ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ  (อ่าน 10940 ครั้ง)

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
คือกำลังจะเปลี่ยนรถจากCX3เป็นCivic RS เพราะอยากนั่งได้หลายคนมากขึ้น แต่ยังอยากขับเร็วเหมือนเดิม

-ปกติขับในเมือง70%ไปต่างจังหวัด30%
-นั่ง3-4คน
-ขับเร็วมาก150-200ขึ้น ทุกครั้งที่มีโอกาส เช่นถนนโล่ง
-มีมุดบ่อยๆ
-ชอบเล่นโค้ง
-อยางนั่งรถช่วงล่างดี แต่นั่งสบายไม่กระด้างไม่แข็งจนเกินไป


แนวทางที่คิดไว้คือ
1.ยาง ยางเดิม215-50-17 BS ER33 จะเปลี่ยนเป็น225-45-17 แมคเดิม ส่วนยางที่ดูๆไว้ก็เป็น ContiSportContact5, BS S001, BS RE003 ช่วยเลือกหน่อยครับตัวไหนดี
2.ระบบเบรคคือ แค่เปลี่ยนผ้าเบรคเป็นพวกEBC เขียวไม่ก็เหลือง ประมาณนี้ดีมั้ย ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
3.ช่วงล่างไม่ทราบเลยว่าควรทำอะไรบ้าง แต่อยากนั่งฟิลลิ่งประมาณ BMW525D F10 อะครับ ขอคำแนะนำครับ
4.อยากไปจูนเพิ่มแรงม้าแรงบิด กับปลดล๊อคความเร็วสูงสุด ผมควรไปทำที่ร้านไหนดีครับ ช่วยแนะนำหน่อย

-ส่วนท่อ กรอง อินเตอ ขนาดเทอโบ อะไรพวกนี้ใช้ของเดิมๆครับ จะไม่เปลี่ยน

รบกวนชี้แนะหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้า







ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,467
    • อีเมล์
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 15:14:39 »
คาดหวัง 150-200 ผมว่าเปลี่ยนเป้าหมายน่าจะตอบโจทย์กว่าครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 15:18:12 »
ยางในกลุ่มที่บอกมา S001 น่าจะดีที่สุดแล้ว ผมเคย S001 ก็ถือว่าโอเคเหมือนกันนะครับ

ผ้าเบรค EBC ผมใช้สีเหลืองอยู่ เรื่อง เบรค ก็โอเคอยู่วางใจได้แน่อยู่ครับ ที่เหลือก็จะมีพวกเรื่อง ฝุ่น เสียง กับหมดไว ถ้ารับก็จัดไป แต่เห็นของ dixcel ของรถญี่ปุ่น ผ้าเขาจะราคาไม่แรงมาก น่าสนใจนะครับ

ช่วงล่างผมไม่รู้จะทำอย่างไงให้เท่า 525 ได้แบบที่ถามได้ แต่อย่างน้อยๆที่ควรจะมีก็ โช้ค สปริง เหล็กกันโคลง ครับสูตรสำเร็จสำหรับรถแต่ง ส่วนโช้คสปริง จะไปแบบธรรมดาหรือ coilover ก็แล้วแต่ครับ แต่ถ้าสายซิ่งเลยก็ควรไป coilover ครับ เห็นมีของ buddyclub cusco ราคาไม่แรงมาก ก็น่าสนใจอยู่ครับ

เรื่องจูน เพิ่งได้รถมาแนะนำว่าขับให้คุ้นก่อนดีกว่าครับทำพวก ช่วงล่าง เบรค ยาง ก่อนอาจจะใส่หม้อพักปลายสวยๆสักใบแล้วลองขับดูก่อนจะดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 17:06:36 »
ผมใช้civic rsมาปะมาน3-4เดือน พอช่วยตอบได้บ้าง บางข้อนะคับ
1เห็นเค้าว่าps4น่าจะดีกว่านะคับ แต่ต้องลองเช็ค ขนาด
2.ลองหา ผ้าเบรค ซิ่งเกรดดีๆราคาแพงหน่อยน่าจะดีขึ้นคับ
3.ข้อนี้คงยากคับ ช่วงล่างcivic rsเทียบ กับbenz w212 faceliftที่บ้านยังไม่ได้เลย
ทั้งความนิ่ง แน่น แข็งแรง ถ้าใส่โช้คซิ่ง ผมว่ามันน่าจะไปทาง รถซิ่งมากกว่า คือ เกาะถนนดีมาก แต่ฟิลลมันไม่ใช่อะคับ แต่ ถ้าเปลี่ยนโช้คมาแล้วช่วงล่างสู้mazda ได้แน่นอน
4ใส่กล่องhondata เลยคับ ชั่วโมงนี้ ไม่ก็racechipก็ได้ ได้ม้า30++แน่ๆคับ แถมตีนปลายไม่เกรงใจใครtop speed230มาให้เห็นแน่ๆคับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 17:09:07 »
จังซี่มันต้องจูน

ลองคุยกับคุณจอร์จ gettuned ดูครับ

เห็นแกเข้าร่วมกับ hondata คงได้สูตรเด็ดมาด้วย

แต่ผมอยากให้คุณขับจนคุ้นชินก่อนซัก 6 เดือน หรือปีนึงก่อนครับ

ถ้ารีบเอารถป้ายแดงไปจูน แล้วมันแรงขึ้น คุณก็ไม่รู้สึกหรอกว่าแรงขึ้น เสียดายเงินค่าจูนเปล่า ๆ

สู้ขับเดิม ๆ จนเบื่อก่อนค่อยเอาไปจูน จูนแล้วขับจนเบื่อค่อยมองหา step ต่อไปครับ

ทำเป็นขั้น ๆ แบบนี้สนุกกว่าเยอะ รู้สึกว่ามีอะไรใหม่ ๆ ให้รถอยู่เรื่อย ทำให้ขับได้นานครับ ไม่ต้องขายดาวน์ 5555


จะว่าไปแล้ว อาทิตย์หน้าผมก็จะได้สัมผัส civic RS แล้วครับ เป็นรถแฟน จะใช้ชีวิตอยู่ด้วยซักอาทิตย์นึง ตอนนี้คันไม้คันมือมาก อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2017, 17:15:35 โดย SNK vs Playmore »

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 17:43:06 »
จูนก็เจ้านี้เลยคับ Vichai Ecu Flash by vichai   8)

ออนไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 18:03:07 »
เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ

0W-20 ของศูนย์ฮอนด้า ไม่ตอบโจทย์ จขกท แน่ๆ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 18:11:40 »
เรื่องยางผมใช้มาทั้ง s001 และ re003 ถ้าใส่ซีวิคแล้วขับสไตล์นี้ แนะนำre
แต่พูดตรงๆก็คือ  8)
ล้มแผนซีวิคแล้วไปออกc350eครับนั่งสบายกว่า525D และได้แรงกว่าช่วงกลางถึงปลาย
ซีวิคไปโมช่วงล่างให้ตายยังไงก็ไม่เท่าบีเอ็มครับ รถหยุ่นตัวเบายังไงก็กระเด้งตึงตังนั่งไม่สบาย
ถ้าตั้งเป้าจะขับ 150-200 แบบยืนพื้นเป็นความเร็วเดินทางปกติ แนะนำให้ถอยรถค่ายและรุ่นอื่นครับ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 18:19:34 »
อยากได้ feel 525d f10 ก็ซื้อ 525d f10 มือสองสิครับ ราคาไม่หนี civic RS เท่าไหร่ แต่งไปเท่าไหร่ ก็ไม่ได้เท่า BM หรอกครับผม.

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 18:24:44 »
ไม่ถนัดเรื่องแต่งรถ แต่อยากแนะนำว่าทำได้แหละครับ แต่ผมอยากให้นึกถึงพื้นฐานรถด้วย
อย่างที่คห.บนๆว่า แต่งได้ แต่คิดว่าให้ได้อย่าง benchmark ที่ตั้งไว้เลยคงยากเหมือนกัน
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 18:53:26 »
เรื่องช่วงล่างให้เปลี่ยนโช๊คดีๆสัก4ต้นครับ มีหลายราคาส่วนใหญ่เปลี่ยนแล้วจะหนึบมาก แต่ว่ากระด้างโครตๆครับ5555 อีกแบบก็จะนุ่มด้วยหนึบด้วยแต่ราคาจะสูงหน่อย
ก็เปลี่ยนโช๊คเปลี่ยนสปริง ใส่ Rigid collar ใส่พวกค้ำล่างค้ำบนค้ำห้องเครื่องค้ำให้หมด ใส่เหล็กกันโครงขนาดใหญ่ขึ้น
ประมาณนี้ครับ น่าจะวิ่งถึง300ได้ละ ฮ่าฮ่า

ผมมีแอคคอดงูเห่าเดิมๆนุ่มมากแต่เข้าโค้งแรงๆก็ย้วย ได้มีโอกาสไปใส่โช๊คTein Type Flexปรับสูงต่ำได้ปรับความสูงได้
แค่โช๊คกับสปริงที่เปลี่ยนนะครับล้อยังเป็นล้อเดิมแม็กเดิมขอบ15

หลังจากเปลี่ยนขับได้ประมาณ1อาทิตย์รู้สึกเหมือนรถคนละคันคือรู้สึกกระด้างแต่ก็พอรับได้ และก็หนึบมากๆด้วยครับ5555 (แต่ถ้าคนนั่งเต็มรถ จะไม่กระด้างครับน่าจะเพราะมีน้ำหนักกดลงบนสปริงเยอะ)
ถ้าถนนไม่เรียบนี้เด้งเด้งเด้งเลยครับ ผมเปลี่ยนยางเป็นRE003 195/55 หนึบมาก
ตอนโช๊คเดิมผมเรียกเข้าโค้งแต่พอเป็นTeinไม่ใช่เข้าโค้งครับ ต้องใช้คำว่ายัดโค้ง5555
เปลี่ยนเลน มุดเลน โยกไปมาสนุกมากครับขนาดว่าเป็นรถตัวถังใหญ่นะถ้าเป็นCivicที่เล็กกว่าก็น่าจะมุดสนุกกว่า
ที่ตลกคือหลังจากเปลี่ยนโช๊คมาเวลาเจอถนนไม่เรียบหันไปมองคนนั่งด้านข้างตัวเขาจะขยับๆขึ้นลงตามเด้งของรถ มองๆดูแล้วตลกดีครับ5555 คิดในใจว่านี่เราคิดถูกคิดผิดที่เปลี่ยน
แต่หนึบจริงครับวิ่ง180บนทางด่วนไม่เครียดไม่เกร็งจับพวงมาลัยมือเดียวได้ คอสพานจั้มได้เลยตัวรถไม่มีลอย แต่คนขับตูดลอยออกจากเบาะเลยครับ5555

ผ้าเบรคให้ลองEBCหรือDixcelดูครับ ถ้าให้ดีเปลี่ยนจานเป็นของDixcelด้วยเลยจะดีกว่าเพราะระบบเบรคสำคัญมากนะครับ และเปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ด้วยทั้งระบบเอาเป็นของเกรดสูงกว่าทนอุณหภูมิได้ดีกว่า

เปลี่ยนท่อก่อนสักใบ เปลี่ยนเฉพาะปลายก็ได้ครับชอบเงียบหรือชอบดังหน่อยสั่งได้ แล้วค่อยเอารถไปแฟลชกล่อง

ปล.ขอถามหน่อยครับฟิลแบบ525d F10 นี้มันเป็นแบบไหนอ่าครับ
แล้วCX-3ช่วงล่างเดิมๆเป็นอย่างไรครับ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 18:58:51 »
F10 มัน นุ่ม หนึบ เงียบ หนัก แต่พุ่งเร็วมาก
Cx3 พุ่งดีครับ รถเบา ใช้สตรัท h drive s specครับ หนึบมาก แต่กระด้างมาก แฟนนั่งแล้วจะอ้วก พุ่งๆเด้งๆกระด้างๆ

ออฟไลน์ TONYP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 19:12:08 »
วิ่งเร็วขนาดนั้น ซื้อ D-Segment มาจูนอย่างเดียว ไม่ดีกว่าหรือครับ

ออฟไลน์ nnss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 19:19:42 »
โช๊คลองดูพวก  โช๊คสตรัท rsr, buddy club ครับ
จะให้นุ่มก็คงไม่นุ่มหรอกแต่ หนึบนี่แน่นอนครับ เคยลองมาแล้ว buddy club ใน civic 1.8 เซ็ตโบนะ

ส่วนเครื่องลองขับเดิมๆตามเม้นบนไปก่อนแล้วค่อยไปทำ จะรู้ถึงความเปลี่ยนแปลง จะได้ไม่เบื่อง่าย
แนะนำเป็นกล่อง raceship ครับ 0-100 เร็วขึ้นวิกว่าๆถึง 2 วิ แถมพอจะเข้าศูนย์ก็ถอดกล่องก่อนเข้าเหมือนไม่มีเกิดขึ้น

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 20:21:23 »
ถ้าซื่อๆเลยครับ ใช้ยางรุ่นไหนดี งบไม่จำกัด

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 23:22:18 »
คือกำลังจะเปลี่ยนรถจากCX3เป็นCivic RS เพราะอยากนั่งได้หลายคนมากขึ้น แต่ยังอยากขับเร็วเหมือนเดิม

-ปกติขับในเมือง70%ไปต่างจังหวัด30%
-นั่ง3-4คน
-ขับเร็วมาก150-200ขึ้น ทุกครั้งที่มีโอกาส เช่นถนนโล่ง
-มีมุดบ่อยๆ
-ชอบเล่นโค้ง
-อยางนั่งรถช่วงล่างดี แต่นั่งสบายไม่กระด้างไม่แข็งจนเกินไป


แนวทางที่คิดไว้คือ
1.ยาง ยางเดิม215-50-17 BS ER33 จะเปลี่ยนเป็น225-45-17 แมคเดิม ส่วนยางที่ดูๆไว้ก็เป็น ContiSportContact5, BS S001, BS RE003 ช่วยเลือกหน่อยครับตัวไหนดี
เชีย s001 ถ้าไม่เกี่ยงราคา ลองลงมา re003 ยัดโค้ง จิก แข็ง แต่ระวังเหินน้ำ ps4 นุ่มกว่า ใช้งานโดยรวมสบายกว่าเยอะ รีดน้ำดีกว่า re003 ชัดเจน แต่มันไม่จิกโค้งเท่า

2.ระบบเบรคคือ แค่เปลี่ยนผ้าเบรคเป็นพวกEBC เขียวไม่ก็เหลือง ประมาณนี้ดีมั้ย ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
ไปหา dixcel ครับ ทั้งผ้าและจาน หรือไม่ก็หาพวกทำเบรคแต่ง 4port เอาก็ได้ หน้า-หลัง จะได้ไม่หน้าทิ่ม ขับแบบคุณแค่ผ้าเบรคไม่พอ จานโดนเบรคหนักๆ ไม่เกิน 2 รอบคด


3.ช่วงล่างไม่ทราบเลยว่าควรทำอะไรบ้าง แต่อยากนั่งฟิลลิ่งประมาณ BMW525D F10 อะครับ ขอคำแนะนำครับ
หวังอะไรขนาดนั้นครับ เอาแบบบอกตรงๆ อย่างข้างบน คือคุณไม่ต้องหวังหรอก แค่ นน ผิดกัน 200 โล มันก็ทำไรไม่ได้แล้ว มุม การปรับเซทอีก แต่ถ้าเอาให้ดีขึึ้น แนะนำ rigid collar สตรัท tein flex ตัวสตรีทไม่น่าจะรับคุณไหว หากันโคลงหน้า-หลัง ของ ultra racing ก็ได้ครับ

4.อยากไปจูนเพิ่มแรงม้าแรงบิด กับปลดล๊อคความเร็วสูงสุด ผมควรไปทำที่ร้านไหนดีครับ ช่วยแนะนำหน่อย
ไม่เคยทำครับ แต่เห็นรับกันหลายที่ วิชัย เกทจูน ฮอนดาต้า แมคจูน

-ส่วนท่อ กรอง อินเตอ ขนาดเทอโบ อะไรพวกนี้ใช้ของเดิมๆครับ จะไม่เปลี่ยน

รบกวนชี้แนะหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้า

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 00:13:11 »
ขับเร็วผมว่าเปลี่ยนล้อเลยครับ จะได้ฐานล้อกว้างขึ้น เปลี่ยนยางไม่พอครับ

สตรัทเอานิ่ม GAB H DRIVE ถ้ารับเเข็งอีกนิดก็ SILVER NEOMAX R งบเหลือเกาะ นุ่ม หนึบ RSR

เบรค ถ้าขับความเร็วระดับนั้นบ่อยๆเเล้วนั้งหลายคน AP RACING เลยครับ ขยายจาน ขยายปั๊ม ถ้างบถึง

กล่อง HO์NDATA เลยครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 08:36:41 »
รักจะขับโหด ช่วงล่างใส่ไปให้เต็มที่ดีกว่า ยีห้อไต้หวันทั้งหลาย เท่าที่เคยใช้ ยังสู้ยี่ห้อดังๆสมัยก่อนไม่ได้ (ความคุ้มค่าก็อีกเรื่องนึงนะ) ... มองไปทาง Tein หรือ Ohlins ไปเลยจะ "จบ" กว่า

ส่วนเรื่องจูน ... เดี๋ยวนี้จูนเนอร์เต็มไปหมด ... แนะนำว่าอ่าน(ทฤษฎี/หลักการ)เยอะๆ แล้วค่อยไปคุยกับจูนเนอร์ จะได้รู้ว่าใครมั่ว ใครกั๊ก ใครโม้ ใครไม่ซื่อสัตย์

เรื่องเบรค ถ้าไม่ห่วงหล่อ เน้นจานเซาะร่อง high carbon + ผ้าดีๆ + น้ำมันเบรคดีๆ ควรจะพอ ... (ดีๆ ในที่นี้ คือ ดีๆ จริงๆ ไม่ใช่ ดีๆ แบบคุ้มราคานะครับ)

ล้อ เน้นเบา offset อย่าให้เพี้ยนจากเดิมเยอะ

ประมาณนี้ครับ


ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 14:36:21 »
 ไปลองหา F10 523i มือสองครับ ปียังไม่เก่าจนต้องซ่อมมากมาย
 F10 6 สูบเรียง ตัวนี้น่าใช้ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 14:37:26 »
ยินดีกับรถใหม่นะครับ

1. S001 & Re003 ได้ทั้งคู่ครับ ถนนแห้งดีเหมือนกันถ้าเปียก s001 อาจจะดีกว่าอยู่หน่อยก้ต้องดูว่าคุ้มมั้ยกับราคาที่แพงกว่าเยอะอยู่ Ps4 ผมไม่แนะนำมันโอเคแต่ถ้าขับโหดๆ แก้มมันนิ่มไปครับ ถ้าจะไปถึง pilot 4s ก้น่าจะเกาะเกินความแรงของรถไปทำรถอืดเปล่าๆ

2. Dixcelครับ เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยได้ตามแล้วแต่เห็นเพื่อนๆใช้กันตัวนี้โอ

3. มันไม่เหมือนหรอกครับ ถ้าจะบอกว่าซื้อรถผิดก้ดูแรงไป อย่าไปยึดติดกับ F10 525d มันก้ไม่ได้เทพอะไรอีกอย่างก้ตกยุคแล้วครับ ผมพึ่งขายไป ช่วงล่างยอมรับว่าดีแต่พวงมาลัยนี่ผมไม่โอเลยนะ หนักไปสำหรับสมัยนี้ขับมุดๆบอกเลยสู้ Rs ไม่ได้แน่นอนครับ ผมว่าเปลี่ยนล้อเป็น 18-19 ใช้หน้า 225 แล้วใส่ teinไป ผมว่าก้เกาะละครับ รถสมัยนี้เข้าโค้งเร็วๆได้สบายครับ ส่วนใหญ่ตัวแปรอยู่ที่ยาง นี่ จขกท จะใช้ยางดีอยู่แล้ว ช่วยได้เยอะครับ

4. ถ้าไม่ได้ไรมาก เพราะrs ก้ขึ้นเร็วพอสมควรอยู่แล้วก้แค่ไปแฟลชกล่องปลดล้อคความเร็วด้วยก้ได้อีกนิดหน่อยเพราะ 1.5 ผมว่ามันไหลไปอีกไม่ได้ไกล รู้สึกเท่าที่เคยขับมันล้อค 210 ครับ แต่ถ้าทำstep ใหญ่ผมไม่ทราบครับไม่ได้ตามเลยเดี๋ยวนี้

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 14:50:18 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ตอนนี้ยางลังเลระหว่าง re003 กับ conti sportcontact5 ผลิตเยอรมัน อยุ่ ราคาพอๆกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 20:25:17 »
รบกวนรีวิวด้วยนะครับ หลังจากแต่งรถมาแล้ว  :D :D :D :D :D

ออฟไลน์ JDM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: กำลังจะได้Civic FC RSมา ขอทราบแนวทางปรับปรุงครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 22:41:01 »
เปลี่ยนล้อ Forged 18 นิ้ว ยางสปอร์ทเอาให้เต็มซุ้ม จะยี่ห้อไรก็ได้ ขอเป็นรุ่นสปอร์ท
ใส่ค้ำโช๊ค ค้ำล่างหน้าหลัง เปลี่ยนโช๊คใหม่ จะ Coilover หรือ แบบปรับไม่ได้อะไรก็แล้วแต่ และโหลดลงมาให้เตี้ยพอดีซุ้ม
ผมว่ามุดไม่แพ้ BMW Serie 5 ครับอยู่ที่ฝีมือคนขับ รถมันดีมากๆ ในระดับนึงแล้วสำหรับวิ่งมุดๆ บนถนนหรือทางด่วน
Serie 5 ขับแล้วรู้สึกมั่นคงเพราะรถใหญ่ ฐานล้อยาว และโช๊คเดิมทั้งเด้งทั้งแข็ง แต่ถ้ามุดมันไม่ได้คล่อง และยังห่างชั้นกับรถสปอร์ทแท้ๆ ขับหลัง

เรื่องจูนก็หาคนที่มีความรู้ความเข้าใจจริงครับ แต่คงแรงขึ้นไม่เท่าไหร่
W201 W211 W204 UCF10 C126