ผู้เขียน หัวข้อ: Honda ยิงโฆษณาแบบเจาะกลุ่มบน Facebook แก้ปัญหาลูกค้าไม่นำรถมาเปลี่ยนถุงลมนิรภัย  (อ่าน 4284 ครั้ง)

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
Honda ต้องเรียกคืนรถยนต์จากลูกค้าในสหรัฐฯเกือบทั้งหมดเพราะถุงลมนิรภัย (ของบริษัท Takata) มีความขัดข้อง อาจเสื่อมสภาพเมื่อเวลาผ่านไปทำให้เกิดการระเบิดของเศษโลหะร้อน จนถึงปัจจุบัน Takata ได้รับผิดชอบการเสียชีวิต 11 รายและบาดเจ็บกว่า 100 รายทั่วโลกจากสาเหตุความขัดข้องดังกล่าวแล้ว
กรมทางหลวงของสหรัฐฯ ระบุว่า ไม่ใช่เพียง Honda แต่ยังรวมถึงรถอื่นที่ใช้ถุงลมนิรภัยจาก Takata ซึ่งเฉพาะในสหรัฐฯ มีจำนวน 42 ล้านคันเข้าไปแล้ว
ในบรรดาแบรนด์รถที่ต้องทำการเรียกคืน Honda ต้องเรียกคืนรถมากกว่า 7 แสนคัน Honda จึงเล็งใช้ Facebook targeted เทคโนโลยีโฆษณาระบุกลุ่มเป้าหมายของ Facebook โดยเชื่อมข้อมูลอีเมลผู้ใช้รถเข้ากับ Facebook และส่งวิดีโอแคมเปญให้มาคืนรถ ในคลิปมีการจำลองเหตุการณ์เมื่อโลหะร้อนจากถุงลมนิรภัยระเบิดออกมา นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต



ถึงตอนนี้มีจำนวนรถที่เรียกคืนเพื่อมาซ่อมแซมถุงลมนิรภัยฟรีเพียง 1 ใน 3 ของรถที่ต้องเรียกคืนทั้งหมด (ทุกยี่ห้อ) ซึ่งหากผู้ใช้รถไม่มาคืนรถอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตมากขึ้นทั้งที่สามารถป้องกันได้




cr. :blognone

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ มีประโยชน์มากเลย  :)