ผู้เขียน หัวข้อ: Kayaba new sr special  (อ่าน 7593 ครั้ง)

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Kayaba new sr special
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 18:21:46 »
พอดี crv g3 ปี 2011 ใช้มา แสนโลแล้ววันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาเลยให้ช่างเช็คช่วงล่างด้วยเลย สรุปคู่หลังซึมทั้งคู่ เลยอยากจะเปลี่ยนทั้ง 4 ต้น เลย
มอง new sr special ไว้ สอบถามว่า new sr กับ new sr special มันตัวเดียวกันใช่ไหมครับ

และอยากสอบถามร้านแถวสวนหลวง ประเวศ ศรีนครินทร์ แถวนี้มีร้านไหนมีโช๊คตัวนี้ขายบ้าง หาไม่เจอเลย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Underseven

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
Re: Kayaba new sr special
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 20:23:11 »
ตอนนี้ ที่เห็นน่าจะมีตัว new sr special แค่ตัวเดียวนะครับ
ร้านช็อกอัพทั่วไป คิดว่ามีทุกร้านนะครับแบรนด์นี้ ขับผ่านร้านไหนก็แวะถามได้เลยครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: Kayaba new sr special
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2017, 20:33:56 »
เช็คราคากลาง ก่อนด้วยก็ดี บ้างร้านบวกกำไรไปชุดละ 4000-6000 บาทเลยทีเดียว

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: Kayaba new sr special
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2017, 09:11:41 »
ผมอยู่แถวบางนา cr-v gen3 แต่ไปซื้อจากวรจักร และให้ร้านใส่ครับ แถวนี้ไม่มีเลย
กับ  gen3 ผมใช้คู่กับสปริงดอบินสันด้วย บรรทุกดี ท้ายไม่มีย้วยเลย
ความเร็วต่ำ บอกเลยว่าแข็งกระด้าง
แต่ ความเร็วสูงๆ 120 140 150 นิ่งมากครับ
สรุปถ้าไม่ชอบขับเร็วๆ ผมว่าเดิมๆดีกว่า แต่ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย ขับทางตรงยาวๆเร็วๆ จัดเลยครับ นิ่งจริง
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
Re: Kayaba new sr special
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2017, 11:17:01 »
ชื่อเต็มมันคือ New SR Special มังครับ แต่เรียกสั้นๆว่า New SR ครับ

New SR ปกติ มันกระด้างกว่าเดิมนิดเดียวเองนะครับ ถ้าไม่ใช่เจ้าของรถแทบไม่รู้สึกน่ะครับ CRV G4 ที่บริษัทก็ใส่ มันจะไปออกอาการชัดเวลาเจอทางขรุขระ ถนนเสียๆ แล้ววิ่งความเร็วต่ำ นี่แหละ กระด้างกว่าเดิมเยอะ แลกกับความเร็วสูงนิ่งครับ

อาการคล้าย Bilstein B6 แหละ วิ่งในเมือง ถนนปุๆปะๆ นี่ กระด้างมาก แบบว่า Pulsar DIG ล้อ 17 ยางบางๆ ยังนิ่มกว่าเยอะ ไป กทม. วิ่งเส้นรามอินทรากลับมาทีไร ปวดหลังทุกที

แต่กลับกัน พอเดินทางไกล ใช้ความเร็วสูง Bilstein B6 มันนิ่ง และ นิ่ม ครับ นิ่มแบบเฟิร์ม จนงงว่า มันโช้คตัวเดียวกันหรือไม่ สาดโค้งนิ่งสนิท นี่ได้กันโคลงหน้า/หลัง Ultra racing 23 มม. มาช่วย รถแทบไม่โยกเยกเลย เข้าโค้งนี่ สาดยังไงก็ไม่ออกอาการหน้าดื้ออ่ะครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: Kayaba new sr special
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2017, 21:53:26 »
ผมอยู่แถวบางนา cr-v gen3 แต่ไปซื้อจากวรจักร และให้ร้านใส่ครับ แถวนี้ไม่มีเลย
กับ  gen3 ผมใช้คู่กับสปริงดอบินสันด้วย บรรทุกดี ท้ายไม่มีย้วยเลย
ความเร็วต่ำ บอกเลยว่าแข็งกระด้าง
แต่ ความเร็วสูงๆ 120 140 150 นิ่งมากครับ
สรุปถ้าไม่ชอบขับเร็วๆ ผมว่าเดิมๆดีกว่า แต่ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อย ขับทางตรงยาวๆเร็วๆ จัดเลยครับ นิ่งจริง

ส่วนตัวขับรถค่อนข้างเร็วครับ ชอบมุดนิดๆ แต่คิดว่าสปริงคงไม่เปลี่ยนครับ
วันนี้ไปถาม ACT ที่ ศรีนครินทร์แถวๆซีคอนมา 4 ต้น 23xxx เลยเอาไว้ก่อนครับ รู้สึกราคากลางจะแค่ 2xxxx เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Kayaba new sr special
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2017, 22:11:13 »
ราคานี้ไปหา tein street advanc z หรือ staa  z ดีกว่ามั้งครับ เปลี่ยนโช็คแล้วต้องสปริงด้วยนะครับ รวมจบราคาแล้วต่างกันหน่อยเดียว แต่ tein ผมว่านุ่มสุดๆในสตรัทแล้ว ผมใส่ accord มานุ่มพอๆกะโช็คเดิม แต่หนึบกว่าชัดเจนทุกช่วง แต่มันก้หนึบกว่าแค่ 20-30% สำหรับผมก้เพียงพอใช้เดินทางมากแล้ว คนนั่งไม่เหนื่อยด้วย