทั่วๆไปด้วย ไม่ได้ไปแข่งอะไร ลงสนาม เงียบ เตี้ยลง 25-30 มิล

ก็เพียงพอให้รถสวยแล้วนะผมว่า ขับสบายด้วย พวกหัว ball joint นี่ไม่เกินปีหรอก อ้อดๆ แอ้ดๆ แก้ไม่ได้ โคตรรำคาญ ลาขาดสำหรับผมแล้ว