ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail  (อ่าน 7646 ครั้ง)

ออฟไลน์ deleted

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 11:02:00 »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 11:13:42 »
อันนี้เหมือน Subaru จะเป็นคนสร้างขึ้นมานะครับ ทำให้รถตัวเองดูดีีกว่าคนอื่น

ออฟไลน์ deleted

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 11:18:14 »
อันนี้เหมือน Subaru จะเป็นคนสร้างขึ้นมานะครับ ทำให้รถตัวเองดูดีีกว่าคนอื่น
ออครับ ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 12:13:41 »
CX-5 เป็นขับ2อยู่คับเดียว???????????????

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 13:04:58 »
มีหลายจังหวะที่ไปได้นะ แต่แกล้งขับให้มันดูติดๆ ถ้าคนปกติขับทางแค่นี้ก็ไปได้สบายครับ นี่เล่นมาเบาๆ หยุดๆ ให้รถมันติดเล่น 5555
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ jinseng

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 14:40:42 »
เห็นอันที่ 3 ผมก็รู้สึกว่ามันแปลกๆละ เอามาเทียบ maneuverability แบบนี้ทั้งๆที่ xv สั้นกว่าชาวบ้านเขา

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 15:15:41 »
จังหวะขับดูแปลกๆ บางจังหวะหยุดทำไมไม่รู้ ทั้งๆที่เร่งเครื่องก็น่าขะผ่านไปได้
CX5 ก็เอาตัวขับ 2 มาเทียบ แปลกดีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 15:56:28 »
เห็นอันที่ 3 ผมก็รู้สึกว่ามันแปลกๆละ เอามาเทียบ maneuverability แบบนี้ทั้งๆที่ xv สั้นกว่าชาวบ้านเขา

ผมก็งงๆ ไอเทสวงเลี้ยวนี่เทียบแล้วได้อะไรไม่เข้าใจ

ส่วนรถไม่ใช่XVครับ เป็นForester

ออฟไลน์ Mos37257

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
    • อีเมล์
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 17:06:54 »
มีหลายจังหวะที่ไปได้นะ แต่แกล้งขับให้มันดูติดๆ ถ้าคนปกติขับทางแค่นี้ก็ไปได้สบายครับ นี่เล่นมาเบาๆ หยุดๆ ให้รถมันติดเล่น 5555

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 19:30:38 »
เนินแบบนี้ แห้งแบบนี้ eco car ก็ไปได้ครับ
ขับแบบไม่ยุติธรรมเท่าไหร่เลย

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 10:27:21 »
เอามาให้ดูอีกคลิบ ถูก Subaru ดึงเอาไปใช้ในการโฆษณาเลย
หลายความเห็นมาโต้แย้งเรื่องยาง
นี่ถ้าใช้ยางเดียวกัน ทดสอบด้วยความซื่อสัตย์ยุติธรรม
Subaru Forester นี่ ประสิทธิภาพระบบ4WDใช้ได้เลย ในกลุ่มไม่ใช่ premium SUV





ส่วนชื่อเสียงของ AWD ของ Honda CRV 2014 ไม่ค่อยดีนักในการทดสอบที่สวีเดน



ซึ่ง Honda ก็ได้มีคำอธิบายโต้แย้งดังกล่าว



ส่วนการทดสอบที่สามถ้าตัดมาจากภาพslow motion
ถ้าทำโดยยุติธรรม โดยคนขับเดียวกัน เข้าไลน์แบบเดียวกัน แบบจับวัดความเร็วกัน
ตัวนี้น่าจะชี้ถึงร่วมกันของ..ระบบช่วงล่าง การบังคับควบคุม การออกแบบตัวถัง รวมถึงความยาวฐานล้อ
ลองดูเปรียบเทียบจากคลิบนี้ นาทีที่ 13 Ford Focus Ecoboost - Honda Civic turbo
ถ้าทางตรงสองตัวนี้ Hondaเร็วกว่าดังที่ทราบกันดี แต่พอจับความเร็วมีโค้งไปมา เป็นดังในคลิป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2017, 10:29:51 โดย tarahlm »

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 10:49:18 »
อันนี้เหมือน Subaru จะเป็นคนสร้างขึ้นมานะครับ ทำให้รถตัวเองดูดีีกว่าคนอื่น

ผมพยายามค้นหาต้นตอของคลิปนี้เหมือนกัน ว่าSubaruเป็นผู้ทดสอบเอง แต่หาไม่เจอครับ

แต่โดยปกติทั่วไป วงการธุรกิจไม่ค่อยกล้าเอาสินค้าคู่แข่ง มาเปิดเผยยี่ห้อชัดเจนเปรียบเทียบกันแบบนี้นะครับ (ถ้าทำเอง ช่างกล้ามาก)

ยกเว้นแต่ว่า(แอบในทางลับ)ว่าจ้างองค์กรอื่นให้ทดสอบ แล้วเอาผลการทดสอบมาเผยแพร่

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 13:31:17 »
ขอส่ง clip

มาเสริม คุณ tarahlm
แม้ รุ่นรถ ไม่ตรงกับในกระทู้ เท่าไรนักครับ แต่ก็เปรียบเทียบกับยี่ห้อที่ใกล้เคียงตามกระทู้

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,681
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 15:55:29 »
ขอส่ง clip

มาเสริม คุณ tarahlm
แม้ รุ่นรถ ไม่ตรงกับในกระทู้ เท่าไรนักครับ แต่ก็เปรียบเทียบกับยี่ห้อที่ใกล้เคียงตามกระทู้

ไม่แปลกครับ ดูจาก channal Clay Grenier ของคลิปก็ได้ครับมีแต่ subaru ทั้งนั้น subaru จะผ่านการทดสอบอยู่เสมอ พวกนี้เหมือนการมาขายของครับ จะทำให้รถคู่แข่งด้อยไปบ้างจากการตั้งใจและสมรรถนะของมันเอง ของพวกนี้มันต้องลองของจริงครับ ดูแบบโรลเลอร์วัดแน่นอนไม่ได้ ลองดูคลิปนี้ครับ ผมดูแล้วว่ามันออกจะอวยเกินหน้าเกินตาไปหน่อย 5555

แต่ AWD ของซูนี่แจ่มจริงครับ :-X
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 16:42:04 »
เรื่อง เกาะถนน แบบ AWD ของ SUBARU เป็นจุดเด่นเฉพาะตัว การลุยหิมะ ถนนลื่น ไปได้ดีกว่ารถอื่นๆ ทั่วไป

ก็แล้วแต่คนชอบ แต่ถ้าใครได้ไปลองขับ ลองลุยโค้ง คอสะพาน ลูกรัง จะเข้าใจ สมรรถนะของรถดีขึ้น

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 16:47:16 »
อวยตัวเอง เกินไป 555

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2017, 20:39:01 »
ผมไม่รู้หรือไม่แน่ใจว่ามี คนทำคลิปอันไหนอวยใครอยู่บ้างหรือเปล่านะครับ

แต่ผมว่า แต่ละค่ายมีจุดเด่นในแต่ละด้านต่างกันเป็นปกติ
1. การออกแบบภายในห้องโดยสาร หรือมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวก หรือด้านความปลอดภัย
2. อัตราเร่ง หรือ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
3. การควบคุมบังคับที่ดี หรือช่วงล่างที่มั่นใจ บนถนนทางเรียบ
4. การควบคุมบังคับหรือช่วงล่างในสภาพถนนที่ไม่ดี เช่น ถนนขรุขระ โคลน หรือทราย  สามารถผ่านไปได้ดีกว่า

ทั้งหมดทั้งปวง ปัจจัยที่แต่ละคนจะคิดว่าอันไหนดีอันไหนเหมาะสม ขึ้นอยู่ลักษณะการใช้งานซึ่งมันต่างกันนะครับ
และคนตัดสินใจเลือกรถผมว่า ก็น่าจะเลือกรูปแบบการใช้งานที่ตัวเองจะเอาไปใช้มากกว่านะครับ

แต่ถ้าผู้รู้ ที่ทราบว่ามี web หรือ youtube ไหนมี bias อย่างไรจริงๆ ถ้ามีข้อมูลอ้างอิงที่น่าเชื่อถือได้ด้วยจริงๆก็ดี
เพื่อให้ท่านอื่นๆได้รู้ว่าไม่ควรจะใช้ web หรือ youtube เป็นข้อมูลอ้างอิงครับ


ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2017, 08:23:23 »
จากที่สังเกตคลิปนี้

ผมว่าเค้าเอา รถ SUV เครื่อง 2.0N/A ตัว TOP ในตลาดบ้านเรา ณ เวลานั้น มาทดสอบนะ
ซึ่งเผอิญว่า CX-5 2.0 ไม่มีตัวขับสี่ ที่เหลือมีหมด

ผมใช้ Forester อยู่ ยังไม่เคยลองเอาไปลุยขนาดนั้น และก็ไม่เคยได้ลองขับรถรุ่นที่เหลือในคลิปสักคัน
เลยบอกไม่ได้ว่ามันเป็นจริงอย่างที่ในคลิปว่าไว้หรือเปล่า ว่าง ๆ จะลองหาเวลาหยุดยาวไปเที่ยวสถานที่ ๆ คล้ายกับในคลิปบ้าง

แต่อย่างหนึ่งที่ยอมรับเลยคือ วงเลี้ยว แคบจริง แคบมาก จะแคบไปไหน
แคบกว่า Swift ECO ที่เคยใช้อีก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2017, 10:33:33 »
กลายเป็นงานอวย  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: ทดสอบระบบขับเคลื่อน SUBARU, CX5, CRV, Xtrail
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2017, 12:25:46 »
สนามทดสอบ หน้าตาคุ้นเคย  ;D