ผู้เขียน หัวข้อ: ปัจจุบันเครื่องยนต์ของค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น เยอรมัน เกาหลีใต้ ประสิทธิภาพใกล้กันปะ  (อ่าน 7239 ครั้ง)

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
เห็นทุกค่ายก็ต่างเร่งการพัฒนากันน่าดู เพื่อให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆๆ
เข้ามาในวงการ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
จะเอาด้านไหนเป็นหลักครับ แรง ทนทาน ประหยัด ไว้ใจได้
คหสต ตามราคาที่จ่าย
แต่ถ้า เครื่อง hybrid ยกให้ โตโยต้า

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เดี๋ยวนี้หลายค่ายเค้าก็แชร์เทคโนโลยีซึ่งกันและกันแล้วครับ ไม่น่าต่างกันมาก อยู่ที่ต้นทุนครับ ว่าจะผลิตเอาให้ดีขนาดไหน
(ต้นทุนมาก = ดี = รถก็จะแพง) อย่าง TOYOTA กับ BMW เค้าก็แชร์ๆเทคโนโลยี กับ ดีไซด์ตัวรถบางอย่างบางจุดให้กันอยู่

อย่าง TOYOTA FT-1 (ทายาท Supra ในตำนาน) ที่จะมาในอนาคต ใช้เครื่อง 3.0L ผสมไฮบริด
ซึ่งตัวเครื่อง BMW เป็นคนทำให้ครับ


ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
เครื่องญี่ปุ่นทนที่สุดครับ
โดยเฉพาะเครื่อง 1 kd-ftv ของโตโยต้า

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
 :D ผมว่าพอๆกันครับ
แต่ญี่ปุ่นจุกจิกน้อยกว่าแน่นอน

ไม่มีเครื่องคนไทยมั่งหรอครับ  :'(

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าดูแค่ประสิทธิภาพ
จากเครื่องที่ใช้เอง

รถเยอรมันดีที่สุด เครื่อง 1.4 NA อายุ10ปี ลากน้ำหนัก 1,250กก. เทียบ 1.2 NA อายุ5ปี ECO Car หนัก 950กก.(วัดจากตาชั่งโรงสีทั้งหมด) กินกว่าแค่ 1กม/ลิตร

หรือเครื่อง 2.0 NA ที่มีขายมาตั้งแต่ปี06 น้ำหนักรถ 1550กก. กับเครื่องญี่ปุ่น 2.0 NA รวมรถหนัก 1300กก. เครื่องเยอรมันประหยัดกว่า 3กม/ลิตร (19กม/ลิตร vs 16กม/ลิตร)

เกาหลีไม่เคยใช้มานานตอบไม่ได้ละครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
รอรุ่นนี้มาขายในไทยครับ จะเยี่ยมยอดจริงๆรึเปล่า

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
เกาหลีตอนแรกผม anti ด้วยซ้ำ ไม่เอาเลยล่ะ
แต่อะไรดลใจให้ไปลองซื้อ h1 มาใช้ดู
เท่านั้นล่ะครับ ความคิดเปลี่ยนทันที เครื่อง เกียร์ผมหายกังขาแล้ว แต่ช่วงล่างอันนี้ยังไม่ประทับใจในความทนเท่าไร พอแตะแสนโล ช่วงล่างเริ่มกุกๆกักๆแล้ว
ในขณะที่ฝั่งรถ imv ยังแน่นปึ๊กในระยะทางระดับนี้
 
ขนาดแค่ ute van ยังดีแบบนี้ แล้ว passenger car ล่ะ?
ตอนนี้ผมเลยอยากให้ hyundai kia มาทำตลาดจริงๆจังๆ

stinger ถ้ามีขายราคาสมเหตุสมผล อันนี้จะเป็น kia คันแรกเลยครับที่สารภาพเลยว่า ผมอยากได้ KIA  ;D

รวมไปถึงยุโรปหลายๆค่ายที่ราคาประหยัดเช่น renault ด้วย
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
ถ้าเรื่องการสื่อสารด้วยอิเล็คทรอนิคส์ภายในรถ เทคโนโลยีฝั่งยุโรปออกแบบล้ำและซับซ้อนมากกว่าครับ แต่ก็ตามมาด้วยการซ่อมและเข้าถึงของช่างยากขึ้น
ญี่ปุ่นก็น่าจะทำได้ แต่ไม่เน้นด้านการออกแบบเทคโนโลยีทางนี้มากเท่าครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
เครื่องเกาหลีใต้ ผมว่าไม่แพ้เยอร์มัน ญี่ปุ่น แล้วคับ ดูจาก kia carnival ตัวใหม่แบกน้ำหนัก 2 ตัน ยังวิ่งประหยัดขนาดนี้
ผมว่าถ้าเอามาลง cx5 ดีไม่ดีวิ่งดีกว่าเครื่อง 2.2 sky ประจุปบัน ยิ่งช่วงล่างนี่กินขาดรถญี่ปุ่นไปอีกขั้นด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2017, 11:10:58 โดย Spada_Valess »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
บริษัทที่ผมทำงานอยู่ ใช้ kia 4 ล้อเล็กอยู่
เอาไว้บรรทุกของหนัก ก็ถือว่าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า vigo เลยนะครับ

ราบรื่นดีมากๆ
แต่แอบแปลกใจที่ kia jumbo กับ hyundai h100 คลอดออกมาจากโรงงานเดียวกันแท้ๆ

แต่ hyundai h100 เห่ยกว่า 10 เท่า อันนี้งงจริงๆ ไม่ใช่งงเล่นๆนะ

เทียบง่ายๆ
- ชุดคลัทช์ kia jumbo ใช้ได้7-8หมื่นโลแล้ว ยังไม่มีทีท่าต้องเปลี่ยน แต่ h100 คลัทช์แตกตอน 2-3 หมื่นโลทั้งสองคัน

-แอร์ kia jumbo ยังปกติอยู่ แต่ h100 4 หมื่นกว่าๆก็รั่วแล้ว ทั้ง 2 คัน


ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
เครื่องเบนซิน ผมว่าทางญี่ปุ่นก็พัฒนาดีขึ้นมาก (อย่างตัวฉีดตรงของ camry )   แต่เครื่องดีเซลน่าจะยังห่างไกลทางยุโรปอยู่

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
เครื่องเกาหลีใต้ ผมว่าไม่แพ้เยอร์มัน ญี่ปุ่น แล้วคับ ดูจาก kia carnival ตัวใหม่แบกน้ำหนัก 2 ตัน ยังวิ่งประหยัดขนาดนี้
ผมว่าถ้าเอามาลง cx5 ดีไม่ดีวิ่งดีกว่าเครื่อง 2.2 sky ประจุปบัน ยิ่งช่วงล่างนี่กินขาดรถญี่ปุ่นไปอีกขั้นด้วยซ้ำ
เห็นด้วยอย่างมากๆ ครับเพียงแต่ว่าทาง Kia คงไม่มีชื่อเรียกแบบ Sky มั่งครับ
แต่เห็นเริ่มโปรโมท Smart Stream Engine อยู่อะครับไม่รู้ว่าจะสุดยอดขนาดไหนต้อง
ลองดูกันอะครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
มันเหมารวมเป็นประเทศๆ ได้ด้วยเหรอครับ

ถ้างั้น
Hyundai(เกาหลี) vs Opel(เยอรมัน) vs Toyota(ญี่ปุ่น)

แบบนี้ ผมว่ามันก็เหมือนกันหมดหนะครับ 

แต่กระทู้นี้ถามเป็นประเทศ  ตอบไม่ถูกเลย

จะให้นึกประมาณ BMW vs TOyota vs Kia อย่างงั้นเหรอ 
ผมว่าสุดท้ายแล้ว ปัจจุบันเยอรมัน เครื่องยนต์ยังดีสุด คือดีทั้ง performance และ efficiency 

ส่วนญี่ปุ่น  เครื่องยนต์ล้วนๆ ก็ตอบสนองดีและประหยัดพอได้ แต่ยังไม่เท่าเยอรมัน  แต่ที่เป็นร้องเยอรมันชัดเจนคือ refinement ที่รถญี่ปุ่นมักด้อยกว่าเค้า อาจจะเพราะทั้งเกียร์และระบบส่งกำลังด้วย

แต่ถ้าถาม Lexus กับ Benz BMW Audi   ผมก็ไม่รู้ว่า Lexus ดีขนาดไหน  แต่ก็จะกินน้ำมันกว่าเพื่อนอีก  ยกเว้นเป็น Lexus hybrid

ส่วน เกาหลี  ผมไม่เคยใช้ครับ แต่ก็มีแบรนด์หรูเหมือนกันคือ Genesis  ซึ่งไม่เป็นรอง Lexus แน่ๆ 

สรุปคือ คำถามกว้างมาก และไม่เจาะจงอะไรเลย  เหมือนให้ตอบมโน

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ตอบแบบ user ไม่ทราบว่าจากประเทศไหนดีกว่ากันครับ
ส่วนตัวชอบเครื่องยนตร์ญี่ปุ่นในรถที่ขายทั่วไปนี่แหละ
ทำมาทนทาน และ นึกถึงตอนถอด ซ่อมบำรุงง่าย
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมพอว่าพอๆกันหมดอยู่ที่ใครจะเลือกทำออกมาเน้นประสิทธิภาพทางด้านไหน

เยอรมันทำเครื่องเทคโนโลยีล้ำสุด แรง+ประหยัดน้ำมัน แต่เครื่องจุกจิกเพราะระบบไฟฟ้าเยอะและคนเยอรมันใช้รถไม่นานแบบบ้านเรา ใช้10ปีก็ขายทิ้งแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องทำให้life timeมันเยอะแบบแต่ก่อนก็ได้

ญี่ปุ่น เทคโนโลยีเป็นรอง เทียบต่อCCแรงน้อยกว่ากินน้ำมันเยอะกว่า แต่ระบบไม่จุกจิกเน้นความทนทานเหมาะกับคนเอเชียที่ใช้รถกันเกิน10ปี

อยู่ที่ผุ้ขายด้วยเลือกจะต้องการให้ภาพลักษณ์ไปในทิศทางไหนก็เอาเครื่องแบบที่ต้องการเข้ามาขาย คนบ้านเราก็มองไปในทางนั้น เหมือนอย่างE-Classถ้าเลือกเอาแต่เบนซินเทอโบมาขายระบบก็จะจุกจิกน้อยกว่าไฮบริดแต่ทำราคาถูกไม่ได้ แล้วรถคนละ3ล้านกว่าบาท เทคโนโลยีต่างๆ อัตราเร่ง การกินน้ำมัน ด้อยกว่าโตโยต้า หรือ ฮอนด้า ไฮบริดรุ่นท็อปเดี๋ยวก็จะดูเสียภาพลักษณ์เอา ก็เน้นขายไฮบริดแข่งดีกว่าทำราคาได้ด้วย คนไทยเราก็มองว่าเบนซ์มันปัญหาเยอะ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
มันเหมารวมเป็นประเทศๆ ได้ด้วยเหรอครับ

ถ้างั้น
Hyundai(เกาหลี) vs Opel(เยอรมัน) vs Toyota(ญี่ปุ่น)

แบบนี้ ผมว่ามันก็เหมือนกันหมดหนะครับ 

แต่กระทู้นี้ถามเป็นประเทศ  ตอบไม่ถูกเลย

จะให้นึกประมาณ BMW vs TOyota vs Kia อย่างงั้นเหรอ 
ผมว่าสุดท้ายแล้ว ปัจจุบันเยอรมัน เครื่องยนต์ยังดีสุด คือดีทั้ง performance และ efficiency 

ส่วนญี่ปุ่น  เครื่องยนต์ล้วนๆ ก็ตอบสนองดีและประหยัดพอได้ แต่ยังไม่เท่าเยอรมัน  แต่ที่เป็นร้องเยอรมันชัดเจนคือ refinement ที่รถญี่ปุ่นมักด้อยกว่าเค้า อาจจะเพราะทั้งเกียร์และระบบส่งกำลังด้วย

แต่ถ้าถาม Lexus กับ Benz BMW Audi   ผมก็ไม่รู้ว่า Lexus ดีขนาดไหน  แต่ก็จะกินน้ำมันกว่าเพื่อนอีก  ยกเว้นเป็น Lexus hybrid

ส่วน เกาหลี  ผมไม่เคยใช้ครับ แต่ก็มีแบรนด์หรูเหมือนกันคือ Genesis  ซึ่งไม่เป็นรอง Lexus แน่ๆ 

สรุปคือ คำถามกว้างมาก และไม่เจาะจงอะไรเลย  เหมือนให้ตอบมโน

Opel ใช้เครื่องยนต์จีนครับ

ออฟไลน์ anuwatku55

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
เครื่องเกาหลีใต้ ผมว่าไม่แพ้เยอร์มัน ญี่ปุ่น แล้วคับ ดูจาก kia carnival ตัวใหม่แบกน้ำหนัก 2 ตัน ยังวิ่งประหยัดขนาดนี้
ผมว่าถ้าเอามาลง cx5 ดีไม่ดีวิ่งดีกว่าเครื่อง 2.2 sky ประจุปบัน ยิ่งช่วงล่างนี่กินขาดรถญี่ปุ่นไปอีกขั้นด้วยซ้ำ
เห็นด้วยอย่างมากๆ ครับเพียงแต่ว่าทาง Kia คงไม่มีชื่อเรียกแบบ Sky มั่งครับ
แต่เห็นเริ่มโปรโมท Smart Stream Engine อยู่อะครับไม่รู้ว่าจะสุดยอดขนาดไหนต้อง
ลองดูกันอะครับ


เห็นแล้วนึกถึงโฆษณาตัวนี้เลยครับ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ในปัจจุบัน ก็ลองดูผลการจัดอันดับ 10 Best engine 2017

http://wardsauto.com/2017/seven-turbos-three-hybrids-share-wards-10-best-engines-honors

http://wardsauto.com/engines/10-best-engines

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
มันเหมารวมเป็นประเทศๆ ได้ด้วยเหรอครับ

ถ้างั้น
Hyundai(เกาหลี) vs Opel(เยอรมัน) vs Toyota(ญี่ปุ่น)

แบบนี้ ผมว่ามันก็เหมือนกันหมดหนะครับ 

แต่กระทู้นี้ถามเป็นประเทศ  ตอบไม่ถูกเลย

จะให้นึกประมาณ BMW vs TOyota vs Kia อย่างงั้นเหรอ 
ผมว่าสุดท้ายแล้ว ปัจจุบันเยอรมัน เครื่องยนต์ยังดีสุด คือดีทั้ง performance และ efficiency 

ส่วนญี่ปุ่น  เครื่องยนต์ล้วนๆ ก็ตอบสนองดีและประหยัดพอได้ แต่ยังไม่เท่าเยอรมัน  แต่ที่เป็นร้องเยอรมันชัดเจนคือ refinement ที่รถญี่ปุ่นมักด้อยกว่าเค้า อาจจะเพราะทั้งเกียร์และระบบส่งกำลังด้วย

แต่ถ้าถาม Lexus กับ Benz BMW Audi   ผมก็ไม่รู้ว่า Lexus ดีขนาดไหน  แต่ก็จะกินน้ำมันกว่าเพื่อนอีก  ยกเว้นเป็น Lexus hybrid

ส่วน เกาหลี  ผมไม่เคยใช้ครับ แต่ก็มีแบรนด์หรูเหมือนกันคือ Genesis  ซึ่งไม่เป็นรอง Lexus แน่ๆ 

สรุปคือ คำถามกว้างมาก และไม่เจาะจงอะไรเลย  เหมือนให้ตอบมโน

Opel ใช้เครื่องยนต์จีนครับ

ขอแหล่งที่มาครับ