ผู้เขียน หัวข้อ: Defect ของ Benz C350e กับ 520D G30 มีแบบไหนบ้างครับ ช่วยแชร์ให้ฟังหน่อย  (อ่าน 10964 ครั้ง)

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
หลังจากที่ได้ลองไปลูบๆคลำๆที่งาน motor expo แล้วก็กลับมาเกิดความลังเลใหม่อีกรอบ

ตอนนี้วีซ่าผ่านหมดแล้ว ผบ.บอกให้เลือกเองเพราะตอนซื้อ vellfire ผมตามใจลูกเมียไปแล้วทีนึง

ตอนแรกว่าจะพุ่งตรงไป 520D แต่พอไปดูที่งานเข้าจริง 320GT ก็ชอบ C350e ก็เข้าตา ผบ.บอก
ว่าไม่ช่วยเลือกให้เพราะเดี๋ยวเป็นแบบกรณี vellfire อีก ;D แต่ใจผมก็อยากให้เค้านั่งสบายหน่อย
เนื่องจากเค้าต้องนั่งเบาะหลังกับลูก

C350e เท่าๆที่อ่านมามีเรื่อง

- ระบบไฮบริดไม่ทำงาน (อันนี้จากของพี่ชายผมเองแต่เป็นตัวเก่าเครื่องดีเซล)
- ระบบถุงลมรั่ว
- เสียงลมเข้า
- ประตูมีเสียง

W205 นี่พี่ชายผมบอกว่าแล้วแต่ดวงจริงๆ คนที่ไม่เจอก็ไม่เจอเลย

ส่วน G30 หาข้อมูลยากอ่ะครับ ไม่ค่อยมีคนพูดเท่าไหร่ อาจจะเพราะยังใหม่ แต่เห็นมีคน
บอกว่ามันขับไม่สนุก? เครื่องเล็กเกินไปสำหรับรถขนาดนี้?

ขอถามความเห็นเพื่อนๆพี่ๆในนี้หน่อยละกันครับน่าจะมีคนใช้เยอะอยู่

นี่ถ้า 320GT ที่พึ่ง Lci มามีหน้าปัดแบบ G30 นี่เลือกแบบไม่คิดเลย 55

**เพิ่มเติม รถคันนี้กะระยะใช้งานอยู่ที่ 5-7 ปีครับ ระยะขับเทียบจาก vellfire ตกปีละ 25000 กิโล
คันนี้เป็นคันที่สอง ระยะทางน่าจะหารครึ่ง**
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2017, 21:56:49 โดย tadto »

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ตระกูล 350e ยังมีปัญหาอยู่บ้างครับ เพียงแต่ว่าเมื่อเกิดปัญหากับระบบ Hybrid อย่าดับเครื่องกลางทาง เพราะมันอาจสตาร์ทไม่ติดอีกครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
กลัวค่าซ่อมระยะยาวไป G30 ครับ C350e ไม่ต้องระบบไฮบริดเสียครับ แค่โช้คถุงลมรอบคันก็เป็นแสนแล้วครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,280
ตอนแรกว่าจะพุ่งตรงไป 520D แต่พอไปดูที่งานเข้าจริง 320GT ก็ชอบ C350e ก็เข้าตา ผบ.บอก
ว่าไม่ช่วยเลือกให้เพราะเดี๋ยวเป็นแบบกรณี vellfire อีก ;D แต่ใจผมก็อยากให้เค้านั่งสบายหน่อย
เนื่องจากเค้าต้องนั่งเบาะหลังกับลูก
**เพิ่มเติม รถคันนี้กะระยะใช้งานอยู่ที่ 5-7 ปีครับ ระยะขับเทียบจาก vellfire ตกปีละ 25000 กิโล
คันนี้เป็นคันที่สอง ระยะทางน่าจะหารครึ่ง**
.
.
.
คำตอบมีอยู่ในโจทย์แล้วละครับ จิ่มที่ 520d Sport กว้างขวาง/ซ่อมง่าย/ไม่จุกจิก วิ่งแสนๆโลยังชิวๆ
ปล. C350e รับประกันแบต 5ปี/150,000กม. (ประกันแบต10ปี.........ถ้าเข้าปีที่ 5 แล้วแต่ไมล์ไม่ถึง 150,000) แต่เกรงว่า จขกท. จะวิ่งเยอะมันก็ไม่ค่อยคุ่มเท่าไรถ้าเทียบกับเครื่องดีเซล

ออฟไลน์ gobank01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317

ไม่รู้นะ แต่จากคนคิดผม

ผมคิดว่าคุณมีรถที่ชอบมากๆอยู่แล้ว 1 คัน

แต่ไม่กล้าซื้อ เพราะเกรงใจ ผบ. ถึงแม้เค้าจะบอกตามใจเลย

เลือกที่ชอบก็ได้ครับ

ออฟไลน์ NNIICCKK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
ขอเสริมเรื่องความอืดครับ

ผมว่าเรื่องแรงหรืออืดมันแล้วแต่คน เพราะผมก็ได้ข้อมูลจากในนี้ว่า 520d g30 อืดมาก, บางท่านบอกเกิน 100 ไม่รู้สึกถึงอัตราเร่งเลย บลาๆๆ

พอเซลโทรมาให้ผมลองไปเทสไดรฟ์ดูก็งงว่า อ้าวเฮ้ย มันก็ไม่อืดนะ เหยียบที่ 100 ก็เร่งไปอยู่

เพราะฉะนั้น อย่าลืมเทสไดรฟ์ก่อนจะตัดตัวเลือกนะครับ

ส่วนตัวผมคิดว่า 520d g30 มันเป็นรถที่แรงพอสำหรับขับในชีวิตประจำวันครับ จริงๆถ้าตัวนี้เรียกอืด พวกแคมรี่นี่คงเรียกว่าขับถอยหลังละมั้ง


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เพิงไปลอง 520D มาครับ
ส่วนตัวผมว่าอืดไปจริงๆครับ ถ้า 525d แจ่มเลย
แต่ก็พอกับการใช้งาน ไม่ต้องเค้นมาก
แต่ก็ต้องรอไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าไหร่

กลับมาคิดเป็นการบ้านอยู่เหมือนกันครับ
เอาดีไม่เอาดี ขับสไตล์ผู้ใหญ่ มุดไม่มันส์
แต่นุ่มสบายดีจัง และที่ชอบ คือ ภายในเงียบมากครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
520D G30 ดูน่าไว้ใจกว่าครับ

ระบบ Hybrid ของ Benz ตอนนี้ต้องมานั่งลุ้นกันอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 13:42:46 โดย HappyCar »

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ลองมานั่งลิสต์ข้อดีข้อเสียกันนะครับ
จขกท ชอบ series 5 เป็นทุนเดิม  กังวล ว่ารถจะจุกจิก อยากให้แฟนนั่งหลังสบาย เลยมาตั้งกระทู้

c350 e
ตรงนี้ ต้องทำใจเลยว่ายังไงใช้ยาวๆ 5-10 ปี รถไฮบริด มันก็ต้องจุกจิกกว่าทั้งระบบจ่ายไฟ ชาร์จไฟ เกียร์ที่ต้องรับสองระบบ ใช้ๆไป 6-7 หมื่นโล ต้องมีเรื่องinverter เรื่องแอร์บ้างแหละ  ช่วงล่างถุงลมราคาแพง ถ้าเลือกตัวทอป มีโอกาสล้อคดอีก เบาะหลังที่เคยลองนั้งดูก็ทั้งสั้นทั้งแคบ
ข้อดีคือแรงระเบิดระเบ้อ ถ้าใช้โหมดs ว่าแต่คุณเป็นคนขับรถแบบ นั้นรึเปล่า หรือจากสถิติแล้ว ไม่ค่อยขับเร็ว  ข้อดีตรงนี้ก็ตัดไปได้

320GT
มันไม่น่าจุกจิก แต่มันไม่น่าอยู่ได้เกิน 2-3 ปีก็น่าจะมีรุ่นใหม่ออกมาแล้ว ขับสนุก สู้series 5 ไม่ได้จากบททดสอบ ต่างประเทศ
ข้อดีคือ ออพชั่นเยอะ เบาะหลังนั่งสบาย พื้นที่วางขาเหลือเฟือ แต่แคบ เมื่อเทียบกัS5

520 D
ออพชั่นไม่มาก เครื่องดีเซลเพียวๆ ดูแล้วไม่น่ามีอะไรเสียจุกจิก เบาะหลังวางขาได้ไม่มากแต่กว้าง ได้ความป๋า แต่ช้าหน่อย


โดยสรุป ถ้าจขกทไม่่ได้เป็นพวกขับเร็วมาก เจอใครมาดันเป็นไม่ได้ หรือ รู้สึกว่าโดนแซงแล้วเสียหน้า นอกจากนี้ยังมีครอบครัวแล้ว แถมมีคนนั่งหลังตลอด ไม่อยากจุกจิก  รถใหญ่ๆ ไม่ได้แรงมาก อย่างsereis  5 น่าจะตอบโจทย์สุดครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
รอ 3GTตัวใหม่ดีกว่าครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
เจอส่วนลด ของ 520d เข้าไป c 350e เลิกมองเลยครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
อ่านไปอ่านมาแล้วสงสัยว่า คุณ จขกท. จะเลือก รถที่ชอบ หรือ รถที่ใช่ แล้วถ้าเลือก รถที่ใช่ โดยอาจจะไม่ใช่ รถที่ชอบ คุณโอเคไหมละ ผมว่าทางสะดวกแล้วนะที่แฟนคุณยอมให้เลือกได้เต็มที่
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
พา ผบ ไปลองนั่งเบาะหลัง และเรียงอันดับเลยครับ  อันดับต่ำสุดก็ตัดทิ้งไปเลย แล้วคุณก็เลือก ระหว่าง 1 กับ 2

และถ้าไปลอง 320GT เลือกวันที่แดดจัดนะครับ จะได้รู้ว่า ข้างหลังร้อนมากหรือไม่ ผมดูแล้วว่ากระจกหลัง จะบานใหญ่ และลาดกว่าคันอื่น 
ติดฟิล์มยังไงก็ช่วยได้พอประมาณ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
แนะนำ c350e  จากโจทย์นี้ ใช้รถไม่นานขาย
ผมใช้เองอยู่ไม่มีเจอจุดบกพร่องอะไร เครื่องแรงจริง เบาะสบายช่วงล่างนุ่มและปรับแข็งได้
และที่บ้านมีทั้ง 525D และ 520D f10ทั้งคู่ ช่วงล่างแข็งกว่าเบนส์ชัดเจน
แนะนำเลยถ้ารอเก็บเงินได้ให้ซื้อ 525D ครับมันคือที่สุดแล้ว
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
520d ถ้าเลือกโหมด sport ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดเท่าไหร่นะ เวลาขับในเมืองรถติดๆ เหยียบคันเร่งแล้วติดพุ่งจนน่ารำคาญด้วยซ้ำ แต่แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนโหมดเป็น eco pro ช่วยให้ขับเวลารถติดนิ่มนวลขึ้นเยอะ

ถ้าติดใจแค่เรื่องความแรง สามารถจูนได้ครับหลักหมื่น ได้แรงม้ามาเป็น 200 ต้นๆ (จูนแบบพอเพียง ไม่ทำให้เครื่อง+เกียร์ ช้ำเกินไป) BSI ไม่กระทบเพราะศูนย์ไม่รู้  ;D

หรือไม่ก็ไป 530i M Sport เลยครับ 252 แรงม้าปลายไหลวิ่งยาว แรงต้นน่าจะพอๆ กับ 520d เพราะแรงบิดเครื่องเบนซินน้อยกว่าดีเซล

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ราคานี้ได้ A4 quattro ใช่มั้ยครับ
ลองไป Test Drive รึยังครับ
ผมแค่ลองไปนั่งภายใน มันนั่งสบายกว่า C350e และ 330e นะครับ
ได้ขับสี่ด้วย 0-100 ไม่ด้อยไปกว่า C350e เลย
พวกรถเสียบปลั๊ก เค้ารับประกันแบตไม่เกิน 150,000 Km. ครับ
น้ำมันที่ประหยัดได้ไม่แน่ใจว่ามันจะคุ้มกับค่าแบตรึเปล่า
จริงๆผมก็เคยสนใจรถเสียบปลั๊กอยู่เหมือนกัน  ;)

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
520d ถ้าเลือกโหมด sport ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดเท่าไหร่นะ เวลาขับในเมืองรถติดๆ เหยียบคันเร่งแล้วติดพุ่งจนน่ารำคาญด้วยซ้ำ แต่แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนโหมดเป็น eco pro ช่วยให้ขับเวลารถติดนิ่มนวลขึ้นเยอะ

ถ้าติดใจแค่เรื่องความแรง สามารถจูนได้ครับหลักหมื่น ได้แรงม้ามาเป็น 200 ต้นๆ (จูนแบบพอเพียง ไม่ทำให้เครื่อง+เกียร์ ช้ำเกินไป) BSI ไม่กระทบเพราะศูนย์ไม่รู้  ;D

หรือไม่ก็ไป 530i M Sport เลยครับ 252 แรงม้าปลายไหลวิ่งยาว แรงต้นน่าจะพอๆ กับ 520d เพราะแรงบิดเครื่องเบนซินน้อยกว่าดีเซล

มายืนยันอีกคนครับ เพราะเพิ่งขับไปเขาใหญ่มาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา G30 (520D) ไม่อืดเลยครับ แต่ถ้าใช้ความรู้สึกจะรู้สึกเหมือนว่ารถวิ่งไม่เร็ว ขับอยู่ 120-140 km/h ความรู้สึกจะเหมือนขับแค่ประมาณ 100km/h ผมว่าเป็นเพราะช่วงล่างที่ดี และอีกอย่างครับ การเก็บเสียงที่ดีของรุ่นนี้ ทำให้เสียงภายนอกไม่เข้ามาในรถ มันเลยแทบจะไม่ได้ยินเสียงลมหรือเสียงยางเข้ามาในรถเท่าไหร่
แต่ตอนเหยียบคันแร่งสุดเพื่อเร่งแซงผมว่ามันไม่ค่อยจะพุ่งเท่าไหร่ แต่ก็เข้าใจได้ครับเพราะแรงบิดมันหมดรอบไปแล้ว ใชัแบบกดเบาสักครึ่งคันเร่งแล้วให้มันค่อยๆเปลี่ยนไล่เกียร์จะดูแรงกว่าครับ (อันนี้โหมด comfort น่ะครับ ยังไม่เคยต้องขับโหมด Sport เลย)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 12:46:54 โดย WTN »

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ จริงๆเรื่องเดียวที่ผมติดอยู่ในใจคือ

ผมเคยไปลอง X3 ตัวเก่าก่อนที่ผมจะออกเวลไฟร์ ซึ่งผมไม่ชอบคาแรคเตอร์เบรคมันเลย
แค่แตะเบาๆก็ทิ่มแล้ว เหมือนเบรคมันตื้นๆ เลยไม่รู้ว่า พวกซีดานนี่มันจะมีคาแรคเตอร์เบรคแบบเดียวกันมั้ย

เคยถามเซลส์ๆก็บอกว่าไม่ คิดว่าเดี๋ยวคงต้องไปลองจริงๆอีกที กว่าจะว่างได้ไปลองก็อาทิตย์หน้านู้นเลยครับ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
520d ถ้าเลือกโหมด sport ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดเท่าไหร่นะ เวลาขับในเมืองรถติดๆ เหยียบคันเร่งแล้วติดพุ่งจนน่ารำคาญด้วยซ้ำ แต่แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนโหมดเป็น eco pro ช่วยให้ขับเวลารถติดนิ่มนวลขึ้นเยอะ

ถ้าติดใจแค่เรื่องความแรง สามารถจูนได้ครับหลักหมื่น ได้แรงม้ามาเป็น 200 ต้นๆ (จูนแบบพอเพียง ไม่ทำให้เครื่อง+เกียร์ ช้ำเกินไป) BSI ไม่กระทบเพราะศูนย์ไม่รู้  ;D

หรือไม่ก็ไป 530i M Sport เลยครับ 252 แรงม้าปลายไหลวิ่งยาว แรงต้นน่าจะพอๆ กับ 520d เพราะแรงบิดเครื่องเบนซินน้อยกว่าดีเซล

ถ้าออกกันจริงๆ 520d มันแพ้ 530i ตั้งแต่ต้นเลยละครับ หรืออย่างดีก็ตีคู่กันไปได้ในช่วง 0-40 km/h แล้วหลังจากนั้น 530i ก็ทิ้งกระจุยเลยครับ
แรงบิดมากกว่า 530i แค่ 50 Nm ก็ไม่ได้ความว่าต้นจะจัดกว่าเสมอไปครับ มันมีหลายองค์ประกอบ ข้อเสียของดีเซลคือช่วงแรงบิด-แรงม้ามันแคบ
ครับ กราฟจะออกแนวเป็นยอดแหลมเสมอ อย่าง 520d แรงบิดสูงสุดมีให้แค่ในช่วง 1,750-2,500 rpm เท่านั้น ส่วนแรงม้าสูงสุดก็อยู่ที่จุดเดียว
คือที่ 4,000rpm ครับ แต่ต่างจากพวกเบนซิน ที่ช่วงแรงบิดแรงม้าจะกว้างมากครับ โดยเฉพาะเครื่องเบนซินไฮเทคอย่างในรถยุโรป
อย่างเครื่อง 530i นี่แรงบิดมาเต็มที่ตั้งแต่ 1,450-4,800 rpm เลยครับ กว้างมาก ยังไม่พอ
แล้วหลังจากนั้นพอมาถึงที่ 5,200 rpm ก็เข้าสู่ช่วงแรงม้าสูงสุดอีก อยู่อย่างนั้นไล่ไปจนถึง 6,500 rpm เลยครับ
เรียกได้ว่าเบนซินนี่หลังติดเบาะแทบจะตลอดมาตั้งแต่ต้นเลยครับ บวกกับเกียร์อีก เครื่องเบนซินสามารถใช้เกียร์ต่ำกว่าดีเซล
อย่างน้อย 1-2 ตำแหน่ง แล้วแต่ช่วงความเร็ว (คือได้อัตราทดจัดกว่า ณ ความเร็วเดียวกัน) เมื่อผ่านการทดกำลังที่มีอัตราทดจัดกว่า
อาจกลายเป็นว่าเครื่องเบนซินนั้นมีทั้งแรงบิดและแรงม้าออกมา"ที่ล้อ"มากกว่าดีเซล ณ ความเร็วเดียวกันเลยก็ได้ครับ


อันนี้ลองดูให้เห็นภาพง่ายๆครับ ดีเซล vs เบนซิน ค่ายเดียวกัน 530d แรงบิด 620 N.m ส่วน 540i แรงบิด 450 N.m
เบนซินน้อยกว่าเยอะเลย ต่างกันยิ่งกว่า 520d vs 530i แต่ 530d แพ้ 540i ตั้งแต่ต้นเลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 13:24:13 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
520d ถ้าเลือกโหมด sport ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดเท่าไหร่นะ เวลาขับในเมืองรถติดๆ เหยียบคันเร่งแล้วติดพุ่งจนน่ารำคาญด้วยซ้ำ แต่แก้ได้ด้วยการเปลี่ยนโหมดเป็น eco pro ช่วยให้ขับเวลารถติดนิ่มนวลขึ้นเยอะ

ถ้าติดใจแค่เรื่องความแรง สามารถจูนได้ครับหลักหมื่น ได้แรงม้ามาเป็น 200 ต้นๆ (จูนแบบพอเพียง ไม่ทำให้เครื่อง+เกียร์ ช้ำเกินไป) BSI ไม่กระทบเพราะศูนย์ไม่รู้  ;D

หรือไม่ก็ไป 530i M Sport เลยครับ 252 แรงม้าปลายไหลวิ่งยาว แรงต้นน่าจะพอๆ กับ 520d เพราะแรงบิดเครื่องเบนซินน้อยกว่าดีเซล

มายืนยันอีกคนครับ เพราะเพิ่งขับไปเขาใหญ่มาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา G30 (520D) ไม่อืดเลยครับ แต่ถ้าใช้ความรู้สึกจะรู้สึกเหมือนว่ารถวิ่งไม่เร็ว ขับอยู่ 120-140 km/h ความรู้สึกจะเหมือนขับแค่ประมาณ 100km/h ผมว่าเป็นเพราะช่วงล่างที่ดี และอีกอย่างครับ การเก็บเสียงที่ดีของรุ่นนี้ ทำให้เสียงภายนอกไม่เข้ามาในรถ มันเลยแทบจะไม่ได้ยินเสียงลมหรือเสียงยางเข้ามาในรถเท่าไหร่
แต่ตอนเหยียบคันแร่งสุดเพื่อเร่งแซงผมว่ามันไม่ค่อยจะพุ่งเท่าไหร่ แต่ก็เข้าใจได้ครับเพราะแรงบิดมันหมดรอบไปแล้ว ใชัแบบกดเบาสักครึ่งคันเร่งแล้วให้มันค่อยๆเปลี่ยนไล่เกียร์จะดูแรงกว่าครับ (อันนี้โหมด comfort น่ะครับ ยังไม่เคยต้องขับโหมด Sport เลย)

BMW ยุคหลังๆ ถ้าจะเอาอัตราเร่งสูงสุด เมื่อกดปุ่ม Sport แล้ว แนะนำต้องผลักคันเกียร์ไปทางซ้ายให้เกียร์เข้าโหมด Sport ด้วยครับ
(สังเกตุบนหน้าปัทม์จะมีตัว "S" พร้อมมีตำแหน่งเกียร์บอก ขึ้นมาแทนตัว "D"ครับ) ทีนี้เกียร์จะทำงานดุดันแบบ Full Sport ครับ
เกียร์จะชิพไวขึ้นกระชากขึ้นนิดนึง และจะคาเกียร์ต่ำนานกว่าเดิมครับ

เพราะถ้ากดปุ่ม Sport อย่างเดียว เกียร์จำทำงานประมาณ Half Sport อะครับ ยังไม่เต็มที่ครับ ลองดูครับ

ออฟไลน์ Shimura

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
เสียดายที่ 530i ไม่มีรถเหลือแล้ว ถ้าต้องจัด 530e ก็หวั่นไหวกับระบบปลั๊กอิน จริงๆ ครับ
2007**Estima#ACR50
2013**Vellfire#ANH20
2014**Harrier#ZSU60
2014**BMW320DMsport#F30
2018**MercedesBenzE300#C238
2021**MercedesAMGCLS53

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
เสียดายที่ 530i ไม่มีรถเหลือแล้ว ถ้าต้องจัด 530e ก็หวั่นไหวกับระบบปลั๊กอิน จริงๆ ครับ

คนนั่งหลังอาจจะไม่ชอบช่วง m sport ของ 530i ก็ได้นะครับ แฟนผมบ่นตลอดว่ามันแข็งนั่งไม่สบาย ชอบแคมรีมากกว่านั่งสบายสุด

ส่วน 520d ช่วงล่างนุ่มกว่าเยอะ 0ถึง120 พุ่งใช้ได้แต่หลังจากนั้นอืดมากเมื่อเทียบกับ 530i
เหมือนที่คุณจิมมีเคยพูดไว้ว่า BMW ทำรถรุ่น G30 เหมือนมี2บุคคลิกภาพ สำหรับ 520d และ 530i m sport

ส่วน 530e m sport จะไม่ได้ช่วงล่าง m sport นะครับ จะเป็นช่วงล่างที่เซ็ทมาเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มมาเกือบ 200โล
แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งหรือนุ่มแบบไหน เพราะยังไม่เคยลองเหมือนกัน

ส่วนเรื่อง defect G30 เท่าที่ใช้มา5เดือน ยังไม่เจอปัญหานะครับ
ปล.ชอบประตูดูดมาก มันรู้สึกไฮโซบอกไม่ถูก ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 14:16:22 โดย brownie »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เสียดายที่ 530i ไม่มีรถเหลือแล้ว ถ้าต้องจัด 530e ก็หวั่นไหวกับระบบปลั๊กอิน จริงๆ ครับ

ส่วน 530e m sport จะไม่ได้ช่วงล่าง m sport นะครับ จะเป็นช่วงล่างที่เซ็ทมาเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มมาเกือบ 200โล
แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งหรือนุ่มแบบไหน เพราะยังไม่เคยลองเหมือนกัน

ส่วนเรื่อง defect G30 เท่าที่ใช้มา5เดือน ยังไม่เจอปัญหานะครับ
ปล.ชอบประตูดูดมาก มันรู้สึกไฮโซบอกไม่ถูก ;D

น่าจะ M sport น่ะครับ แต่โช๊คและเบรคของ M sport ในแต่ละเครื่องรุ่นมันก็จะเซ็ตมาคนละแบบต่างกันไปต่างหากครับ
อย่างโช๊ค M sport ของ 530i ก็จะต่างกับโช๊ค M sport ของ 530e หรือ 530d หรือไปจนถึง 550i
เพราะน้ำหนักกับแรงเครื่องที่ต่างกัน เลยต้องเซ็ตต่างกัน โดยปกติผมเห็นของต่างประเทศ มันจะมาเป็น package ครับ
ไม่ได้มาทีละอย่าง ถ้าจิ้มจะเอา M sport Package คือมันจะมาเป็นชุดเลย จะมี ชุดแต่งรอบคัน+ปลายท่อไอเสีย
+พวงมาลัย+Trim ภายในอะลูมิเนียม+แม็กฯ+เบรก+โช๊ค ทั้งหมดเป็นของ M sport พ่วงมาเลยเป็นชุดครับ

สำหรับตัว 530e CKD ในบ้านเราจริงๆผมเองก็ไม่แน่ใจ แต่มีวิธีดูได้ครับ โดยที่ไม่ต้องขับก็รู้ได้
คือลองเอา 530e Luxury มาจอดเทียบกับ 530e M sport ดูครับ ถ้าตัว M sport เตี้ยกว่า แสดงว่านั่นมีโช๊ค M Sport แน่นอนครับ
ถ้าไม่จอดเทียบ ก็ใช้วิธีเอาตลับเมตรวัดความสูงดูก็ได้ครับ


ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
เสียดายที่ 530i ไม่มีรถเหลือแล้ว ถ้าต้องจัด 530e ก็หวั่นไหวกับระบบปลั๊กอิน จริงๆ ครับ

ส่วน 530e m sport จะไม่ได้ช่วงล่าง m sport นะครับ จะเป็นช่วงล่างที่เซ็ทมาเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มมาเกือบ 200โล
แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งหรือนุ่มแบบไหน เพราะยังไม่เคยลองเหมือนกัน

ส่วนเรื่อง defect G30 เท่าที่ใช้มา5เดือน ยังไม่เจอปัญหานะครับ
ปล.ชอบประตูดูดมาก มันรู้สึกไฮโซบอกไม่ถูก ;D

น่าจะ M sport น่ะครับ แต่โช๊คและเบรคของ M sport ในแต่ละเครื่องรุ่นมันก็จะเซ็ตมาคนละแบบต่างกันไปต่างหากครับ
อย่างโช๊ค M sport ของ 530i ก็จะต่างกับโช๊ค M sport ของ 530e หรือ 530d หรือไปจนถึง 550i
เพราะน้ำหนักกับแรงเครื่องที่ต่างกัน เลยต้องเซ็ตต่างกัน โดยปกติผมเห็นของต่างประเทศ มันจะมาเป็น package ครับ
ไม่ได้มาทีละอย่าง ถ้าจิ้มจะเอา M sport Package คือมันจะมาเป็นชุดเลย จะมี ชุดแต่งรอบคัน+ปลายท่อไอเสีย
+พวงมาลัย+Trim ภายในอะลูมิเนียม+แม็กฯ+เบรก+โช๊ค ทั้งหมดเป็นของ M sport พ่วงมาเลยเป็นชุดครับ

สำหรับตัว 530e CKD ในบ้านเราจริงๆผมเองก็ไม่แน่ใจ แต่มีวิธีดูได้ครับ โดยที่ไม่ต้องขับก็รู้ได้
คือลองเอา 530e Luxury มาจอดเทียบกับ 530e M sport ดูครับ ถ้าตัว M sport เตี้ยกว่า แสดงว่านั่นมีโช๊ค M Sport แน่นอนครับ
ถ้าไม่จอดเทียบ ก็ใช้วิธีเอาตลับเมตรวัดความสูงดูก็ได้ครับ

พอดีให้ bmw product specialist เช็คตัว530e ในงานแล้วไม่ใช่ โช๊ค m sport ครับ แต่นอกนั้นได้ทั้งหมดของ m sport package รวมถึงเบรค m sport ด้วย

ส่วนของเมืองนอกไปลองเล่น config ดูแล้วพบว่า สำหรับ 530e ไม่ว่าจะเลือก m sport package หรือไม่ จะได้โช๊คแบบเดียวกันครับ ไม่เหมือนรุ่นสันดาปที่จะมีโช๊ค standard  และเป็นโช๊ค m sport หากเลือก m sport packageครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 15:44:58 โดย brownie »

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
เสียดายที่ 530i ไม่มีรถเหลือแล้ว ถ้าต้องจัด 530e ก็หวั่นไหวกับระบบปลั๊กอิน จริงๆ ครับ

ส่วน 530e m sport จะไม่ได้ช่วงล่าง m sport นะครับ จะเป็นช่วงล่างที่เซ็ทมาเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ เนื่องจากน้ำหนักที่เพิ่มมาเกือบ 200โล
แต่ไม่รู้ว่าจะแข็งหรือนุ่มแบบไหน เพราะยังไม่เคยลองเหมือนกัน

ส่วนเรื่อง defect G30 เท่าที่ใช้มา5เดือน ยังไม่เจอปัญหานะครับ
ปล.ชอบประตูดูดมาก มันรู้สึกไฮโซบอกไม่ถูก ;D

น่าจะ M sport น่ะครับ แต่โช๊คและเบรคของ M sport ในแต่ละเครื่องรุ่นมันก็จะเซ็ตมาคนละแบบต่างกันไปต่างหากครับ
อย่างโช๊ค M sport ของ 530i ก็จะต่างกับโช๊ค M sport ของ 530e หรือ 530d หรือไปจนถึง 550i
เพราะน้ำหนักกับแรงเครื่องที่ต่างกัน เลยต้องเซ็ตต่างกัน โดยปกติผมเห็นของต่างประเทศ มันจะมาเป็น package ครับ
ไม่ได้มาทีละอย่าง ถ้าจิ้มจะเอา M sport Package คือมันจะมาเป็นชุดเลย จะมี ชุดแต่งรอบคัน+ปลายท่อไอเสีย
+พวงมาลัย+Trim ภายในอะลูมิเนียม+แม็กฯ+เบรก+โช๊ค ทั้งหมดเป็นของ M sport พ่วงมาเลยเป็นชุดครับ

สำหรับตัว 530e CKD ในบ้านเราจริงๆผมเองก็ไม่แน่ใจ แต่มีวิธีดูได้ครับ โดยที่ไม่ต้องขับก็รู้ได้
คือลองเอา 530e Luxury มาจอดเทียบกับ 530e M sport ดูครับ ถ้าตัว M sport เตี้ยกว่า แสดงว่านั่นมีโช๊ค M Sport แน่นอนครับ
ถ้าไม่จอดเทียบ ก็ใช้วิธีเอาตลับเมตรวัดความสูงดูก็ได้ครับ

พอดีให้ bmw product specialist เช็คตัว530e ในงานแล้วไม่ใช่ โช๊ค m sport ครับ แต่นอกนั้นได้ทั้งหมดของ m sport package รวมถึงเบรค m sport ด้วย

ส่วนของเมืองนอกไปลองเล่น config ดูแล้วพบว่า สำหรับ 530e ไม่ว่าจะเลือก m sport package หรือไม่ จะได้โช๊คแบบเดียวกันครับ ไม่เหมือนรุ่นสันดาปที่จะมีโช๊ค standard  และเป็นโช๊ค m sport หากเลือก m sport packageครับ

อ๋อ อย่างนี้นี่เองครับ ขอบคุณมากครับ ผมก็เพิ่งทราบ แสดงว่าเหมือนกันทั่วโลกสำหรับ 530e ผมนึกว่าเป็นเฉพาะในเมืองไทยเสียอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 15:53:10 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ jakk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ที่บ้านใช้ E220d อยู่ เคยได้ C350e มาใช้ตอนไปเข้าอู่ ผมว่ามันเล็กมากกับอึดอัดเลยนะครับที่นั่งตอนหลัง

เอา 520D ไปเลยครับ เบาะนั่งสบายกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ถ้ามีคนนั่งหลัง อย่าเอา C เลยครับ นั่งไม่สบายมากๆ