ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์วิ่ง 120,000 กิโลเมตร จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไหมคะ  (อ่าน 19743 ครั้ง)

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
สวัสดีค่ะ

พรุ่งนี้คุณแม่จะเอา Benz C-Class W203 ของคุณแม่ไปเข้าศูนย์ เพื่อไปทำ Service B ตามปกติ เนื่องจากว่าเราเพิ่งย้ายกลับมาดูบ้าน เลยเพิ่งมีโอกาสได้คุยกับที่บ้านเรื่องการบำรุงรักษารถยนต์คันนี้ เลยได้ทราบว่านอกจากช่วงล่างที่ได้ทำการบูรณะไปเมื่อกลางปีนี้ รถคันนี้หลักๆทำมาแค่ Service A และ Service B เท่านั้นในตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

โดยส่วนตัวนั้นมีโอกาสได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ W203 มาบ้าง เพราะเคยใช้ C230 Kompressor มาก่อนสมัยอยู่อเมริกา ซึ่งเกียร์ตัวนี้ ที่อเมริกาจะโฆษณาว่าเป็น lifetime-sealed ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดการใช้งาน ซึ่งเป็นข้อถกเถียงมาโดยตลอดว่าเป็นแค่ Gimmick โฆษณาหรือเปล่า

รถของคุณแม่ตอนนี้กำลังจะแตะ 120,000 กิโลเมตร เราไม่ค่อยได้ขับ แต่รู้สึกว่าเวลาเข้าเกียร์ (P > D หรือ P > R) เหมือนจะรถจะต้องใช้เวลาคิดก่อนประมาณวินาทีนึง ก่อนจะเข้าไปอยู่ในเกียร์นั้นๆ เราเลยคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ควรจะทำการ flush น้ำมันเกียร์ทิ้ง

ซึ่งความเข้าใจของเราคือการถ่ายน้ำมันเกียร์ กรอง น้ำมันเฟืองถ่าย ไม่ทราบว่าส่วนนี้เราเข้าใจถูกไหมคะ ซึ่งเราคาดเดาค่าใช้จ่ายส่วนนี้อยู่ที่ประมาณ 10,000 บาท

ทีนี้ พอรายงานให้คุณแม่ฟัง ท่านเกิดลังเลขึ้นมาว่ามันมีความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนไหม เพราะศูนย์ไม่เคยทัก/รถไม่มีอาการอะไร (ในมุมมองของท่าน) แต่ในมุมมองของเรา ที่เคยผ่านประสบการณ์สมองเกียร์พังตอน 75,000 กิโลเมตรกับ A-Class W169 ที่บ้านมาแล้ว เราเลยคิดว่าสมควรที่จะเปลี่ยนค่ะ (โดยจะให้คุณแม่เช็คประวัติกับทางศูนย์ว่าเคยเปลี่ยนมาก่อนไหม)

รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยว่า การ "flush" น้ำมันเกียร์นั้นมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง และจะมีวิธีตรวจสอบยังไงว่าได้ถูกเปลี่ยนแล้ว (เราจะเป็นคนไปรับรถค่ะ) เราคิดถูกแล้วใช่ไหมคะ ที่ดึงดันว่าถึงเวลาควรจะเปลี่ยนแล้ว

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าค่ะ  :)

In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
รถผม 20000 หรือ 2 ปี ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วครับ  เต็มที่ให้ไม่เกิน 40000 ครับ

น้ำมัน Lifetime  มันไม่มีในโลกครับ พังมาเยอะแล้วครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591


 รีบเปลี่ยนเลยคับ    น้ำมัน lifetime   ควรเปลี่ยนที่ประมาณ 50000   ไม่ควรเกิน 100000 โล

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
รถผม 20000 หรือ 2 ปี ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วครับ  เต็มที่ให้ไม่เกิน 40000 ครับ

น้ำมัน Lifetime  มันไม่มีในโลกครับ พังมาเยอะแล้วครับ



 รีบเปลี่ยนเลยคับ    น้ำมัน lifetime   ควรเปลี่ยนที่ประมาณ 50000   ไม่ควรเกิน 100000 โล

ขอบคุณทั้งสองท่านที่ช่วยยืนยันนะคะ

ส่วนตัวเราเป็นคนค่อนข้างเคร่งเรื่องการบำรุงรักษาพอสมควร รถตัวเองจะพยายามทำ preventive maintenance ตลอด ในขณะที่ที่บ้านจะออกค่อนข้างเชื่อฟังคำแนะนำของศูนย์ / รถมีอาการถึงค่อยสนใจ ตามประสาผู้หญิงใช้รถ (คุณพ่อเราอยู่ต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ค่ะ) ตอนนี้เราก็พยายามจะกลับมาดูแลในเรื่องพวกนี้ให้มากเท่าที่จะทำได้ค่ะ  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
อู่นอกเบนซ์ไม่เกิน5,000ครับ  รถเก่าแล้วและไม่ซับซ้อนอะไรมากใช้บริการอู่นอกประหยัดเงินได้เยอะครับ

แต่ที่ห่วงคือฟังจากที่เล่ามานี่คือเกียร์มันเริ่มมีอาการแล้วสิครับ  ถ่ายน้ำมันตอนนี้ผมว่ามันช่วยได้น้อยมากแถมคุณอาจจะกลายเป็นแพะนะถ้าไปทำแล้วกลับมาไม่นานแล้วเกียร์ฟัง  คงต้องคุยกันให้เข้าใจก่อนแหละ

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ของผมเปลี่ยนทุก 2-3 หมื่นโล
ลองถามราคาเกียร์ลูกใหม่ที่ศูนย์บริการเทียบกับค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ท่านดูสิครับ
รับรองว่าท่านจะไม่ลังเลเลย

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ถ้าผมจำไม่ผิดเปลี่ยนเกียร์ศูนย์น่าจะ 150K - 200K นะ (ไม่แน่ใจราคาตอนนี้ละ) แต่อาการที่บอกมาเหมือนเกียร์เริ่มจะไปแล้ว ถ้าเกียร์เริ่มกระตุกก็เตรียมเสียตังค์ได้เลย
แต่จะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่อู่นอกดูก่อนก็ได้ แล้วลองมองหาอู่ที่รับ Overhaul เกียร์ดูเผื่อไว้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,379
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม เปลี่ยนครับ สบายใจกว่า
อาการ ช้าตอนจาก P-N-D น่าจะ หายนะครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
เปลี่ยนด่วนเลยครับ ผมเปลี่ยนทุก4หมื่นโลครับ ค่าOverhaulเกียร์Benzทีนึงเกิน5หมื่นบาทนะครับ ถ้าเปลี่ยนเกียร์ใหม่หลายแสนบาทแน่นอน เกียร์Toyota Estimaยังลูกละ4แสนกว่าบาทเชียวนะครับ ศูนย์ที่ผมใช้ประจำทั้ง2ศูนย์ยังแนะนำให้เปลี่ยนทุก6หมื่นกม.เลยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
รีบเปลี่ยนครับ น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพได้ ใช้นานมากแล้ว เกียร์พังขึ้นมา ไม่คุ้มครับ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไม่เกิน 40,000 โล หรืออย่างน้อยปีละครั้งครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ควรเปลี่ยนได้แล้วครับ อย่างที่ความเห็นบนๆแนะนำ
ส่วนตัวผมเปลี่ยนที่ระยะประมาณ 4-5 หมื่นกม.ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ควรเปลี่ยนครับ ไม่มี Lifetime Sealed ครับผม

20,000 40,000 or 50,000 อย่างมากครับผม
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
เปลี่ยนครับ

ขนาดรถญี่ปุ่น อีโคคาร์ ผมเปลี่ยนทุก 40,000 เอาสบายใจ
เห็นบอกกันนักเกียร์เปราะ เกียร์พัง ดูแลดีๆก้อใช้ได้ยาว

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
40,000ก็น่าจะต้องเปลี่ยนแล้วครับ ของผมเซงมาก CVT ลืมเปลี่ยน เปลี่ยนที7หมื่นโล เศร้าเลย
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
อาการรอเกียร์มา คือสภาพที่แรงดันไม่พอ เกิดได้หลายสาเหตครับ

แต่ดูจากประวัติแล้ว น่าจะมาจาวาวล์บอดี้มันเริ่มตัน หรือโซลินอยด์ติดขัด

แบบนี้ Flushแบบภายนอกไม่ช่วยอะไรและยังพาลให้เสียมากขึ้นได้ด้วย เพราะเอาแรงดันเก่าที่มีน้อยดันน้ำมันเก่าผ่านFilter ที่สกปรก เอาสิ่งสกปรกวิ่งผ่านวาวล์บอดี้ ติดตามกรองของโซลินอยด์แต่ละตัว

ไหนๆจะเสียเงิน หาอู่ที่ล้างวาวล์บอดี้ไปเลยทีเดียว เอาแบบชำนาญด้านนี้หน่อย เช่ย ราชพฤกษ พระรามเก้า รังสิต หรืออู่เบนซ์เฉพาะทางที่ทำเกียร์จริงๆจังๆ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ลองเปลี่ยน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ เคยมีรถคนรู้จักนี่แหละเอามาช่วยดูหน่อย ผมเปิดมาน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ดำมากเหมือนไม่ได้เปลี่ยนมานาน เกียร์กระตุกแรงด้วย เลยลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไป2รอบล้างของเก่าที่เสื่อมสภาพออกปรากฏว่าหายครับ กระตุกน้อยลงมากๆ ยังไงลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ อาการหนักหน่อยก็ล้างวาวบอดี้ หรือต้องโอเวอฮอล แต่ส่วนใหญ่ช่างข้างนอกไม่ค่อยชอบโอเวอฮอล ชอบยกเกียร์เซียงกงใส่เลยมากกว่า 

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ผมเปลี่ยนทุก 20,000-30,000 กม ครับ แล้วแต่สภาพการใช้งาน

คิดเป็นค่าน้ำมันเกียร์ ที่จ่ายเพิ่มส่วนเกิน ต่อ ระยะวิ่ง 1 แสน กม. ไม่กี่พันบาทครับ (รถญี่ปุ่นนะครับ)

ใช้ได้ยาว สบายใจครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
BMW 320i  F30 ของผม สี่หมื่นกว่าโลก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วครับ
สบายใจกว่า
ถ้ารถพังขึ้นมาตอนหมดประกัน เราเป็นคนจ่ายค่าซ่อมครับ ไม่ใช่ศูนย์บริการ  ;)

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยค่ะ

สรุปวันนี้ยังไม่ได้เอาไปเข้าศูนย์นะคะ เราลางานได้พรุ่งนี้ เลยเลยว่าจะเอาไปจัดการเองดีกว่า ส่วนตัวอยากเอาไปเข้าอู่เหมือนกันค่ะ เพราะมีอู่ที่เคยใช้บริการแถวเอกชัยที่พอเชื่อใจกันอยู่ แต่ติดปัญหาตรงที่ว่ามันไม่ใกล้บ้านเท่าไหร่ และที่บ้านไม่มีรถสำรอง (รถเท่ากับจำนวนคนใช้) ถ้ารถคุณแม่เข้าศูนย์ คงต้องเป็นเราที่ยอมเสียสละรถให้แม่เอารถเราไปทำงาน / รับ-ส่งแม่ เลยคิดว่าเอาเข้าศูนย์น่าจะเร็วกว่าทางด้านเวลาค่ะ

เดี๋ยวจะลองโทรคุยกับอู่ดูอีกรอบนึงนะคะ ถ้าอู่ไม่ต้องรอนาน เราอาจจะไปอู่อีกครั้งค่ะ  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
ถ้าผมจำไม่ผิดเปลี่ยนเกียร์ศูนย์น่าจะ 150K - 200K นะ (ไม่แน่ใจราคาตอนนี้ละ) แต่อาการที่บอกมาเหมือนเกียร์เริ่มจะไปแล้ว ถ้าเกียร์เริ่มกระตุกก็เตรียมเสียตังค์ได้เลย
แต่จะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่อู่นอกดูก่อนก็ได้ แล้วลองมองหาอู่ที่รับ Overhaul เกียร์ดูเผื่อไว้ด้วยนะครับ

A-Class W169 ที่บ้านเคยเปลี่ยนสมองเกียร์ไปเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 140k ค่ะ คิดว่าน่าจะพอๆกันเนาะ  :'(
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
เมื่อกี้ลองโทรคุยกับอู่ที่เคยใช้บริการแล้วนะคะ

ทางอู่แจ้งว่าน่าจะใช้เวลาประมาณครึ่งวัน ส่วนค่าใช้จะอยู่ที่ประมาณหมื่นต้นๆ โดยไม่จำเป็นต้องนัดคิว เราเลยว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาไปอู่แทนค่ะ

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะคะ  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ถ้าผมจำไม่ผิดเปลี่ยนเกียร์ศูนย์น่าจะ 150K - 200K นะ (ไม่แน่ใจราคาตอนนี้ละ) แต่อาการที่บอกมาเหมือนเกียร์เริ่มจะไปแล้ว ถ้าเกียร์เริ่มกระตุกก็เตรียมเสียตังค์ได้เลย
แต่จะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่อู่นอกดูก่อนก็ได้ แล้วลองมองหาอู่ที่รับ Overhaul เกียร์ดูเผื่อไว้ด้วยนะครับ

A-Class W169 ที่บ้านเคยเปลี่ยนสมองเกียร์ไปเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ตอนนั้นค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 140k ค่ะ คิดว่าน่าจะพอๆกันเนาะ  :'(
ราคานี้แค่เฉพาะValve Bodyนะครับ ถ้าเป็นเกียร์ทั้งลูกไม่อยากจะคิดเลย การที่น้ำมันเกียร์สกปรกมาจากความร้อนสะสมและมีเศษโลหะจากการสึกหรอของClutchครับ ถ้าเป็นรถใช้งานในเมือง แผ่นClutchของเกียร์1-4จะไปไวกว่าเกียร์5-7ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
1. เปลี่ยนนมก.  แต่จะ flush ด้วยมั้ย ผมว่าไม่จำเป็นครับ  กลัว flush แล้วจะยิ่งสึกหรอด้วย  ยังไงต้องชั่งใจเอง ดูสภาพช่างและฝีมือ ดูหน้างานด้วยว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน

2. กรองนมก. ควรเปลี่ยนอย่างยิ่ง

3. น้ำมันเฟืองท้าย  สมควรเปลี่ยนครับ  แต่คิดว่าปัญหาที่เกียร์คิดนานตอนเปลี่ยนเกียร์  หลักๆ มาจากน้ำมันเกียร์ครับ  ไม่น่าใช่น้ำมันเฟืองท้าย

รถผม 520d  วิ่งมาประมาณ 6 หมื่นกิโลเมตร  ก็รู้สึกว่ารถอืดลงไปมากๆ  แถมเกียร์มีคิดนานขึ้นกว่าตอนใหม่ๆ  เลยไปเปลี่ยนนมก.  แต่ไม่ได้เปลี่ยนกรองนมก.  ผลออกมาคือ  รถกลับมาวิ่งฉิวใกล้เคียงรถใหม่ทันที   

ของจขกท. 120,000 กิโล  ถือว่าเยอะมากๆ แล้วครับ คนใช้ BMW ที่มีประสบกาณ์กันเค้าเปลี่ยนกัน 4-6 หมื่นกิโลครับ  เพราะถ้าช้าไปมันสึกหรอเยอะ  ถ้าเร็วกว่านั้น ก็แพงมากครับ 

จขกท.รีบเปลี่ยนเถอะครับ  ตอนนี้ก็ออกอาการงอแงแล้ว  ถ้าไม่แก้ไข เดี๋ยวสมองเกียร์พังอีก

ของ BMW เปลี่ยนที่ 0  แค่นกม. ไม่รวมกรอง ,ไม่flush  ราคา  20,000 +- 500 ครับ

Benz ก็น่าจะใกล้เคียงกัน   ยอมทำเถอะคร้าบบ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ทำจริง 30 นาทีเสร็จ น้ำมันเกียร์ เบอร์ 236.14 สีแดงอ่อน ใช้ 7.5 ลิตร เพราะมีค้างใน torque ด้วย 3 ลิตร  ค่าใช้จ่าย น่าจะต้องมี 6 พันกว่า เพราะเปลีี่ยนยางขอบอ่าง กับ ไส้กรองด้วย  ระยะเปลี่ยนทุก 6 หมื่นโล

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
เปลี่ยนได้แล้วครับ
แต่ไม่ต้อง Flush โดยใช้น้ำยาล้างหรืออะไรต่างๆนานานะครับ เอาแค่ถ่ายให้มันสะอาดที่สุดก็พอ
ถ่ายครั้งเดียวน้ำมันเก่าออกไม่หมดนะครับ อาจจะต้องถ่ายบ่อยๆ เอา ถ้าอยากให้สะอาดจริง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
เข้ามายืนยันอีกเสียงว่าน้ำมันเกียร์ยังไงก็ไม่มีตลอดชีพครับ
คันเก่าผมบีเอ็มf20วิ่งมาเจ็ดหมื่นโล พอจับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย ไส้กรอง
ไปดูตอนถ่ายออกมาเหนียวดำมันๆ เห็นแล้วสงสารเกียร์มากๆ
พอเปลี่ยนจบ วิ่งดีและเนียนกว่าเดิมมากๆ เหมือนได้รถใหม่  8)

ปล.เปลี่ยนศูนย์เยอรมันออโต้บางนาไม่กล้าเสี่ยงกับอู่นอก
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
น่าแปลกตรงที่ mini cooper เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ แล้วเกียร์พัง
ตอนนี้ผมเองก็เลยยังไม่กล้าเปลี่ยนเลย ทั้งๆที่อยากเปลี่ยนมากๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
น้ำมันเกียร์รถทั่วไป สมควรเปลี่ยนถ่ายตอน 40,000 กม. กำลังดีคับ
แต่ F10 ที่ใช้อยู่ เปลีั่ยนตอน 60,000 กม. พร้อมกรองเกียร์ น้ำมันที่เปลี่ยนออก ก็ยังใสมากๆครับ
แต่ระยะทาง 120,000 กม. นั้น มากเกินไปแล้วครับ
สมควรเปลี่ยนอย่างด่วนเลยครับ 
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
เเนะนำฟลัชชิ่งน้ำมันเกียร์เลยครับ เเสนกว่าโลเเล้ว เปลี่ยนน่าจะไม่พอ
2010 VIOS

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,546
เมื่อกี้ลองโทรคุยกับอู่ที่เคยใช้บริการแล้วนะคะ

ทางอู่แจ้งว่าน่าจะใช้เวลาประมาณครึ่งวัน ส่วนค่าใช้จะอยู่ที่ประมาณหมื่นต้นๆ โดยไม่จำเป็นต้องนัดคิว เราเลยว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาไปอู่แทนค่ะ

ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะคะ  :)

ไม่น่าจะถึงหมื่นต้นๆนะครับ ถ้าไม่ได้ถอด crank และเปลี่ยนซีลเกียร์ ถ้าแค่น้ำมันเฉยๆเป็นหมื่นนี่โดนฟันราคาแล้วครับ ไม่น่าเกิน 4-5 พันบาทค่าน้ำมัน