ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi สำหรับคนใช้รถน้อยๆ ครับ  (อ่าน 6350 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
คือ ผมเป็นคนใช้รถน้อยมาก
ปีนึงราวๆ 5 พันกิโลเท่านั้น

กรณี รถ BMW มี BSI มันจะครอบคลุมการ
เข้าศูนย์เพื่อนรับบริการ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไส้กรอง
ฟรีตามระยะ เลยอยากถามครับว่า กรณีผมใช้รถน้อยๆ
แบบนี้ มันจะมีขึ้นเตือน service A หรือ B เหมือน Benz ไหมครับ
แล้วมันนับยังไง ขึ้นเตือนตอนไหน ในแต่ละรอบ

เพราะสมมุติ ถ้าต้องถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ 10,000 โล
ผมใช้รถ ปีละ 5 พันโล
2 ปี ถึงจะได้ 10,000 โล ถึงจะขึ้นเตือน
ถ่ายน้ำมัน และเข้าไปถ่ายฟรี แบบนี้ Bsi 5 ปี
แบบ Ultimate สำหรับผมหรือนที่ใช้รถน้อยๆ
มันจะไม่คุ้มเลย เพราะ ต้องจ่ายเพิ่ม 9 หมื่น
เพื่อระยะ 5 ปี แต่ ใน 5 ปี ผมถ่ายน้ำมันเครื่องแค่ 3 รอบ

แบบนี้ผมควรประหยัดเงินอีก 9 หมื่น เพื่อ
เอา BSI ตัวเริ่มต้น ก็พอหรือเปล่าครับ


หรือว่ายังไงดีครับ เงื่อนไข BSI มันต้องจ่ายเงินเพิ่ม
เลยมาคิดดูว่าแบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้รถน้อยๆ
แบบผมมากที่สุดน่ะครับ

ไม่ค่อยเข้าใจหลักการของ BSI เลยครับ

รบกวนท่านใดทราบ ขอความรู้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 15:16:29 โดย Nikle_pk »
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 01:35:21 »
มันจะมีระยะทาง และ วันที่(กำหนด 6 เดือนหรือปีจำไม่ได้ของผมไมล์จะถึงก่อนอยู่แล้ว) ตั้งไว้อยู่ตอนสตาร์ทรถมันจะขึ้นโชว์แปปนึง ขึ้นอยู่กับว่าอันไหนถึงก่อนก็ไปเข้า

ถ้าขับน้อยอย่างที่คุณว่าจริงๆ ผมว่ามันก็ไม่ค่อยคุ้มครับที่จะเพิ่ม

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 10:04:31 »
ความคิดเห็นส่วนตัว ว่า น้ำมันเครื่อง ควรเปลี่ยนทุกปี ครับ



ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 10:17:24 »
maintenance ของ bmw ก็เหมือนรถยี่ห้ออื่นๆ อะครับ คือนับตามระยะทางหรือเวลาที่กำหนดแล้วแต่ว่าอย่างไหนถึงก่อน

BSI Ultimate นี่รวมการประกันคุณภาพเพิ่มขึ้นอีก 2 ปีเป็น 5 ปีด้วยนะครับ ถ้าคิดว่าไม่คุ้มที่จะจ่ายเพิ่มส่วน maintenance เป็น 5 ปีก็เลือกเอาเฉพาะประกันคุณภาพเพิ่มเป็น 5 ปีก็ได้ครับ (Warranty Plus)

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 10:21:05 »
ยังไงน้ำมันเครื่องต้องเปลี่ยนทุกปี พอเข้าสักทุกๆ 2 และ 4 ปีก็ต้องโดนเปลี่ยนพวกน้ำมันต่างๆ เพิ่มเติม

ถ้าแนะนำแบบดีสุดคือ ขอฟรีจากเซลครับ อย่างน้อยให้ได้ประกันคุณภาพ 5 ปีก็ดีกว่า (BSI 3 ปีเดิมก็ได้ ค่าใช้จ่ายส่วนต่างไม่ค่อยคุ้ม) รถวิ่งน้อยบางทีไปเจอชิ้นส่วนมีปัญหาช่วงปีหลังๆ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 11:56:03 »
ถ้าวิ่งน้อย BSI ที่ติดรถให้มาแค่ 3 ปี ก็เพียงพอแล้วครับ

แต่ในส่วนของ Warranty แนะนำให้ซื้อเพิ่มเป็น 5 ปี จะได้ใช้ยาวๆสบายใจครับ

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 12:46:18 »
BSI มีผลต่อราคาขายต่อด้วยนะครับ

ถึงใช้น้อย ผมเองก็ยังเชียร์ให้ซื้อเพิ่มเป็น 5 ปีครับ

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 13:24:56 »
BSI มีผลต่อราคาขายต่อด้วยนะครับ

ถึงใช้น้อย ผมเองก็ยังเชียร์ให้ซื้อเพิ่มเป็น 5 ปีครับ

เห็นด้วยครับ ถึงจะวิ่งน้อย แต่ถ้าใช้ BMW ควรจะมี BSI 5 ปี

เพราะตอนขายต่อ จะได้ราคาดีกว่ารถที่ไม่มี BSI

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: สอบถามเรื่องความคุ้มค่าของ bsi ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2017, 15:34:14 »
BSI มีผลต่อราคาขายต่อด้วยนะครับ

ถึงใช้น้อย ผมเองก็ยังเชียร์ให้ซื้อเพิ่มเป็น 5 ปีครับ

เห็นด้วยครับ ถึงจะวิ่งน้อย แต่ถ้าใช้ BMW ควรจะมี BSI 5 ปี

เพราะตอนขายต่อ จะได้ราคาดีกว่ารถที่ไม่มี BSI
+1ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
BSI มีไว้ใช้สบายเลยนะครับ ส่วนที่เสียเงินมีหลอดไฟกับยางครับ (อย่างอื่นไม่ทราบ เคยเปลี่ยนแค่นี้)
เคยมี 740li ได้แถม BSI ด้วย ใช้ไป 7 ปี ~70k กม. ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยครับ
เปลี่ยนแบตไปรอบนึง + ใบปัดน้ำฝนปีละครั้ง เคลมไฟท้ายไปข้างนึง
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
ใช้น้อยไม่ถึงหมื่นโล ถ้าครบปี จอก็เตือนให้เข้าศูนย์ครับ ห้าปี ก็ห้าครั้ง
ครั้งแรกนี่จะนับเวลาจากรถผลิตเสร็จ ไม่ใช่เวลาที่ออกรถ ดังนั้นจะเตือนเร็วกว่า 1 ปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2017, 16:10:55 โดย voyager »

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เหมือนกันเลยครับ ใช้น้อยมากๆของผมสองปีเพิ่งได้เข้ารับบริการครั้งแรกเอง
แต่ไม่เห็นมันขึ้นเตือนตอนครบปีนะครับ เห็นแต่ระยะไมล์นับถอยหลังเรื่อยๆ แต่ไม่ครบหมื่นห้ามันก็เตือนแล้ว เห็นช่างบอกว่ามันอยู่ที่การขับขี่ด้วย ไม่อิงระยะทางตามจริง
คิดอยู่เหมือนกันว่าหลังจากนี้คงเปลี่ยน นมค.เองนอกศูนย์ปีละหนเอาเอง เพราะเข้าศูนย์เสียเงินครับถ้าไม่ครบหมื่นห้าจ่ายเอง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
นั่นสิครับ ผมเลยมานั่งคิดว่า
ถ้าผมใช้รถ 5 ปี แล้วเข้าศูนย์
เพื่อถ่ายน้ำมันต่างๆแค่ 2-3 ครั้ง
คิดเป็นเงินก็ราวๆ 2 -3 หมื่น เท่านั้นเอง
แต่ถ้าเอา Bsi 5 ปี ผมต้องจ่ายเพิ่ม 9 หมื่น
เลยคิดว่าจะไม่เอาดีไหมน่ะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
ใช้น้อยไม่คุ้ม แต่ก็ไม่แย่ครับ เดียวนี้ไม่ได้ดูแค่เลขไมค์แล้วครับ มีระยะเวลาบอกด้วยอย่างน้อยต้องเข้า check ปีละหน
อีกอย่างคือ น้ำมันเครืองเวลาเตือนว่าวิ่งได้อีก 2000-2500 โล ก็เข้าได้แล้วครับไม่ต้องรอให้ครบ แค่ขึ้ืนเครื่องหมาย สามเหลี่ยนมเตือนก็เข้าได้เลยครับ

แต่คนใช้เยอะก็คุ้มกว่าจริง เพราะรถเตือนให้เข้า บ่อยกว่าครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ก็ซื้อ bsi แบบเพิ่มเวลาปกติไปสิไม่ต้องซื้อแบบรวมเซอวิส รู้สึกขายอยู่ที่ 4หมื่นเท่านั้นมั้ง เซอวิสไม่ต้องไปซีเรียสมากก็ได้ แค่เปลี่ยนของเหลวอู่นอกมีแยอะแยะ เค้าทำมาแยกขายไม่ได้บังคับซื้อรวม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2017, 05:50:47 โดย Alcatraz »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
BSI เหมือนเป็นตัวประคองราคาให้รถด้วยนะครับ เวลาจะซื้อ-ขายกัน ต้องถาม BSI ตลอด

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
หลังๆมาผมซื้อรถนอกศูนย์ นำเข้า เลยไม่ได้คิดเรื่องBSI MSI

ผมลองพิจารณาดูว่า

1. ซื้อรถถูกกว่่าศูนย์หลายแสน หรือรถที่ศูนย์ไม่มีขาย
2. มีปัญหาดูแลเองได้ มีเวลา มีเงิน หรือมีความรู้ในตัวรถดี
3. ไม่เข้าศูนย์อยู่แล้ว

ผมเลยคิดไม่ยาก คุ้มไม่คุ้มกับBSI อยู่ที่คุณแล้ว ถ้าคุณตกไป1ในสามข้อนี้ ยังงัยก็ต้องซื้อ BSI คุ้มกว่า
 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
BMเหมือนจะคำนวณระยะเวลาเข้าเช็คระยะให้เองครับ
บางคัน7-8พันก็เตือนให้เข้าแล้วไม่ต้องถึง10
เหมือนรถใช้น้อยเข้า0ตามระยะเวลา ใช้เยอะตามไมล์

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
รถ F30 ผมจะสี่ปีแล้ววิ่งไปแค่ 2 หมื่นถ้วนครับ แต่ได้เข้าไปรับบริการทั้งหมดสี่ครั้งแล้ว (นมค. จะเรียกปีละครั้ง ส่วนน้ำมันเบรคเรียกตอนปีที่ 3 ไม่อิงจากเลขกิโลรถครับ) ตอนนี้ก็เล็งๆ BMW ไว้อีกคันแต่ใช้รถประมาณนี้ผมคงไม่ซื้อ bsi เพิ่มแล้วครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
ก็ซื้อ bsi แบบเพิ่มเวลาปกติไปสิไม่ต้องซื้อแบบรวมเซอวิส รู้สึกขายอยู่ที่ 4หมื่นเท่านั้นมั้ง เซอวิสไม่ต้องไปซีเรียสมากก็ได้ แค่เปลี่ยนของเหลวอู่นอกมีแยอะแยะ เค้าทำมาแยกขายไม่ได้บังคับซื้อรวม

ถ้าซื้อเฉพาะส่วน warranty เพิ่มอีก 2 ปี แต่ผมว่าการ maintenance หลังจากครบ 3 ปีก็ยังจำเป็นต้องทำในศูนย์นะครับ มิฉะนั้นอาจเป็นเหตุให้ถูกปฎิเสธการเคลมได้หากรถมีปัญหา โดยเฉพาะหากเกี่ยวข้องกับ drivetrain