ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Toyota YARIS (Hatchback) //  (อ่าน 13630 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Yaris
(Hatchback) Minorchange 1.2 CVT 489,000 - 619,000 บาท
พร้อมตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่ง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-yaris-hatchback/




ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เอามารีแฟลชแรงได้แค่ไหนครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ในกลุ่มนี้ อัตราเร่งเป็นทีมกลางตาราง ความประหยัดนี่ ลุ้นหนีตกชั้นเลย :-[

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
 ในกลุ่มนี้ เห็นความโดดเด่นของ Mazda 2 มาแต่ไกลเลยเรื่องความประหยัด      จริง ๆ  แล้ว Mazda 2 ตัวเบนซินนี่ก็เพียงพอแล้ว  ประหยัดมากที่สุดในกลุ่ม 

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ในกลุ่มนี้ อัตราเร่งเป็นทีมกลางตาราง ความประหยัดนี่ ลุ้นหนีตกชั้นเลย :-[

แต่อุปกรณ์เซฟตี้หัวตารางเลยนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ก็สมตัวอยู่ (มั้ง)

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ตอนนั้นที่ yaris 1.2 ได้ 12 วิ เพราะอากาศครับ ตอนนั้นที่พี่จิมเทสคือ อุณหภูมิ 23 องศา ซึงอากาศเย็นครับ เวลาก็เลยออกมาดี แต่นี่อากาศค่อนข้างแปรปรวนบวกกับ อาจจะปรับจูนให้ประหยัดลงก็เป็นไปได้ เลยทำให้เวลาได้เท่านี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2017, 10:54:36 โดย Baby Driver »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม

อากาศเย็นอาจจะมีผลบ้างครับ แต่ไม่ถึงขนาด 2 วินาที แน่นอน
คิดว่ามีการจูนเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องคุมเรื่องการปล่อย CO2 เท่าเดิม
แต่ตัวรถหนักขึ้น 40-50 kg. จะให้แรงเท่าเดิมไม่ได้ ค่า CO2 เกินครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม

อากาศเย็นอาจจะมีผลบ้างครับ แต่ไม่ถึงขนาด 2 วินาที แน่นอน
คิดว่ามีการจูนเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องคุมเรื่องการปล่อย CO2 เท่าเดิม
แต่ตัวรถหนักขึ้น 40-50 kg. จะให้แรงเท่าเดิมไม่ได้ ค่า CO2 เกินครับ

ไอเสีย ตามมาตรฐานอีโค่ phase 1 เหมือนกันใช่ไหมครับ การทำให้น้ำหนักเพิ่ม 50 โล อัตราเร่งหายไปถึง 2 วินาทีเลยเหรอ สุดท้าย อืดกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิมกระจึ๋งนึง แลกกับความปลอดภัย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
เห็นตารางเปรียบเทียบแบบนี้แล้ว Mazda 2 ดูดีขึ้นมาทันที
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
คันที่แล้ว มันก็แค่ อากาศเย็น จนแอร์คอมไม่ทำงาน (ก็อุณหภูมิภายนอกมัน 23 ภายในรถอาจจะตั้ง 25 แอร์คอมก็เลยตัด ไม่มีโหลดมาถ่วงกำลังเครื่องยนต์) ก็แค่เนี้ย

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ผมว่าตัวเก่าน่าจะได้สัก14ต้นๆ 14.1วิประมาณนี้ถ้ามาทดลองจับตัวเลขใหม่ ไม่น่าจะได้12เหมือนที่เทสตอนอากาศเย็น

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
มีใครทราบบ้างครับ ว่า Yaris 1.2 กับ Jazz ถ้าขับในเมืองรถติดๆ กินน้ำมันต่างกันมากไหม ส่วนตัวมองว่า 80-120 เทียบกับ AT(CVT) ในกลุ่มแล้วก็อยู่ต้นๆของตาราง  ตอนออกตัวเค้าคงเซตไว้ให้หนืดละมั้งครับ ตัวเลขเลยออกมาเป็นแบบนี้  แต่อัตราสิ้นเปลืองนี่สิ....

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
จะคาดหวังอะไรมากกับรถเครื่องพันสอง แค่ให้ระบบความแลอดภัยมาแค่นี้ก็ดีแล้ว แต่ยังไงก็จะมีคนเอาไปแต่งซิ่งวิ่งกวน...อยู่ดี

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,010
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
จะคาดหวังอะไรมากกับรถเครื่องพันสอง แค่ให้ระบบความแลอดภัยมาแค่นี้ก็ดีแล้ว แต่ยังไงก็จะมีคนเอาไปแต่งซิ่งวิ่งกวน...อยู่ดี

ผมไม่ได้ดูถูกรถ ECO CAR ครับ เพราะก็เป็นรถเหมือนกัน มาเร็วผมก็หลบให้ แต่ที่ผมไม่ชอบคือรถพี่เขาเร่งไม่ขึ้นแต่ก็ยังพยายามจะแซงในจังหวะคับขัน ขับช้าแช่ขวา ปาดตัดหน้าแล้วก็มาขับช้าๆเป็นเต่าอยู่หน้าผม สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมพยายามหนีห่างรถ Eco Car หรือบางทีก็ยอมใจร้ายเปิดไฟสูง กดแตรไม่ให้เขาเข้ามาในเลนที่ผมมาทางตรง เฮ่อ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ออกตัวดีกว่าAtivแต่เร่งแซงอืดกว่า หย๋วนๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
รถประเภทนี้ ผมว่าดูอัตราสิ้นเปลืองก่อนอัตราเร่งก็ดีนะครับ เพราะคนใช้งาน น่าจะมองที่ความประหยัดมาก่อน

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
รถพันสองตัวใหญ่เท่าบ้าน เร่งได้ขนาดนี้ก็ดีแล้วครับ
ยุคก่อน Corolla 1.5 หรือ E-Car 1.5 อัตราเร่งก็ประมาณนี้ ไม่เห็นมีใครบ่น แถมตัวรถก็เล็กกว่าด้วย แต่ก็ใช้วิ่งทั่วไทยได้

มองที่อัตราสี้นเปลืองดีกว่าครับ

ไปดูอัตราเร่ง PPV รุ่นพี่อย่าง Fortuner 2.4 มาเทียบดู ผมว่าอัตราเร่งของ Yaris ก็ไม่ได้แย่นะ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ออกมาทีหลังเขา แต่ทำไม performance ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองมันแน่ใจหายขนาดนี้   กะจะขายรถเพราะแบรนด์ Toyota และยัดออพชั่นเหรอ

ถ้าเทียบกับ Mazda2 ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี  เจ้านั้นเหนือกว่ามากๆ โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง  งงกับเจ้าอื่นจริงๆ ที่ปล่อยให้ Mazda2 ทิ้งห่างไปขนาดนั้น  อย่าง Nissan ก็ขยับ Note ออกมา  ไหนจะ Toyota Yaris Ativ อีก  ก็ไม่ได้พยายามไล่สมรรถนะให้ต่อกร Mazda ได้เลย  :-\

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ออกมาทีหลังเขา แต่ทำไม performance ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองมันแน่ใจหายขนาดนี้   กะจะขายรถเพราะแบรนด์ Toyota และยัดออพชั่นเหรอ

ถ้าเทียบกับ Mazda2 ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี  เจ้านั้นเหนือกว่ามากๆ โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง  งงกับเจ้าอื่นจริงๆ ที่ปล่อยให้ Mazda2 ทิ้งห่างไปขนาดนั้น  อย่าง Nissan ก็ขยับ Note ออกมา  ไหนจะ Toyota Yaris Ativ อีก  ก็ไม่ได้พยายามไล่สมรรถนะให้ต่อกร Mazda ได้เลย  :-\

ผมมองว่าเค้ามองฐานลูกค้าคนละกลุ่ม
มาสด้าเน้นวัยรุ่น เน้นสมรรถนะดี ช่วงล่างดี แต่ภายในแคบ

โตโยต้า นิสสัน  ทำรถกลางๆ เน้นคนทุกเพศทุกวัย  เซตรถกลางๆ แต่เน้น ออพชั่น ความปลอดภัย ความกว้างขวางสบาย เลยไม่ไปเน้นสมรรถนะรถ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ออกมาทีหลังเขา แต่ทำไม performance ทั้งอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองมันแน่ใจหายขนาดนี้   กะจะขายรถเพราะแบรนด์ Toyota และยัดออพชั่นเหรอ

ถ้าเทียบกับ Mazda2 ที่ออกมาก่อนตั้งหลายปี  เจ้านั้นเหนือกว่ามากๆ โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง  งงกับเจ้าอื่นจริงๆ ที่ปล่อยให้ Mazda2 ทิ้งห่างไปขนาดนั้น  อย่าง Nissan ก็ขยับ Note ออกมา  ไหนจะ Toyota Yaris Ativ อีก  ก็ไม่ได้พยายามไล่สมรรถนะให้ต่อกร Mazda ได้เลย  :-\

ผมมองว่าเค้ามองฐานลูกค้าคนละกลุ่ม
มาสด้าเน้นวัยรุ่น เน้นสมรรถนะดี ช่วงล่างดี แต่ภายในแคบ

โตโยต้า นิสสัน  ทำรถกลางๆ เน้นคนทุกเพศทุกวัย  เซตรถกลางๆ แต่เน้น ออพชั่น ความปลอดภัย ความกว้างขวางสบาย เลยไม่ไปเน้นสมรรถนะรถ

 ;) ตามนั้นครับ คนละตลาดกัน
ถ้าจะเทียบ Mazda 2 เทียบกับ swift,Mirage,Brio ดีกว่าครับ
พวกภายในแคบๆทั้งหลายเนี่ย ยิ่ง Suzuki ขายไม่สนใจชาวบ้านเค้าเล้ย อินดี้เกิน
แต่ถ้าดูจากตารางมันก็มีข้อเสียข้อด้อยของแต่ละรุ่นแตกต่างกันไป

หลักการของ Toyota เป็นพื้นฐานการลงทุนเลยครับ
ลากขายให้นานที่สุดก็จะได้กำไรมากสุด ไม่ต้องลงทุนพัฒนากันใหม่
ในเมื่อยังขายได้อยู่ จูนลงหน่อยจะเป็นไรไป ใครจะมาเหยียบ 0-100 กันทุกวัน
ผมว่า 90-120 เนี่ยแหละน่าสนใจ จะหว่ะเร่งแซงพอดี
คนที่ชอบขับรถเร็ว ผมมองว่าน้อยน้ะ



ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ในกลุ่มนี้ อัตราเร่งเป็นทีมกลางตาราง ความประหยัดนี่ ลุ้นหนีตกชั้นเลย :-[

แต่อุปกรณ์เซฟตี้หัวตารางเลยนะครับ
ก็พึ่งมายัดเอาคันนี้แหละ เพราะขายแบบ งกอพชั่นไม่ได้แล้วสมัยนี้ เพราะคนรุ่นที่จะเอาแต่โตโยต้า ลูกหลานจะซื้ออะไรก็ให้เอาแต่โตโยต้าเริ่มน้อยแล้วครับ
คนที่มองรถค่ายอื่นมาแทนเยอะ ดูจากยอดในรุ่นต่างๆน่าจะรู้ วีออสเองยังเกือบจะหายไปเลย ก็เลยพึ่งจะมาจัด ญาติซื้อวีออสมาแพงกว่าคันนี้อีกยังไม่มีอะไรเลย
พูดตรงๆครับ ประหยัดแค่นี้ กับรถประเภท eco car ถ้าไม่ใช่ยี่ห้อนี้ก็คงขายได้แบบยี่ห้ออื่นๆครับ
เรื่องอุปกรณ์เป็นเรื่องดีที่ใส่แต่ไม่ใช่ประเด็นเอามาบอกว่ามากกว่ารถที่ออกมาก่อนนานแล้ว เพราะเชื่อเลยว่ารถที่ออกมาตามจากนี้ก็ใส่เหมือนๆกันหมด ขนาดนาวาร่าที่จะปรับใหม่ยังใส่มา 7 ใบเลย
ขนาดแอททราจ ในตลาดช่วงที่ออกพร้อมๆกันใส่ออฟชั่นมามากสุด มากกว่าบางรุ่นที่ออกมาทีหลังมันอัก ยังขายได้แค่ประมาณนั้น ฉะนั้นออฟชั่นไม่ใช่ตัวเลือกแรกของคนไทยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 20, 2017, 01:28:19 โดย SRY »

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
หนักขึ้น ประหยัดขึ้น(หน่อย) ปลายมากขึ้น(หน่อย) เร่งอืดขึ้นนิด
ก็ ok. นะครับ ตามสภาพ 50กก. ถ้าเทียบอัตราส่วนกับ นน.ตัวเดิม ผมว่ามันเยอะนะ
และของเดิมก็จูนไอเสียให้มันปริ่มๆ แล้ว ยังไงก็คงต้องจูนอืดขึ้นแน่นอน
....................................
ส่วนตัว eco ตอนนี้คง 2 เบนซินครับ(แม้ว่าผมจะไม่ค่อยชอบหน้า mazda thailand นิดหน่อยหนะครับ)
แต่ถ้าไม่รีบ รอดู swift ....
yaris ใหญ่ สบายจริง แต่ถ้าใหญ่แล้วอืดก็ไม่ไหวนะ ยกเว้นเน้นความปลอดภัย ขับสบายๆ เรื่อยๆ หนะครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
แย่กว่าที่คิดไว้

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
หนักขึ้น ประหยัดขึ้น(หน่อย) ปลายมากขึ้น(หน่อย) เร่งอืดขึ้นนิด
ก็ ok. นะครับ ตามสภาพ 50กก. ถ้าเทียบอัตราส่วนกับ นน.ตัวเดิม ผมว่ามันเยอะนะ
และของเดิมก็จูนไอเสียให้มันปริ่มๆ แล้ว ยังไงก็คงต้องจูนอืดขึ้นแน่นอน
....................................
ส่วนตัว eco ตอนนี้คง 2 เบนซินครับ(แม้ว่าผมจะไม่ค่อยชอบหน้า mazda thailand นิดหน่อยหนะครับ)
แต่ถ้าไม่รีบ รอดู swift ....
yaris ใหญ่ สบายจริง แต่ถ้าใหญ่แล้วอืดก็ไม่ไหวนะ ยกเว้นเน้นความปลอดภัย ขับสบายๆ เรื่อยๆ หนะครับ

ถ้าใหญ่ไม่อืดนั่งสบาย เหลียวมองดู Ciaz ค่ายลองนิดนึงครับ hahahaha
แพ้แค่ออฟชั่นความปลอดภัย

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
เป็นไปได้มั้ยว่าเกิดการ eror ของการทดสอบยาริสตัว 1.2 เก่า
เพราะดูจากตารางมันแปลกๆมากๆ ที่ cvt กระโดดไปอยู่คันเดียวในตาราง หรือว่าโต..ต้องจูนเครื่องใหม่เพื่อค่ามลพิษ เลยทำให้ค่าตกมาถึงสองวิสำหรับเกียร์เดิมเครื่องเดิม

อากาศเย็นอาจจะมีผลบ้างครับ แต่ไม่ถึงขนาด 2 วินาที แน่นอน
คิดว่ามีการจูนเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องคุมเรื่องการปล่อย CO2 เท่าเดิม
แต่ตัวรถหนักขึ้น 40-50 kg. จะให้แรงเท่าเดิมไม่ได้ ค่า CO2 เกินครับ

Yaris ตัวนี้ผมเคยใช้อยู่ปีนึง ได้ผ่านหน้าหนาว ซึ่งมันก็ไม่ได้แรงขึ้นมากขนาดนั้นอ่ะครับ ไม่เข้าใกล้ เครื่อง 1500 เลย ผมมองว่ามีการจูนอะไรมา แล้วถึงส่งให้ทดสอบหรือเปล่า

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
เห็นด้วยเวลารถเยอะๆ เจ้ารถอีโค่คาร์ทั้งหลายเวลาเร่งแซงอืดมากๆ รถคันหลังวิ่งขวามานิแทบจะเบรกหัวทิ่ม
และรถประเภทอื่นๆ หลายๆคันไม่รู้ลิมิตรถตัวเอง ไม่สนใจจังหวะการแซง เอะอะมุดปาดและมาขับช้าอยู่หน้าเรา
เห็นบ่อย แจ๊สและบริโอ้ โมโรบาร์ พ่วงกล่อง ทำท่อ แต่งช่วงล่าง ก็สวยดีแต่มาวิ่งมุดปาดมุดปาดคนอื่นหน้าตาเฉย
คือที่เห็นวิ่งไวๆมาคืออัตราเร่งอืดครับ แต่อาศัยสะสมกำลังมานาน เหยียบคันเร่งขยี้จนตีนแทบจะทะลุห้องโดยสารอยู่แล้ว
มุดกันเข้าไป อย่ามายุ่งกับเรา ผมไม่เบรกให้ ชนหนักก็คงต้องมีเรื่องยาวๆกันหน่อยนึงนะครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
  • purple M240i
มีผลทดสอบจากอีกเว็บครับ

Yaris2013   0-100 กม./ชม.    13.8 วิ
YarisAtiv   0-100 กม./ชม.    15.2 วิ


https://www.autoinfo.co.th/datron/443

https://www.autoinfo.co.th/datron/613