ผู้เขียน หัวข้อ: -- มิตซู จะทำกระบะ 2 ขนาดขายโซนเอเซียใต้บ้านเราด้วยเหรอครับ ? --  (อ่าน 2826 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 699
เห็นข่าวว่าเอารุ่น Raider มาจดทะเบียนการค้าอีกครั้งซึ่งรุ่นนี้เป็นกระบะ Mid size ที่เคยยุติการผลิตไปหลายปี ตอนนี้ก็ซุ่มพัฒนากระบะอีกรุ่นอยู่ด้วย สำหรับในตลาดเอเชียใต้ กับตะวันออกกลาง ดูแล้วเทรนตลาด Mid size หรือพวกกระบะ High performance กำลังมาทางโซนบ้านเราใช่มั้ยครับ ดูจากบ้านเราเป็นทางผ่านให้กระบะนำเข้าพวก Mid size ,Full size ขนผ่านบ้านเราไปส่งที่ลาว หรือกัมพูชา มีให้เห็นต่อเนื่อง โดยคอ กระบะบ้านเรามองกันตาปริบๆ ซึ่งตอนนี้บ้านเราก็มี Ford เป็นเจ้าแรกที่เปิดตลาดนี้ในแถบบ้านเราก็ว่าได้ ในส่วนของมิตซู กระบะไทรทันหรือ L200 คงจะไปต่อ ยากด้วยขนาดพื้นฐานของตัวรถที่มีจำกัดด้วย จึงได้ปลุกรุ่น Raider มาทำตลาดอีกครั้ง ซึ่งดูแล้วน่าจะทำตลาดได้กว้างกว่า ทั้งในแถบเอเซีย อเมริกา ยุโรป ที่กำลังมาแรง

http://www.headlightmag.com/mitsubishi-raider-return/



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2017, 21:36:19 โดย masuoka »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,852
    • อีเมล์
ถ้ามีรถสองคันจอดตรงข้ามกันริมถนนในซอย คงจะเหมือนปิดซอยกันทีเดียว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,411
    • อีเมล์


ผมไม่เข้าใจ ว่า คุณอ่านยังไงครับ ว่าบ้านเราจะทำ สองขนาด
กะบะ Mid-Size ก็ Segment เดียวกับ Triton , Ranger , BT-50 , Revo นี่ละครับ
เท่าที่อ่าน MMC จะเปิดตลาด กะบะ  Mid-Size ที่ อเมริกา อีกครั้งเพราะ Ford กลับไปขาย  Mid-Size  Ranger รถรุ่นเดียวกับบ้านเรา

เข้าใจ ว่าคงตั้งโรงงานประกอบใหม่
แถม Tritun รุ่น ปัจจุบัน ก็ไม่ออกแบบ มาสำหรับ อเมริกา เลยต้องออกแบบกันใหม่


ออฟไลน์ masuoka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 699


ผมไม่เข้าใจ ว่า คุณอ่านยังไงครับ ว่าบ้านเราจะทำ สองขนาด
กะบะ Mid-Size ก็ Segment เดียวกับ Triton , Ranger , BT-50 , Revo นี่ละครับ
เท่าที่อ่าน MMC จะเปิดตลาด กะบะ  Mid-Size ที่ อเมริกา อีกครั้งเพราะ Ford กลับไปขาย  Mid-Size  Ranger รถรุ่นเดียวกับบ้านเรา

เข้าใจ ว่าคงตั้งโรงงานประกอบใหม่
แถม Tritun รุ่น ปัจจุบัน ก็ไม่ออกแบบ มาสำหรับ อเมริกา เลยต้องออกแบบกันใหม่

อ่านตรงนี้ครับ หรือผมเข้าใจผิด ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2017, 21:35:04 โดย masuoka »

ออฟไลน์ boyyyy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
ผมอ่านแล้วเห็นว่า มิตซูจะทำขายเอเชีย

ส่วนอเมริกาแล้วแต่นิสสันครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,411
    • อีเมล์


ผมไม่เข้าใจ ว่า คุณอ่านยังไงครับ ว่าบ้านเราจะทำ สองขนาด
กะบะ Mid-Size ก็ Segment เดียวกับ Triton , Ranger , BT-50 , Revo นี่ละครับ
เท่าที่อ่าน MMC จะเปิดตลาด กะบะ  Mid-Size ที่ อเมริกา อีกครั้งเพราะ Ford กลับไปขาย  Mid-Size  Ranger รถรุ่นเดียวกับบ้านเรา

เข้าใจ ว่าคงตั้งโรงงานประกอบใหม่
แถม Tritun รุ่น ปัจจุบัน ก็ไม่ออกแบบ มาสำหรับ อเมริกา เลยต้องออกแบบกันใหม่

อ่านตรงนี้ครับ หรือผมเข้าใจผิด ?


ในเนื้อ ข่าว เห็นแค่ กลับมา จดเครื่องหมาย สำหรับ กะบะ ที่ชายในอเมริกา
แต่ไม่มีแผนว่าจะ ผลิตหรือไม่

ซึ่ง MID SIZE คือ กะบะ ขนาดกลาง ครับ ขนาดเดียวกะ กะบะ บ้านเราครับ

ตลากะบะ อเมริกา ไม่นิยม MID Size จน ยกเลิกการขาย แม้กระทั้ง Ford Ranger
ที่ขายดีคือ Full size พวก F-150 ไงครับ ขนาด Full Size เค้่าเรียกเป็ร Light Truck นะครัย

ออฟไลน์ masuoka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 699


ผมไม่เข้าใจ ว่า คุณอ่านยังไงครับ ว่าบ้านเราจะทำ สองขนาด
กะบะ Mid-Size ก็ Segment เดียวกับ Triton , Ranger , BT-50 , Revo นี่ละครับ
เท่าที่อ่าน MMC จะเปิดตลาด กะบะ  Mid-Size ที่ อเมริกา อีกครั้งเพราะ Ford กลับไปขาย  Mid-Size  Ranger รถรุ่นเดียวกับบ้านเรา

เข้าใจ ว่าคงตั้งโรงงานประกอบใหม่
แถม Tritun รุ่น ปัจจุบัน ก็ไม่ออกแบบ มาสำหรับ อเมริกา เลยต้องออกแบบกันใหม่

อ่านตรงนี้ครับ หรือผมเข้าใจผิด ?


ในเนื้อ ข่าว เห็นแค่ กลับมา จดเครื่องหมาย สำหรับ กะบะ ที่ชายในอเมริกา
แต่ไม่มีแผนว่าจะ ผลิตหรือไม่

ซึ่ง MID SIZE คือ กะบะ ขนาดกลาง ครับ ขนาดเดียวกะ กะบะ บ้านเราครับ

ตลากะบะ อเมริกา ไม่นิยม MID Size จน ยกเลิกการขาย แม้กระทั้ง Ford Ranger
ที่ขายดีคือ Full size พวก F-150 ไงครับ ขนาด Full Size เค้่าเรียกเป็ร Light Truck นะครัย

มันประมาณ Tacoma หรือเปล่าครับ ขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่ไม่เท่าพวก Full size ดูจากแชสซี Raider ตัวเก่า



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2017, 21:35:46 โดย masuoka »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,525
เคยอ่านเจอคนไทยที่ไปเมกาฯ ว่า ทาโคม่า ใหญ่กว่า รีโว แต่ไม่ได้ใหญ่กว่ากันมาก

ออนไลน์ lorenzo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
แอบลุ้นเหมือนกันครับ อ่านดูเหมือนไว้สำหรับตลาดเอเซียแน่นอน แต่เมกาต้องรอนิสันอนุมัติ
  ถ้าให้เดาใจ ไม่มาแทนที่ ก็คงมาเพิ่มแพลตฟรอมอีกรุ่นไปเลย อย่างที่มิตซูเคยบอก จะทุ่มทุนกับ กระบะ และรถCross over ยกสูง ก็ไม่แน่ครับ ลองมองในพิกัด มิตซูเองก็เล็กกว่าชาวบ้าน ณ ตอนนี้

แต่ ไซน์ไหนละจะเหมาะ

บ้านเราผมว่าควรมีไซค์ หน้ากว้า 1850 1880 มม. แน่นอนความใหญ่โต มันก็ดีตรงได้บรรทุก ได้พื้นที่ใช้สอย ranger revo colorado ป้วนเปี้ยนอยู่ไซค์นี้กันหมด โดยมี Amarok ที่ดูจะใหญ่โตเกินชาวบ้านเหลือเกิน คิดว่า rider ต้องมาเกิดแถวนี้หละ ขึ้นกับว่าจะเลิกขายหกล้อ แล้วปั้นใหญ่เกิน Amarok ไปเลย หรือจะใหญ่พองาม ไล่Amarok อยู่แถวๆ revo ranger ก็ว่าไป ยัดเครื่อง 2.4 2.9ก็ยัดเลยยย

แต่อีกไซคค์น่าจะประมาณ triton ที่เป็นอยู่หรือเล็กกว่านั้นลงไป ครับ ตัวนี้น่าสน เล็กว่าเบากว่า ทำ 1.8 cc 1.9ccมายัดไว้ด้วยเน้นประหยัดๆ แล้วทำ ppv 5 ที่นั่ง ช่วงสั้นมาอีกนะ เกิดดังขึ้นมาเผลอๆคู่แข่งลงมาเล่นด้วยอีกเยอะแน่นอน

 Mid size อยากไปเมกาคงต้องปั้นให้ใหญ่ระดับ Amarok โน่นแหละจ้า  ที่สำคัญคงต้องมีแบรนอื่นมาร่วมแชร์  nissan เฟียส คงแน่นอนอยู่แล้ว ดีไซน์ดีๆหน้ามึนๆกระบะโค้ง แต่สุดท้ายคาลอสกอน แกก็จะคิดได้ว่า ถ้ามี rider ของมิตซู และ titan  ของนิสสัน มันต้องมีคันไหนดับคันไหนดังแน่นอน ส่วนตัวผมเชื่อว่า ยากกกกมาก ที่จะได้ไปเมกา  เพราะ titan ที่เมกาก็ไม่ได้เด่นดังอะไรเลยย อยู่แถวบ้านเรานี่แหละลูกเอ้ยยย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2017, 21:43:46 โดย lorenzo »

ออฟไลน์ zeriw009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
ขนาดกระบะบ้านเราแต่ไหนแต่ไรถือเป็นกระบะขนาดเล็กครับ ลองนึกถึงขนาดของ mighty-x กับ vigo ดุครับ
ถึงแม้ปัจจุบันมันจะมีขนาดและน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนก็ตามทีแต่ก็ยังถือว่าเป็นขนาดเล็กอยู่
Raider มีเพื่อนร่วมรุ่นคือ tacoma และสิ่งที่ทำให้ กระบะบ้านเราต่างจากกระบะ mid size คือฐานล้อ กระบะ mid size ฐานล้อจะยาวกว่า 50cm-100cm(ประมาณ)  แน่นอนว่ากระบะบรรทุกสัมภาระก็ต้องยาวกว่า
เอาง่ายๆ อย่างของฟอร์ด กระบะ
- ขนาดเล็ก  หรือ pickup truck = ranger
- Medium size หรือ full size = f150
 - สุดท้าย พวก heavy duty pickup= f450 (มีหกล้อ)
แต่ทั้งหลายทั้งปวงมันมีกฏเกณฑ์ในการแบ่งอีกมากมายครับ แต่ที่แน่ๆ raider กับ triton คนละsize กันครับ  ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
รู้แต่ตอนนี้ เครื่องดีเซลบล็อค4N1 มีผลิตเพิ่มย่อยออกมา ไม่ใช่บล็อค4N15ในนิวปาเจโร นิวไทรทัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,666
มิตซู กับตลาด อเมริกา ถือว่าไม่ค่อยถูกกันเท่าไหร่จริงๆ ถ้าจะกลับไป คงต้องเอาของดีจริงๆ ไม่งั้นไม่รอดอีกแน่