ผู้เขียน หัวข้อ: ชวนคุย พอดีได้เข้าไปอู่ประจำ เลยเปลี่ยนหัวเทียนอิริเดียมมาครับ  (อ่าน 10627 ครั้ง)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
พอดีได้เข้าอู่ประจำเลยคันเปลี่ยนหัวเทียนอิริเดียม(เข็ม)เล่นๆดู  ;D

ตอนแรกก็คิดว่าใช้หัวเทียนเดิมๆ(ทู่ๆ) ถูกๆ เปลี่ยนบ่อยๆเอาก็น่าจะปกติสุขดี
แต่ก็งงๆ หลายๆคนก็ยังยอมเปลี่ยน บวกกับรถใหม่ๆก็ใช้หัวเทียนอิริเดียมมาเลย

ก็เลยจัดดูสักชุดครับ ผลออกมานี่คือเครื่องเดินนิ่งขึ้นไปอีกรู้สึกได้
(จากเดิมก็พอนิ่งแล้วนะ สงสัยมโนจากราคา  ;D ;D ;D)

กำลังเครื่องก็มโนรู้สึกว่าราบรื่นกับปลายดีขึ้นนิดๆ จนรู้สึกว่าเหมือนของเดิมอั้นนิดๆไปเลย

ตกลงมีใครมโนได้คล้ายๆผมบ้างมั้ยครับเนี่ย
หรือใครรู้สึกยังไงตอนพึ่งเปลี่ยนบอกกันฟังหน่อยครับ  ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ไม่มโนหรอกครับ ขนาดผมเปลี่ยนจาก Platinum มาเป็น Iridium ยังรู้สึกได้ถึงความต่างเลยครับ แต่เล็กน้อย
ถ้าจากหัวเทียนธรรมดามาอิริเดี่ยมนี่รู้สึกชัดเจนแน่นอนครับ

แพงแต่คุ้มครับ ใช้ได้นาน รถผมวิ่งน้อย อิริเดี่ยมชุดนึงผมใช้เกือบ 10ปี 55555+

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
มายืนยันว่าไม่ได้มโน พี่ชายเคยเปลียนหัวเทียนแบบคล้ายๆอีริเดียมให้ แต่ไม่ได้บอกผม ขับไปทำงาน รู้สึกว่ามันออกตัวดีขึ้น เตรื่องเดินเรียบขึ้น
กลับมาถามว่าเค้าทำอะไรกับรถหรือเปล่า เค้าถึงบอกว่าเปลี่ยนหัวเทียนให้

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
ผมเคยเปลี่ยนมาตั้งแต่ตอนมันออดมาใหม่ๆ

โดนไอน้ำของปั๊มเจ้าปัญหา เข็มแตกเลย...
ยังไม่ทันได้ลองยาวๆเลย

พอเข็มแตกไปหัวนึง ผมก็เปลี่ยนหัวธรรมดาใส่ในสูบนั้น
ก็ไม่ได้ไปใส่ใจผลจนขายรถทิ้ง ^^

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
อยากจะลองครับ สมัยก่อนเปลี่ยนจากแบบธรรมดาไปใช้ Platinum ยังติดใจถึงทุกวันนี้ และใช้อยู่ รอจังหวะเปลี่ยนรถใหม่ ว่าจะเปลี่ยนหัวเทียนด้วย

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ไม่มโนหรอกครับ ขนาดผมเปลี่ยนจาก Platinum มาเป็น Iridium ยังรู้สึกได้ถึงความต่างเลยครับ แต่เล็กน้อย
ถ้าจากหัวเทียนธรรมดามาอิริเดี่ยมนี่รู้สึกชัดเจนแน่นอนครับ

แพงแต่คุ้มครับ ใช้ได้นาน รถผมวิ่งน้อย อิริเดี่ยมชุดนึงผมใช้เกือบ 10ปี 55555+

แบบ platinum นี่ถูกกว่าอีกเหรอครับเนี่ย  :)
หัวเทียนธรรมดาผมเน้นเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล

แต่ตัวอิริเดียมนี่ว่าสัก 8 หมื่นค่อยดูกันอีกทีเพราะใช้แก๊สด้วย
ของผมราคาแพงกว่าหัวธรรมดา 3 เท่านิดๆ พอถัวอายุที่มันควรถึง
ก็กลายเป็นแพงกว่าเดิมนิดเดียว เลยลองเล่นดูบ้างขอบคุณครับ

มายืนยันว่าไม่ได้มโน พี่ชายเคยเปลียนหัวเทียนแบบคล้ายๆอีริเดียมให้ แต่ไม่ได้บอกผม ขับไปทำงาน รู้สึกว่ามันออกตัวดีขึ้น เตรื่องเดินเรียบขึ้น
กลับมาถามว่าเค้าทำอะไรกับรถหรือเปล่า เค้าถึงบอกว่าเปลี่ยนหัวเทียนให้

พี่ชายที่แสนดี  :)

แบบนี้จับอาการได้จริง
ของผมเพราะเอนไปทางเสียตังแล้ว ช่างยังแซว คิดไปเองมั้ย ฮา  ;D

น่าสนใจ :)

จัดเลยครัช ลองดู จะได้ยิ่งน่าสนใจ  ;D

ผมเคยเปลี่ยนมาตั้งแต่ตอนมันออดมาใหม่ๆ

โดนไอน้ำของปั๊มเจ้าปัญหา เข็มแตกเลย...
ยังไม่ทันได้ลองยาวๆเลย

พอเข็มแตกไปหัวนึง ผมก็เปลี่ยนหัวธรรมดาใส่ในสูบนั้น
ก็ไม่ได้ไปใส่ใจผลจนขายรถทิ้ง ^^

ไอน้ำที่มาจากน้ำมันใช่มั้ยครับเนี่ย
หัวเข็มแตกกันเลยทีเดียว  :'(

อยากจะลองครับ สมัยก่อนเปลี่ยนจากแบบธรรมดาไปใช้ Platinum ยังติดใจถึงทุกวันนี้ และใช้อยู่ รอจังหวะเปลี่ยนรถใหม่ ว่าจะเปลี่ยนหัวเทียนด้วย

แปลว่าใครอยากปรับแต่งเครื่องเบนซินรุ่นเก่าๆแบบง่ายๆ
ขั้นแรกลองหัวเทียนก่อนเลยสินะครับเนี่ย รับรองไม่ผิดหวัง ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
ไม่มโนหรอกครับ ขนาดผมเปลี่ยนจาก Platinum มาเป็น Iridium ยังรู้สึกได้ถึงความต่างเลยครับ แต่เล็กน้อย
ถ้าจากหัวเทียนธรรมดามาอิริเดี่ยมนี่รู้สึกชัดเจนแน่นอนครับ

แพงแต่คุ้มครับ ใช้ได้นาน รถผมวิ่งน้อย อิริเดี่ยมชุดนึงผมใช้เกือบ 10ปี 55555+

แบบ platinum นี่ถูกกว่าอีกเหรอครับเนี่ย  :)
หัวเทียนธรรมดาผมเน้นเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล

แต่ตัวอิริเดียมนี่ว่าสัก 8 หมื่นค่อยดูกันอีกทีเพราะใช้แก๊สด้วย
ของผมราคาแพงกว่าหัวธรรมดา 3 เท่านิดๆ พอถัวอายุที่มันควรถึง
ก็กลายเป็นแพงกว่าเดิมนิดเดียว เลยลองเล่นดูบ้างขอบคุณครับ



ผมใช้ NGK Iridium IX ครับ ราคาตอนที่ผมเปลี่ยน Platinum 150 ถ้า Iridium 390 ต่อหัว รถผม 6สูบ โดนไปเกือบ 2,400  ;D

ผมซื้อร้านข้างนอกนะครับ ถ้าราคาเบิกห้างโหดครับ

ปล. รถผมใช้แก๊สเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
ผมลากไป 1.2แสนกว่าๆ ติดแก๊สด้วย วาล์ว อาการสตาร์ท เครื่องนิ่งมาก  ยังไม่มีอาการอะไรเลย คอยจุดระเบิดเดี้ยงไปก่อน1สูบ (คาดว่าน้ำขัง เพราะล้างห้อง วิ่งออกมาไม่ไกลจากอู่คาร์แคร์ กระโดดๆๆเลย ) หัวเทียนถอดออกมา ต่อเช็คไฟ ยังสปาร์ค ไฟพุ่งแรงๆ  อยู่เลยครับ รถนิสสัน เปลี่ยนก็ยาก เสียค่าแรงช่าง ไปเที่ยวละ 300-400บาท (มันแพงจัง)

จะเปลี่ยนแบบธรรมดาๆ ไม่คุ้ม เล่นไอ้นี่แหละ

นี่ถ้าไม่ใช่รถตัวเองนะ ผมกะลากไป 1.5-1.6แสน จนเปิดฝาตั้งงวาล์ว 2-3รอบค่อยเปลี่ยน (นึกถึงพวกรถเช่า คงคุ้มเลยแหละ)





ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
เอาข้อมูลมาแชร์ๆกันนะครับ

NGK iridium กล่องน้ำเงิน ผมเคยใช้อยู่ครับ ความแตกต่างผมไม่รู้นะครับพอดีผมเปลี่ยนจากหัวเทียนเดิมของห้างมาเป็น iridium เลยเพียงแต่เพิ่มเบอร์ไปอีกเบอร์

เอาเรื่องอายุการใช้งาน ของผมตอนเป็น iridium กล่องน้ำเงิน ถอดหัวเทียนออกมาดูตอนประมาณ 3 หมื่นโล เห็นช่างผมเขาว่า ดูหัวมันกุดๆแปลกๆเลยบอกให้ผมหา หัวเทียน มาเปลี่ยนใหม่ดีกว่า (อู่ที่ผมทำช่างผมเขาให้ผมเลือกซื้อของเอง)

ตอนแรกก็กะจะซือกล่องน้ำเงินแบบเดิมมาใช้เหมือนเดิม แต่จังหวะร้านที่ขายของหมด เหลือแต่ iriway ซึ่งแพงกว่า แต่ที่ฟังมา iriway กับกล่องน้ำเงิน จะเหมือนกัน เพียงแต่พอทำเป็น iriway แพคเกตญี่ปุ่นจะขายแพงกว่า ก็เลยลองซื้อมาใช้ดู

พอใช้งานจริงๆ เรื่องความแรง อันนี้ผมไม่รู้สึกอะไรนะครับ แต่เรื่องอายุการใช้งานของ iriway ที่ผมใช้มาจะทนกว่าแบบ กล่องน้ำเงิน ครับ ของ iriway ตอน 50000 โล ถอดออกมาดู ช่างผมเขาก็ว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร จะใช้ต่อก็ได้ ชุดที่สาม ผมเลยยังใช้ iriway อยู่เหมือนเดิมครับ

ส่วนตอนนี้เห็นเขามีตัวใหม่ออกมา เห็นว่าใช้งานได้ แสนกิโล แบบหัวเทียนเดิมห้าง ก็น่าสนใจนะครับ เพียงแต่เขาจะมีแค่เบอร์ 6 เบอร์ 7 ที่ผมใช้ไม่มี ถ้าจะเปลี่ยนใหม่กันก็ลองดูรุ่นใหม่ดูครับ ราคาพอกันกับ iriway แต่อายุการใช้งานนานกว่าก็น่าสนใจครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
นับถือจริงๆ ครับ ทีี่จับอาการกันได้ขนาดนี้ ผมเคยใช้แต่รถที่มีอิริเดี้ยมติดรถมาเลยไม่เคยสัมผัสความแตกต่างครับ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ไม่มโนหรอกครับ ขนาดผมเปลี่ยนจาก Platinum มาเป็น Iridium ยังรู้สึกได้ถึงความต่างเลยครับ แต่เล็กน้อย
ถ้าจากหัวเทียนธรรมดามาอิริเดี่ยมนี่รู้สึกชัดเจนแน่นอนครับ

แพงแต่คุ้มครับ ใช้ได้นาน รถผมวิ่งน้อย อิริเดี่ยมชุดนึงผมใช้เกือบ 10ปี 55555+

แบบ platinum นี่ถูกกว่าอีกเหรอครับเนี่ย  :)
หัวเทียนธรรมดาผมเน้นเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล

แต่ตัวอิริเดียมนี่ว่าสัก 8 หมื่นค่อยดูกันอีกทีเพราะใช้แก๊สด้วย
ของผมราคาแพงกว่าหัวธรรมดา 3 เท่านิดๆ พอถัวอายุที่มันควรถึง
ก็กลายเป็นแพงกว่าเดิมนิดเดียว เลยลองเล่นดูบ้างขอบคุณครับ



ผมใช้ NGK Iridium IX ครับ ราคาตอนที่ผมเปลี่ยน Platinum 150 ถ้า Iridium 390 ต่อหัว รถผม 6สูบ โดนไปเกือบ 2,400  ;D

ผมซื้อร้านข้างนอกนะครับ ถ้าราคาเบิกห้างโหดครับ

ปล. รถผมใช้แก๊สเหมือนกันครับ

ของผมใช้ของ denso IKH20 ครับ หัวละ 450 เหมือนโตต้าจะถูกจริตกับ denso
ของธรรมดาเกือบร้อยนี่นา แพงกว่าเดิม 4 เท่านิดๆ จำผิดขออภัยครัช  :'(

พอดีจำคร่าวๆว่าร้อยกว่าๆอยู่เรื่อย พอเห็นราคาที่บอกมาเลยดูอีกที

นี่ราคาเบิกข้างนอกเหมือนกันครับ เห็นพวกของรถยุโรปหัวละพันบวกลบ เลยไม่ได้ติดใจของตัวเอง ;D

ผมลากไป 1.2แสนกว่าๆ ติดแก๊สด้วย วาล์ว อาการสตาร์ท เครื่องนิ่งมาก  ยังไม่มีอาการอะไรเลย คอยจุดระเบิดเดี้ยงไปก่อน1สูบ (คาดว่าน้ำขัง เพราะล้างห้อง วิ่งออกมาไม่ไกลจากอู่คาร์แคร์ กระโดดๆๆเลย ) หัวเทียนถอดออกมา ต่อเช็คไฟ ยังสปาร์ค ไฟพุ่งแรงๆ  อยู่เลยครับ รถนิสสัน เปลี่ยนก็ยาก เสียค่าแรงช่าง ไปเที่ยวละ 300-400บาท (มันแพงจัง)

จะเปลี่ยนแบบธรรมดาๆ ไม่คุ้ม เล่นไอ้นี่แหละ

นี่ถ้าไม่ใช่รถตัวเองนะ ผมกะลากไป 1.5-1.6แสน จนเปิดฝาตั้งงวาล์ว 2-3รอบค่อยเปลี่ยน (นึกถึงพวกรถเช่า คงคุ้มเลยแหละ)



โห จากผู้ใช้จริงนี่มันทนขนาดนี้เลยเหรอครัชเนี่ย  :)
ถ้าถัวค่าแรงลงไป เปลี่ยนธรรมดาไม่คุ้มจริงๆ

คาร์แคร์ทำอีท่าไหนครับเนี่ย น่ากลัวสุดๆ :'(

เอาข้อมูลมาแชร์ๆกันนะครับ

NGK iridium กล่องน้ำเงิน ผมเคยใช้อยู่ครับ ความแตกต่างผมไม่รู้นะครับพอดีผมเปลี่ยนจากหัวเทียนเดิมของห้างมาเป็น iridium เลยเพียงแต่เพิ่มเบอร์ไปอีกเบอร์

เอาเรื่องอายุการใช้งาน ของผมตอนเป็น iridium กล่องน้ำเงิน ถอดหัวเทียนออกมาดูตอนประมาณ 3 หมื่นโล เห็นช่างผมเขาว่า ดูหัวมันกุดๆแปลกๆเลยบอกให้ผมหา หัวเทียน มาเปลี่ยนใหม่ดีกว่า (อู่ที่ผมทำช่างผมเขาให้ผมเลือกซื้อของเอง)

ตอนแรกก็กะจะซือกล่องน้ำเงินแบบเดิมมาใช้เหมือนเดิม แต่จังหวะร้านที่ขายของหมด เหลือแต่ iriway ซึ่งแพงกว่า แต่ที่ฟังมา iriway กับกล่องน้ำเงิน จะเหมือนกัน เพียงแต่พอทำเป็น iriway แพคเกตญี่ปุ่นจะขายแพงกว่า ก็เลยลองซื้อมาใช้ดู

พอใช้งานจริงๆ เรื่องความแรง อันนี้ผมไม่รู้สึกอะไรนะครับ แต่เรื่องอายุการใช้งานของ iriway ที่ผมใช้มาจะทนกว่าแบบ กล่องน้ำเงิน ครับ ของ iriway ตอน 50000 โล ถอดออกมาดู ช่างผมเขาก็ว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร จะใช้ต่อก็ได้ ชุดที่สาม ผมเลยยังใช้ iriway อยู่เหมือนเดิมครับ

ส่วนตอนนี้เห็นเขามีตัวใหม่ออกมา เห็นว่าใช้งานได้ แสนกิโล แบบหัวเทียนเดิมห้าง ก็น่าสนใจนะครับ เพียงแต่เขาจะมีแค่เบอร์ 6 เบอร์ 7 ที่ผมใช้ไม่มี ถ้าจะเปลี่ยนใหม่กันก็ลองดูรุ่นใหม่ดูครับ ราคาพอกันกับ iriway แต่อายุการใช้งานนานกว่าก็น่าสนใจครับ



ของผมคงเน้นสาย denso ของศูนย์โตต้า ขอบคุณข้อมูลครับ  :)

เห็นของ ngk นี่มีเบอร์ เย็น ร้อน ละเอียดมากน่าสนใจเหมือนกัน
ของ denso ใช้เบอร์ 20 เหมือนเดิม ไม่ต้องคิดมากเลยครัช  ;D

นับถือจริงๆ ครับ ทีี่จับอาการกันได้ขนาดนี้ ผมเคยใช้แต่รถที่มีอิริเดี้ยมติดรถมาเลยไม่เคยสัมผัสความแตกต่างครับ

ตอนแรกที่เปลี่ยนนี่หวังผลแค่อายุใช้งานที่น่าจะมากขึ้นเฉยๆครับ
เพราะหัวธรรมดา 40,000 โลนี่แบบว่าทู่จนรอบไม่ขึ้นก็เจอมาแล้ว
เลยลองเปลียนที่ 30,000 โลรอบนี้ดู อยากได้ทนๆกว่าเดิมด้วย

พอดีเข้าปั๊มเสียงรถจากถนนดังเลยไม่ได้ยินเสียงเครื่องรถตัวเอง
เห็นเครื่องเดินเรียบจนตกใจ เอามือจับก็ยังงงๆ ต้องชะโงกมาดูตัววัดรอบในรถ
ว่าเครื่องยังทำงานอยู่ใช่มะ เห็นรอบยังขึ้นปกติก็เลยอึ้งเล็กน้อยครัช  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
ความแรงความนิ่งไม่รู้ครับเพราะติดรถมาตั้งแต่ป้ายแดงทุกคันเลยที่ซื้อช่วงหลังๆนี้  คันปัจจุบันระยะเปลี่ยนที่แสนนึงแต่นี่วิ่งไปแสนหนึ่งแล้วยังเฉยๆอยู่เลยว่าจะใช้ไปเรื่อยๆก่อน  ถ้ายังนิ่งแบบนี้คงใช้จนมันบอดไปเลยซึ่งคงได้อีกหลายหมื่นโลอยู่แต่อาศัยซื้ออะไหล่เตรียมไว้แทนเพราะเป็นเบอร์ที่หาซื้อข้างนอกไม่ได้

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
อาจเป็นที่เก่ากับใหม่ ผมเคยลองพวกอิริเดียม พลาตินัมกับเครื่องเจโบ มันก็ไมได้ต่างกับธรรมดานะครับ (จับเวลา) ถ้าเทียบหัวใหม่ด้วยกัน
แต่ถ้าเทียบหัวเก่ากับของใหม่ที่เปลี่ยนลงไปอันนี้ต่างกันชัดเจน ของเก่าอิริเดียมติดเครื่องญี่ปุ่นมากับหัวโนเนมของใหม่ตัวละร้อยยังดีกว่า อย่างที่ จขกท.ว่าคือเดินเรียบเงียบขึ้นครับ
สเตปต่อไปในการอัพระบบคือ coil ครับลองเปลี่ยนดูชัดกว่าหัวเทียนอยู่พอควรนะ คหสต.

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ความแรงความนิ่งไม่รู้ครับเพราะติดรถมาตั้งแต่ป้ายแดงทุกคันเลยที่ซื้อช่วงหลังๆนี้  คันปัจจุบันระยะเปลี่ยนที่แสนนึงแต่นี่วิ่งไปแสนหนึ่งแล้วยังเฉยๆอยู่เลยว่าจะใช้ไปเรื่อยๆก่อน  ถ้ายังนิ่งแบบนี้คงใช้จนมันบอดไปเลยซึ่งคงได้อีกหลายหมื่นโลอยู่แต่อาศัยซื้ออะไหล่เตรียมไว้แทนเพราะเป็นเบอร์ที่หาซื้อข้างนอกไม่ได้

นั่นสิครับ รถหลังๆใช้แต่หัวเข็มรึหัวพิเศษกัน
ของผมมันตกยคไปหละ เลยต้องลองดูบ้างให้ทันยุคสมัย  ;D

อาจเป็นที่เก่ากับใหม่ ผมเคยลองพวกอิริเดียม พลาตินัมกับเครื่องเจโบ มันก็ไมได้ต่างกับธรรมดานะครับ (จับเวลา) ถ้าเทียบหัวใหม่ด้วยกัน
แต่ถ้าเทียบหัวเก่ากับของใหม่ที่เปลี่ยนลงไปอันนี้ต่างกันชัดเจน ของเก่าอิริเดียมติดเครื่องญี่ปุ่นมากับหัวโนเนมของใหม่ตัวละร้อยยังดีกว่า อย่างที่ จขกท.ว่าคือเดินเรียบเงียบขึ้นครับ
สเตปต่อไปในการอัพระบบคือ coil ครับลองเปลี่ยนดูชัดกว่าหัวเทียนอยู่พอควรนะ คหสต.

เดี๋ยวจะลองศึกษาดู เปลี่ยน coil สินะครัช  :-*

รถทั่วๆไปเค้ามีกำแพงเปรียบเทียบกัน 0-100 ที่ประมาณ 10 วิ ..
แต่เดี๋ยวก่อน รถฟอร์รถอินโน เครื่องเบนซิน 2.7 ใช้มานานๆ ไม่สนครับ

รถของผมและผู้ร่วมเครื่อง 2.7 เค้าสนกัน 0-100 วัดกันที่ 20 วิครัช 20 กว่าๆ :'( :'( :'(

พอเปลี่ยนหัวเทียนมานี่ สุดติ่งเลยครัช วันนี้ขับมันส์ขึ้นมาก ทะลุกำแพง 20 วิลงมาเห็นๆ
กดคิกแข่งกับเจ้าถิ่น เริ่มสูสีหละ .. อะไรนะ เจ้าถิ่นรุ่นอะไรรึ ก็ยาริสโฉมแรกไง  :P

ช่างที่คุยกันเค้าบอกว่า หัวเทียนตัวนี้ถ้าเทียบกับของเดิมจะเหมือนไฟแก่ขึ้นนิดนึง
ก็ไม่รู้ว่าวัดยังไง ดูแบบไหน แต่สมรรถนะนี่พอใจมั่กๆเลยครัช ได้แค่นี้น้ำตาแทบไหล  ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
ไม่มโนหรอกครับ ขนาดผมเปลี่ยนจาก Platinum มาเป็น Iridium ยังรู้สึกได้ถึงความต่างเลยครับ แต่เล็กน้อย
ถ้าจากหัวเทียนธรรมดามาอิริเดี่ยมนี่รู้สึกชัดเจนแน่นอนครับ

แพงแต่คุ้มครับ ใช้ได้นาน รถผมวิ่งน้อย อิริเดี่ยมชุดนึงผมใช้เกือบ 10ปี 55555+

แบบ platinum นี่ถูกกว่าอีกเหรอครับเนี่ย  :)
หัวเทียนธรรมดาผมเน้นเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล

แต่ตัวอิริเดียมนี่ว่าสัก 8 หมื่นค่อยดูกันอีกทีเพราะใช้แก๊สด้วย
ของผมราคาแพงกว่าหัวธรรมดา 3 เท่านิดๆ พอถัวอายุที่มันควรถึง
ก็กลายเป็นแพงกว่าเดิมนิดเดียว เลยลองเล่นดูบ้างขอบคุณครับ



ผมใช้ NGK Iridium IX ครับ ราคาตอนที่ผมเปลี่ยน Platinum 150 ถ้า Iridium 390 ต่อหัว รถผม 6สูบ โดนไปเกือบ 2,400  ;D

ผมซื้อร้านข้างนอกนะครับ ถ้าราคาเบิกห้างโหดครับ

ปล. รถผมใช้แก๊สเหมือนกันครับ

รถผมก็ติดแก๊สก็ใช้รุ่นนี้เลยครับเบอร์ 6 ใช้แล้วรู้สึกว่าได้ว่าเครื่องเดินเรียบขึ้นชัดเจน แต่ในคลับว่ากันว่าเครื่องเดินเรียบจริงอายุการใช้งานก็ยาวขึ้น แต่ปลายหด แต่ผมไม่เคยไปถึงท็อปสปีดสักทีเลยเลือกเครื่องเดินเรียบกับทนดีกว่า (ของศูนย์หัวละ 80 NGK 350 ถ้าเอาราคามาวัดกับอายุการใช้งานของศูนย์จะใช้ได้นานกว่านิดๆด้วยซ้ำแต่ต้องคอยเปลี่ยน ไปไวมาก ปล.รถเฟียสต้านะครับ  ;D)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ไม่มโนหรอกครับ ขนาดผมเปลี่ยนจาก Platinum มาเป็น Iridium ยังรู้สึกได้ถึงความต่างเลยครับ แต่เล็กน้อย
ถ้าจากหัวเทียนธรรมดามาอิริเดี่ยมนี่รู้สึกชัดเจนแน่นอนครับ

แพงแต่คุ้มครับ ใช้ได้นาน รถผมวิ่งน้อย อิริเดี่ยมชุดนึงผมใช้เกือบ 10ปี 55555+

แบบ platinum นี่ถูกกว่าอีกเหรอครับเนี่ย  :)
หัวเทียนธรรมดาผมเน้นเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล

แต่ตัวอิริเดียมนี่ว่าสัก 8 หมื่นค่อยดูกันอีกทีเพราะใช้แก๊สด้วย
ของผมราคาแพงกว่าหัวธรรมดา 3 เท่านิดๆ พอถัวอายุที่มันควรถึง
ก็กลายเป็นแพงกว่าเดิมนิดเดียว เลยลองเล่นดูบ้างขอบคุณครับ



ผมใช้ NGK Iridium IX ครับ ราคาตอนที่ผมเปลี่ยน Platinum 150 ถ้า Iridium 390 ต่อหัว รถผม 6สูบ โดนไปเกือบ 2,400  ;D

ผมซื้อร้านข้างนอกนะครับ ถ้าราคาเบิกห้างโหดครับ

ปล. รถผมใช้แก๊สเหมือนกันครับ

รถผมก็ติดแก๊สก็ใช้รุ่นนี้เลยครับเบอร์ 6 ใช้แล้วรู้สึกว่าได้ว่าเครื่องเดินเรียบขึ้นชัดเจน แต่ในคลับว่ากันว่าเครื่องเดินเรียบจริงอายุการใช้งานก็ยาวขึ้น แต่ปลายหด แต่ผมไม่เคยไปถึงท็อปสปีดสักทีเลยเลือกเครื่องเดินเรียบกับทนดีกว่า (ของศูนย์หัวละ 80 NGK 350 ถ้าเอาราคามาวัดกับอายุการใช้งานของศูนย์จะใช้ได้นานกว่านิดๆด้วยซ้ำแต่ต้องคอยเปลี่ยน ไปไวมาก ปล.รถเฟียสต้านะครับ  ;D)

ปลายแต่ละคนก็ไม่เท่ากันอีก  :P
ของผมทั้งเดินเรียบ กำลังจัดขึ้นแบบสมูธสุดๆ ยัน 120 ที่ผมใช้ประจำเลยครับ
คือฟีลลิ่งแบบว่า ไม่ขอใช้หัวธรรมดาอีกแล้วคันนี้ งงเลยเปลี่ยนแค่หัวเทียน  :-*

ไม่ค่อยอยากมาตอบเท่าไหร่เลยครัช
เพราะมาตอบทีก็เหมือนยิ่งอวยขึ้นเรื่อยๆ ฮา  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
เอาข้อมูลมาแชร์ๆกันนะครับ

NGK iridium กล่องน้ำเงิน ผมเคยใช้อยู่ครับ ความแตกต่างผมไม่รู้นะครับพอดีผมเปลี่ยนจากหัวเทียนเดิมของห้างมาเป็น iridium เลยเพียงแต่เพิ่มเบอร์ไปอีกเบอร์

เอาเรื่องอายุการใช้งาน ของผมตอนเป็น iridium กล่องน้ำเงิน ถอดหัวเทียนออกมาดูตอนประมาณ 3 หมื่นโล เห็นช่างผมเขาว่า ดูหัวมันกุดๆแปลกๆเลยบอกให้ผมหา หัวเทียน มาเปลี่ยนใหม่ดีกว่า (อู่ที่ผมทำช่างผมเขาให้ผมเลือกซื้อของเอง)

ตอนแรกก็กะจะซือกล่องน้ำเงินแบบเดิมมาใช้เหมือนเดิม แต่จังหวะร้านที่ขายของหมด เหลือแต่ iriway ซึ่งแพงกว่า แต่ที่ฟังมา iriway กับกล่องน้ำเงิน จะเหมือนกัน เพียงแต่พอทำเป็น iriway แพคเกตญี่ปุ่นจะขายแพงกว่า ก็เลยลองซื้อมาใช้ดู

พอใช้งานจริงๆ เรื่องความแรง อันนี้ผมไม่รู้สึกอะไรนะครับ แต่เรื่องอายุการใช้งานของ iriway ที่ผมใช้มาจะทนกว่าแบบ กล่องน้ำเงิน ครับ ของ iriway ตอน 50000 โล ถอดออกมาดู ช่างผมเขาก็ว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร จะใช้ต่อก็ได้ ชุดที่สาม ผมเลยยังใช้ iriway อยู่เหมือนเดิมครับ

ส่วนตอนนี้เห็นเขามีตัวใหม่ออกมา เห็นว่าใช้งานได้ แสนกิโล แบบหัวเทียนเดิมห้าง ก็น่าสนใจนะครับ เพียงแต่เขาจะมีแค่เบอร์ 6 เบอร์ 7 ที่ผมใช้ไม่มี ถ้าจะเปลี่ยนใหม่กันก็ลองดูรุ่นใหม่ดูครับ ราคาพอกันกับ iriway แต่อายุการใช้งานนานกว่าก็น่าสนใจครับ

ผมใช้ IRIway #7 อยู่ครับ 4 หัว 2,000 กว่าบาท จุกที่ติดกับคอยล์เป็นทองเหลือง  ผมว่ามันลื่นๆ กว่าอิริเดียมปกติ นิดนึงครับ
ที่ร้านขายบอกผมว่าใช้ได้  200,000 km .  แต่ผมว่าเลยแสนโลขึ้นไปแล้วยังวิ่งลื่นๆอยู่ก็ ok แล้วครับ
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่