ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดมีรูป หรือ ได้ไปชมตัวจริง Mazda CX 5 รุ่น 2.0C มาแล้วบ้างครับ  (อ่าน 7810 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ท่านใดมีรูป หรือ ได้ไปชมตัวจริง Mazda CX 5 รุ่น 2.0C มาแล้วบ้างครับ

อยากเห็นเปรียบเทียบระหว่าง 2.0C กับ 2.0S ครับว่าต่างกันยังไงบ้าง

จริงๆคืออยากเห็น2.0C มากว่าต่างกันยังไง ไฟหน้า ไฟท้าย trimภายใน แผงประตู ฯลฯ แต่ตามโชว์รูมทั่วไปมีแต่ 2.0 SP ทั้งนั้นเลยครับ

ท่านใดชมมาแล้วขอความเห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
ไปเจอที่โชว์รูมตอนเขามารับรถพอดีครับ 2.0S

มี 2.0C อยู่ในโรงจอด แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมา

ในโชว์รูม ก็โชว์แต่ตัวท๊อป

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
อีกรูปครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
อีกรูปครับ

แจ้ววัฒนะสินะ  ว่าจะแวะเข้าไปดูเหมือนกัน

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
ไปดูมาแล้ว 2.0C ขอแค่ไฟหน้าไฟท้ายเป็น LED  กับเปลี่ยนล้อใหม่ทุกอย่างจบเลยครับ ราคาคงซื้อ S ได้เลยมั้ง 55

ออฟไลน์ prepense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
    • อีเมล์
พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ

ออฟไลน์ Wen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ

ภายนอกคิดว่ารับได้ เพราะดีไซน์โดยรวมสวยอยู่แล้ว เวลาใช้งานจริงอาจจะตั้งปิด DRL สีเหลืองๆไป

เรื่องของ Trim ภายใน เป็นยังไงบ้างครับ รุ่นเริ่มต้นสวยไหมครับ

Trim เป็นสีเงินๆแบบ mazda 3 หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
สบายครับ แคมรี่มีมาเป็นสิบปี  แอคคอร์ดผมก็ห้าปีละยังปกติอยู่ครับ

ออฟไลน์ prepense

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
    • อีเมล์
พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
สบายครับ แคมรี่มีมาเป็นสิบปี  แอคคอร์ดผมก็ห้าปีละยังปกติอยู่ครับ

งั้นก็เยี่ยมเลย ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ไปดูแถวบ้านมาผมว่าวัสดุดีมากๆ ทั้งภายในภายนอก ในห้องเครื่องก็ดูดีกว่าตัวก่อน

ชอบแทบทุกจุดติข้อเดียวที่ส่วนตัวไม่ชอบคือ แถบอลูมิเนียมลายไม้(ลายไม้แต่วัสดุคืออลูมิเนียมพิมลาย)

ซึ่งที่จริงเป็นวัสดุที่ทนมากแต่ผมว่ามันขัดๆกัน ลายไม้แต่เป็นโลหะ มันยังไงบอกไม่ถูก

ออฟไลน์ jimmyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
เป็นแบบนี้ไหมครับ


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
ล้างฉีดน้ำตามปกติก็ออกครับ ใช้มาหลายปีแล้วทั้งAudi A8LกับBenz E200 W212 ไม่มีปัญหาใดๆครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
พอดีวันนี้ไปดูรถที่โชว์รูมมา สังเกตุเห็นว่าซุ้มล้อด้านในของล้อหลังจะใช้วัสดุเป็นผ้าสักราด
ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนที่อยู่ในห้องเก็บของใต้ฝากระโปรงหลัง
ซึ่งจะแตกต่างจากซุ้มล้อหน้าที่เป็นแผ่นพลาสติก 
ไม่ทราบว่าการใช้งานในระยะยาว เมื่อเจอพวกเศษดิน โคลน จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
สบายครับ แคมรี่มีมาเป็นสิบปี  แอคคอร์ดผมก็ห้าปีละยังปกติอยู่ครับ

Fiesta ผมก็เจ็ดปีครับ มันช่วยเก็บเสียงได้เยอะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ผมไปดูมาแล้วครับ ศูนย์ฯ แถวๆ บางนา มีตัวเก่า(เฉพาะ diesel) มีขายคู่ ตัาใหม่ ด้วยน่ะ
- ภายนอกสวยครับ แต่ผมดูไปดูมา ส่วนหน้าโอเค แต่หลังรู้สึกจืดๆ เพราะท้ายมันคล้าย mazda 3 มากเกินไป ยกเว้นสี
- ภายในส่วนของคนขับ โดยรวมผมโอเค นะครับ ยกเว้นตรงโถงอุโมงเกียร์ ที่เบียดขา ผมไม่ค่อยชอบ บางคนอาจจะชอบ เอาไว้พักขา
- ด้านผู้โดยสารตอนหน้า โดยรวมโอเค แต่ปรับเบาะนั่งปกติ ตรงเก๊ะใส่ของ เปิดไม่ได้เพราะติดขา ต้องถอยเบาะออกมา ถึงจะเปิดได้
- ส่วนของเบาะแถว 2 ผมขยับไปนั่งเบาะแถว 2 ตรงหลังคนขับ จากที่ผมปรับเบาะคนขับ ที่ผมนั่งเอง ผมก็นั่งเบาะแถว 2 ได้นะครับ
- ห้องโดยสายแถว 2 ผมว่าดีขึ้นกว่าตัวเก่านิสเดียว(นิสจริง) อาจจะเป็นเพราะเบาะแถว 2 สั้นลง(หรือป่าว) ผมสูง 180 นั่งไปลง เบาะจะอยู่เท่ากับกางเกงขาสั้นผมพอดี(ครึ่งขาส่วนบน) ส่วนตัวผมว่าเบาะสั้นไป นั่งไม่สบาย นั่งไกลๆ อาจจะเมื่อย
- ไม่แน่ใจว่า รอบรับ Apple CarPay หรือ android Auto หรือป่าวนะ(เพราะนั่งในโชว์รูม กดเปิดเครื่องเสียงไม่ติด ไม่มีกุญแจ) ถ้าไม่ ผมว่าน่าเสียดายนะ มันอาจจะกลายเป็นจุดด้อยได้ สำหรับคนที่ชอบใช้งานแนวนี้

เสียดาย ตอนนี้ไม่มีรถให้ทดลองขับ ทางเซลล์แจ้งว่า ทางเซลล์ได้ไปอบรมและทดลองขับมาแล้ว ความรู้สึกและสมรรถนะถามเซลล์ได้ (คิดในใจ มันถามกันได้ด้วยเหรอว่ะ) และก็พูดต่อว่า ถ้าจะขับคงต้องรอรับรถ ขับคันจริงเลย เอิ่ม... :-\

ปล.ผมไปของนั่ง 2.2 XDL กับ 2.0SP น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2017, 11:08:34 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมดูแค่C SP XDLนะ
แต่เท่าที่เคยอ่านสเปค ต่างกันชัดๆก็ไฟหน้า(แต่LEDเหมือนกัน) ไฟท้ายธรรมดา DRLธรรมดา
เพิ่มเป็นS คุ้มนะครับ กลางคืนสวยกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้ามีเวลา อย่าลืมไปลองเองด้วยนะครับ จะได้ตัดสินใจได้ดีขึ้น

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
แนะนำดูค่างวดครับวันนี้ผมไปดูมา ราคา 1290000 / 1400000 ปรากฎค่างวดห่างกัน 1200 บาทเอง โดดไป s ดีกว่า
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
จากที่ลองขับมา ผมก็แนะนำ ตัว 2.0 S 1.4ล้าน คุ้มกว่าครับ ภายใน ภายนอกสวยกว่า ขับดีกว่าตัวเก่าเยอะเลย เหมือนจะเก็ลเสียงดีขึ้น

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
แนะนำดูค่างวดครับวันนี้ผมไปดูมา ราคา 1290000 / 1400000 ปรากฎค่างวดห่างกัน 1200 บาทเอง โดดไป s ดีกว่า

เห็นด้วยครับ ถ้างบพอขยับได้อีกซักนิด เล่นตัว s น่าจะคุ้มกว่านะครับ