ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวสั้นๆ MG ZS  (อ่าน 13377 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
    • อีเมล์
รีวิวสั้นๆ MG ZS
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2017, 22:02:33 »
เนื่องจากไม่กี่วันก่อนได้ยินว่า MG เปิดตัว ZS น้องเล็กคู่แข่ง B-seg Suv ทั้งหลาย และมาพร้อมกับเสียงก่นด่าจนผมสงสัย ว่าตกลงที่บ่นๆกันเนี่ยรถมันเป็นอย่างนั้นจริงเหรอ
ก็เลยขอลองขับดู และก็พอรู้คำตอบแล้วครับ แต่สิ่งที่ผมจะบอกต่อไปนี้อาจจะไม่จริงสำหรับคนอื่นก็ได้นะครับ เพราะผม base on ตัวเอง ไม่สามารถรู้ว่าจุดไหนคือตรงกลาง 5555 เอาง่ายๆคือผมจะบรรยายตามความคิดตัวเองนั่นละครับ



ทรงมันก็สวยอยู่นะ ถึงมันจะคล้ายกับบางค่ายก็ตาม อุ้ยยยยยยย

ผมไม่เน้นรูปมากเนาะ แล้วก็ไม่ค่อยอยากจะบรรยายลูกเล่นออปชั่นเท่าไหร่ เพราะมันเยอะ ขี้เกียจจำ แต่จะให้พูดคร่าวๆก็ได้(อ้าว ยังไง)
ZS มี 3 รุ่น
C- ต่ำสุด ภายในดำ อุปกรณ์พื้นฐานครบ ความปลอดภัย? ก็มีระบบควบคุมการทรงตัวแล้วนะ
D- รุ่นรอง มี i-smart ภายในสีน้ำตาล-ดำ
X- ตัวท็อป ภายในน้ำตาล-ดำ มี  Panoramic Sunroof มีม่านถุงลม Cruise Control


ภายในก็ประมาณๆนี้นะครับ กล้องมันไม่โฟกัสเนอะ 5555 ดีไซน์นี่ออดี้บวกมาสด้าเยอะเหมือนกัน
กลิ่นภายในไม่แรงมาก ผิดคาดรถใหม่ กลิ่นเหมือนๆพวกอัลติสหน้าแบนที่ผ่านการใช้งานมาประมาณสามเดือน
และเหตุผลที่ผมไม่พูดถึงออปชั่นมากเพราะรถคันนี้เป็นรถ Demo ยังไม่มีการติดตั้งระบบเครื่องเสียง i-smart หรืออะไรต่างๆ ฉะนั้นเรื่องลูกเล่นตัดทิ้งไปเลย 55555 ยังดีว่าแอร์เปิดได้ ซันรูฟเปิดได้



เอาละ มาสาระหลักกันเลยดีกว่า เครื่องตัวนี้เป็น 1.5L 114HP เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อ่านสเปกดูแล้วน่าจะแรงกว่าวีออส 2013
และ MG ก็ไม่ทำให้เสียชื่อเสียงจริงๆ
เพราะเครื่องมันอืดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
เหยียบไปเถอะครับ ไม่มีแรงดึงแรงดัน แรงพุ่งใดๆทั้งนั้น ฟีลลิ่งพอกับ Mazda2 1.3 นั่นแหละ มาสด้ายังดู active กว่าอีก
คันเร่งสไตล์ MG มาก เหยียบไป 30% จะมีแรงเท่ารถญีปุ่่นแตะคันเร่งด้วยปลายเท้า

แต่ที่โอเคคือเกียร์ครับ ถึงผมจะงงว่าตอนเข้าเกียร์ถอยมันมีเสียงดังครึ่กๆๆ เบาๆอยู่แป๊บนึงก็เถอะ แต่คิดว่าเป็นรถ demo และล็อตแรกด้วย คงยังเก็บรายละเอียดไม่พอ แต่เรื่องการทำงาน มันนุ่มเหลือเชื่อเลยครับ ไม่มีกระตุก กระชากใดๆทั้งนั้น แต่เกียร์ก็มีเอ๋อบ้าง นิดเดียว ก็ โดยรวมจัดว่าดี

เบรก มาสไตล์รถยุโรป หนักๆ เหมืนจะแข็งๆเบรกแล้วเหมือนไม่อยู่ แต่จริงๆมันก็อยู่นั่นแหละครับ อันนี้ผมชอบนะ
มันดูควบคุมน้ำหนักได้ง่ายกว่าญีปุ่่น แต่ผมที่ชินกับรถญีปุ่่นก็ต้องปรับตัวนิดนึงเหมือนกัน

พวงมาลัย ผมเคยขับ MG6 และรู้สึกว่าหนักมาก แต่คันนี้เป็นมิตรกว่านิดนึง จริงๆเวอร์ชั่นขายจริงพวงมาลัยจะปรับได้สามระดับ หมายถึงความหนืดนะครับ
มี Light Normal Sport เรียงเบาไปหนัก ผมคิดว่าตอนนี้เขาเขาโหมด Normal ไว้อยู่(เพราะระบบไฟยังเดินมาไม่ครบ)
น้ำหนักต้านมือดี อารมณ์ Civic FC แต่หนักกว่านั้นนิดๆ พวงมาลัยคมดี ไม่ไวเกิน ไม่ช้าเกิน น้ำหนักต้านมือในโค้งสะใจดี

ช่วงล่าง คือเกาะถนนอยู่นะ แต่ผมกลับไม่รู้สึกว่ามันหนึบมาก อันนี้เซลล์บอกเค้าปรับมาจาก GS ที่รายนั้นหนึบ แข็ง คันนี้ปรับมาให้ common ต่อประชาชนมากขึ้น ซึ่งมันก็คงงั้นละครับ เพราะเท่าที่ผมขับดู มันติดดีดแปลกๆเวลาผ่านถนนไม่เรียบ มันจะว่าหนึบก็หนึบแต่ไม่ได้เกาะเป็นตุ๊กแก จะว่าแข็งกระด้างก็ไม่ จะว่านิ่ม นั่งสบาย ก็ยังไม่เข้าขั้น หรือประสาทผมเสียเอง 55555 ภาพรวมเหมือนฮอนด้าใส่โช้คแต่ง หนึบอยู่แต่ติดดีดดิ้นนิดๆ แต่ผมไม่มีปัญหากับมัน เพราะเวลาเปลี่ยนเลนกะทันหันมันนิ่ง มันฉับเดียวเข้าเลย ไม่โคลงมาก ตรงนี้ก็ดีงามอยู่

แต่ ที่ร้ายแรงคือการเก็บเสียงครับ เสียงเครื่องโอเคเก็บสนิท แต่เสียงยางนี่คือดังไม่ไหวแล้ว อันนี้ไม่รู้ว่ารถ Demo เค้าลืมใส่ที่ซับเสียงมารึเปล่า หรือเป็นปัญหาที่ยาง
แต่มันดังเกินมาตรฐานรถใหม่นะผมว่า Yaris Ativ และรถญี่ปุ่นอื่นๆเสียงยางเงียบกว่ามาก

ภาพรวม:
ช่วงล่างโอเค พวงมาลัยดีงาม เก็บเสียงควรปรับปรุง แต่เครื่อง.....เปลี่ยนเถอะ



คือต้องแบบนี้จริงๆครับ เพราะตัวรถภาพรวมไม่มีอะไรที่น่าเกลียดมากแล้ว วัสดุภายในก็พอโอเค ดีไซน์ดี(ถึงแม้งานดีไซน์บางจุดสัมผัสได้ถึงความ China ก็เถอะ) ช่วงล่าง พวงมาลัย สมราคา แต่มาตายที่เครื่องเนี่ยแหละครับ
อืดแบบ ไม่ไหวแล้ว ไม่แน่ใจว่าโซลูน่าหยดน้ำกับไอ้นี่คันไหนอืดกว่ากัน
ถ้ารับตรงนี้ได้ ผมว่า ก็น่าจะเป็นรถที่ดีคันหนึ่งละครับ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณซลล์ทุกคนใน MG เชียงใหม่ ที่ให้บริการดี ต้อนรับดี ให้ข้อมูลตรงไปตรงมา อยากให้เป็นอย่างนี้ไปตลอดๆ นะครับ 
และแล้วการรีวิวก็จบลงเพียงเท่านี้ 55555 สวัสดีครับ

1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1995 Civic EG (3Dr) 1.5LX
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,814
Re: รีวิวสั้นๆ MG ZS
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2017, 14:58:44 »
สงสัยต้องไปลองบ้าง

อืดขนาดนั้น 555

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,610
  • ขับขี่ปลอดภัย
Re: รีวิวสั้นๆ MG ZS
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2017, 06:29:08 »
รถอืดผมรับได้นะ ถ้ามันทน อะไหล่หาง่ายไม่ต้องพึ่งศูนย์ แบบไส้กรองอากาศหาซื้อต้องไปศูนย์อย่างเดียวนี่ไม่ไหวนะ

ความทนทานขอรอดูดีกว่า รถใหม่อยู่ แต่ถ้าปัญหามาแบบตัวรุ่นก่อนในยี่ห้อเดียวกันนี้ จบเลย
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ renew

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: รีวิวสั้นๆ MG ZS
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2017, 15:42:45 »
เคยไปลอง MG6มาเหมือนกัน
 พวงมาลัย ขืนๆ แปลกๆ หนักแบบแปลกๆ
เครื่องยนต์ ตัวเทอร์โบ มันรอๆ ขับทางใกล้รำคาญมากๆ ทางใกลอาจจะดี
ถามว่าแรงไหม คงตอบว่าไม่แรง แค่พอใช้
การเก็บเสียง อันนี้แย่จริง ดังมาก
   ช่วงล่าง รู้สึกสเถียรกว่ารถญี่ปุ่นนิดหน่อย ไม่มาก
    สรุป คงประทับใจแค่ราคา รูปร่าง แค่นั้นจริงๆ