ผู้เขียน หัวข้อ: ในที่นี้ มีใครเคยใส่"เฮดเดอร์"กันบ้างครับ?? อยากทราบว่ามันดีขึ้น(จริง)มั้ย??  (อ่าน 20570 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอรบกวนตั้งกระทู้สอบถามครับ

ใครที่นี้ได้ลองใส่เฮดเดอร์ที่แตกต่างจากโรงงานบ้างครับ
อยากทราบว่ามันเป็นยังไง
- อัตราเร่งดีขึ้นมั้ย?
- ขับสนุกขึ้นมั้ย?
- กินน้ำมันมากขึ้นรึเปล่า?
- เสียงดังขึ้นมั้ย?
- ซื้อจากไหน งานเป็นแบบไหน ราคาเท่าไหร่ วัสดุเฮดเดอร์ทำมาจากอะไร

ช่วยแชร์ความเห็นกันทีนะครับ

ปล. อยากเห็นบทความของคุณแพน(Fart & Furious)เสร็จเร็วๆจัง หุๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ลองอ่านบทความ ของคุณแพน ตอนปัจจุบันเรื่องเกี่ยวกับ เฮดเดอร์ กันก่อนดีไหมครับ? ที่คอลัมน์ Fart & Furious นั่นละครับ

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
ขับ New Lancer 1.6 ครับ

ติดตั้ง header มาสองสัปดาห์ได้ พร้อมเดินท่อใหม่ทั้งเส้น รวมทั้งพักกลาง พักปลาย (แคตเดิม)

ตัว Header เป็นท่อเหล็กครับ ประหยัดงบได้มาก ผลจากการใช้งาน

-แรงขึ้นชัดเจน อัตราเร่งดีขึ้นในรอบกลางเป็นต้นไป

-เสียงแน่นทุ้มขึ้น ผมไม่ชอบเสียงดัง จึงเลือกใช้พักปลายที่เก็บเสียงดีหน่อย

-กินเชื้อเพลิงไม่ต่างจากเดิม (ถ้าขับปกติ) แต่ที่มันจะกินเพราะมันห้ามใจไม่ได้น่ะสิ ;D

ผมว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ แต่ได้ความสนุกในการขับขี่น่าพอใจทีเดียว
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
พูดสั่นๆเลยว่า

แล้วแต่ สูตร แล้วแต่ รถ

แล้วแต่ อุปกรณ์ควบต่างๆ ไม่สามารถบอกเลยว่าดีหรือไม่

แต่ส่วนใหญ่จะออกทะเล กันเยอะครับผม

ป.ล. ต้องถามว่าใส่รถอะไรก่อนคับ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ในรถบางคัน แรงขึ้นน้อยมาก แต่บางคันให้ผลต่างชัดเสียยิ่งกว่าชัด มันต้องสืบก่อนว่ารถนั้นใช้เครื่องอะไรบล็อคไหน
แล้วมาดูกันว่าของเดิมที่มาจากโรงงานนั้นดีในแง่ไหนครับ

ถ้าผมเลือกเฮดเดอร์ 4-1 ท่อเส้นผ่านศูนย์กลางโตๆไปใส่ Jazz ให้รุ่นน้องขับ รุ่นน้องบอกชอบ..ลาก 7 พันมันส์ดีพี่
แต่พอพ่อของน้องเอาไปขับ ด่าเช็ด รถอะไรวะ ไม่แรงเลย ..มันไม่แรงเพราะเขาลากรอบไม่เคยเกิน 4 พัน

ดูของเดิมก่อนว่าดีมาแค่ไหน ดูจุดประสงค์ของรถว่าอยากเน้นรอบเครื่องช่วงใด แล้วค่อยมาลงรายละเอียดกันว่า
ทำแล้วจะได้ผลไหมหรือดีไซน์ควรจะเป็นยังไงครับ ที่สำคัญ ถ้าเป็นรถที่มีคนใช้กันเยอะ ลองค้นข้อมูลดู บางครั้งมันเซฟ
เงินและเวลาได้มากหากเราจะซื้อของที่มีคนลองให้เราล่วงหน้าแล้วว่าดีจริง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ

ออฟไลน์ sunzz220

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์