ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Eco Car ของ Honda ที่จะเปิดตัวต้นปีหน้า ราคาเท่ากัน หรือสูงกว่า Nissan March  (อ่าน 7076 ครั้ง)

ออฟไลน์ min

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240

       ในต้นปีหน้าประมาณ เดือนมีนาคม  ตามที่คุณ Jimmy  ได้แจ้งไว้ผ่านบทความนั้น  ถ้าเปิดตัวออกมาจริง  ราคาเท่ากันกับ Nissan March  !!  คุณๆ คิดว่ายังไงกัน  จะขายได้หรือไม่  !!   อย่าลืมนะครับ  ว่าเจ้าตัวนี้  มีขนาดเล็กกว่า  March  ชัดเจน  ขนาดตัวรถจะเล็กลงไปจากรถ B-Segment  ไม่งั้นจะไปตีรถตัวเอง คือ Jazz  ถ้าเช่นนั้นแล้ว  ,  March  มีขนาดเท่า B-Segment  แต่  Eco Car Honda  มีขนาดเล็กกว่า  แต่ขายราคาเท่ากัน  !!   ผมมองว่า คงมีคนส่วนหนึ่งหล่ะครับ  ที่หันไปซื้อเจ้า March  แทน  เพราะความกว้างขวางของห้องโดยสารที่มีมากกว่า  แต่ก็คงมีไม่น้อยครับ  ที่ยังคงสนใจ Honda  อยู่เพราะความเป็น Honda ของเขานั้นเอง  แต่ถ้าราคาถูกกว่า  March  เล็กน้อย  ขอแค่เล็กน้อยเท่านั้น  แบบนี้หล่ะครับ  คงขายได้ดีแน่ๆ   แต่ถ้าคิดไปไกล  ตั้งราคาสูงกว่า March เล็กน้อย  เห็นทีว่า จะไม่เปรี้ยงปร้างอย่างที่คิดแล้วหล่ะครับ  Honda  รอดูราคากันต่อไปครับ  ( ผมคนหนึ่งหล่ะครับ ถ้าราคาเท่า March ผมจะไปมอง Nissan ทันที )


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ้าวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ คุณภาพ สรรถนะ สามารถทำได้ไปในแนวทาง Toyota iQ อาจจะพอไปได้นะครับ
ถ้ารู้ว่าจะเคาะออกมาแพง ก็ต้องเน้นคุณภาพกันหน่อยนึง อย่าง March นี่ดูพอจะรู้นิดหน่อยว่ามีการลดต้นทุน
หลายๆ อย่าง แต่บอดี้เค้าเป็น B car เพราะงั้น ระดับราคา กับขนาดของตัวรถ ถือว่า โอเค ผ่าน
ส่วน Honda หากรู้อยู่แล้ว ว่าจะกดราคาขายรถยนต์ขนาดเล็ก ให้ต่ำไปกว่า March นั้นทำได้ยากมาก
ประกอบกับตัวเองใช้ A car เพราะงั้นก็ต้องอัด option กันเยอะๆ หน่อย เอาให้ล้ำกว่า Jazz ไปเลยก็ได้
ไม่งั้น รถคันเล็กสุดท้องของ Honda จะเอาจุดขายที่ไหนไปขาย ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
ขึ้นชื่อว่า Honda ผมว่าไม่มีทางกดราคาต่ำกว่า March ได้แน่ๆ  

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
จะว่าไป จุดขายของมันก็มีอยู่เหมือนกัน ถ้าเครื่องยนต์จะเป็น
บล็อก 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1.3 ลิตร พละกำลังไม่เกิน 95 แรงม้า (PS)
ตามข่าวของพี่จิมมี่
ประกอบกับ size ของรถเป็นขนาด A car น้ำหนักอาจจะน้อยกว่า March ซึ่งเป็น B car อยู่ซัก 5-10% (เดาเอา)
แรงม้าราวๆ 90 กว่าแรงม้าแบบนี้ สู้กับ 79 แรงม้าของ March ที่ท๊อปสปีดได้ตั้ง 175 กม/ชม อัตราเร่ง 0-100 ประมาณ 14 วิ
ผมว่าเจ้าน้องเล็กของ Honda คันนี้น่าจะวิ่งได้ดีมากทีเดียว เหลือแต่เซ็ตช่วงล่างมาให้ firm หน่อย มันอาจจะ
มีจุดขายเป็นรถแนว Supermini ก็ได้ ! เครื่องยนต์ตามแบบฉบับ Honda น่าจะมีจุดขายทั้งในเรื่องความแรง และความประหยัด
อยู่เช่นเดิม จะออกสื่อโฆษณามาเป็นสองแนวก็ย่อมทำได้~ คิดเล่นๆ โฆษณาเน้นประหยัดพลังงานแบบ Eco car ใช้รถสีขาว
มีเพลงประกอบเพราะๆ วิ่งท่ามกลางธรรมชาติแบบชิลๆ หรือวิ่งแบบในเมือง โชว์ อัตราสิ้นเปลือง ตัวโตๆ กับอีกแบบ เป็นแบบ
รถ Supermini ฝีเท้าจัดจ้าน ใช้รถสีดำ มี aero part รอบคัน (ทั้งๆ ที่มันน่าจะทำให้อืดมากกว่าเดิมเพราะชุดแต่งมันหนักขึ้น หุหุหุ)

ถ้ามองแบบนี้ ผู้ที่มาเข้าตลาดเป็นอันดับสองอย่าง Honda มีจุดขายอะไรๆ ได้สบายๆ ขอ Smart entry กับ Push start เป็นรุ่น
แรกของ Honda ไทยด้วยแล้ว รถคันนี้สู้กับ March ได้สบายๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2010, 10:10:46 โดย ned »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ผมมองว่า Honda จะขายบุคลิคสปอร์ตมากกว่าความราคาถูก

คือถ้าราคาไม่ต่ำกว่า March ผมว่าเขาก็ขายความโฉบเฉี่ยว
ที่ดูแตกต่างกันไป เพราะดูแล้วไม่ใช่รถที่กดต้นทุนเหมือน March เท่าไร

รถคันนี้จะได้กลุ่มคนที่ไม่ชอบ March ซึ่งมีรูปลักษณ์ไปทางน่ารัก ธรรมดาๆ
และส่วนใหญ่จะเป็นโสดมากกว่าอีกด้วยครับ เพราะถ้าต้องการรถที่มีเนื้อที่ห้องโดยสาร
คงต้องบังคับไปแจ๊ซมากกว่า

สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าคือรายที่ 3
จะต้องหาจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งให้ได้ไม่ซ้ำใคร

ออฟไลน์ MetroMiner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
ถ้าตั้งราคาได้ต่ำกว่า March
มายืมตังค์เมียผมไปซื้อได้เลย  ;D  ;D
"Any man who can drive safely while kissing a pretty girl is simply not giving the kiss the attention it deserves."
- Albert Einstein

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
ถ้าหน้าตาดูดี ขับแล้วหล่อ
Option น่าสนใจกว่า
ราคาไม่ต่างกันมากนัก

ผมก็เลือกฮอนด้าล่ะครับ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
วันก่อนผมอ่านนิตยสารฉบับหนึ่ง ( จำชื่อไม่ได้ ) เขาระบุตัวเลขมิติของรถคันนี้ออกมาด้วยอะครับ

ขนาดเล็กกว่า Jazz นิดหน่อยเอง ( ห่างกันแค่หลัก 10 มม. )

แต่ก็งงอยู่ว่าแล้วทำไมตอนที่ไปงาน motor show คันมันเล็กกว่า Jazz อยู่พอสมควรเลยอะ

_____________________________________

ผมว่าถึงราคาออกมาจะสูงกว่า March แต่ก็มีคนหลายคนพร้อมที่จะจ่ายเงินที่มากกว่าเพื่อซื้อรูปลักษณ์ที่ดู sport และดูดีมีราคากว่าครับ ( ตามความรู้สึกผม )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2010, 13:59:57 โดย integra »

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
ตามความคิดเห็นผมนะ...

ผมว่าค่อยๆให้ พี่ฮอนด้า ค่อยๆขายไปเรื่อยๆดีกว่าคับ ปัจจุบันจองรถแล้ว กว่าจะได้รถนี่ ลูกจะครบขวบอยู่แ้ล้ว (อิอิ)
ฉะนั้น ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ตามสเต็ปของพี่ฮอนพี่ไม่ค่อยจะเข็นยอด อัดโปร ให้กระหน่ำชื่นใจเหมือนพี่โตเขาแล้ว
ก็ขายไปเรื่อยๆดีกว่าคับ คงเดาได้ไม่ยากว่า คงราคาป้วนๆเปี้ยนๆแถวๆ มาร์ช แน่นอน....

เพราะเคยไปถามจอง Cr-v G3 mr พี่ครับได้รถเมื่อไหร่ ...... กันยา-พฤศจิกา คะ..... ตาโตทั้งบ้าน ^^

แล้วถ้าไปซื้อ Eco-car ฮอนด้าบ้าง.... ถ้าหมดล๊อตที่ผลิตมารอแรกๆ ผมต้องรออีกนานไหมเนี้ย พี่ฮอนนนนน!!!

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ผมว่าราคาน่าจะพอๆกันแหละครับ เพราะน้องมีนารุ่นท็อปก็ 530000 แล้ว

ถ้าแพงกว่านี้ก็จะไปทับกับแจ๊ส แถมฮอนด้ายังมีบทเรียนในเรื่องของ ฟรีด อยู่อีก

รถรุ่นนึง ถ้าเปิดตัวแล้วไม่เปรี้ยงปร้าง อาจซึมยาวตลอดโมเดลเลยนะครับ :D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้าเปิดราคาสูงก็ไปซื้อแจ๊สเลยดีกว่าครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าแม้ราคาจะเท่ากับ March แต่ผมคิดว่าฮอนด้า น่าจะออกแบบให้รถมีการใช้งานในเรื่องพับเบาะที่ดีกว่า(เหมือน JAZZ) ซึงน่าสนใจมากๆ ในจุดนี้ครับ

ทั้งนี้ ขออย่างนึง

เอาเครื่อง I-DSI 1.0-1.3 คืนมา

ขอ 3 สูบเกีบร์ CVT แบบมีนาด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2010, 19:42:03 โดย GreenG »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมมองว่า Honda จะขายบุคลิคสปอร์ตมากกว่าความราคาถูก

คือถ้าราคาไม่ต่ำกว่า March ผมว่าเขาก็ขายความโฉบเฉี่ยว
ที่ดูแตกต่างกันไป เพราะดูแล้วไม่ใช่รถที่กดต้นทุนเหมือน March เท่าไร

รถคันนี้จะได้กลุ่มคนที่ไม่ชอบ March ซึ่งมีรูปลักษณ์ไปทางน่ารัก ธรรมดาๆ
และส่วนใหญ่จะเป็นโสดมากกว่าอีกด้วยครับ เพราะถ้าต้องการรถที่มีเนื้อที่ห้องโดยสาร
คงต้องบังคับไปแจ๊ซมากกว่า

สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าคือรายที่ 3
จะต้องหาจุดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่งให้ได้ไม่ซ้ำใคร

อันดับสาม คือ Suzuki หรือ Mitsubishi ถ้าหาจุดขายไม่ได้
ไม่รู้จะออกมากลายเป็นตัวประกอบในตลาดรึเปล่านะครับ

Toyota ทำได้อยู่แล้ว ถ้ามองว่า Toyota ประสพความสำเร็จกับ
IMV ที่ตัวเองมีความตั้งอกตั้งใจทำขนาดไหน โครงการณ์ eco car
ก็น่าจะทำได้ดีเหมือนกัน เพราะดูตั้งใจเอาเรื่องเนอะ ถึงกับโยน etios ทิ้ง
เพราะรู้ว่ารูปลักษณ์ขัดใจคนไทย กะทำใหม่หมดจดแบบนี้แปลว่าตั้งใจ
สู้น่าดูเหมือนกัน

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
ผมว่าออกทีหลัง ไม่ถูกกว่า แต่ก็ไม่ห่วยกว่าmarch ครับ