ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //  (อ่าน 19189 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มาแล้วววววครับ

ตามที่สัญญาไว้วันก่อน ตอนลงบทความ X1 ว่าผมจะมีบทความ First Impression สดร้อนๆจานยังร้อนให้อ่าน เฉลยแล้ววันนี้ว่าเป็น CX-5 ลองคลิกอ่านกันดูนะครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-mazda-cx-5-2-0sp2-2xdl-2017/

ปล. ลองดูเส้นทางที่ผมขับนะครับ บอกรายละเอียดไว้ในบทความแล้ว ใครที่เป็นสาย ณ โค้ง ชอบถนนภูเขา ลองไปจัดทริปกันเองได้ครับ บอกตรงๆว่าผมนับโค้งจนอ้วก ไม่แน่ใจว่าวิ่งตาม Route นี้กับ 1,800 โค้งแม่ฮ่องสอน อันไหนจะอ้วกหนักกว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2017, 06:27:17 โดย MoO Cnoe »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 20:21:23 »
อ่านจบแแล้ว.....อยากไปจองเลยอะคับ..

ออฟไลน์ zimon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 20:36:25 »
ชอบประโยคสุดท้ายมากครัช

"ช่วยตัวเองก่อน แล้วคนอื่นจะช่วยคุณได้ง่ายขึ้นครับ"

คิดไกลเลยยยยยยยยย

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 20:50:17 »
แทบอยากเอา3ไปเทิร์นเลย  ;D

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 20:58:56 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ครับ คุณแพนและทีมงานทุกคน

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 21:24:09 »
 :-*สรุป รุ่นดีเชล แก้ไขพาร์ทที่ทำให้น้ำดันแล้วนะครับ (อ่านตามบทความ :-X ผมสนใจตรงนี้ที่สุด)

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 21:47:29 »
ดูจากคลิบสลาลาม KM77 รถนิ่งจริงๆครับ

เทียบกับ Forester เป็นอย่างไรบ้างครับ ตัวนี้น่าจะถูกลืมไปแล้วครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 21:55:14 »
พี่แพนเทียบกับX1ให้ฟังพอขำๆหน่อยครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 23:10:08 »
เสียดายที่ MST ไม่เอาเครื่อง 2.5 ตัวปรับปรุงที่มี cylinder deactivation พร้อมปรับปรุงหัวฉีดและแรงดันน้ำมันเชื่อเพลิงใหม่มาใส่ในตัว CX-5 ใหม่ น่าจะทำรุ่นเบนซิน 2.5SP AWD มาอีกรุ่นราคาซัก 1.65 ล้าน ก็น่าสนนะ


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 23:34:50 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เป็นรถที่ผมมองว่าสวยมากๆครับน่าใช้ รุ่นที่เล็งไว้ก็ 2.0 SP ครับน่าจะหมาะกับผมมากสุด

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 23:42:08 »
พี่แพนเทียบกับX1ให้ฟังพอขำๆหน่อยครับ


+1 ครับ ขอความเห็นเทียบตัว Diesel กับ X1 ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 23:57:34 »
ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัช
การเกาะถนนต่างกันแค่ไหน  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 00:05:47 »
ดีเซลนี่กว่าจะบอกได้ว่ายังมีปัญหามั้ยคงต้องรอแสนโลเลยครับกว่าน้ำจะเริ่มดัน

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 04:33:01 »
ผมว่าหน้าตามันดูยุโรปดีคับ ให้ฟีลแบบเยอรมันนิดๆ ถ้าทียบกับรถชาติเดียวกันนะ ฝรั่งถึงชอบไงคับ และที่สำคัญผมชอบมากที่คนออกแบบสามารถออกแบบให้ไฟหน้าและไฟท้ายใช้รูปแบบเดียวกันได้เป๊ะเลย มีรถไม่กี่คันนะคับที่ทำแบบนี้ที่ไฟหน้าและไฟท้ายรูปร่างเหมือนกันแต่คนละตำแหน่ง เ่ห์ไม่เหมือนใครดีคับ เห็นแล้วก้อยากได้เหมือนกันคับ อิอิ  :P
ปล.คุณแพน เขียนบทความได้ดีมากเลยคับ ผมชอบใจหลายๆท่อนที่คุณแพน เช่น ตรงที่ว่าบริษัทรถเขามีแนวทางทำรถส่วนตัวของเขา เราจะไปขัดใจเขาก้ไม่ถูก หรือตรงคำว่า ลูกค้า SUV สายสันติ เป็นต้นคับ และตอนปืดท้ายก็สรุปได้ดีมากคับ อ่านแล้วเพลินดีคับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2017, 05:02:40 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ zyber

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 06:18:09 »
มาแล้วววววครับ

ตามที่สัญญาไว้วันก่อน ตอนลงบทความ X1 ว่าผมจะมีบทความ First Impression สดร้อนๆจานยังร้อนให้อ่าน
เฉลยแล้ววันนี้ว่าเป็น CX-5 ลองคลิกอ่านกันดูนะครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-mazda-cx-5-2-0sp2-2xdl-2017/

ปล. ลองดูเส้นทางที่ผมขับนะครับ บอกรายละเอียดไว้ในบทความแล้ว ใครที่เป็นสาย ณ โค้ง ชอบถนนภูเขา ลองไปจัดทริปกันเองได้ครับ บอกตรงๆว่าผมนับโค้งจนอ้วก ไม่แน่ใจว่าวิ่งตาม Route นี้กับ 1,800 โค้งแม่ฮ่องสอน อันไหนจะอ้วกหนักกว่ากัน
ขอบคุณครับ ไม่รู้ว่าจะมีรีวิวตัวขับหน้าเหมือนกับตัว MC หรือเปล่า
เพราะตอนนั้นบอกว่าเป็นรุ่นที่แรงประหยัดมากที่สุดในกลุ่ม

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 08:49:06 »
ดีเซลน่าใช้มาก  แต่คงต้องรอดูสักปีนึง ปัญหาที่ว่า ได้รับการแก้ไขสมบูรณ์แล้วหรือไม่

K.แพน ทำบทความได้ดีมาก กระชับ แน่น  ขอชมเชย

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,950
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 09:31:49 »
นี่แหละ อยากหาคนมาอธิบายการทำงานของเกียร์ skyactiv ให้ได้แบบนี้แหละ ...

ลูกค้าถามเยอะมากว่า "ทำไมรอบมันค้าง เหยียบคันเร่งแล้วเวลาถอนคันเร่งแล้วรอบไม่ลง รถมีปัญหาหรือเปล่า

ลงเนิน ลงทางชัน แล้วรอบเครื่องมันขึ้น รถผิดปรกติหรือเปล่า .... ปรกติ ลงทางชันรอบมันต้องลงสิ ไม่ใช่ค้างแบบนี้ "

นี่คือยกตัวอย่างคำถามของลูกค้ามาสด้า skyactiv หลายๆท่าน ที่ชอบถามเข้ามา จนไม่รู้ว่า จะอธิบายสั้นๆให้เข้าใจได้ยังไงจนถึงทุกวันนี้ ....

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 09:46:30 »
มาแล้วววววครับ

ตามที่สัญญาไว้วันก่อน ตอนลงบทความ X1 ว่าผมจะมีบทความ First Impression สดร้อนๆจานยังร้อนให้อ่าน เฉลยแล้ววันนี้ว่าเป็น CX-5 ลองคลิกอ่านกันดูนะครับ

http://www.headlightmag.com/first-impression-mazda-cx-5-2-0sp2-2xdl-2017/

ปล. ลองดูเส้นทางที่ผมขับนะครับ บอกรายละเอียดไว้ในบทความแล้ว ใครที่เป็นสาย ณ โค้ง ชอบถนนภูเขา ลองไปจัดทริปกันเองได้ครับ บอกตรงๆว่าผมนับโค้งจนอ้วก ไม่แน่ใจว่าวิ่งตาม Route นี้กับ 1,800 โค้งแม่ฮ่องสอน อันไหนจะอ้วกหนักกว่ากัน
เส้นทางดูแล้วน่าขับมากครับ ไว้เดี๋ยวต้องหาเวลาไปลองเส้นทางนี้ เชียงราย ถึง อุดร 895 กม ถ้ารวมไปกลับบ้านที่กรุงเทพนี่ฟัดเข้าไป 2200 กม น่าสนุกดี จัดทริปได้หลายวันอยู่ 55+

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 09:51:46 »
ขอบคุณครับ มาไวดีจริง รอดูกระทู้รีวิวตัวเต็มอีกที
ดูเส้นที่ไปลองขับแล้ว น่าสนใจดีครับ ผมชอบการรีวิวแบบนี้นะ ใช้งานจริงได้สัมผัสสมรรถนะตัวรถจริงๆ รู้จุดเด่น จุดด้อยของตัวรถชัดเจนครับ

ผมว่า CX5 น่าจะยึดอันดับ 2 กลุ่ม SUV ได้ยาวๆ ยอดขายบางเดือนอาจจะเบียด CRV ได้ด้วยซ้ำครับ
 

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 11:51:14 »
ขอบคุณครับคุณแพนและทีมงาน headlightmag

อ่านสนุกเช่นเคย
cx5 รุ่นนี้ ภายในดูดี ดูแพงเลยครับ เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน
cx5 ผมยังไม่เคยมีโอกาสขับหรือนั่งเลย เคยแต่ cx3 เพื่อนจะซื้อเลยให้ผมไปช่วยดู ก็พอจะสัมผัส dna ของมาสด้าได้อยู่อย่างที่คุณแพนบอก ว่าเน้นขับสนุก เอาใจคนขับ เอาใจคนนั่งหน้า แต่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคนนั่งหลังเท่าไหร่ ผมนั่งหลังแล้วอึดอัดพอสมควร

สนใจตรงเส้นทางนี่ล่ะครับ ผมนี่เลยแบบที่คุณแพนบอก สาย ณ โค้ง ชอบถนนภูเขา 555 
พออ่านในบทความคุณแพน " ...ตามทางหลวงเส้น 1083 และ 1268... "
อ้าว นี่เส้นเดียวกันกับที่ผมพึ่งเอารถไปขับเลย คุณแพนขับจากบนลงล่าง ส่วนผมขับจากล่างขึ้นบน ของผมจากอุตรดิตถ์ แล้วลงไปน่าน ใช้ 1268 (เลขแสดงอยู่ส่วนบนจอ gps รูปข้างล่าง) แล้วต่อด้วย 1083 , ทางโค้งซ้ายขวาไปมาเป็นงูเลื้อย แบบในจอ gps นี่ล่ะของโปรด

เส้นแม่ฮ่องสอนก็เคยขับ
เส้นทางก็อย่างที่คุณแพนบอกว่า "...ไม่แน่ใจว่าวิ่งตาม Route นี้กับ 1,800 โค้งแม่ฮ่องสอน อันไหนจะอ้วกหนักกว่ากัน..."
โชคดีว่าผมขับเองตลอด เลยไม่อ้วก  ;)
ทาง 1268 1083 นี้จะแคบกว่าทางปาย แม่ฮ่องสอน รถก็น้อยกว่ากันมากกกก เพราะไม่ใช่ทางหลักที่จะไปสถานที่ท่องเที่ยว ช่วงที่ผมขับนานๆทีถึงนานมากถึงจะมีรถสวนซักคัน  ::)

พึ่งจะเห็นบริษัทรถในไทยจัดเส้นทางทดสอบระดับ 900 กิโลเมตร แล้วเป็นทางภูเขาซะเยอะขนาดนี้ ถ้าขับทางภูเขาปกติจะเห็นจัดทริปทดสอบประมาณ นั่งเครื่องไปเชียงใหม่ เชียงราย แล้วขับวนทางภูเขา(แบบไม่โหด) ซัก 100-200 กม

ในฐานะที่ได้ขับวนทาง 1268 1083 มาแล้ว บอกได้เลยว่า ถ้ามาสด้าไทยแลนด์กล้าจัดเส้นทางนี้ให้ทดสอบ แสดงว่ามาสด้าไทยแลนด์มั่นใจในสมรรถนะและ handling ของรถคันนั้นเอามากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2017, 11:53:52 โดย ttcl »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 14:32:05 »
 ตัวรถทำมาได้ดีสมกับที่คาดหวัง

 ตอบโจทย์รถที่พื้นสูงกว่าเก๋งซักหน่อย เอาไว้ผ่านน้ำรอระบาย แต่ต้องให้การบังคับควบคุมที่ดี ขับสนุก ในราคาที่เหมาะสม

 ส่วนตัวผมให้น้ำหนักตัวเริ่มต้น 1.299 คุ้มค่า เพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วครับ

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2017, 21:17:58 »
ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัช
การเกาะถนนต่างกันแค่ไหน  :)

จากที่ผมอ่านบทความตปทมานะครับเรื่อง AWD จริงๆแล้ว AWD ไม่ได้ช่วยในเรื่องการเกาะถนนขนาดนั้นนะครับ แต่มันจะไปมีส่วนหลักๆตอนช่วงออกตัว แต่อย่างว่าครับ แต่ละแบรนด์จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน อ้อแล้วถ้าจำไม่ผิดมันจะไปช่วยในเรื่องของพวกตกหล่ม หรือ ล้อฟรี ลุยโคลนลุยทางที่ไม่ปกติอะครับ
ผมละแน่วแน่เลยว่ายังไงก็เอาดีเซลขับสองแน่นอนเพราะนิสัยการขับรถของผมเอง สาดโค้งบ่อยพอควร แต่ก็สาดแบบรู้ลิมิตรถตัวเอง(ทุกวันนี้ขับเก๋งก็สาดประจำครับ) และที่สำคัญคือเสียของครับ ถ้าซื้อขับสี่มาใช้แล้วไม่ได้ใช้ผมเลยเอาขับสองด้วยประการที่ว่า กระฉับกระเฉงไว้ก่อน ประหยัดไว้ก่อน เรื่อง traction นี่ไปแบบรู้ลิมิต

*คหสต* รถขับสองถ้าถนนลาดยางไม่ลุยลูกรัง ฝนตกไม่ตกมันก็ไปได้ทุกที่แล้วอะครับ 70% บนท้องถนนทุกวันนี้ก็เต็มไปด้วยรถขับสอง แต่ใจอยากได้ออฟชั่นขับสี่มากครับ แต่ต้องจำใจยอมรับครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 07:30:58 »
พี่แพนเทียบกับX1ให้ฟังพอขำๆหน่อยครับ

1. สไตล์ช่วงล่างคล้ายกันมาก แข็ง เลี้ยวแล้วบาลานซ์ดีมากสำหรับรถสูงแบบนี้ทั้งคู่
2. เครื่องมาสด้าเงียบกว่านิดๆ
3. การเก็บเสียงก็พอกันแต่ขอบประตูหลัง X1 เงียบกว่า
4. ในรุ่นดีเซล การตอบสนองต่อการคิกดาวน์ BMW ไวกว่า กดแบบครึ่งๆตอบสนองดีพอกัน
5. ถ้าสมมติเป็นเงินผมสิทธิ์ผม ผมไม่รู้จะจ่าย 2.4-2.5 ล้านทำไมในเมื่อ CX-5 ดีเซล ครบกว่า แรงกว่า เกาะถนนพอกัน คันโตกว่า เบาะนั่งสบายกว่าทุกที่นั่ง อุปกรณ์ก็ครบกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 07:35:15 »
ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัช
การเกาะถนนต่างกันแค่ไหน  :)

ขนาดผมซัดเร็วชนิดขับเองยังเกือบจะอ้วก

ผมพบว่ามันแทบไม่ต่างกันเลยครับ เว้นแต่ตอนหักโค้งแล้วตบคันเเร่งแรงๆเท่านั้นที่ตัวขับสี่จิกพื้นแล้วไปได้ไวกว่ากันนิดเดียว ไม่ตั้งใจสังเกตก็ไม่รู้สึก และถ้าจังหวะที่รถมีแรงเหวี่ยงข้าง คุณไม่ได้กดคันเร่ง ก็ไม่รู้สึกครับ แต่ที่ต่างกันแล้วรู้สึกมากกว่าคือนั่งเบาะหลัง ตัวขับสองช่วงล่างตึงตังกว่าครับ นิดๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 13:19:12 »
ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัช
การเกาะถนนต่างกันแค่ไหน  :)

ขนาดผมซัดเร็วชนิดขับเองยังเกือบจะอ้วก

ผมพบว่ามันแทบไม่ต่างกันเลยครับ เว้นแต่ตอนหักโค้งแล้วตบคันเเร่งแรงๆเท่านั้นที่ตัวขับสี่จิกพื้นแล้วไปได้ไวกว่ากันนิดเดียว ไม่ตั้งใจสังเกตก็ไม่รู้สึก และถ้าจังหวะที่รถมีแรงเหวี่ยงข้าง คุณไม่ได้กดคันเร่ง ก็ไม่รู้สึกครับ แต่ที่ต่างกันแล้วรู้สึกมากกว่าคือนั่งเบาะหลัง ตัวขับสองช่วงล่างตึงตังกว่าครับ นิดๆ

โอ้ ขอบคุณพี่แพนมากครัช บางทีก็ยังงงๆกับขับ 4 เฉพาะกิจของแต่ละค่ายเหมือนกัน ว่าจุดขายที่แท้ทรูอยู่ตรงความเร็วหรืออาการไหน..

ถ้าคาดหวังในเรื่องการเกาะถนนเฉยๆนี่ขับ 2 มีแทรคชั่นก็คงคุ้มกว่า  :)

ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัช
การเกาะถนนต่างกันแค่ไหน  :)

จากที่ผมอ่านบทความตปทมานะครับเรื่อง AWD จริงๆแล้ว AWD ไม่ได้ช่วยในเรื่องการเกาะถนนขนาดนั้นนะครับ แต่มันจะไปมีส่วนหลักๆตอนช่วงออกตัว แต่อย่างว่าครับ แต่ละแบรนด์จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน อ้อแล้วถ้าจำไม่ผิดมันจะไปช่วยในเรื่องของพวกตกหล่ม หรือ ล้อฟรี ลุยโคลนลุยทางที่ไม่ปกติอะครับ
ผมละแน่วแน่เลยว่ายังไงก็เอาดีเซลขับสองแน่นอนเพราะนิสัยการขับรถของผมเอง สาดโค้งบ่อยพอควร แต่ก็สาดแบบรู้ลิมิตรถตัวเอง(ทุกวันนี้ขับเก๋งก็สาดประจำครับ) และที่สำคัญคือเสียของครับ ถ้าซื้อขับสี่มาใช้แล้วไม่ได้ใช้ผมเลยเอาขับสองด้วยประการที่ว่า กระฉับกระเฉงไว้ก่อน ประหยัดไว้ก่อน เรื่อง traction นี่ไปแบบรู้ลิมิต

*คหสต* รถขับสองถ้าถนนลาดยางไม่ลุยลูกรัง ฝนตกไม่ตกมันก็ไปได้ทุกที่แล้วอะครับ 70% บนท้องถนนทุกวันนี้ก็เต็มไปด้วยรถขับสอง แต่ใจอยากได้ออฟชั่นขับสี่มากครับ แต่ต้องจำใจยอมรับครับ

ขอบคุณครัช เข้าใจเพิ่มขึ้นมาเลย
คงต้องรอดูว่าจะมีใครกล้าเอา cx5 ตัวนี้ไปลุยภูชี้ดาวรึเปล่า ..   ;D

ยินดีกับว่าที่รถใหม่ล่วงหน้าครัช  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 16:02:36 »
ขอบคุณมากครับ

เส้นทางที่ขับไป ท่าทางจะน่าสนุกน่าดูเลย  ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 19:04:38 »
ขอบคุณครัช เข้าใจเพิ่มขึ้นมาเลย
คงต้องรอดูว่าจะมีใครกล้าเอา cx5 ตัวนี้ไปลุยภูชี้ดาวรึเปล่า ..   ;D

ยินดีกับว่าที่รถใหม่ล่วงหน้าครัช  :)

หมายถึงคลิป x trail ขึ้นภูชี้ดาวใช่มั๊ยครับ พึ่งดูมาเลย จำไม่ได้ว่าทำไมถึงได้ดู เข้าดูจากกระทู้เว็บนี้รึเปล่าไม่แน่ใจ จะขึ้นทางลื่นๆแบบนี้ได้ อย่างน้อยน่าจะมีดิฟล็อคเพลาท้ายเป็นอย่างน้อย และใช้ยางที่เหมาะกับสภาพเส้นทางแบบนั้น
ดีที่เส้น 1268 ที่ผมขับและคุณแพนทดสอบ cx5 นี่ผ่านแค่ภูสอยดาว ถ้าเป็นภูชี้ดาวล่ะยุ่งแน่  ::)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2017, 19:08:15 โดย ttcl »

ออฟไลน์ ahueyzs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 21:12:11 »
ขอบคุณครัช เข้าใจเพิ่มขึ้นมาเลย
คงต้องรอดูว่าจะมีใครกล้าเอา cx5 ตัวนี้ไปลุยภูชี้ดาวรึเปล่า ..   ;D

ยินดีกับว่าที่รถใหม่ล่วงหน้าครัช  :)

หมายถึงคลิป x trail ขึ้นภูชี้ดาวใช่มั๊ยครับ พึ่งดูมาเลย จำไม่ได้ว่าทำไมถึงได้ดู เข้าดูจากกระทู้เว็บนี้รึเปล่าไม่แน่ใจ จะขึ้นทางลื่นๆแบบนี้ได้ อย่างน้อยน่าจะมีดิฟล็อคเพลาท้ายเป็นอย่างน้อย และใช้ยางที่เหมาะกับสภาพเส้นทางแบบนั้น
ดีที่เส้น 1268 ที่ผมขับและคุณแพนทดสอบ cx5 นี่ผ่านแค่ภูสอยดาว ถ้าเป็นภูชี้ดาวล่ะยุ่งแน่  ::)


ช่วงจากภูสอยดาว ไปร่มเกล้า ทางไม่ดีเหมือนกันครับ มีแต่หลุมกับบ่อ แถมขึ้นลงเขาด้วย

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda CX-5 2.0&2.2D//
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 09:44:44 »
ขอบคุณครัช เข้าใจเพิ่มขึ้นมาเลย
คงต้องรอดูว่าจะมีใครกล้าเอา cx5 ตัวนี้ไปลุยภูชี้ดาวรึเปล่า ..   ;D

ยินดีกับว่าที่รถใหม่ล่วงหน้าครัช  :)

หมายถึงคลิป x trail ขึ้นภูชี้ดาวใช่มั๊ยครับ พึ่งดูมาเลย จำไม่ได้ว่าทำไมถึงได้ดู เข้าดูจากกระทู้เว็บนี้รึเปล่าไม่แน่ใจ จะขึ้นทางลื่นๆแบบนี้ได้ อย่างน้อยน่าจะมีดิฟล็อคเพลาท้ายเป็นอย่างน้อย และใช้ยางที่เหมาะกับสภาพเส้นทางแบบนั้น
ดีที่เส้น 1268 ที่ผมขับและคุณแพนทดสอบ cx5 นี่ผ่านแค่ภูสอยดาว ถ้าเป็นภูชี้ดาวล่ะยุ่งแน่  ::)



ตอนแรกที่เห็นคลิปนี้นี่สงสารเลยครัช  :'(

แต่ก็ได้แง่คิดดีๆที่หลายๆรุ่นมี awd real-time แล้วชอบโปรโมทประมาณไปที่ไหนก็ได้
ทีนี้คนใช้ก็มีเฮ อยากลองไปที่แปลกๆบ้าง ก็เลยโฮกันไปตามระเบียบ

เคสนี้ถ้าขึ้นกลางวันแห้งๆหน่อยก็น่าจะรอดนะครับ (ยังไม่เลิกมโน)  :-\
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : ทดลองขับ Mazda CX-5 2.0 & 2.2D //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 15:00:28 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เนื้อหาได้ประเด็นดีมากเลยครับ

ในงบประมาณ 2 ล้าน พี่แพนว่าคันไหน Feeling การขับสนุกสุดครับ
ผมวางแผนจะซื้อรถมาปีกว่า ๆ แล้ว ยังหาที่ลงตัวไม่ได้เลย
ตอนนี้ใช้ Focus 2.0
อยากได้รถที่มีอัตราเร่ง แลกการขับขี่ดีเท่าเดิม หรือดีกว่าเดิมครับ
มอง CX5 2.2 กับ V60 D4 ไว้ครับ

ขอบคุณครับ