ผู้เขียน หัวข้อ: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5  (อ่าน 6311 ครั้ง)

ออฟไลน์ somkeat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 08:31:54 »
สามตัวนี้กรณีหักหลบรถหรือเปลี่ยนเลนกระทันหัน ตัวไหนดีสุดครับ หรือมีตัวอื่นแนะนำได้ครับ ราคาไม่เกิน2ล้าน ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 08:59:15 »
ไม่เคยขับ XV
ผมจิ้ม Focus หักหลบน่าจะทำได้ดีสุดในนี้

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 09:32:00 »
Focus
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 10:04:08 »
ผมลองหาข้อมูลดู เจอพวกนี้

https://www.youtube.com/watch?v=pRkZ9Zhmwts&feature=youtu.be

น่าจะลองหาดูตามนี้ในยี่ห้ออื่น ๆ

ออนไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 11:12:36 »
ตามโจทย์ ใครฐานล้อกว้างสุด ยาวสุด เตี้ยสุด ตอบโจทย์ครับ
เดาว่าซีวิค น่าจะดีสุด

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 11:17:59 »
ถ้าแค่กรณีนี้  โฟกัสครับ

เป็นรถที่ขับแล้วในภาพรวมผมว่าดีกว่า C-segmet ทุกรุ่นทีเดียว

แม้จะตัวเลขจะไม่เป็นที่ 1 ทุกด้าน แต่ภาพรวมไม่น่ามีมีใครเทียบเท่า
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 11:29:02 »
ตามโจทย์ ใครฐานล้อกว้างสุด ยาวสุด เตี้ยสุด ตอบโจทย์ครับ
เดาว่าซีวิค น่าจะดีสุด
ผมว่าหน้าสั้นๆหักหลบง่ายกว่าครับ
ต้องเป็น ฐานล้อยาวและกว้างแต่บวกรวมแล้วสั้นแนวหน้า-หลัง
 รถเตี้ยๆก็หักหลบดีกว่า

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 11:42:30 »
แน่ใจนะ ว่าจะซื้อ Ford ??

ขอให้โชคดีละกัน ได้รถคันที่ไม่มีปัญหา ต้องมาตามเคลมตามแก้

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 12:23:47 »
ไม่เกินสองล้านแล้วถ้ามีเวลาดูแลบ้างผมว่าไปลองดูพวกอิมเพรซ่าหรืออีโวลูชั่นสภาพดีๆที่ขายมือสองดูไหมครับ?  :-X หักหลบ เข้าโค้งมันส์สะใจไม่มีกังขาแน่นอน  ;D มีงบประมาณสองล้านนี่ได้รถสภาพใหม่ๆหลายคันเลยนะ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 14:42:03 »
หักหลบ เปลี่ยนเลน กระทันหัน ไม่ได้มีตลอดเวลา แต่สมรรถนะ รถที่รองรับ เงื่อนไขดังกว่า ได้ก็ควรมีเผื่อไหว
จากคนใช้ XV MC และขับ MK3 2.0GDi บ่อยๆ

ผมเลือก Focus ครับ แต่ตอนนี้มันเป็น 1.5 Ecoboost พวงไฟฟ้า ที่เบาขึ้น แต่ธรรมชาติน้อยลง ช่วงล่างติดนิ่มมากขึ้น แต่ก็ยังไว้ใจได้มากกกกกก
แต่เรื่องรสชาติในการขับขี่ Focus เหนือกกว่า XV หลายเท่าตัว

ก่อนออก XV ผมก็มีคำถามเดียวกันกับ จขกท สุดท้ายด้วยราคา และ ความลงตัว อีกหลายๆแง่ เลยได้ XV
แต่ก็ยังถวิลหา Focus เหลียวมองทุกครั้ง เมื่อเจอบนถนน และตั้งใจว่าจะต้องหามือสอง มาครอบครองให้ได้

อันนี้ XV Emergency lane change แต่เป็นยางหิมะ มีคนแสดงความคิดเห็นไว้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=57918.0

เพิ่มเติมขอยกความเห็น ที่เคยตอบไว้ในกระทู้ที่แนบ

AWD จะได้เปรียบ FWD or RWD ก็ต้องเมื่อเลียคันเร่งให้มี Toque จ่ายลงล้อ และ VTC ช่วยควบคุม Toque ล้อใน-นอก อีก
จากคลิปถ้าไม่เลียคันเร่ง ก็พึ่งพา โช๊ค สปริง การถ่ายเท น้ำหนักล้วนๆ ซึ่ง KM77 ก็คงใช้หลักเกณฑ์ในการควบคุมคันเร่งเหมือนกันทุกคัน
ทุกวันนี้ยังสงสัยเลยว่า ถ้ามไม่มี AWD แล้ว XV and Impreza จะสู้ Mazda 3, Focus, Cruze ในเรื่องช่วงล่างได้หรือเปล่า

คุณจิมมี่ ก็เคยเขียนไว้ตั้งแต่ ทดลองขับ XV ตัว pre mc (ที่เฟืองท้ายฟังพังคาเท้า เพราะช่างใส่น้ำมันเฟืองท้ายน้อยเกินไป) ว่าอย่าไปมั่นใจกับช่วงล่าง Subaru ขับ4 มากเกินไป ยังไงมันก็รถยกสูง ถึงแม้ Subaru จะบอกว่ามันมีจุด CG เครื่องยนต์ต่ำ (ใช่มันอาจจะต่ำกว่า SUV ด้วยกัน) แต่พอ Ground clearance 220 mm มันก็สูงกว่า รถ Sedan ทั่วไปอยู่ดี

ยังไงผมก็ชอบบุคลิก ช่วงล่าง+การควบคุม ของ Focus MK3 มากกว่า XV อยู่ดี (ถึงแม้มันจะเป็นรถคนละประเภท) ส่วนตัวผมว่าบนถนนไม่วิบาก Focus MK3 ทำได้ดีกว่า XV ทั้งอาการช่วงล่าง, Body roll, พวงมาลัย (ซึ่ง XV ไร้ซึ่งความคม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2017, 14:47:10 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 15:01:32 »
Focus V40

ออฟไลน์ somkeat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 15:33:17 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 15:49:02 »
ในสามตัวนี้ผมว่าโฟกัสแน่ๆ ส่วนอีกสองตัวไม่ชัวร์นะ เพราะซูบี้ขับสี่จริงแต่รถโย่งกว่า
แนะนำให้จขกท.ไปลองดูพวกมูสเทสครับ ดูหลายๆเจ้า หลายๆสำนักก็ได้ ในยูทูปมีเยอะอยู่

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 16:16:27 »
XV ได้เปรียบตรงที่ขับ4 และนั่งสูงกว่า ทำให้มีโอกาสที่จะเห็นเหตุการณ์ข้างหน้าได้ก่อน ได้ไกลกว่า

ส่วนจะหักหลบแบบฉุกเฉิน นี่ผมว่าลองดูมูสเทสแล้วกันครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 16:57:41 »
ในงบ 2 ล้าน bmw 116i ได้เปรียบด้านช่วงล่างมากที่สุด แต่ได้แค่ช่วงล่างเท่านั้น เครื่องยนตร์อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ TONYP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 18:10:11 »
เปิด Youtube พิมพ์ชื่อรุ่น ตามด้วย Moose Test เลยครับ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 21:28:04 »
ผมใช้ xv อยู่ ดีทุกอย่าง ติดเรื่องเดียว เครื่องยนต์ 2.0 อืดไปหน่อย ขับไม่สนุกเมื่อเทียบกับ focus หรือ civic .. ถ้าจะเล่น xv ให้รอโฉมใหม่ น่าจะมา ปีหน้า , ตอนนี้โฉมเก่า ค้างสต็อกอยู่เยอะ กำลังเร่งขายอยู่
focus มีหลายคนเชียร์  แต่เอาเข้าจริงๆ ยอดขาย เดือน ก.ย.  13 คัน เทียบกับ civic  2,000 กว่าคัน .. ผมว่า คิดให้ดีดี ถ้าจะเล่น
civic 1.5 turbo .. ตัวเลือกนี้ ภาพรวม ok ที่สุด อัตราเร่งดี ขับสนุกเลย , design สวย , ถ้าอยากได้ช่วงล่าง เทพๆ จัด tein super street สักชุด + เบรคดีดี  จบเลยครับ

เห็นว่า มีงบ 2 ล้าน  ขอแนะนำ  new cx5  2.2 ดีเซล เพิ่มอีกตัว ราคา 1.77 ล้านครับ , วันนี้ไปดูตัวเป็นๆ มา สวยงามมากทั้งภายใน ภายนอก , ดูหรู ดู sport ... design นี่ ผมให้ชนะเลิศเลย  น่าใช้จริงๆ ..


I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ xenon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
    • อีเมล์
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 22:36:03 »
civic เปลี่ยนโช๊คใหม่ สบายทั้งใจ ทั้งกระเป๋า

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2017, 23:02:22 »
พวกรถขับสี่ Full-time มันหน้าดื้อเป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ ไม่แปลกที่ขับแล้วจะรู้สึกพวงมาลัยไม่คมเลี้ยวไม่คล่องแคล่วแบบพวกขับ 2 ล้อหน้า

ยิ่งกับพวก XV ที่ตัวหนักแถมยกสูงทั้งคัน แรงเหวี่ยงหนีศูนย์มันย่อมมากกว่ารถซีดานที่เตี้ยกว่าอย่าง Civic Mazda3 หรือ Focus เวลาหักหลับเร็วๆ XV ท้ายจะสะบัดแรง แต่ข้อได้เปรียบที่เอามาช่วยตรงนี้คือการที่ล้อหลังมีแรงบิดจากเครื่องมาตะกุยล้อให้หมุนตามล้อหน้า มันจะช่วยรักษาอาการของท้ายรถให้ไปตามหน้ารถอยู่ตลอดคล้ายว่ามีตะขอเกี่ยวล้อหลังกับถนนไว้ ประมาณนั้น

และรถอย่าง XV หรือ Impreza แม่บ้าน มันเชื่อมระบบขับเคลื่อนของล้อหน้าและล้อหลังเข้ากันผ่านระบบชุด Clutch ตลอดเวลา ต่อให้ไม่มีแรงบิดจากเครื่องมาเลี้ยงมันก็ยังมีแรงเฉื่อยจากล้อแต่ละล้อส่งหากันได้อยู่ดี ยกเว้นบางสถานการณ์ที่มันจะตัดไปเป็นขับหน้า 100% เพื่อช่วยในการรักษาการทรงตัว

ในขณะที่รถขับ 2 ซีดานหน้าที่ไม่ได้ยกสูง CG ต่ำก็ได้เปรียบตรงที่หน้าไว เลี้ยวคล่อง และถ้าช่วงล่างทำมาดีควบคุมอาการเหวี่ยงของตัวถังได้ ซึ่งบางจังหวะทำได้ดีกว่าพวกขับสี่ด้วยซ้ำไป

คำถามที่ว่าถ้า XV เป็นขับสองช่วงล่างจะดีสู้พวก Focus หรือ Mazda 3 ได้ไหม ผมว่าน่าสนใจนะ
ซึ่งผมตอบให้เลยว่าสู้ไม่ได้ เพราะรถมันยกสูงกว่ากันเยอะ แต่ถ้าไปเทียบกับพวก Impreza แม่บ้านผมว่าก็ไม่แน่...


ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 10:45:15 »
XV กับ Focus น่าจะสูสีกัน 

เจาะลึกๆ ผมว่า XV น่าจะยืดเกาะได้ดีกว่าเพราะระบบขับ4 และช่วงล่างที่หนึบค่อนข้างมาก

แต่เรื่องการทรงตัว Focusจะเหนือกว่าเพราะตัวถังที่แน่นกว่า XV นิดๆ  และ CG ที่ต่ำกว่า

สรุปคือถ้าจะหักหลบฉุกเฉินถึง limitของรถ  ผมว่า XV น่าจะอุ่นใจมากกว่า ว่าจะไม่หมุน  ถึงจะหักหลบแบบไม่แม่น ไม่คล่องตัวเท่า Focus 

แต่ Focus ถ้าหักหลับแบบเร็วๆ ถึง limit ผมว่ามีอาการท้ายปัดหรือแม้กระทั่ง understeer เกิดขึ้นได้ง่ายกว่า XV  เพราะรถขับเคลื่อนล้อหน้าหลายๆ คัน ที่ถ้าหักซ้ายขวาเร็วๆ  จะมีอาการ oversteer   ส่วนเวลาเข้าโค้งเร็วๆ ก็เจอ understeer   

แต่ความสนุก Focus ชนะขาด

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 11:13:26 »
ถ้าเน้นขับไป focus , ถ้าเน้นคุ้ม ไป civic , ถ้าเน้นลุยทางดิน กับหิมะ ไป xv

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 19, 2017, 14:19:46 »
ถ้ามองเรื่องหักหลบผมคงไปที่Focusแน่นอนครับเพราะช่วงล่างดี ศูนย์ถ่วงต่ำ ยังไงก็ไม่หวาดเสียว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 12:45:52 »
น่าจะfocus เพราะมีระบบที่เข้าโค้งแล้วเบรคล้อด้านในเร่งล้อด้านนอกได้(จำชื่อระบบไม่ได้)
แต่ถ้าซื้อเอาcivic 1.5ดีกว่า เอามาแต่งช่วงล่างยางกับแม็กดีๆก็น่าจะเทพแล้วครับ

ออฟไลน์ psn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 12:57:02 »
ในงบ 2 ล้าน bmw 116i ได้เปรียบด้านช่วงล่างมากที่สุด แต่ได้แค่ช่วงล่างเท่านั้น เครื่องยนตร์อีกเรื่องนึง

ถ้าไม่รังเกียจมือสอง

จัด 116i  สวยๆงามๆปี 15 งบล้านต้นๆ
เอามาแฟลชกล่อง....แฮ่

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 13:50:55 »
ถ้าแค่หัวข้อนี้ คงจะเป็นโฟกัสครับ (ซีวิคไม่เคยขับ ครับ)

แต่... XV ปิดระบบควบคุมการทรงตัวแล้วสาดดดดบนทางลูกรังก็มันไปอีกแบบครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: Focus1.5&Subaruru xv &Civic1.5
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 14:43:05 »
คลิป Focus & Civic ขับเปรียบเทียบจับเวลาแบบเดียวกัน เว็บจากประเทศเวียดนาม




ดูนาทีที่ 13 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2017, 15:07:32 โดย tarahlm »