ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดว่า Nissan Leaf เมื่อเข้าไทยแล้วราคาจะอยู่ที่เท่าไร  (อ่าน 6764 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kris.J

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
วันนี้ผมไปงาน Motor Show มา ได้สอบถาม กับ แอบฟังเซลล์มา 2 คน
คนแรกบอกไม่เกินล้าน คนที่สองบอกว่าประกอบไทยราคา 7-8 แสน

เซลล์คนหลังยังบอกด้วยว่า Note  E-Power ไม่ชัวว่าจะมาขาย ส่วน Leaf มาแน่
ซึ่งมันขัดกับการที่เปิดให้ดู Note กันสนุก แต่ เอา Leaf ไว้บนจานหมุนบนเวที พร้อมวงเทป ห้ามเข้าใกล้ !!! อะไรของเขาครับ


เข้าเรื่องคุณคิดว่า Nissan จะเปิดขาย Leaf ในราคาเท่าไร

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
ไม่ทราบครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าเกินล้านแน่นอน

แต่ผมไม่ค่อยเชื่อเซลครับ

ผมเคยถามหัวหน้าช่าง Nissan ผมใช้Teana l33 แกบอกว่า ถ้าจะขาย เค้าต้องเรียกช่างเข้าอบรมครับ

ตอนนี้ยังไม่มีใครเรียกช่างไปอบรมครับ

ปล ข้อมูลเมื่อ2เดือนที่แล้วครับ ปัจจุบัน อาจเปลี่ยนครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
1 ล้านขึ้น

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
1.5 - 1.99 ล้านแน่นอน

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
เกินล้านแน่นอน  คิดว่าราคาคงไล่ๆกับพรีอุส

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
เก้าแสนต้นๆครับ

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
เกินล้านแน่ๆ ถ้าประกอบในอาจไม่ถึง 1.5 ล้าน

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
คงราวๆ 1.4 ล้าน

ออฟไลน์ ptgiant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ไม่คิดครับเพราะเชื่อว่าไม่เข้ามาแน่..แต่เปนNOTE E-POWERแทน ถ้าเอาเข้าคงเปนตัวอื่นที่เปนไฮบริดมากกว่าหรือเปน KICK มากกว่า

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
ถ้าได้รับการสส.การลงทุนboi และตั้งใจจะทำตลาดจริงจัง ราคาตัวเริ่มต้นควรจะไม่เกิน1.1ล้าน

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
จัดการระบบภายในให้ดีก่อนไหม ผมใช้ nissan เข้าศูนย์ทีไรปวดกระบานทุกที

ทั้งๆที่ชอบรถ nissan มากๆนะ แต่ศูนย์บริการนี่ห่วยจริงๆ


ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
1.299 ล้าน และคงไม่เน้นยอดขาย
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ถ้ามันไม่เกิน 800,000 นี่มันจะสุดยอดจริงๆนะครับ
อาจจะส่งมอบรถกันไม่ทันเลยทีเดียว
ยิ่งถูกยิ่งดีครับ แต่ต้องปลอดภัยนะ  ;)

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
1.5-1.8 ล้านมั้งครับ

ไม่มาประกอบไทยหรอกครับ incentive มันไม่เด่น ถ้ามัวแต่จะเอียงบังคับให้มาประกอบอย่างเดียวถึงได้สิทธิ์ภาษี เค้าไม่มาหรอก สู้ปีหน้าสั่งเข้าจากJPN เลย ภาษีนำเข้า 20% เพราะใช้สิทธิ์ JTEPA สรรพสามิต 8% ราคาที่เอามาคิด import duty ก็เป็น CIF หน้าโรงงาน ทำราคา Retail ดีๆหน่อยประมาณ CRV ไม่เกิน Accord hybrid ก็น่าจะพอขายได้อยู่

ไม่มีใครเอาเงินลงทุนมาเสี่ยงทำโรงงานในประเทศที่ตลาดในประเทศเล็ก demand ยังไม่มี จะได้ break even ทันก่อนหมดระยะเวลาให้สิทธิ์ประโยชน์หรือเปล่าไม่รู้

กำลังผลิตที่โรงงานใน JPN เองก็พอสำหรับ Global demand ของ Leaf แล้วจะเอาเงินมาเสี่ยงเพื่อ? เค้าถึงไม่สนใจ หันไปลงทุนทำ JV กับ local partner ในจีนจะทำ BEV แทนไงครับ

     

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ผมว่ายังไงก็น่าจะแพงกว่า 1 ล้านนะ เพราะเค้าคงจะไม่ได้เอาเข้ามาประกอบในไทย

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
1.5-1.8 ล้านมั้งครับ

ไม่มาประกอบไทยหรอกครับ incentive มันไม่เด่น ถ้ามัวแต่จะเอียงบังคับให้มาประกอบอย่างเดียวถึงได้สิทธิ์ภาษี เค้าไม่มาหรอก สู้ปีหน้าสั่งเข้าจากJPN เลย ภาษีนำเข้า 20% เพราะใช้สิทธิ์ JTEPA สรรพสามิต 8% ราคาที่เอามาคิด import duty ก็เป็น CIF หน้าโรงงาน ทำราคา Retail ดีๆหน่อยประมาณ CRV ไม่เกิน Accord hybrid ก็น่าจะพอขายได้อยู่

ไม่มีใครเอาเงินลงทุนมาเสี่ยงทำโรงงานในประเทศที่ตลาดในประเทศเล็ก demand ยังไม่มี จะได้ break even ทันก่อนหมดระยะเวลาให้สิทธิ์ประโยชน์หรือเปล่าไม่รู้

กำลังผลิตที่โรงงานใน JPN เองก็พอสำหรับ Global demand ของ Leaf แล้วจะเอาเงินมาเสี่ยงเพื่อ? เค้าถึงไม่สนใจ หันไปลงทุนทำ JV กับ local partner ในจีนจะทำ BEV แทนไงครับ

     

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 817
    • อีเมล์
ดูจากราคา Kia Soul EV 2.2 ล้าน คิดว่าราคาคงไม่หนีกันมากหรืออาจจะถูกว่านั้นหน่อย

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
จัดการระบบภายในให้ดีก่อนไหม ผมใช้ nissan เข้าศูนย์ทีไรปวดกระบานทุกที

ทั้งๆที่ชอบรถ nissan มากๆนะ แต่ศูนย์บริการนี่ห่วยจริงๆ
0 ที่ผมใช้ดีโคตรครับ ไม่เป็นทุกที่หรอกครับ
ปล. ค่ายอื่นๆก็เหมือนกันหมด

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
จัดการระบบภายในให้ดีก่อนไหม ผมใช้ nissan เข้าศูนย์ทีไรปวดกระบานทุกที

ทั้งๆที่ชอบรถ nissan มากๆนะ แต่ศูนย์บริการนี่ห่วยจริงๆ
0 ที่ผมใช้ดีโคตรครับ ไม่เป็นทุกที่หรอกครับ
ปล. ค่ายอื่นๆก็เหมือนกันหมด

อย่าว่าแต่คนละศูนย์เลยครับ ศูนย์เดียวกัน คนใช้บริการคนละคน ยังบอกไม่เหมือนกันเลยครับ บางคนแทบอุ้มตั้งแต่ประตูหน้า บางคนกลับแล้วยังไม่สนใจเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ amiyama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
จัดการระบบภายในให้ดีก่อนไหม ผมใช้ nissan เข้าศูนย์ทีไรปวดกระบานทุกที

ทั้งๆที่ชอบรถ nissan มากๆนะ แต่ศูนย์บริการนี่ห่วยจริงๆ
0 ที่ผมใช้ดีโคตรครับ ไม่เป็นทุกที่หรอกครับ
ปล. ค่ายอื่นๆก็เหมือนกันหมด

ผมใช้ Nissan มา 4 คัน ก็ยังไม่เจอศูนย์ไม่โอเคเลยนะครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
เพื่อนเป็นเจ้าของศูนย์นิสสัน 2 แห่ง บอกแล้วว่า มาปีหน้าครับ ราคาประมาณ 1.4 ล้าน แต่ยังไม่ได้เคาะ 100% นะครับ คุยกันไว้ว่าจะทำราคาราวๆนั้น คือประมาณไม่เกินพรีอุสที่เคยขาย 1.2-1.4 ล้านครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ JetDou

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
ดูราคา prius ตอนเปิดตัวไว้ ผมว่ามาแถวๆนั้นไม่ก็แพงกว่า
2015 Ford Fusion 2.0 Titanium
2011 Infiniti G37 3.7 AWD

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
จัดการระบบภายในให้ดีก่อนไหม ผมใช้ nissan เข้าศูนย์ทีไรปวดกระบานทุกที

ทั้งๆที่ชอบรถ nissan มากๆนะ แต่ศูนย์บริการนี่ห่วยจริงๆ
0 ที่ผมใช้ดีโคตรครับ ไม่เป็นทุกที่หรอกครับ
ปล. ค่ายอื่นๆก็เหมือนกันหมด

ผมใช้ Nissan มา 4 คัน ก็ยังไม่เจอศูนย์ไม่โอเคเลยนะครับ

ที่ใช้อยู่ก็ดีนะครับ OK เลยล่ะ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ราคาน่าจะยังไม่เคาะออกมานะครับ คนใน nissan เองก็น่าจะยังไม่ทราบ

รถทำในไทย แบตผลิตในไทย มีภาษีช่วยส่วนนึง ราคาไม่น่าแพงมากนะ

ออฟไลน์ stm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
1.2-1.3 ล้านครับ
เดาล้วนๆ ตามราคาที่ผมคิดว่าพอรับได้  แต่ออปชั่นเทพนะ :-X

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
หลายสื่อยืนยันว่ามาแน่ และไปลองขับที่ญี่ปุ่นกันมาแล้ว
ราคาวิจารณ์กันว่า อย่าเกินล้านห้า เกินนั้นขายยาก
ที่งานคนเดินมาถามพนักงานเป็นระยะ ผู้ใหญ่สนใจกันมาก

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ารอ Leaf Nismo ดีกว่าครับ โหดกว่า แรงกว่า ดีไม่ดีราคา Gray มาจะเท่าๆLeaf ธรรมดาของ Nissan ไทยเอง

https://www.topgear.com/car-news/electric/should-nissan-make-leaf-nismo