อ้างจาก: Commander Cheng ที่ พฤศจิกายน 25, 2017, 07:35:15อ้างจาก: punn ที่ พฤศจิกายน 23, 2017, 23:57:34ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัชการเกาะถนนต่างกันแค่ไหน ขนาดผมซัดเร็วชนิดขับเองยังเกือบจะอ้วกผมพบว่ามันแทบไม่ต่างกันเลยครับ เว้นแต่ตอนหักโค้งแล้วตบคันเเร่งแรงๆเท่านั้นที่ตัวขับสี่จิกพื้นแล้วไปได้ไวกว่ากันนิดเดียว ไม่ตั้งใจสังเกตก็ไม่รู้สึก และถ้าจังหวะที่รถมีแรงเหวี่ยงข้าง คุณไม่ได้กดคันเร่ง ก็ไม่รู้สึกครับ แต่ที่ต่างกันแล้วรู้สึกมากกว่าคือนั่งเบาะหลัง ตัวขับสองช่วงล่างตึงตังกว่าครับ นิดๆโอ้ ขอบคุณพี่แพนมากครัช บางทีก็ยังงงๆกับขับ 4 เฉพาะกิจของแต่ละค่ายเหมือนกัน ว่าจุดขายที่แท้ทรูอยู่ตรงความเร็วหรืออาการไหน..ถ้าคาดหวังในเรื่องการเกาะถนนเฉยๆนี่ขับ 2 มีแทรคชั่นก็คงคุ้มกว่า อ้างจาก: crspy ที่ พฤศจิกายน 24, 2017, 21:17:58อ้างจาก: punn ที่ พฤศจิกายน 23, 2017, 23:57:34ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัชการเกาะถนนต่างกันแค่ไหน จากที่ผมอ่านบทความตปทมานะครับเรื่อง AWD จริงๆแล้ว AWD ไม่ได้ช่วยในเรื่องการเกาะถนนขนาดนั้นนะครับ แต่มันจะไปมีส่วนหลักๆตอนช่วงออกตัว แต่อย่างว่าครับ แต่ละแบรนด์จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน อ้อแล้วถ้าจำไม่ผิดมันจะไปช่วยในเรื่องของพวกตกหล่ม หรือ ล้อฟรี ลุยโคลนลุยทางที่ไม่ปกติอะครับผมละแน่วแน่เลยว่ายังไงก็เอาดีเซลขับสองแน่นอนเพราะนิสัยการขับรถของผมเอง สาดโค้งบ่อยพอควร แต่ก็สาดแบบรู้ลิมิตรถตัวเอง(ทุกวันนี้ขับเก๋งก็สาดประจำครับ) และที่สำคัญคือเสียของครับ ถ้าซื้อขับสี่มาใช้แล้วไม่ได้ใช้ผมเลยเอาขับสองด้วยประการที่ว่า กระฉับกระเฉงไว้ก่อน ประหยัดไว้ก่อน เรื่อง traction นี่ไปแบบรู้ลิมิต*คหสต* รถขับสองถ้าถนนลาดยางไม่ลุยลูกรัง ฝนตกไม่ตกมันก็ไปได้ทุกที่แล้วอะครับ 70% บนท้องถนนทุกวันนี้ก็เต็มไปด้วยรถขับสอง แต่ใจอยากได้ออฟชั่นขับสี่มากครับ แต่ต้องจำใจยอมรับครับขอบคุณครัช เข้าใจเพิ่มขึ้นมาเลย คงต้องรอดูว่าจะมีใครกล้าเอา cx5 ตัวนี้ไปลุยภูชี้ดาวรึเปล่า .. ยินดีกับว่าที่รถใหม่ล่วงหน้าครัช
อ้างจาก: punn ที่ พฤศจิกายน 23, 2017, 23:57:34ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัชการเกาะถนนต่างกันแค่ไหน ขนาดผมซัดเร็วชนิดขับเองยังเกือบจะอ้วกผมพบว่ามันแทบไม่ต่างกันเลยครับ เว้นแต่ตอนหักโค้งแล้วตบคันเเร่งแรงๆเท่านั้นที่ตัวขับสี่จิกพื้นแล้วไปได้ไวกว่ากันนิดเดียว ไม่ตั้งใจสังเกตก็ไม่รู้สึก และถ้าจังหวะที่รถมีแรงเหวี่ยงข้าง คุณไม่ได้กดคันเร่ง ก็ไม่รู้สึกครับ แต่ที่ต่างกันแล้วรู้สึกมากกว่าคือนั่งเบาะหลัง ตัวขับสองช่วงล่างตึงตังกว่าครับ นิดๆ
ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัชการเกาะถนนต่างกันแค่ไหน
อ้างจาก: punn ที่ พฤศจิกายน 23, 2017, 23:57:34ช่วยเทียบดีเซลตัวขับ 2 กับขับ awd realtime ให้โด้ยครัชการเกาะถนนต่างกันแค่ไหน จากที่ผมอ่านบทความตปทมานะครับเรื่อง AWD จริงๆแล้ว AWD ไม่ได้ช่วยในเรื่องการเกาะถนนขนาดนั้นนะครับ แต่มันจะไปมีส่วนหลักๆตอนช่วงออกตัว แต่อย่างว่าครับ แต่ละแบรนด์จะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน อ้อแล้วถ้าจำไม่ผิดมันจะไปช่วยในเรื่องของพวกตกหล่ม หรือ ล้อฟรี ลุยโคลนลุยทางที่ไม่ปกติอะครับผมละแน่วแน่เลยว่ายังไงก็เอาดีเซลขับสองแน่นอนเพราะนิสัยการขับรถของผมเอง สาดโค้งบ่อยพอควร แต่ก็สาดแบบรู้ลิมิตรถตัวเอง(ทุกวันนี้ขับเก๋งก็สาดประจำครับ) และที่สำคัญคือเสียของครับ ถ้าซื้อขับสี่มาใช้แล้วไม่ได้ใช้ผมเลยเอาขับสองด้วยประการที่ว่า กระฉับกระเฉงไว้ก่อน ประหยัดไว้ก่อน เรื่อง traction นี่ไปแบบรู้ลิมิต*คหสต* รถขับสองถ้าถนนลาดยางไม่ลุยลูกรัง ฝนตกไม่ตกมันก็ไปได้ทุกที่แล้วอะครับ 70% บนท้องถนนทุกวันนี้ก็เต็มไปด้วยรถขับสอง แต่ใจอยากได้ออฟชั่นขับสี่มากครับ แต่ต้องจำใจยอมรับครับ