ขอบคุณครับคุณแพนและทีมงาน headlightmag
อ่านสนุกเช่นเคย
cx5 รุ่นนี้ ภายในดูดี ดูแพงเลยครับ เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน
cx5 ผมยังไม่เคยมีโอกาสขับหรือนั่งเลย เคยแต่ cx3 เพื่อนจะซื้อเลยให้ผมไปช่วยดู ก็พอจะสัมผัส dna ของมาสด้าได้อยู่อย่างที่คุณแพนบอก ว่าเน้นขับสนุก เอาใจคนขับ เอาใจคนนั่งหน้า แต่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคนนั่งหลังเท่าไหร่ ผมนั่งหลังแล้วอึดอัดพอสมควร
สนใจตรงเส้นทางนี่ล่ะครับ ผมนี่เลยแบบที่คุณแพนบอก สาย ณ โค้ง ชอบถนนภูเขา 555
พออ่านในบทความคุณแพน " ...ตามทางหลวงเส้น 1083 และ 1268... "
อ้าว นี่เส้นเดียวกันกับที่ผมพึ่งเอารถไปขับเลย คุณแพนขับจากบนลงล่าง ส่วนผมขับจากล่างขึ้นบน ของผมจากอุตรดิตถ์ แล้วลงไปน่าน ใช้ 1268 (เลขแสดงอยู่ส่วนบนจอ gps รูปข้างล่าง) แล้วต่อด้วย 1083 , ทางโค้งซ้ายขวาไปมาเป็นงูเลื้อย แบบในจอ gps นี่ล่ะของโปรด
เส้นแม่ฮ่องสอนก็เคยขับ
เส้นทางก็อย่างที่คุณแพนบอกว่า "...ไม่แน่ใจว่าวิ่งตาม Route นี้กับ 1,800 โค้งแม่ฮ่องสอน อันไหนจะอ้วกหนักกว่ากัน..."
โชคดีว่าผมขับเองตลอด เลยไม่อ้วก
ทาง 1268 1083 นี้จะแคบกว่าทางปาย แม่ฮ่องสอน รถก็น้อยกว่ากันมากกกก เพราะไม่ใช่ทางหลักที่จะไปสถานที่ท่องเที่ยว ช่วงที่ผมขับนานๆทีถึงนานมากถึงจะมีรถสวนซักคัน
พึ่งจะเห็นบริษัทรถในไทยจัดเส้นทางทดสอบระดับ 900 กิโลเมตร แล้วเป็นทางภูเขาซะเยอะขนาดนี้ ถ้าขับทางภูเขาปกติจะเห็นจัดทริปทดสอบประมาณ นั่งเครื่องไปเชียงใหม่ เชียงราย แล้วขับวนทางภูเขา(แบบไม่โหด) ซัก 100-200 กม
ในฐานะที่ได้ขับวนทาง 1268 1083 มาแล้ว บอกได้เลยว่า ถ้ามาสด้าไทยแลนด์กล้าจัดเส้นทางนี้ให้ทดสอบ แสดงว่ามาสด้าไทยแลนด์มั่นใจในสมรรถนะและ handling ของรถคันนั้นเอามากๆครับ