Supercharger ความร้อนจากตัวเองซะส่วนใหญ่เลยครับ 90%+
เหมือนปั๊มลมแบบ screw feed ความร้อนจากระบบตัวเองล้วนๆ เลยครับ
เรื่อง Coating ceramic กันความร้อนแผ่ไปที่ตัว charger ไหม?
กันแน่นอนครับ แต่ถ้า header ไม่ได้แนบชิดติดกับ charger เลย
ผมว่าไม่ค่อยมีผลกระทบครับ
การนำความร้อนจากการแผ่และพาความร้อนผ่านอากาศโดยไม่มีตัวนำ มันไปได้ยากครับ
ซึ่งผมมองว่า เวลารถวิ่งลมมันตีเข้าด้านหน้า มันคงพาความร้อนในส่วนตรงนั้นไปเยอะพอสมควร
แต่จะพาไปส่วนไหน ก็แล้วแต่ออกแบบห้องเครื่อง
ผมเคยถามแจ๊สเทอร์โบคันนึง ถามว่าพี่ไม่กั้นห้องกรองหรอครับ เค้าบอกว่า
พอรถวิ่งลอยตัวแล้ว ลมเย็นจากหน้ารถมันก็พัดเข้ามาเต็มแล้วน้องเอ๊ย
ส่วนเรื่องลดความร้อนขาเข้า ลองระบบฉีดละอองน้ำไหมครับ