ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ Honda Civic ตั้งแต่ต้นปี ได้ของแถมไม่ครบ // Honda Call center ทำงานแย่มาก  (อ่าน 2565 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,126
ผมซื้อรถ Honda Civic กับศูนย์ Honda แถวๆ ถนนพุทธมณฑล สาย 4 ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2560

ของแถมเจ้าปัญหาทีทำให้ผมต้องปวดหัวคือ Ultimate care

Time Line
- ตอนจองรถ ได้ Ultimate care โดยใบจองเขียนรายละเอียดครบถ้วน
- วันรับรถ ทางเซลล์ก็ได้ให้ของแถมอื่นๆ ตามที่เขียนในใบจอง และมีบัตร Ultimate care ใบเล็กๆมอบให้ โดยบอกว่ารอ Key เข้าระบบ
ซึ่งหลังจากนั้นผมก็ใช้รถ ไม่มีปัญหาใดๆ จนลืมเชคเรื่อง Untimate care ไปเลย ว่ามีการ Key เข้าไปในระบบหรือยัง

พอถึงกำหนดเชคระยะ 6 เดือน 18 สิงหาคม (ใช้รถน้อย)
ได้นำรถเข้าศูนย์เส้นเกษตร-นวมินทร์จึงได้ สอบถามเรื่อง Ultimate care ว่าเข้าในระบบหรือยัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บอกว่ารถของเรายังไม่มี Ultimate care ในฐานข้อมูล

- 18 สิงหาคม
  โทรเข้า Honda Call Center ไปเปิดเคส และแจ้งรายละเอียดต่างๆ ทาง Call Center ก็บอกว่าจะตามเรื่องให้
  โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ พบว่า Sale ที่ขาย(อุ๊งอิ้ง)ลาออกไปแล้ว แล้วมีเจ้าหน้าที่คนอื่นรับเรื่องไว้แทน

- 1 กันยายน
  โทรเข้า Honda Call Center ไปสอบถามความคืบหน้า // คำตอบที่ได้คือ Honda call center จะไม่ได้รับอัพเดทใดๆจากทาง หน่วยงาน Honda สำนักงานใหญ่ ทาง Call Center จะรับเรื่องจากลูกค้า แล้วประสานงานต่อเท่านั้น
  โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ ทางศูนย์ได้ให้เซลล์คนใหม่มาดูแล และบอกว่ารถของผมกำลังรอ Key ข้อมูลเข้าระบบ // เออคือจะรออะไรนานขนาดนั้น

- 13 ตุลาคม
  โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น Call Center ไม่ได้รับอัพเดทจากทางหลังบ้านที่ดูแลเคสนี้
  โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ // ทางศูนย์แจ้งว่าตอนที่ผมซื้อรถ มันคาบเกี่ยวกับ Promotion ใหม่ที่ไม่ได้แถม Ultimate Care แล้วเซลล์คนที่ขายลืม Key รถผมเข้าสู่ระบบ แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าผมได้สิทธ์นี้แน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้ส่งเรื่องได้ยัง Honda สำนักงานใหญ่แล้ว รอทาง Honda สำนักงานใหญ่อัพเดทมา

- 19 ตุลาคม
  โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น
  โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา

- 7 พฤศจิกายน
  โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น เปิดเคสเริ่งด่วนให้
  โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา

- 15 พฤศจิกายน
  โทรเข้า Honda Call Center //ไม่มีความคืบหน้าใดๆทั้งสิ้น เปิดเคสเริ่งด่วนให้อีกครั้ง
  โทรเข้าศูนย์ที่ซื้อ //รอ Honda สำนักงานใหญ่ อัพเดทมา


บอกตามตรงนะครับ เจอปัญหานี้ Honda Call Center และ Honda Thailand ส่วนที่เกี่ยวข้อง ทำงานได้แย่มาก
ผมโทรแจ้ง Honda Call Center ตั้งแต่ 18 สิงหาคม ถึงปัจจุบัน 4 เดือน
ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาเลยซักครั้งเดียว ไม่มีการแจ้งกระบวนการ ว่าทำอะไรถึงไหน ติดปัญหาส่วนไหน
ไม่สามารถรับรู้การทำงานได้เลย Honda Call Center ก็บอกได้เพียงแค่ว่ารอเจ้าหน้าที่ ส่วนที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
ถ้ามีหน้าที่แค่นี้ อนาคตคงไม่มีคนรับโทรศัพท์ คงเหลือแค่เสียงจาก AI แทน


ส่วนทางศูนย์ที่ผมซื้อรถ ก็ติดต่อกลับมาบ้าง แต่ก็ได้คำตอบเหมือนที่ผมเจอ คือรอ Honda สำนักงานใหญ่อัพเดทมา

ตอนนี้ผมเลยไม่รู้ว่า  Honda สำนักงานใหญ่ เขาทำงานกันหรือเปล่า

ไม่รู้จะไปทางไหนต่อ เซงมาก เสียสุขภาพจิต
รถก็ไม่ใช่ว่าดี เสียงก๊อกแก๊กเต็มไปหมด งานประกอบค่อนข้างห่วย

สุดท้ายแล้ว ผมควรตามเรื่องยังไงต่อดีครับ

ออนไลน์ Krongbun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
    • อีเมล์
เห่อๆ ลองเพิ่มตัวปวดหัวอีกตัวไหมครับ
สคบ ไง  ;D

เจอแบบนี้ปวดหัวเลย โยนกันไปโยนกันมา
อารมณ์เหมือนในองกรที่ผมทำงานเลย
โยนกันมั่วไปหมด

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,027
จากประสบการณ์ที่เจอมากับ H

บอกได้เลยว่า Call Center ช่วยอะไรแทบไม่ได้เลย
ได้แค่รับ และ ประสานงาน ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนั้นจริง ๆ

ทุกครั้งที่มีโทรมาถามความพึงพอใจ ผมจัดหนักตลอด

ออฟไลน์ sootman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
เจอปัญหาเรื่องความต่อเนื่องของเซลล์เวลาลูกต้าซื้อรถไป เสร็จแล้วเซลล์ลาออกเนี่ยผมเจอมาทุกค่ายนะครับทั้ง to, hon, และ mit โยนกันไปมาระหว่างดีลเลอร์กับบ.แม่ตลอด

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,126
อันนี้ทาง Dealer ก็ยอมรับแหล่ะครับ ว่ามีปัญหาที่ sale

แต่เรื่องมันไปช้าที่ Honda สำนักงานใหญ่ ไม่มี Respond กลับมา
ส่วน Honda Call Center ก็ได้แค่รับโทรศัพท์ ท่องบทเป็น นกแก้ว นกขุนทอง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,408
ต้องโทรหาเซลล์ที่ออกรถละครับ เพราะต้นเรื่องน่าจะเริ่มจากเซลล์ที่ดำเนินการเอกสารต่างๆล่าช้า

ออฟไลน์ chanphoto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
Ultimate care ของแถม เวนล่ะ ผมต้องไปขอเช็คบ้างแล้วแบบนี้ว่า ของผมมีในระบบหรือเปล่า

นอนกอด Card Ultimate care มา2ปี มันใช้ได้จริงหรือเปล่าเนี่ย...

ออฟไลน์ Tien.W

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 684
    • อีเมล์
ที่เคยร้องเรียน call center นิสสัน มา 4 รอบ (เรื่องรถคันปัจจุบันนี่แหละ)

การทำงาน ก็เหมือน HONDA ล่ะครับ คือ Call Center ทำหน้าที่แค่ รับเรื่อง แล้วประสานงานต่อให้กับศูนย์ แล้วก็หมดหน้าที่ Call Center ไปครับ

..............

ถ้าเป็นผม ผมจะโทร.มันทุก 2 วัน หรือ ขอกำหนดเวลาว่า จะคีย์เข้าเมื่อไหร่ แล้วตามครับ จิกให้ยิบเลย ไม่ได้โทร.ร้อง call center เอาให้เบื่อกันไปข้างล่ะครับ แล้วก็เพิ่มระดับความหนัก ความแรงในการสนทนาไปเรื่อยๆครับ

ตอนนิสสัน ผมทำแบบนี้แหละ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,064
ของผมโทรมาให้ช่วยตอบคำถาม พอเสร็จบอกจะส่งของที่ระทึกมาให้ จน ณ บัดนี้ปีครึ่งแล้ว ยังไม่เห็นแม้แต่เงา 5555
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,399
    • อีเมล์
มาช่วยขยายความครับ ว่าเจ้า Ultimate care เนี่ย ถ้าดีลเลอร์ส่งยอดไม่ทัน คนที่จ่ายเงินคือ ดีลเลอร์นั้นๆนะครับ

ดังนั้นเหตุแห่งการล่าช้า อาจจะมาจาก ดีลเลอร์ที่คุณออกรถมา ไม่ยอมจ่ายเงินซื้อให้คุณครับ

เพราะ Ultimate care เป็นตัวที่ซื้อได้ทั่วไป แต่โปรช่วงนี้เค้าแถม แต่มันมีมูลค่าประมาณ 8 พันกว่าบาทมั้ง (ถ้าจำไม่ผิดนะ)

เมื่อ Honda เก็บเงินไม่ได้ เค้าก็ออก Ultimate care ให้คุณไม่ได้ ....

ดังนั้นผมแนะนำ ...ไปตามที่ดีลเลอร์ครับ ผู้จัดการฝ่ายขายช่วยคุณได้ ...

เพราะ  call center เป็นพนักกงานที่รับเรื่อง แล้วส่งเมล์ ไปยังผู้เกี่ยวข้อง เช่น Area และลูกค้าสัมพันธ์ และ ผจก.ฝ่ายขาย ทีนี้ เมล์จะได้รับการตอบรับหรือไม่ ก็อีกเรื่องครับ

ถ้าเงียบ ก็คือเงียบกันหมด  คนที่ต้องขยับตัวคือ ดีลเลอร์นั้นๆครับ ไปจ่ายเงินซื้อให้เราซะ ก็จบแล้ว ..... 

ออฟไลน์ CartoonJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,449
ผมคิดเหมือนคุณ apinui ครับ ผมจะไปตามจาก dealer ที่ออกรถครับ
เหมือนเป็นจุดต้นเรื่อง แล้วก็ต้องให้ดำเนินการให้เราตามเอกสารที่ตกลงกันไว้
2005 Jaguar XJ Super V8
2013 Jaguar XJL 3.0d V6 Portfolio
2015 Toyota Land Cruiser V8
2016 Mercedes-Benz C250 Coupé AMG Dynamic
2017 Mercedes-Benz E220d Exclusive
2017 Lexus RX200t Premium
2017 Honda CR-V 2.4 E
2017 Mini Cooper S

ออฟไลน์ cadherin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
ที่เคยประสบเอง
honda call center มีไว้ทำไม ก็ไม่รู้ ไม่ตามเรื่อง ไม่ทำอะไรเลย

รถผมกระจกหน้าร้าว เพราะหินดีดใส่ เลยเข้าศูนย์ Honda ร้อยเอ็ด เปลี่ยนกระจกหน้า เห็นหลายคนที่รู้จักบอกบริการดี
แต่ได้รอยที่หลังคารถเป็นของแถม ฟิล์มติดไม่ตรงรุ่น

ให้ประกันไล่บี้ เปลี่ยนฟิล์มให้เป็นของเดิม เพราะฟิล์มที่ 0 ติดให้ ห่วยมาก
ศูนย์ให้มาตอนเช้า บอกจะติดฟิล์มที่ 0 แต่รอถึงตอนเย็นกว่าจะติดฟิล์มเสร็จ
ที่พีคกว่านั้นคือ เอารถไปติดฟิล์มข้างนอก ไม่ใช่ติดฟิล์มที่ 0 เหมือนที่อ้าง 

ถ้าบอกว่าเอารถไปทำข้างนอก ก็น่าจะให้ขับไปร้านเลย ไม่ต้องเอามาที่ 0

ร้องเรียนศูนย์บริการผ่าน honda call center
ผลคือ เงียบสนิท ไม่มีการติดต่อกลับจาก call center หรือ ศูนย์บริการ

ตอนนี้เข้าศูนย์เปิดใหม่ ใกล้บ้าน บริการโอเคกว่าที่เดิม

ออฟไลน์ totochan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 403
ใช่ที่เดียวกับผมหรือเปล่าหว่า ของผมโวยวายไป ศูนย์มีการไปแจ้งตำรวจด้วย
ว่างๆว่าจะตั้งกระทู้อยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,126
มาช่วยขยายความครับ ว่าเจ้า Ultimate care เนี่ย ถ้าดีลเลอร์ส่งยอดไม่ทัน คนที่จ่ายเงินคือ ดีลเลอร์นั้นๆนะครับ

ดังนั้นเหตุแห่งการล่าช้า อาจจะมาจาก ดีลเลอร์ที่คุณออกรถมา ไม่ยอมจ่ายเงินซื้อให้คุณครับ

เพราะ Ultimate care เป็นตัวที่ซื้อได้ทั่วไป แต่โปรช่วงนี้เค้าแถม แต่มันมีมูลค่าประมาณ 8 พันกว่าบาทมั้ง (ถ้าจำไม่ผิดนะ)

เมื่อ Honda เก็บเงินไม่ได้ เค้าก็ออก Ultimate care ให้คุณไม่ได้ ....

ดังนั้นผมแนะนำ ...ไปตามที่ดีลเลอร์ครับ ผู้จัดการฝ่ายขายช่วยคุณได้ ...

เพราะ  call center เป็นพนักกงานที่รับเรื่อง แล้วส่งเมล์ ไปยังผู้เกี่ยวข้อง เช่น Area และลูกค้าสัมพันธ์ และ ผจก.ฝ่ายขาย ทีนี้ เมล์จะได้รับการตอบรับหรือไม่ ก็อีกเรื่องครับ

ถ้าเงียบ ก็คือเงียบกันหมด  คนที่ต้องขยับตัวคือ ดีลเลอร์นั้นๆครับ ไปจ่ายเงินซื้อให้เราซะ ก็จบแล้ว .....


ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวโทรจี้ ผู้จัดการฝ่ายขายเลยครับ

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
ultimate care กว่าจะได้นานครับ 
ของผม รอเกือบปี  เอกสารถึงมา  แต่ว่า ไม่เบี้ยว

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,197
  • Let the SKYFALL
ตรงข้ามกะผมแหะ
เคลมโช๊ค City รอนานเกือบ 2 เดือน (นานมากกกกกกกกกก) โทรไป call center อีกวันศูนย์โทรตามไปเปลี่ยนเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ stm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
อ่า..กำลังจะจองซีวิค แถมอ้ลติเมทแคร์ด้วย  ต้องให้ย้ำกันชัดๆซะแล้ว
กลัวเป็นเหมือน จขกท   :'(

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
  • 3.2plus
ผมเคยรออะไหล่ jazz จนผมขายรถเพิ่งนึกได้ว่า ศูนย์มันยังไม่เรียกเข้าไปเปลี่ยนเลยนี้น่า แล้วจะให้เคลมทำพระเเสงอะไร

หลังจากคันนั้น ผมไม่เคยซื้อhondaอีกเลย เอาจริงๆนะ เท่าที่ผมใช้ ศูนย์Ford ดูใส่ใจกับการตามอะไหล่ให้มากกว่าhondaเสียอีก

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
    • อีเมล์
นึกถึงตอนออก Ford เมื่อตอนปี 2003 เลยผม ได้ของแถมไม่ครบ ตามจนเซลลาออกเหมือนกัน ตามอยู่ประมาณปีนึงจนเลิกตาม ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เลย ...
'03  Ford Everest
'11  Toyota Camry ACV41
'13  Honda City CNG

ออฟไลน์ Zachary C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ตอนผมซื้อรถยี่ห้อ H ทั้ง 2 คัน และได้แถม Ultimate Care ทั้งคู่ .. ผมจะแจ้งพนักงานขายว่า ให้ทำจดหมายแยกมา เพื่อยืนยันว่ารถคันนี้ หมายเลขเครื่อง หมายเลขตัวถังนี้ ได้รับอัลติเมท แคร์

ถ้าเกิน 1 เดือน หลังจากรับรถแล้ว ยังไม่ได้จดหมาย .. ผมก็โทรไปแจ้งทาง Call Center ให้ประสานงานให้

กรณีของคุณ เซลลาออกไปแล้ว ก็คงต้องเอาหลักฐานในใบสัญญาซื้อ-ขาย ไปคุยกับ 0

มาอัพเดทด้วยนะครับ ติดตามอยู่
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,126
- วันที่ 6 ธันวาคม
  โทรหาทั้ง Dealer / Call Center ก็ไม่มีอะไรอัพเดท  >:( >:(
  ทาง Dealer แจ้งว่าวันที่ 7 จะติดต่อกลับ

- วันที่ 7 ธันวาคม
   โทรเข้า Call Center ไม่มีอะไรอัพเดท
   Dealer เงียบ ไม่มีการติดต่อกลับ  >:( >:(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,666
call center เป็น บริษัทนอก ที่ บ.รถ จ้างมาอีกทีครับ ทำให้ทำได้แค่ตามเรื่อง รับ-ส่งเรื่อง เท่านั้นเอง เค้าไม่สามารถเข้าไปดูฐานข้อมูลลูกค้าได้ เนื่องจาก (ผมคิดว่า) บ.รถ ก็ไม่ให้เข้าไปดู