โพลล์

ปัญหามาสด้าที่มีในช่วงนี้ มีผลต่อการเลือกซื้อรถของเพื่อนๆแค่ไหนครับ

ไม่มีผล มาสด้าเป็นตัวเลือกแรกๆและยังเป็นเช่นเดิม
ไม่มีผล เพราะไม่คิดจะใช้มาสด้าอยู่แล้ว มีปัญหาหรือไม่ก็ไม่ซื้อ
มีผลมากต่อทั้งแบรนด์ จากที่เคยเป็นตัวเลือกหลัก แต่ตอนนี้ไม่ว่ารุ่นที่มีปัญหาเยอะๆหรือไม่มีก็จะไม่ซื้อมาสด้าเด็ดขาด
มีผลมากเฉพาะรุ่นที่มีปัญหา ไม่ซื้อเด็ดขาดเพียงรุ่นนั้น ส่วนรุ่นอื่นๆยังคงเป็นตัวเลือกหลัก
มีผลน้อย ปัจจัยอื่นสำคัญกว่า แต่ก็เก็บมาคิดบ้าง

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหามาสด้าที่มีในช่วงนี้ มีผลต่อการเลือกซื้อรถของเพื่อนๆแค่ไหนครับ  (อ่าน 3780 ครั้ง)

ออฟไลน์ T!gerrazze

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
คงเห็นๆกันอยู่ว่ารุ่นไหนมีปัญหาอะไร คงไม่ต้องเกริ่นนะครับ กระทู้นี้อยากทราบว่าเพื่อนๆรู้สึกยังไงต่อมาสด้า
หลังจากรู้ว่ามีปัญหา และหลังจากเห็นถึงวิธีแก้(หรือวิธีไม่แก้)ปัญหาของทางแบรนด์แล้ว

ส่วนตัวผมภาวนาให้พ่อค้าที่เห็นชีวิตผู้บริโภคไม่สำคัญ หรือสำคัญไม่มากพอที่จะแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที
ขอมันล้มหายตายจากไปจากประเทศเราให้หมดครับ ตัวอย่างมีให้ดูจากฟอร์ดและเชฟอยู่แล้ว
แต่ถ้าใครที่จริงใจต่อผู้บริโภค ออกมายอมรับและแก้ปัญหารวดเร็ว ถึงแม้จะยังไม่ได้ทั้งหมด ก็ขอให้เจอวิธีแก้และกิจการเจริญขึ้นไปเรื่อยๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2017, 19:19:51 โดย T!gerrazze »

ออนไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,204
สำหรับเพื่อนๆ อาจจะมีผล แต่สำหรับคนทั่วไปดูจะขายดีวันดีคืนนะครับ ยิ่งมีปัญหายิ่งขายดี 555

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
เห็นความรับผิดชอบต่อลูกค้าแบบนี้แล้ว เวลามีใครมาถามก็จะส่งให้เค้าดูเยอะๆครับ

ว่าเค้ารับผิดชอบเคสยังไง จำนวนรถที่มีปัญหามากขนาดไหน แต่คนไหนที่เราเคยแนะนำเค้าซื้อไปแล้ว

นี่ต้องยอมรับผิดเลยครับเวลาเค้ามาบ่น เคยแนะนำคนซื้อ คู่หูของ mazda ไปตอนรถคันแรก

ตอนนั้นอาการยังไม่ออกกัน ตอนนี้รู้สึกผิดสุดๆเลยครับ mazda ก็มีแนะนำไป เค้าไม่ชอบ

to กับ  hon อยากได้รถขับดีๆ ตอนนี้ยังดีอยู่ตอนปัญหาออกก็ไม่รู้จะว่าไง เพราะเค้าซื้อตามเราแนะนำ

แต่แปลกเห็นยอดแล้วขายดีจัง คนส่วนใหญ่คงไม่รู้มั้ง หรือคิดว่าคงทำบุญมาดี ได้คันไม่รวน

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,042
มันมีปัยหาเฉพาะเครื่องดีเซลไม่ใช่เหรอครับ    ส่วนเบนซินปัญหาน้อยเหมือนรถทั่ว ๆ  ไปนั่นละ 
  ถ้าไม่ได้คิดซื้อเครื่องดีเซลก็ไม่น่ากังวลอะไร   
 

ที่คนบอกว่าเครื่องดีเซลทนทาน อะไหล่ซ่อมถูก ไม่จุกจิก     เอาความคิดสมัยอีซูซุมังกรทองมาอ้างละมั้ง

ออนไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,055
  • Nine & Knight
ไม่คิดจะซื้ออยูแล้วเพราะไกันทั้งครอบครัวซึ่งต้องใช้เบาะหลังตลอดเวลา
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออนไลน์ Krongbun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
    • อีเมล์
 :) ปัญหามันมีทางแก้อยู่อ่ะครับ
ตอนผมซื้อ สวิฟก็รู้ปัญหาใหญ่ของมัน
แต่มองแล้วมันแก้ได้ แล้วก็หาย ก็เลยซื้อครับ

ตอนนี้ข่าว Mazda ก็ไม่ได้ดังเท่าตอน Ford
ก็เลยยังไม่เท่าไหร่ แล้วรถเค้าก็ยังมีอีกหลายรุ่น

ผมรอจนมันนิ่งแล้วค่อยซื้อครับ รถสมัยนี้ต้องรอผู้ช่วยทดสอบก่อน  ;D

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
สำหรับผมไม่มีผลเท่าไหร่แต่ที่มีผลคือ product ยังไม่โดนเท่าไหร่ มีก้cx5 ใหม่ที่โอเคนะแต่ก้ยังมีท้ายที่ยังไม่ลงตัว

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,413
สำหรับผมไม่มีผลครับ เพราะไม่อยู่ในตัวเลือกตั้งแต่แรกแล้ว ด้วยความกว้างของที่นั่งด้านหลังไม่ผ่าน

แต่ถ้าทำที่นั่งด้านหลังกว้างขึ้นแล้วนั่งสบายจนผ่านแล้วขึ้นมาเป็นตัวเลือก ก็จะมีผลอย่างมากทันทีครับ เนื่องจากความต้องการหลักคือรถที่ไม่จุกจิก บริการหลังการขายดี ทนทาน ดูแลรักษาง่ายไม่ยุ่งยาก มีออฟชั่นความปลอดภัยที่ดี และให้ความสบายผ่อนคลายในการเดินทาง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,005
    • อีเมล์
เพิ่งซื้อมาสด้าคันแรกของตัวเอง เมื่อ 2 เดือนก่อน
ก่อนซื้อก็หาข้อมูลพอสมควร รุ่นที่ผมสนใจปัญหาไม่เยอะนัก มีก็แต่อะไหล่แพงกว่าเจ้าตลาดหน่อย
ตอนนี้ถ้าให้ย้อนเวลาได้ ก็ยังยืนยันเลือกมาสด้าเหมือนเดิมครับ
Jazz GD 1.5S CVT -->Sold
CX5 2.0S

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 839
    • อีเมล์
เพิ่งซื้อมาสด้าคันแรกของตัวเอง เมื่อ 2 เดือนก่อน
ก่อนซื้อก็หาข้อมูลพอสมควร รุ่นที่ผมสนใจปัญหาไม่เยอะนัก มีก็แต่อะไหล่แพงกว่าเจ้าตลาดหน่อย
ตอนนี้ถ้าให้ย้อนเวลาได้ ก็ยังยืนยันเลือกมาสด้าเหมือนเดิมครับ

ก็คงตามความเห็นนี้ครับ แต่ย้อนกลับไปได้จะไม่ซื้อมาสด้าแล้ว จะรอตัวใหม่ออกก่อนคร้าบตกรุ่นอย่างไว  T___T

เก็บมาคิดบ้าง ถ้าเลี่ยงรุ่นที่เครื่องมีปัญหาได้ก็จะเลี่ยงครับ ย้ายไปเครื่องยนต์อีกชนิดแต่รถรุ่นเดิมครับ ไม่อยากทิ้งรถไว้ซ่อมเป็นเดือนครับ
La Meccanica Delle Emozioni~

ออฟไลน์ bobsan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 912
    • อีเมล์
มีแต่ดีเซลที่มีปัญหาครับ

เก๋งดีเซลมันไม่ค่อยเวิร์คหรอกครับ
มันละเอียดอ่อนกว่าที่เราคิด

สำหรับผมคันต่อไปในบ้านคงไม่ถึงขนาดตัดมาสด้าทิ้ง
แต่คงเป้นตัวเลือกรองๆลงมา

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
รอดู crv ดีเซล
ตอนนี้ยังใหม่อยู่ ไม่มีอะไร
ซักพักคงออกอาการเหมือนกัน
ฮอนด้าจะรับมือยังไงนะ หึหึ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,286
    • ร้านค้าออนไลน์
ไม่มีผลเลยครับ ตอนนี้ผมใช้มาสด้า 2 ดีเซล ปัญหาสั่นมันหายไปเองเพราะเปลี่ยนมาเติมดีเซลพรีเมียม
แต่ที่หนักกว่า ตอนนี้มนุษย์เมียไปจองตัวเบนซิน สีฟ้า มาอีกคันแล้วครับ คาดว่ารับรถปลายเดือนนี้!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่
2010-->Mazda 2 1.5 Sedan
2015-->Mazda 2 1.5 XD Sedan

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 770
    • อีเมล์
คหสต.

ต้องแบ่งเป็น 2 กลุ่มครับ
กลุ่มที่ 1 คนทั่วไป ไม่อยู่ใน carclub หรือ webboad ไม่ได้สนใจในด้านรถยนต์มากนัก เขาจะรู้ได้ไง ว่า รถคันนั้นๆ มีปัญหา มันก็เลยทำให้ มีผลน้อยถึงน้อยมาก หรืออาจจะไม่มีผลเลย
กลั่มที่ 2 คนที่ carclub หรือ webboad หรือเคยเจอข้อมูลใน web ต่างๆ เกี่ยวกับรถรุ่นนั้นๆ และที่สำคัญ เป็นรุ่นที่เลือกหรือเป็นตัวเลือก แล้วมีปัญหาคาราคาซังต่อเนื่อง ไม่มีความชัดเจน ผมบอกเลยว่า มีผลมากถึวมากที่สุด เพราะขนาดรถยางแบน เรายังอารมณ์เสีย รู้สึกไม่ดี ถ้ารถมีปัญหามากกว่านี้ จากที่เป็น 1 ในตัวเลือก อาจจะเป็นตัวเลือกแรกที่ถูกตัดทิ้ง อย่างเช่นผม ณ ตอนนี้

รอดู crv ดีเซล
ตอนนี้ยังใหม่อยู่ ไม่มีอะไร
ซักพักคงออกอาการเหมือนกัน
ฮอนด้าจะรับมือยังไงนะ หึหึ

เครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้ ยกมาจากบอดี้ที่ขายในยุโรปครับ ไม่ต้องรอปัญหา เพราะขายมานานแล้ว

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
รอดู crv ดีเซล
ตอนนี้ยังใหม่อยู่ ไม่มีอะไร
ซักพักคงออกอาการเหมือนกัน
ฮอนด้าจะรับมือยังไงนะ หึหึ
เครื่องยนต์ดีเซลตัวนี้ ยกมาจากบอดี้ที่ขายในยุโรปครับ ไม่ต้องรอปัญหา เพราะขายมานานแล้ว
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์
แต่ปัญหาอยู่ที่น้ำมันดีเซลของประเทศไทยซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานยุโรป
รอดูกันต่อไปว่าเครื่องตัวนี้จะทนได้ซักแค่ไหน
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์

ออฟไลน์ lay

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
มีผลอยู่บ้างครับ    เคยใช้โครโนส สมัยเป็นหนุ่มรถดีมากขับดีมาก   อะไหร่แพงมาก ราคาตกมาก  ตอนนี้ก็ยังชอบมาสด้าอยู่ แต่ได้แต่มองๆ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,422
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
จะรอซื้อตอน MinorChange และมีการปรับอุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่อสู้กับคู่แข่งของเขาครับ
ค่ายนี้ปรับเพิ่มอุปกรณ์บ่อยดีครับ ต้องตามให้ทัน
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ xman2029

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 936
    • อีเมล์
มีผลครับ โดยเฉพาะตัวดีเซล จากเดิมมีโครงการว่าจะออก+แนะนำคนอื่นตอนนนี้ เบรกก่อน+ใครจะชื้อดีเซลให้มาใช้เบนซิลดีกว่า

ออฟไลน์ Champ_PunPunIT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้
    • อีเมล์
ผมซื้อ 3 sky ยุคที่เจอปัญหาเครื่องดับ,ไฟโชว์ มาแล้ว เพราะฉะนั้นไม่มีผลครับ ผมมีความสุขที่ได้ลองอะไรใหม่ๆ ได้ซื้อรถที่ตัวเองชอบจริงๆ อีกอย่างเทคโนโลยีใหม่ๆมันก้ต้องการการดูแลที่มากกว่าครับ วิ่งอย่างเดียวไม่ดูแล ฝากระโปงรถไม่เคยเปิด ใช้อะไรมันก็พังอ่ะ
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Ford EcoSport 1.5 Trend (Wife)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,214
มีผลมากครับ จากเดิมเป้าหมายหลักคือรถที่ประหยัดน้ำมัน ขับสนุก 0-100ต่ำกว่า11วิ 
แล้วMazda2 1.5D ก็หักอกผมและเพื่อนๆที่ผมแนะนำไปแล้วซื้อแล้ว(เตรียมตัวโดนด่า) และคนอื่นๆที่จะไม่แนะนำอีกต่อไป
พบกันใหม่วันหน้า
ส่วนMazda3 ไม่ได้ซื้อยู่แล้วครับ เพราะCivicขวางอยู่
CX-5ใหม่ก็สวยดีครับ แต่ตังไม่มี และดูจะโบราณทันทีที่Kodo2มากับMazda3ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 09:20:25 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,608
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมมองเรื่อง after service มากกว่าครับ รถมันมีโอกาสเกิดปัญหาได้ทุกคัน แต่เมื่อเกิดปัญหาแล้วจะจัดการยังไง จะรับผิดชอบลูกค้ายังไงนี่สิ
1996 Hilux Mighty-X 2.5 (m/t) -- 1998 Dragon Eyes 2.8 (m/t) -- 2003 Soluna Vios 1.5 (a/t) -- 2005 Ranger 2.5 (m/t) -- 2006 City ZX 1.5 (a/t) -- 2015 Hilux Revo 2.4 (m/t)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,359
ถ้าคิดจะซื้ออยู่แล้วก็ซื้อครับเพราะปัญหาที่คนด่าๆกันตอนนี้เจ้าใหญ่อย่างโตโยต้าฮอนด้าก็เคยทำกัน โตโยต้าตอนประเด็นฟอร์จูนเนอร์เบรคทื่อโตโยต้าออกมาเถียงว่าทื่อแต่ปลอดภัยแต่สุดท้ายก็ปรับปรุงเบรคฟอร์จูนเนอร์ใหม่ตามที่ชี้ประเด็นกัน ฮอนด้าเอาบริโอมาขายไม่ใส่ที่ปัดกระจกหลังมาให้ในรถ5ประตูทั้งที่ตามกฏอากาศพลศาสตร์รถ5ประตูจำเป็นต้องมีตัวทำความสะอาดกระจกหลังมากโดยเฉพาะยามฝนตกหรือลุยทางฝุ่นมาแต่ฮอนด้าบอกไม่จำเป็นต้องมีที่ปัดกระจกหลังแล้วมาใส่ให้ในรุ่นถัดมา  :-X

ผมมองว่าสิ่งที่คนไทยควรทำตอนนี้คือรวมตัวกันปกป้องคนไทยด้วยกันเอง ไม่ใช่แบ่งพรรคแบ่งพวกแล้วกระทืบซ้ำยี่ห้อที่ตัวเองไม่ชอบยามที่ทำพลาดขึ้นมา มันวนเวียนแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว ค่ายรถต่างชาติเอากำไรไปมากมายแต่สิทธิผู้บริโภคไทยไม่เคยดีขึ้นตามไปเลย เลือกที่รักมักที่ชัง ยังคงเขม่นกันเองแช่งให้ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งตายๆไปซะแต่ถ้าตัวเลือกรถในตลาดเหลือน้อยลงจริงๆเราจะเห็นสันดานของค่ายที่เหลืออยู่ชัดยิ่งขึ้นไปอีก พ่อค้าต่างชาติมาเพื่อทำกำไรครับไม่ใช่ทำการกุศลให้คนในชาติเค้า เอาจริงๆรถราคาแพงอย่างเบนซ์นี่ก็มีปัญหามากมายและซ่อมแพงมานานแล้วตั้งแต่เริ่มเอาระบบอัดอากาศมาใส่ในเครื่องยนต์ แต่ไม่ยักกล้าพูดว่ามันไม่ดีไม่น่าซื้อ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ CarameLon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 906
ไม่เคยมองมาสด้าอยู่แล้ว จึงไม่ใช่ปัญหาอะไร  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออนไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,472
ไม่ค่อยมีผลครับ คนใกล้ตัวส่วนใหญ่ใช้เบนซินอยู่แล้ว

เพิ่งแนะนำเพื่อนที่ทำงานออก 2 เบนซิน นางบอกว่าประหยัดดี ขับไปเรื่อยๆ
My Plane
- Boeing 767-383/ER
- Boeing 767-322/ER
- Boeing 767-34P/ER (On Order)

MTOW 186,880 Kgs. // MZFW 130,634 Kgs. // MLDW 145,149 Kgs.

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,123
ที่บ้านเคยซื้อมาสด้าและรถเกือบทุกยี่ห้อ ไม่ได้เจาะจงถ้ารุ่นนั้นมันตอบโจทย์ก็จะซื้อ แต่เมื่อรถมีปัญหา(คิดว่าก็มีทุกยี่ห้อละครับ)ศูนย์และบริษัท ก็ต้องออกมาแก้ปัญหาให้ลูกค้า ไม่ใช่ว่าจะทอดทิ้ง เมินเฉยกันแบบนี้ จนเขาต้องมารวมตัวฟ้องร้อง ตัวอย่างจาก ฟอร์ด เชฟ ก็มีให้เห็น แล้วผลเป็นไง เฟียสต้า โฟกัสออกใหม่มีใครซื้อใช้ไหม ครูซ ก็ตายไปจากตลาด นี่คือผลกรรมที่ทำกับลูกค้าไว้ ถ้ามาสด้าจะเลือกทางนี้ก็เชิญ

ออฟไลน์ siamesecat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ไม่กี่คันที่มี defect 

ไม่มีผลหรอก มีเค้าก็แก้ไข  แบรน์กำลังฟื้นคืนชีพนะผมว่า โตดยต้าโดนมาสด้ากินแชร์มากกว่าฮอนด้าเสียอีก

ออฟไลน์ fanta23

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
มีผลมากทำให้เกิดการลังเลจากตัดสินใจ ติดตามข่าวตั้งแต่เปิดตัวที่ญี่ปุ่นตัวcx5 ไปดูตัวจริงที่งานมาภาพรวมก็น่าสนใจ แต่พอได้เข้ากลุ่มหาข้อมูลทำให้ตัดสินใจช้าขึ้นไปอีก ใจสนใจตัวดีเซลไปขับรถเพื่อนมาชอบขับสนุกประหยัด(ตัวเก่าก่อนปรับโฉม) ในกลุ่มแนะนำให้ไปเล่นตัวเบนซิน คิดหนักเลยครับ คงต้องรอแล้วครับถ้าเป็นแบบนี้ แต่พอเห็นยอดจองแล้วไม่แปลกใจทำไมมาสด้าถึงนึ่งกับปัญหา บางคนก็พร้อมจะเสี่ยงเพราะกิเลศมันมาก่อน ผมก็คนหนึ่งละ กลัวใจตัวเองจริงๆ

ออฟไลน์ Sympho

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ผมใช้รถที่มันไม่มีปัญหา เข้าศูนย์แค่เช็คระยะ

ต้องเข้าไปเครมบ่อยๆไม่ต้องทำมาหากินพอดีครับ

เพราะรถระดับมาสด้าคือซื้อมาใช้งาน คือเอามาใช้งานจริงๆ ไม่ใช่ซ่อม 

ดังนั้น เครื่องปัญหาของตัวรถมีผลแน่นอนครับ

เรื่องการขับขี่ สมรรถนะต่างๆผมมาเสริมทีหลังได้ไม่ยากอะไร เอารถที่มี Reliability สูงๆไว้ก่อน 

รถดี แต่จุกจิก เดี๋ยวซ่อม เดี๋ยวเครม สำหรับผมมันไม่ใช่รถที่ดีครับ

ออฟไลน์ punn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
  • may the force lead your way ...
มีผลเฉพาะรุ่นๆที่มีปัญหาไปครับ  :)

แต่บังเอิญเห็นข่าวปัญหาเกือบครบทุกรุ่นหละ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,666
ควรแยกเป็นรุ่นๆไปนะครับ ไม่เหมารวมทั้งยี่ห้อ