ถ้าใน 3 ตัวเลือกนี้ ผมก็เลือก boxster 981 ครับ
ผมมี boxster รุ่นเก่าอยู่คันนึง , 911 รุ่นเก่าอีกคัน จากที่เข้าวงการปอร์เช่มาหลายปี เลยขอเล่าประสบการณ์บางเรื่องเผื่อจะเป็นประโยชน์บ้าง
boxster นี่จะได้ที่ look หลังคาผ้าใบถ้าตัดกับสีตัวถังก็ดูสวยดี แต่การขับขี่จะไม่ดีเท่าหลังคาแข็งแบบ cayman นะครับ ต้องทำใจตรงจุดนี้ไว้ก่อน
เวลาผมขับ boxster นี่ ขับไม่ค่อยจะเกิน 90 กม/ชม ขับเร็วๆแล้วลมมันตีผ้าใบหลังคา55 (ถ้าเป็น 911 เปิดประทุนรุ่นใหม่จะใช้วิธีแนบผ้าใบไปกับแผ่นด้านใน ทำให้ shape ไม่ต่างไปจากรุ่น coupe และยังกันลมตีผ้าใบกระพือในความเร็วสูงด้วย)
ตรงนี้ หลายคนที่ชอบขับรถจึงบอกว่า cayman ดีกว่า เพราะ rigidity ของตัวถังดีกว่า handling ดีกว่าหลังคาผ้าใบแน่นอน
หลังคาผ้าใบก็เน้นขับชิลๆฟังเสียงเครื่องไป
แต่ (ยังมีแต่อีก ) คนที่ชอบขับรถ มันจะไม่จบแค่ boxster หรือ cayman น่ะสิครับ หลายๆคนยังไงๆก็ต้องไปจบกับ 911
งบสี่ล้านกลางๆนี่ เมื่อหลายเดือนที่แล้วผมเคยเห็นมี 911 997.1 convertible ในกลุ่มปอร์เช่ ประกาศขายอยู่ 5 ล้าน ได้ 911 แต่รถก็เก่ากว่า boxster cayman ในระดับราคาเดียวกัน ก็เป็นข้อดีข้อเสียที่ต้องแลกกันไป
แต่ถ้าไม่ได้ชอบขับรถมาก boxster cayman ก็สวยจบ ผู้หญิงหลายคนก็ ใช้แค่เดินทางทองหล่อ พารากอน ไปช้อปปิ้ง ประมาณนั้น ไม่เคยไปขับรถเล่นๆเพราะอยากขับรถแบบพวกผู้ชายคอคนรักรถ อย่างนั้นใช้ boxster cayman ก็จบเหมือนกัน
แต่ถ้ายังอยู่มหาลัย จะใช้ boxster หรือ cayman ก็โอเคนะครับ จะได้มี 911 ไว้รอที่ขั้นต่อไป
ถ้าอยู่มหาลัยใช้ 911 แล้วขั้นต่อไปจะเป็นอะไรล่ะครับ คงต้อง supercar แล้ว
(ตอนผมอยู่มหาลัยเดียวกัน เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว ผมใช้โตโยต้า dx 555)
ที่จอด supercar ก็ตามรูปเลยครับ มี boxster cayman อยู่หลายคัน